Với nhiều loại bông tẩy trang khác nhau trên thị trường, việc lựa chọn loại bông tẩy trang phù hợp với loại da và mục đích sử dụng cụ thể của bạn trở nên khó khăn hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn bông tẩy trang phù hợp nhất với nhu cầu của mình nếu bạn chưa biết nên dùng bông tẩy trang nào. 

Khi chọn các sản phẩm chăm sóc da, một trong những băn khoăn của nhiều người chính là nên dùng bông tẩy trang nào bởi thị trường bông tẩy trang ngày càng có nhiều sản phẩm hơn. Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm xem đâu là sản phẩm tẩy trang mà bạn nên sử dụng bạn nhé!

Có mấy loại bông tẩy trang?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bông tẩy trang khác nhau. Nếu bạn không biết nên dùng bông tẩy trang nào, bông tẩy trang nào tốt thì có thể tham khảo đặc điểm của từng loại bông tẩy trang để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình:

Bông tẩy trang bằng cotton

Bông tẩy trang được làm từ cotton thường mềm mại, có khả năng hấp thụ tốt, và dễ sử dụng. Loại bông tẩy trang này cũng khá nhẹ và có thể loại bỏ trang điểm và bụi bẩn một cách hiệu quả. Bông tẩy trang bằng cotton có thể phù hợp với mọi loại da nên bất cứ ai cũng có thể tham khảo và sử dụng bông tẩy trang cotton để làm sạch da.

Bông tẩy trang bằng vải

Bông tẩy trang bằng vải thường có thể tái sử dụng, giúp tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Sợi vải dùng làm bông tẩy trang cũng rất mềm mại và có thể làm sạch da mà không gây kích ứng. Bông tẩy trang bằng vải phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm do chúng thường mềm mại và không gây kích ứng.

Bông tẩy trang bằng silicone

Bông tẩy trang bằng silicone có thể tái sử dụng và dễ dàng vệ sinh. Chúng giúp làm sạch da mà không cần sử dụng nhiều sản phẩm tẩy trang. Cách dùng của bông silicone khá khác so với những loại bông tẩy trang thông thường. Bạn sẽ kết hợp với gel tẩy trang hoặc nước ấm, sau đó massage nhẹ lên da để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn.

Bông tẩy trang bằng silicone thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da đang sưng viêm, muốn giảm lượng sản phẩm tẩy trang sử dụng.

Bông tẩy trang bằng sợi tre/sợi tơ tằm

Bông tẩy trang này thường được làm từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Chúng mềm mại và có khả năng hấp thụ cao. Bông tẩy trang bằng sợi tre/sợi tơ tằm thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm và da dầu mụn do loại bông này vô cùng mềm mịn, không làm tổn thương bề mặt da. 

Xem thêm: Các loại bông tẩy trang

Bông tẩy trang hữu cơ

Bông tẩy trang hữu cơ thường được làm từ nguyên liệu tự nhiên và không chứa hóa chất. Chúng thân thiện với môi trường và có khả năng hấp thụ tốt. Loại bông tẩy trang này không hề “kén da”, bất cứ loại da nào cũng có thể dùng được.

Có mấy loại bông tẩy trang

Bông tẩy trang hữu cơ thân thiện với môi trường

Nên dùng bông tẩy trang nào?

Để có thể lựa chọn bông tẩy trang, bạn có thể cân nhắc dựa trên một số yếu tố như loại da hay mục đích sử dụng. Theo đó:

Loại da

  • Da nhạy cảm: Đối với những người có làn da nhạy cảm, việc chọn bông tẩy trang mềm mại là rất quan trọng để tránh kích ứng và viêm da. Bông tẩy trang bằng vải, bông bằng sợi tre/sợi tơ tằm hoặc bông hữu cơ đều là lựa chọn tốt nếu bạn có làn da nhạy cảm.
  • Da dầu: Đối với da dầu, nên ưu tiên các loại bông tẩy trang có khả năng hấp thụ tốt giúp loại bỏ lượng dầu thừa trên da. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, bạn có thể chọn bông tẩy trang cotton hoặc bông tẩy trang bằng silicone.
  • Da khô: Đối với da khô thì nên dùng bông tẩy trang nào? Bông tẩy trang bằng vải hoặc bông tẩy trang hữu cơ là sự lựa chọn tốt cho bạn bởi bông sẽ loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn trên da mà không gây khô da.
  • Da hỗn hợp: Đối với da hỗn hợp, bạn có thể chọn bông tẩy trang bằng cotton hoặc bông bằng sợi tre/sợi tơ tằm. Bông tẩy trang hữu cơ hoặc bông tẩy trang bằng vải cũng có thể phù hợp với bạn.

Mục đích sử dụng

  • Làm sạch mỹ phẩm hàng ngày: Bông tẩy trang bằng cotton hoặc bông tẩy trang bằng vải đều là sự lựa chọn phù hợp để sử dụng hằng ngày sau khi trang điểm.
  • Loại bỏ mỹ phẩm chống nước: Đối với mỹ phẩm lâu trôi, có khả năng chống nước, bạn có thể dùng bông tẩy trang bằng silicone hoặc bông tẩy trang bằng hữu cơ, bông tẩy trang bằng sợi tre/sợi tơ tằm.
  • Đánh bay bụi bẩn và bã nhờn: Bông tẩy trang bằng silicone có khả năng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn hiệu quả.

Nên dùng bông tẩy trang nào

Nên dùng bông tẩy trang nào còn phụ vào từng loại da

 

Thân thiện với môi trường

Bạn đang không biết nên dùng bông tẩy trang nào? Nếu bạn quan tâm đến môi trường, việc chọn bông tẩy trang tái sử dụng hoặc bông tẩy trang hữu cơ sẽ là lựa chọn tốt không chỉ cho bạn mà còn cho mẹ thiên nhiên. 

Bông tẩy trang bằng vải hoặc bông tẩy trang bằng silicone đều có thể tái sử dụng, giúp giảm lượng rác thải ra môi trường. Bông tẩy trang hữu cơ, như bông bằng sợi tre/sợi tơ tằm, cũng là lựa chọn tốt vì chúng được làm từ nguyên liệu tự nhiên và không chứa hóa chất gây ô nhiễm môi trường.

Xem thêm: Bông tẩy trang vi sợi

Hướng dẫn sử dụng bông tẩy trang đúng cách

Bên cạnh việc quan tâm xem nên dùng bông tẩy trang nào thì cách sử dụng bông tẩy trang sao cho đúng cũng là một điều quan trọng nếu bạn muốn làm sạch da của mình bởi việc sử dụng bông tẩy trang đúng cách sẽ giúp bạn tẩy trang hiệu quả hơn và bảo vệ da khỏi những tác động không mong muốn. 

Các bước dùng bông tẩy trang như sau:

Với nước tẩy trang

Cho một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang lên bông. Đảm bảo rằng toàn bộ bề mặt bông đều được thấm dung dịch rồi sau đó dùng bông đã thấm dung dịch tẩy trang lau nhẹ nhàng lên da theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Tránh chà xát mạnh vào da. Đối với khu vực quanh mắt và môi, hãy lau nhẹ nhàng và cẩn thận hơn.

Nếu bông tẩy trang đã bẩn hoặc không còn đủ lượng nước tẩy trang, hãy thay bông mới để tiếp tục quá trình tẩy trang. Cuối cùng, làm sạch da mặt bằng cách rửa lại với sữa rửa mặt. 

Với sữa tẩy trang

Thoa sữa tẩy trang lên mặt, massage cho sữa cuốn trôi bụi bẩn rồi sau đó dùng bông tẩy trang lau đi các lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn. Rửa lại mặt với sữa rửa mặt và nước sạch.

Với dầu tẩy trang

Lấy một lượng dầu tẩy trang ra tay rồi xoa ấm tay, sau đó massage da mặt nhẹ nhàng. Tiếp theo, rửa tay sạch với xà phòng rồi bắt đầu cho nước ấm vào lòng bàn tay, xoa đều lên mặt để nhũ hóa dầu tẩy trang thành sữa tẩy trang. Tiếp tục massage đến khi da sạch thì rửa lại với sữa rửa mặt chuyên dụng.

Một số điều cần lưu ý

Khi mua và sử dụng bông tẩy trang, cần lưu ý:

  • Cân nhắc xem nên dùng bông tẩy trang nào trước khi chọn mua bông tẩy trang để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
  • Tránh chà xát mạnh vào da khi sử dụng bông tẩy trang để tránh làm tổn thương da.
  • Nếu da bạn có cảm giác khó chịu, đỏ hoặc ngứa sau khi sử dụng bông tẩy trang, hãy dừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.
  • Luôn bảo quản bông tẩy trang ở nơi khô ráo, sạch sẽ để tránh nấm mốc và vi khuẩn.
  • Đối với bông tẩy trang tái sử dụng, hãy đảm bảo rằng bạn đã giặt sạch sau mỗi lần sử dụng và để bông tẩy trang khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại.

Một số điều cần lưu ý

Cân nhắc xem nên dùng bông tẩy trang nào trước khi chọn mua bông tẩy trang để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất

 

Kết luận

Hy vọng qua bài viết, bạn đã có được cái nhìn rõ nét hơn về việc lựa chọn bông tẩy trang phù hợp khi phân vân không biết nên dùng bông tẩy trang nafp. Dù bạn có làn da nhạy cảm, da dầu, da khô hay da hỗn hợp, có nhu cầu loại bỏ mỹ phẩm hàng ngày hay chống nước, hay đơn giản là muốn sự lựa chọn thân thiện với môi trường, thì luôn có một loại bông tẩy trang phù hợp với bạn. 

Và hãy nhớ rằng, sau mỗi lần tẩy trang thì đừng quên làm sạch da lại với sữa rửa mặt và toner bạn nhé. Nếu để sót những sản phẩm tẩy trang trên da quá lâu thì chúng cũng có thể gây kích ứng da đấy. 

Bạn có thể dùng các sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ đến từ nhà M.O.I Cosmetics, bao gồm: 

  • Sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I: Để làm sạch da, bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I. Sản phẩm có thành phần chứa dầu squalane giúp cấp ẩm cho da, để da luôn ẩm mượt, mịn màng. Da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu hơn. Ngoài ra, nước gạo lên men và nước cám gạo với nhiều vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa có trong sữa rửa mặt 2 trong 1 dạng gel DA BY M.O.I sẽ giúp da thêm trắng sáng. 
  • Nước thần 5 trong 1 DA BY M.O.I: Đây chính là dòng toner dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho da với thành phần chứa nước gạo lên men, nước cám gạo, galactomyces. Toner M.O.I có hiệu quả cấp ẩm sâu cho da và cân bằng độ pH cho da, giúp da sáng mịn hơn.

Sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website và hệ thống đại lý phân phối, chuỗi hệ thống cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.