Chăm sóc da đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng cách thì da mới có thể cải thiện và khỏe mạnh. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu về cách đắp toner bằng bông tẩy trang để làm tăng hiệu quả các bước dưỡng da của mình bạn nhé.

Toner không chỉ giúp cân bằng lại độ pH cho da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa mà còn giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất ở các bước chăm sóc da sau. Đặc biệt hơn, việc kết hợp sử dụng toner với bông tẩy trang sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm sạch, giúp toner thấm sâu hơn vào da. Nhưng làm thế nào để đắp toner bằng bông tẩy trang một cách đúng đắn? Hãy cùng tìm hiểu về cách đắp toner bằng bông tẩy trang trong bài viết dưới đây.

Định nghĩa về toner và bông tẩy trang

Để có thể tìm hiểu được cách đắp toner bằng bông tẩy trang, trước tiên bạn cần nắm rõ những khái niệm và công dụng của toner cũng như bông tẩy trang để có thể sử dụng đúng cách nhất:

  • Toner: Toner là một sản phẩm chăm sóc da được sử dụng sau quá trình làm sạch da bằng sữa rửa mặt và trước khi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo. Toner giúp cân bằng lại độ pH trên da cũng như loại bỏ các chất còn sót lại sau quá trình làm sạch da, kiểm soát dầu thừa và cung cấp cho da một số dưỡng chất quan trọng. Một số loại toner cũng có khả năng giúp làm se lỗ chân lông, giúp da mềm mịn hơn.
  • Bông tẩy trang: Bông tẩy trang hỗ trợ trong việc làm sạch da, giúp loại bỏ lớp trang điểm, dầu tự nhiên và bụi bẩn trên bề mặt da. Bông tẩy trang có nhiều loại khác nhau, từ chất liệu, hình dạng, kích thước đến công dụng. Thông thường, bông tẩy trang sẽ thấm nước tẩy trang và sau đó bạn dùng bông tẩy trang để lau mặt, làm sạch da. Nhưng một số loại bông tẩy trang có thể được dùng để lau khô da mặt thay cho khăn mặt hoặc dùng để đắp toner.

Định nghĩa về toner và bông tẩy trang

 Toner giúp cân bằng lại độ pH trên da

Tại sao nên đắp toner bằng bông tẩy trang?

Thực hiện cách đắp toner bằng bông tẩy trang mang đến nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Giúp toner thẩm thấu tốt hơn: Khi bạn sử dụng bông tẩy trang để thoa toner, bông tẩy trang giúp toner thẩm thấu sâu hơn vào da, giúp toner phát huy hiệu quả tốt hơn
  • Loại bỏ bụi bẩn còn sót lại: Bông tẩy trang không chỉ giúp đưa toner vào da mà còn giúp toner phát huy tác dụng loại bỏ bất kỳ chất bẩn, dầu thừa hoặc lớp trang điểm còn sót lại trên da sau khi rửa mặt.
  • Kiểm soát lượng toner: Sử dụng bông tẩy trang giúp bạn kiểm soát được lượng toner sử dụng, tránh lãng phí hoặc sử dụng quá nhiều sản phẩm.
  • Hạn chế toner bay hơi: Khi đắp toner bằng bông tẩy trang, bạn sẽ giúp toner hạn chế bay hơi mà thấm hết vào da, làm cho làn da trở nên tươi sáng hơn.

Cách đắp toner bằng bông tẩy trang

Hướng dẫn từng bước cách đắp toner bằng bông tẩy trang

  • Chọn toner và bông tẩy trang: Đầu tiên, hãy chọn một loại toner phù hợp với loại da và nhu cầu của bạn. Đối với bông tẩy trang, bạn nên chọn loại mềm mại, không gây kích ứng da. Có thể cân nhắc sử dụng các loại bông tẩy trang hữu cơ hoặc bông tẩy trang làm từ sợi tơ tằm, sợi tre để an toàn cho da nhạy cảm. 
  • Thấm toner vào bông tẩy trang: Đổ một lượng vừa đủ toner lên bông tẩy trang. Bông tẩy trang nên ướt đều toner, nhưng không nên quá ẩm để tránh toner chảy ra ngoài và xảy ra tình trạng toner dính vào mắt, mũi hoặc miệng.
  • Cách đắp toner bằng bông tẩy trang: Dùng bông tẩy trang thấm toner đắp lên các vùng da trên gương mặt sau khi đã làm sạch da. Lưu ý đắp đều toàn bộ gương mặt và tập trung vào các vùng da như trán, cằm, gò má,...

Cách đắp toner bằng bông tẩy trang:

 Chọn một loại toner phù hợp với loại da và nhu cầu của bạn

Đắp toner bao lâu là đủ?

Bạn có biết, đắp toner bao lâu là đủ? Thời gian đắp toner bằng bông tẩy trang có giống với thời gian đắp mặt nạ dưỡng da hay không?

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, thời gian tốt nhất để toner phát huy hiệu quả trên da của bạn là trong khoảng 3-5 phút. Sau thời gian này, có thể gỡ bông tẩy trang ra và thực hiện tiếp các bước chăm sóc da khác như dùng serum, kem đặc trị, kem dưỡng ẩm,...

Các lưu ý khi đắp toner bằng bông tẩy trang

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang để đắp toner:

  • Luôn vệ sinh sạch bông tẩy trang: Nếu bạn sử dụng loại bông tẩy trang tái sử dụng, hãy đảm bảo rằng bông tẩy trang luôn sạch sẽ trước khi dùng. Bạn nên giặt bông tẩy trang sau mỗi lần sử dụng và để khô rồi mới cất trong hộp kín và sạch để tránh bông tẩy trang bị ẩm mốc.
  • Không để bông tẩy trang quá ẩm: Khi thấm toner vào bông tẩy trang, hãy chắc chắn rằng bông tẩy trang không quá ẩm. Bông tẩy trang thấm quá nhiều toner sẽ khiến toner chảy ra ngoài, gây lãng phí và thậm chí còn nguy hiểm nếu toner dính vào mắt hoặc mũi, miệng.
  • Không đắp toner quá lâu: Chỉ nên tuân thủ thời gian đắp tối đa 5 phút để tránh toner bị bay hơi và làm khô da.
  • Thực hiện đều đặn: Sử dụng toner là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Bạn nên áp dụng cách đắp toner bằng bông tẩy trang mỗi ngày, đặc biệt sau khi rửa mặt, để giữ cho làn da luôn sạch sẽ và mềm mại.
  • Lựa chọn toner phù hợp: Toner không chỉ cung cấp dưỡng chất cho da mà còn cân bằng độ pH, giúp kiểm soát dầu và làm se lỗ chân lông. Do đó, việc chọn một loại toner phù hợp với loại da và nhu cầu cụ thể của bạn là vô cùng quan trọng.

Các lưu ý khi đắp toner bằng bông tẩy trang

Dùng toner sạch khi đắp toner bằng bông tẩy trang

Kết luận

M.O.I Cosmetics đã cùng bạn tìm hiểu cách đắp toner bằng bông tẩy trang cũng như tầm quan trọng của việc sử dụng toner trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Việc chăm sóc da cần thực hiện đúng cách, kiên trì hằng ngày và quan trọng hơn hết là lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Vì thế, để áp dụng cách đắp toner bằng bông tẩy trang, đừng quên tìm kiếm cho mình những dòng toner chất lượng bạn nhé. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm toner M.O.I hay còn được biết đến là nước thần M.O.I. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như nước cám gạo, nước gạo lên men và galactomyces. Có tác dụng chăm sóc da toàn diện đối với mọi loại da và mọi lứa tuổi.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm, có thể đặt hàng tại đây hoặc liên hệ trực tiếp với hệ thống chuỗi cửa hàng và hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics để mua được sản phẩm chính hãng nhé.