Hiện nay, thị trường có đa dạng loại bông tẩy trang với kết cấu và hình dạng khác nhau, đáp ứng nhu cầu chăm sóc da của nhiều chị em. Trong đó, bông tẩy trang 1 lớp cũng là một trong những loại bông phổ biến, được sử dụng để đắp toner hay làm mặt nạ chăm sóc da, giúp da được cấp ẩm và trở nên mịn màng hơn. Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu về các dòng bông tẩy trang 1 lớp an toàn và hiệu quả cho làn da của bạn.

Loại bông tẩy trang 1 lớp mềm mại và mỏng nhẹ nên sẽ không gây đau rát hay tổn thương cho da khi ma sát trên da, rất phù hợp để đắp lotion mask dưỡng da hàng ngày. 

Thế nào là bông tẩy trang 1 lớp?

Bông tẩy trang 1 lớp là loại bông chỉ được cấu tạo từ một lớp bông cotton được ép chặt thành hình vuông, hình tròn hay hình chữ nhật. Vì có thiết kế đơn giản nên những loại bông này sẽ mềm mịn và mỏng nhẹ, giúp bạn yên tâm sử dụng trên da mà không lo nguy cơ đau rát, trầy xước. Đồng thời, bông tẩy trang một lớp cũng thường được thiết kế không viền tối giản nên sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất, từ đó có giá thành rẻ hơn các dòng bông khác.

Tuy nhiên, bông tẩy trang một lớp không được bọc bởi lớp vải dệt từ bên ngoài nên khá dễ xơ và nát khi gặp nước. Từ đó, khiến bông dễ bị dính trên mặt khi tẩy trang, hiệu quả tẩy trang không được tốt như loại bông có nhiều lớp. Vì thế mà loại bông 1 lớp này thường được chị em sử dụng để đắp toner hay nước thần làm mặt nạ dưỡng da hơn. 

Bông tẩy trang 1 lớp dùng khi nào?

Bạn có thể sử dụng bông tẩy trang một lớp cho nhiều mục đích khác nhau, nổi bật nhất là dùng để thoa nước hoa hồng hay làm mặt nạ chăm sóc da. Vì dòng tẩy trang này khá mỏng nhẹ nên dễ dàng thấm dưỡng chất và thẩm thấu trên da nhanh chóng, giúp da được ngậm nước, giữ nước và cấp ẩm tức thì. 

Dùng bông tẩy trang một lớp kết hợp nước thần làm mặt nạ dưỡng da là phương pháp chăm sóc da phổ biến và hiệu quả được nhiều chị em yêu thích. Các mẫu bông tẩy trang 1 lớp có độ mỏng nhẹ và mềm mịn, đảm bảo có thể thoa hoặc đắp trên da mà không cần lo tình trạng da bị tổn thương do chà xát mạnh. Cách chăm sóc da này sẽ giúp da luôn được cấp ẩm đủ mỗi ngày và giúp các dưỡng chất sau đó được thẩm thấu vào da tốt hơn.

Bông tẩy trang 1 lớp khác gì với 3 lớp?

Bông tẩy trang 1 lớp khác gì với 3 lớp?

Bông tẩy trang 1 lớp có những điểm khác biệt nhất định so với bông 3 lớp

Hiện nay, trên thị trường phổ biến hai loại bông tẩy trang một lớp và ba lớp. Vậy sự khác nhau của chúng được thể hiện như thế nào, hãy cùng tìm hiểu các thông tin sau:

Tiêu chí

Bông tẩy trang 1 lớp

Bông tẩy trang 3 lớp

Thành phần

Được làm từ duy nhất một lớp bông cotton đảm bảo an toàn cho da.

Được làm từ một lớp bông cotton và hai lớp viền được ép chặt với lớp bông. 

Kết cấu

Bông 1 lớp có kết cấu mềm mịn, mỏng nhẹ nên có thể yên tâm sử dụng mà không lo da bị tổn thương

Bông tẩy trang 3 lớp được làm bằng 3 lớp chắc chắn, bông thấm dàn đều và ít gặp hiện tượng nhũn bông hay xơ bông trên mặt

Công dụng

Bông tẩy trang 1 lớp mỏng nhẹ, thường được sử dụng để làm lotion mask dưỡng da hàng ngày

Bông 3 lớp có độ dẻo dai và đàn hồi tốt, rất phù hợp để tẩy trang và lấy sạch bụi bẩn trên da

Có nên dùng bông tẩy trang 1 lớp không?

Có nên dùng bông tẩy trang 1 lớp không?

Nên dùng bông tẩy trang một lớp để thoa toner hay đắp lotion mask

Tùy mục đích sử dụng mà bạn sẽ quyết định có nên dùng bông tẩy trang 1 lớp hay không. Bởi những loại bông 1 lớp dễ thấm hút sản phẩm và dễ để lại xơ bông trên mặt nên không phù hợp với mục đích tẩy trang. Nó có thể khiến xơ bông bám lại trên mặt, gây vi khuẩn và hình thành mụn trên da.

Trong khi đó, dòng bông này lại rất thích hợp để đắp lotion mask bởi chúng có kết cấu mềm mịn, mỏng nhẹ, giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu hết vào da. Dùng bông tẩy trang kết hợp nước thần được xem như một phương pháp chăm sóc da hiệu quả và có thể sử dụng hàng ngày, đảm bảo da luôn được cấp ấm đầy đủ. 

Tuy nhiên, để da luôn được mềm mịn và an toàn, bạn chỉ nên chọn sử dụng các dòng bông tẩy trang một lớp được làm từ cotton 100%. Đồng thời, nên tìm hiểu kỹ để chọn được những loại bông có độ dai và đàn hồi tốt, có thể kéo dãn thành nhiều hướng để đắp lotion mask dàn đều khắp khuôn mặt.

Xem thêm: Cách đắp toner bằng bông tẩy trang để cung cấp dưỡng chất cho da

Cách sử dụng bông tẩy trang 1 lớp

Cách sử dụng bông tẩy trang 1 lớp

Cách sử dụng bông tẩy trang một lớp đơn giản trong vài bước

Để có thể sử dụng bông tẩy trang 1 lớp đúng cách và đảm bảo hiệu quả như mong muốn, bạn cần nắm rõ các thao tác chuẩn chỉnh sau đây:

  • Bước 1: Cần làm sạch da mặt thật sạch với nước tẩy trang và sữa rửa mặt chuyên dụng, đảm bảo da được thông thoáng và không còn bụi bẩn.

  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang khô thấm nhẹ để lau khô nước trên khuôn mặt.

  • Bước 3: Thấm toner vào bông tẩy trang và thoa chúng lên mặt thật nhẹ nhàng, nên lau theo chiều từ dưới lên để tránh làm da bị chảy xệ. Bước này giúp da được cân bằng độ ẩm và lấy đi hết những bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại.

  • Bước 4: Thấm đẫm nước thần vào các miếng bông tẩy trang 1 lớp và đắp chúng lên mặt trong vòng 3 - 5 phút. Sau khi gỡ mặt nạ ra, bạn sẽ thấy da được cấp ẩm tức thì, trở nên mềm mịn và dễ thẩm thấu các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo hơn.

Lưu ý khi sử dụng bông tẩy trang 1 lớp

Lưu ý khi sử dụng

Cần bảo quản bông tẩy trang đúng cách để đảm bảo hiệu quả sử dụng trên da

Đối với các loại bông tẩy trang 1 lớp hiện nay, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để có thể phát huy tối đa hiệu quả của chúng trên da:

  • Chỉ sử dụng bông tẩy trang sạch và dùng một lần để tránh tích tụ vi khuẩn, hình thành mụn trên da.

  • Khi dùng bông tẩy trang với nước thần, nên chọn loại 100% cotton và có thành phần lành tính, an toàn với làn da. 

  • Ưu tiên chọn những loại bông tẩy trang có kích thước lớn để thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, đảm bảo toàn bộ bề mặt da đều được cấp ẩm đủ.

  • Hạn chế cọ xát hay lau bông tẩy trang quá mạnh vì có thể khiến bông bị nhũn, để lại xơ hoặc làm da trở nên nhạy cảm, đau rát.

  • Phải bảo quản bông tẩy trang 1 lớp ở nơi khô thoáng và được cất trong các túi, hộp chuyên dụng để đảm bảo bông luôn sạch, không gây hại cho làn da.

Lời kết

Trên đây là những thông tin tổng quan về các dòng bông tẩy trang 1 lớp mà M.O.I Cosmetics muốn chia sẻ đến bạn. Bông tẩy trang một lớp có kết cấu mềm mịn và mỏng nhẹ nên phù hợp với việc đắp mặt nạ cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ để chọn được loại bông có thành phần lành tính và an toàn cho da, giúp da được bảo vệ đúng cách. 

Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một loại bông tẩy trang nhiều lớp để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau thì có thể tham khảo ngay bông tẩy trang cao cấp M.O.I 3 lớp. Đây là dòng bông tẩy trang được thiết kế 3 lớp dày dặn với một lớp bông cotton chính giữa và hai lớp sợi không dệt viscose 100% bao bên ngoài. 

Sản phẩm có sợi bông mềm mịn và có khả năng thấm hút tốt, đảm bảo làm sạch da hiệu quả mà không lo nguy cơ gây khô ráp, tổn thương bề mặt da. Ngoài ra, bông tẩy trang M.O.I còn được thiết kế kích thước 7x7.5 lớn nhất thị trường, có thể sử dụng cả hai mặt nên rất tiếc kiệm sản phẩm. Ngoài khả năng làm sạch chuyên sâu, bông tẩy trang này còn thích hợp để làm lotion mask cấp ẩm cho da mỗi ngày.

Hiện bông tẩy trang cao cấp M.O.I đang được bán tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng phân phối thuộc hệ thống M.O.I Cosmetics với mức giá rất phải chăng. Bạn có thể tham khảo và liên hệ với cửa hàng gần nhất để đặt mua sản phẩm này. Hoặc để thuận tiện bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm ngay tại đây nhé.