Thành phần adenosine ngày càng được nhiều nhãn hàng mỹ phẩm ưa chuộng bởi có thể mang đến đa dạng tích cực tác động cho da và chống lão hóa từ sớm.

Adenosine là một chất hóa học có trong tất cả các tế bào của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh hóa và có tác dụng với hệ tim mạch, hệ thần kinh và da. Chất adenosine cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nhờ công dụng làm đẹp da, chống lão hóa, làm sáng, làm dịu và phục hồi da. Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giới thiệu đến bạn cụ thể hơn về thành phần này cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả. 

Adenosine là gì? 

Adenosine (công thức hóa học C5H5N5) là nucleoside nội sinh, thường kết hợp với phosphate để tạo thành các nucleotide như adenosine monophosphate (AMP), adenosine diphosphate (ADP) và adenosine triphosphate (ATP). Adenosine là một trong bốn nucleobase trong DNA và RNA, cùng với guanine, cytosine và thymine (hoặc uracil trong RNA). 

Chu trình ATP & ADP, truyền năng lượng nội bào.

Chu trình ATP & ADP, truyền năng lượng nội bào. Năng lượng được hấp thụ và năng lượng được giải phóng trong tế bào. 

Adenosine có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Adenosine là một thành phần phổ biến trong mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa. Adenosine mang đến một số tác dụng trong mỹ phẩm, bao gồm:

  • Chống lão hóa: Adenosine có thể giúp giảm nếp nhăn và đường nhăn bằng cách kích thích sản xuất collagen và elastin. 
  • Cải thiện tông màu da: Thành phần này sẽ cải thiện tông màu da bằng cách làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu và tàn nhang.
  • Giảm viêm: Hoạt chất có khả năng giảm viêm da, có thể dẫn đến mụn trứng cá, mẩn đỏ và kích ứng.
  • Kích thích lưu thông máu: Adenosine sẽ kích thích lưu thông máu, qua đó cải thiện tông màu da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Adenosine có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Adenosine có nhiều tác dụng khác nhau cho da

Một số sản phẩm có chứa adenosine 

Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa adenosine trên thị trường và nhận được sự yêu thích của người dùng, chẳng hạn như:

Kem dưỡng da

Các dòng kem dưỡng da thường chứa adenosine và các chiết xuất cấp ẩm nhằm giúp dưỡng ẩm, làm dịu và bảo vệ da.

Serum/tinh chất

Adenosine thường đi kèm cùng các chiết xuất như chiết xuất hoa anh thảo, chiết xuất hoa hồng hoặc axit hyaluronic trong serum/tinh chất nhằm mang đến các công dụng như tăng cường sức đề kháng của da, chống lão hóa và làm sáng da.

Mặt nạ

Mặt nạ là dòng sản phẩm phổ biến nhất của thành phần adenosine, thường đi cùng nhiều tinh chất như peptides, coenzyme q10, niacinamide, nhằm mang đến làn da trẻ hóa, đồng thời dưỡng ẩm sâu và bảo vệ da trước tác nhân lão hóa.

Xem thêm: Bít tắc lỗ chân lông ở mặt và các phương pháp điều trị hiệu quả nhất

Một số sản phẩm có chứa adenosine

Adenosine có mặt trong nhiều sản phẩm dưỡng da, nhất là mặt nạ

Cách sử dụng các sản phẩm có chứa adenosine 

Các sản phẩm có chứa adenosine là các sản phẩm dưỡng da có khả năng chống lão hóa, làm sáng, làm dịu và phục hồi da. Cách sử dụng các sản phẩm có chứa adenosine sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm, hướng dẫn của nhà sản xuất và mục tiêu chăm sóc da của bạn.

Tuy nhiên, một số nguyên tắc chung khi sử dụng các sản phẩm có chứa adenosine là:

  • Làm sạch kỹ lưỡng da mặt trước tiên để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các chất gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Sử dụng các sản phẩm có chứa adenosine vào buổi tối, để tăng cường khả năng hấp thụ và phát huy hiệu quả của hoạt chất. 
  • Thoa một lượng vừa đủ các sản phẩm có chứa adenosine lên da mặt, nhẹ nhàng massage để kích thích tuần hoàn máu và giúp adenosine thẩm thấu sâu vào da. 
  • Chọn các sản phẩm có chứa adenosine kết hợp với các thành phần lành tính khác, như vitamin C, peptides, coenzym Q10, chiết xuất hoa hồng, lô hội... để tăng cường hiệu quả dưỡng da. 
  • Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa adenosine cùng với các sản phẩm có chứa các chất gây kích ứng da, như cồn, paraben, hương liệu nhân tạo... để tránh gây phản ứng phụ. 

Xem thêm: Limonene là gì? Ứng dụng limonene trong sản xuất son dưỡng môi

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có chứa adenosine 

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng các sản phẩm có chứa adenosine:

  • Thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt: Điều này giúp bạn kiểm tra xem da có bị kích ứng hay không. Nếu bạn thấy da bị đỏ, ngứa hoặc mẩn đỏ, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm và tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.
  • Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để đảm bảo các sản phẩm không tương tác với nhau: Adenosine có thể tương tác với một số thành phần khác trong mỹ phẩm, chẳng hạn như retinol, vitamin C và axit glycolic. Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm này, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để đảm bảo các sản phẩm không gây kích ứng da.
  • Thời gian để thấy hiệu quả của adenosine: Adenosine là một thành phần chống lão hóa hiệu quả, nhưng cần thời gian để phát huy tác dụng. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa adenosine đều đặn trong ít nhất 2-3 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt.

Mong rằng qua những thông tin trong bài viết, bạn đã biết được adenosine là gì, cũng như lợi ích của hoạt chất adenosine với việc dưỡng ẩm và chống lão hóa.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm mặt nạ giấy tích hợp các thành phần từ adenosine cũng như các dưỡng chất quý giá khác thì đừng bỏ qua dòng sản phẩm mặt nạ Premium Hydrogel Mask vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics với các ưu điểm như:

  • Chứa adenosine, kích thích các sợi nguyên bào, tăng sinh collagen, tăng độ đàn hồi.
  • Công nghệ Hydrogel cải tiến giúp ôm sát khuôn mặt, dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết…
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa

Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng click vào đường link bên dưới! Hoặc bạn có thể đến đại lý, các cửa hàng của M.O.I Cosmetics để mua mặt nạ Premium Hydrogel Mask chính hãng nhé.