Persea gratissima oil tuy nghe qua có vẻ khá lạ lẫm nhưng thực chất từ lâu, thành phần này đã được được đưa vào các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe.

Persea gratissima oil là một loại dầu thực vật tuyệt vời với nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng bạn có biết persea gratissima mang đến cụ thể từng công dụng ra sao chưa? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Persea gratissima oil là gì? 

Persea gratissima oil, hay còn gọi là dầu bơ, là một loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ thịt quả bơ. Thành phần này có thể xem như một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và axit béo dồi dào, mang lại lợi ích cho cả sức khỏe và sắc đẹp. Dầu bơ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, bao gồm:

  • Vitamin E
  • Vitamin A
  • Vitamin C
  • Các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, bao gồm axit oleic, axit linoleic và axit linolenic. 

Persea gratissima oil có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Persea gratissima oil có màu vàng nhạt, mùi nhẹ, và có kết cấu mềm, dễ thẩm thấu. Thành phần được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm với nhiều công dụng khác nhau, bao gồm:

Dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da khỏe mạnh, căng bóng

Dầu bơ persea gratissima oil rất giàu acid béo bao gồm omega-3, omega-6, oleic acid, beta sitosterol, vitamin A, C, D, E và các chất chống oxy hóa. Những chất này giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm và mịn da, chống nhăn và làm dịu da

Làm sạch, tẩy tế bào chết nhẹ, cải thiện sắc tố và chống lão hóa da

Persea gratissima oil có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và mụn ẩn. Thành phần này cũng sở hữu khả năng làm sáng và đều màu da, làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang, từ đó thúc đẩy chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da. 

Hình thành hàng rào bảo vệ da trước tác hại của tia UV và ô nhiễm. 

Dầu bơ Persea gratissima sẽ tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa mất nước và khô da. Thành phần này cũng rất được ưa thích bởi tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV và ô nhiễm, giảm nguy cơ bị viêm da, nhiễm trùng da và ung thư da.

Persea gratissima oil có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Dầu bơ persea gratissima oil chứa nhiều thành phần tốt cho da

Một số sản phẩm có chứa persea gratissima oil 

Dầu bơ persea gratissima oil có thể được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm khác nhau, bao gồm:

  • Kem dưỡng da: Dầu bơ thường được sử dụng trong các loại kem dưỡng da, giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm dịu da.
  • Dầu massage: Thành phần này cũng góp mặt trong nhiều sản phẩm dầu massage, giúp thư giãn cơ bắp lẫn làm mềm da.
  • Son dưỡng môi: Dầu bơ có thể được sử dụng làm son dưỡng môi, giúp dưỡng ẩm và bảo vệ môi.
  • Dầu gội, dầu xả: Nhiều loại dầu gội, dầu xả hiện nay chứa persea gratissima oil nhờ khả năng dưỡng tóc, làm mềm tóc hoặc ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.
  • Mặt nạ: Mặt nạ chứa dầu bơ persea gratissima oil sẽ cấp ẩm sâu cho da, đồng thời phục hồi lẫn bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường.

Xem thêm: Bí quyết chống lại dấu hiệu lão hoá da, lấy lại vẻ rạng ngời

Dưới đây là một số sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng có chứa persea gratissima oil:

  • Kem dưỡng ẩm CeraVe Moisturizing Cream: Kem dưỡng ẩm CeraVe Moisturizing Cream chứa 3 loại ceramide giúp phục hồi và bảo vệ hàng rào bảo vệ da, cùng với hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Dầu bơ là một trong những thành phần chính của kem dưỡng ẩm này, giúp cung cấp dưỡng chất và làm dịu da.
  • Dầu massage hữu cơ Trilogy Organic Rosehip Oil: Dầu massage hữu cơ Trilogy Organic Rosehip Oil được chiết xuất từ hạt tầm xuân, giàu vitamin C và E, giúp chống oxy hóa, làm sáng da, lẫn giảm thiểu nếp nhăn. Dầu bơ persea gratissima oil góp mặt trong sản phẩm này nhờ khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da.
  • Son dưỡng môi Burt's Bees Beeswax Lip Balm: Son dưỡng môi Burt's Bees Beeswax Lip Balm được chiết xuất từ sáp ong, dầu bơ, và dầu jojoba, giúp dưỡng ẩm, làm mềm môi, và bảo vệ môi khỏi tác hại của môi trường.
  • Mặt nạ cao cấp M.O.I Cometics: Sản phẩm bao gồm persea gratissima oil lẫn các thành phần quý giá khác như 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide,...

Một số sản phẩm có chứa persea gratissima oil

Mặt nạ gạo hydrogel M.O.I là một trong những sản phẩm nổi tiếng có chứa persea gratissima oil

Cách sử dụng mặt nạ có chứa persea gratissima oil

  • Bước 1: Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và nước ấm.
  • Bước 2: Lấy mặt nạ ra khỏi túi và trải đều lên mặt, tránh vùng mắt và môi.
  • Bước 3: Để mặt nạ trên da trong khoảng 15-20 phút.
  • Bước 4: Gỡ mặt nạ ra và vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn.

Xem thêm: Nụ tầm xuân là gì? Công dụng của nụ tầm xuân trong dưỡng da

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm có chứa persea gratissima oil

Nhìn chung, dầu bơ persea gratissima oil vẫn là một thành phần tốt cho da. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn lẫn giảm thiểu khả năng bị kích ứng, hãy lưu tâm đến một vài vấn đề sau đây:

  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử một lượng nhỏ sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn mặt để kiểm tra xem có bị kích ứng hay không.
  • Với cơ địa da dầu, hãy chọn sản phẩm có chứa persea gratissima oil ở nồng độ thấp hơn.
  • Trong trường hợp bạn đang sử dụng các sản phẩm trị mụn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm có chứa persea gratissima oil.

Mong rằng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn biết được lợi ích của thành phần persea gratissima oil với làn da và cách sử dụng sao cho hiệu quả khi chăm sóc da mỗi ngày.  

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm mặt nạ dưỡng da tự nhiên chất lượng nhưng chưa chọn được sản phẩm ưng ý, vậy hãy thử tìm hiểu về mặt nạ gạo Hydrogel vàng phiên bản cao cấp. Đây là sản phẩm vừa mới ra mắt của nhà M.O.I Cosmetics và hiện đang được rất nhiều fan sắc đẹp yêu thích do sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Chứa persea gratissima oil, mang đến khả năng cấp ẩm tuyệt vời
  • Công nghệ Hydrogel cải tiến với cấu trúc mạng lưới 3 chiều từ tảo đỏ giúp ôm sát và nâng cơ mặt, hạn chế rơi và trượt mặt nạ. Dạng thạch mỏng mịn giúp da hấp thụ tinh chất tốt hơn so với mặt nạ giấy thông thường và không bị hấp thụ ngược.
  • Bảng thành phần tinh chất "vàng" với nhiều thành phần có tác dụng dưỡng trắng như phức hợp 6 loại peptides, coenzyme q10, niacinamide, chiết xuất chanh, hoa hồng Damask, hoa oải hương, hoa nhung tuyết...
  • Không rơi, không rách, không bị hấp thụ ngược: Càng đắp càng ôm sát, các dưỡng chất càng thấm sâu vào da hơn
  • Phù hợp với mọi loại da: Đặc biệt là da cần phục hồi hoặc da bắt đầu xuất hiện lão hóa.

Nếu bạn muốn sở hữu sản phẩm, đừng ngần ngại đặt hàng ngay hôm nay bằng cách click vào nút Mua ngay ở bên dưới bài viết này nhé! Hoặc bạn có thể tìm mua sản phẩm chính hãng tại đại lýchuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics.