Son dưỡng môi là món đồ không thể thiếu của các chị em, dù là mùa đông hay mùa hè. Trong đó, dòng son dưỡng thạch với hình ảnh và kết cấu độc đáo rất được các chị em săn đón và sử dụng.

Son dưỡng thạch được ưa thích bởi kết cấu mềm mịn trong suốt giống viên thạch. Không chỉ ngoại hình bắt mắt mà hiệu quả dưỡng ẩm cho môi của dòng son dưỡng có màu này cũng không chê vào đâu. 

Son dưỡng thạch là gì?

Son dưỡng thạch là dòng son dưỡng môi có kết cấu trong suốt và màu sắc giống như thạch (jelly), mềm và mướt. 

Son dưỡng thạch thường có màu trong suốt hoặc màu nhẹ và nó thường không mang lại màu sắc mạnh mẽ như son môi thông thường. Điều này giúp nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho việc dưỡng ẩm hàng ngày và sử dụng trước khi áp dụng son môi để tạo độ ẩm và độ mịn cho môi.

Son dưỡng thạch có thể được sử dụng cả cho nam và nữ và là một sản phẩm phổ biến trong việc chăm sóc da môi. Nó thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo bên mình để bổ sung độ ẩm cho môi trong suốt cả ngày.

Khám phá dòng son dưỡng thạch cho đôi môi mềm mịn căng bóng

Son dưỡng thạch là dòng son dưỡng môi có kết cấu trong suốt và màu sắc giống như thạch

Thành phần son dưỡng thạch

Sáp ong

Sáp ong là thành phần phổ biến hàng đầu, có trong đa số các loại son dưỡng kể cả son dưỡng thạch. Sáp ong là nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên, giữ cho môi không bị mất nước, đồng thời cũng có khả năng tẩy da chết để môi luôn mềm và tươi sáng. 

Dầu thực vật 

Các loại dầu thực vật như dầu argan, bơ hạt mỡ, dầu hạt cải, dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu jojoba và dầu hướng dương thường được sử dụng trong son dưỡng thạch để cung cấp độ ẩm và làm mềm da môi. Các loại dầu thực vật sẽ giúp son dưỡng thạch khi đánh lên môi có cảm giác nhẹ nhàng, không nặng môi. 

Vitamin C, E 

Đây là 2 loại vitamin có tính chống oxy hóa cao, bảo vệ môi khỏi các tác nhân có hại từ môi trường, đồng thời giữ cho môi bạn luôn đủ ẩm. 

Dầu khoáng 

Nhiều loại son dưỡng thạch có chứa dầu khoáng để bảo vệ và dưỡng ẩm cho môi. 

Chiết xuất thực vật 

Các thành phần thực vật như chiết xuất hoa cúc, trà xanh, hoa hồng, aloe vera và cam thảo có thể được thêm vào son dưỡng thạch để cung cấp dưỡng chất và làm dịu da môi.

Xem thêmSon dưỡng có chì không? Cách phân biệt lựa chọn son dưỡng

Khám phá dòng son dưỡng thạch cho đôi môi mềm mịn căng bóng

Sáp ong là thành phần phổ biến hàng đầu, có trong đa số các loại son dưỡng

Son dưỡng thạch có tốt không?

Câu trả lời là có. Không chỉ có thiết kế độc đáo bắt mắt, mà son dưỡng thạch cũng mang nhiều công dụng tốt cho đôi môi của bạn: 

Dưỡng ẩm

Son dưỡng thạch chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu khoáng và dầu thực vật, giúp cung cấp độ ẩm cho da môi. Điều này giúp ngăn chặn môi khô, nứt nẻ và bong tróc, đồng thời làm mềm và mịn da môi. 

Làm dịu và làm mềm môi 

Các thành phần trong son dưỡng thạch như sáp ong và vitamin E có tính chất làm dịu và làm mềm da môi. Nó có thể giúp giảm tình trạng môi bị tổn thương, nứt nẻ, và mang lại cảm giác thoải mái.

Tạo màu sắc cho môi 

Son dưỡng thạch không chỉ dưỡng ẩm mà còn giúp cho đôi môi trông tươi tắn và rạng rỡ hơn vì màu của son không quá đậm mà rất tự nhiên. 

Làm nền cho môi 

Son dưỡng thạch có thể được sử dụng trước khi áp dụng son môi để tạo độ ẩm và bề mặt mịn màng tự nhiên cho môi. Nó giúp làm mịn và làm dịu da môi, tạo điều kiện tốt hơn cho việc sử dụng son môi và giữ màu son lâu hơn.

Cách chọn son dưỡng thạch 

Để chọn được thỏi son dưỡng thạch phù hợp, bạn có thể áp dụng một số bí quyết khỏe đẹp sau: 

  • Dựa vào bảng thành phần: Hãy xem các thành phần của thỏi son có an toàn cho sức khỏe của bạn hay không. Tránh các sản phẩm chứa chất paraben, chất tạo màu nhân tạo và các thành phần có thể gây kích ứng da môi nhạy cảm. Kiểm tra thành phần để đảm bảo rằng sản phẩm chứa dầu hoặc thành phần dưỡng ẩm như dầu thực vật, sáp ong hoặc chiết xuất thực vật.
  • Thương hiệu uy tín: Các thương hiệu nổi tiếng và lâu đời sẽ đảm bảo được chất lượng cũng như nguồn gốc an toàn của những thỏi son dưỡng thạch mà bạn sử dụng. Do đó, hãy tìm mua hàng chính hãng từ các thương hiệu uy tín nhé. 
  • Chọn màu son phù hợp với màu da: Thông thường son dưỡng dạng thạch không có nhiều lựa chọn về màu sắc, nhưng bạn cũng đừng bỏ qua việc chọn màu nhé. Hãy dựa vào tông màu da của mình để lựa ra màu son phù hợp. 
  • Lắng nghe đánh giá từ người dùng trước: Đọc các đánh giá trực tuyến và nhận xét từ người dùng khác để biết về trải nghiệm và hiệu quả của sản phẩm. Điều này có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định đúng đắn. 

Cách dùng son dưỡng thạch 

  • Bước 1: Làm sạch môi: Trước khi dùng son dưỡng thạch, bạn hãy tẩy trang môi bằng nước tẩy trang chuyên dụng hoặc tẩy trang tự nhiên để môi được sạch sẽ khỏi bụi bẩn và da chết. 
  • Bước 2: Thoa son dưỡng thạch: Thoa son nhẹ nhàng lên khắp bề mặt môi, sau đó bặm môi hoặc dùng ngón tay thoa để son được bám đều toàn bộ. 

Khám phá dòng son dưỡng thạch cho đôi môi mềm mịn căng bóng

Son dưỡng thạch là thỏi son đáng thử trong năm nay mà chị em nên trải nghiệm

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng thạch 

  • Kiểm tra thành phần: Trước khi sử dụng son dưỡng thạch, hãy kiểm tra thành phần để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm. Nếu bạn có da môi nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm không chứa các chất tạo màu nhân tạo hoặc chất gây kích ứng.
  • Bảo quản sản phẩm: Để son dưỡng thạch luôn trong tình trạng tốt nhất, hãy đảm bảo đậy kín nắp sau khi sử dụng và tránh để sản phẩm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc nhiệt độ cao.
  • Kiểm tra hạn sử dụng: Hãy kiểm tra ngày hết hạn sử dụng của sản phẩm và không sử dụng son dưỡng thạch sau khi hết hạn.

Xem thêm[Giải đáp] Hydrogenated polydecene là gì? Có công dụng gì trong mỹ phẩm?

Kết luận 

Son dưỡng thạch là thỏi son đáng thử trong năm nay mà chị em nên trải nghiệm, đặc biệt là với những ai thích sự xinh xắn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một thỏi son dưỡng khác có thiết kế không kém phần nổi bật và sang chảnh là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Jelly Lipgloss với thiết kế thỏi son cách điệu trendy, chất son mềm mượt lướt nhẹ trên môi, không gây bết dính, dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi căng mọng như quả anh đào, em son dưỡng này chắc chắn sẽ là item cân được cả layout trang điểm chanh sả lẫn đi học/đi làm hằng ngày. 

Ghé ngay Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt hàng nhanh bằng cách nhấn vào nút mua ngay ở bên dưới bài viết để rinh em son dưỡng M.O.I về nhé.