Bên cạnh dòng son dưỡng dạng thỏi đã quá quen thuộc, thì son dưỡng nước cũng có độ ‘hot’ không kém. Đây là dòng son với khả năng dưỡng ẩm tốt cùng với hiệu ứng glowy (lấp lánh, bóng bóng) sau khi sử dụng nên rất được ưa thích. 

Nhìn chung, son dưỡng nước dễ dùng với những công dụng tương tự các loại son dưỡng thông thường khác. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây. 

Son dưỡng nước là gì?

Son dưỡng nước là một loại sản phẩm dùng để cung cấp độ ẩm cho môi, giúp làm mềm và nuôi dưỡng da môi. Thông thường, son dưỡng nước có kết cấu dạng lỏng nhẹ nhàng và không gây nhờn rít trên môi.

Son dưỡng nước cũng có thể coi như son dưỡng dạng kem vì kết cấu lỏng như nhau và hoàn toàn dễ sử dụng. 

Giải mã son dưỡng nước siêu ‘hot’ khiến chị em thích thú

Son dưỡng nước có kết cấu dạng lỏng nhẹ nhàng và không gây nhờn rít trên môi.

Lợi ích của son dưỡng nước 

Dưỡng ẩm và làm mềm môi 

Tương tự các dòng son dưỡng thông thường khác, son dưỡng nước có lợi ích lớn nhất là cung cấp độ ẩm cho làn môi. Một khi đủ ẩm, môi bạn sẽ luôn trong trạng thái mềm mịn, căng bóng. Son dưỡng nước cũng giúp làm lành và làm mờ các vết nứt, nẻ trên môi, giúp môi trở nên mềm mịn hơn. Các dưỡng chất trong son dưỡng nước cũng có thể giúp tái tạo tế bào da môi và giữ cho môi khỏe mạnh.

Thẩm thấu nhanh 

Vì kết cấu dạng lỏng nên son dưỡng nước thẩm thấu nhanh vào da môi và cấp ẩm tức thì, giải cứu những đôi môi nứt nẻ, khô ráp. Dù thấm nhanh, nhưng son vẫn để lại một lớp màng bảo vệ trên môi, ngăn chặn các tác nhân gây hại từ môi trường như nắng gió, bụi bẩn, khí lạnh khô để môi không bị tổn thương. 

Phù hợp làm lớp nền khi trang điểm môi 

Son dưỡng nước có thể được sử dụng như một bước chuẩn bị trước khi bôi son môi. Nó giúp làm mềm và làm phẳng bề mặt môi, tạo lớp nền tốt cho việc thoa son môi một cách đều và lâu trôi hơn.

Xem thêmSon dưỡng chống nắng: Bí quyết cho đôi môi mền mại trong mọi khoảnh khắc

Thành phần có trong son dưỡng nước 

Dầu thực vật 

Các dạng dầu thực vật nhẹ như dầu jojoba, dầu oliu, hay dầu argan thường được ưa chuộng trong công thức của các dòng son dưỡng nước để tăng mức độ thẩm thấu của son. Các loại dầu thực vật giúp duy trì độ ẩm cho môi và tạo cảm giác mềm mướt. 

Giải mã son dưỡng nước siêu ‘hot’ khiến chị em thích thú

Các dạng dầu thực vật nhẹ như dầu jojoba, dầu oliu, hay dầu argan thường có trong son dưỡng nước

Chất làm mềm 

Son dưỡng nước chứa nhiều chất làm mềm như hydrogenated polydecene, polyisobutene... giúp chất son bám trên môi sao cho mềm mịn, đồng thời cũng là chất bền để giữ cho son lâu trôi trên môi hơn. 

Các vitamin 

Vitamin C và E thường được bổ sung trong thành phần của son dưỡng vì có tính chống oxy hóa cao, bảo vệ môi khỏi các tác nhân có hại từ môi trường, đồng thời giữ cho môi bạn luôn đủ ẩm. 

Lanolin 

Lanolin là một loại chất dẻo tự nhiên được chiết xuất từ lông cừu. Nó có khả năng giữ nước và làm mềm môi, giúp duy trì độ ẩm và ngăn ngừa môi khô nứt nẻ.

So sánh son dưỡng nước và son dưỡng thạch

Giống nhau 

  • Son dưỡng nước và son dưỡng thạch đều cấp ẩm và dưỡng môi mềm mịn tốt, thích hợp để sử dụng đều đặn hàng ngày. 
  • Chứa các thành phần giống nhau như dầu thực vật (dầu jojoba, dầu argan, dầu oliu), vitamin E, C, các chất làm mềm và bảo vệ môi. 
  • Hiệu ứng lên môi khá tương đồng với lớp son bóng, glowy. 

Khác nhau

  • Kết cấu son khác nhau, nên lớp finish trên môi cũng khác nhau. Son dưỡng nước tạo lớp son mỏng hơn, trong khi son dưỡng thạch sẽ cho lớp son dày và bóng hơn. 
  • Son dưỡng nước thường có thiết kế gồm thân và cọ son; son dưỡng thạch thường có dạng thỏi. 
  • Son dưỡng nước có kết cấu lỏng nên thấm nhanh hơn son dưỡng thạch. 

Cách dùng son dưỡng nước

Để sử dụng son dưỡng nước một cách hiệu quả, bạn có thể làm theo những bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Chuẩn bị môi: Trước khi bôi son dưỡng nước, hãy đảm bảo môi của bạn là sạch và khô. Bạn có thể sử dụng một miếng bông hoặc khăn mềm để nhẹ nhàng lau sạch môi.
  • Thoa son dưỡng nước lên môi: Với ngón tay hoặc cọ môi sạch, lấy một lượng nhỏ son dưỡng nước từ ống hoặc hũ son. Thoa son dưỡng nước lên môi bằng cách nhẹ nhàng, đều từ trung tâm của môi ra phía ngoài. Bạn có thể sử dụng ngón tay hoặc cọ môi để thoa và mát xa nhẹ nhàng lên môi.

Giải mã son dưỡng nước siêu ‘hot’ khiến chị em thích thú

Áp dụng son dưỡng nước lên môi bằng cách nhẹ nhàng thoa đều từ trung tâm của môi ra phía ngoài

Lưu ý khi dùng son dưỡng dạng nước 

  • Kiểm tra thành phần của son: Hãy đảm bảo son có một bảng thành phần tốt, gồm các nguyên liệu an toàn, nói không với paraben, hương liệu... Đồng thời, đừng quên kiểm tra xem bạn có dị ứng với bất kỳ thành phần nào của son hay không. 
  • Thử nghiệm trước khi dùng: Dù son dưỡng nước chứa các thành phần an toàn, bạn vẫn cần thử nghiệm son trên một vùng da nhỏ trước khi thoa lên toàn bộ môi. Nếu sau thử son mà da bạn không gặp vấn đề gì thì bạn mới nên sử dụng. 
  • Lựa chọn các thương hiệu uy tín: Chỉ nên mua son dưỡng của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng và đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Không chỉ có hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, các thương hiệu này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mua hàng và sử dụng sản phẩm tốt nhất có thể. 

Xem thêmSon dưỡng bị chảy do nguyên nhân nào? Cách bảo quản son dưỡng hiệu quả

Kết luận 

Dòng son dưỡng nước tuy không phổ biến nhưng cũng là món đồ chăm sóc môi chất lượng và đáng thử. Bạn có thể tìm hiểu và rinh ngay một em son này về bộ sưu tập của mình nhé. 

Một trong những thỏi son có thể đem đến trải nghiệm tương tự mà bạn nên dùng không ai khác là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Son dưỡng có màu này có công thức dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi căng mọng, mềm mại, tràn đầy sức sống. Lên màu chuẩn ngay lần chạm đầu tiên, bám màu tốt, thoa nhiều lớp vẫn mỏng nhẹ, thoải mái mà không gây cảm giác nặng môi. Son có 2 tông màu trong trẻo tự nhiên (hồng cam đào) và trẻ trung tươi mới (nâu cam trà) cho chị em thoải mái lựa chọn. 

Đừng chần chừ nữa, hãy đặt mua sản phẩm nhanh chóng ngay tại đây nhé!