Hydrogenated polydecene là gì và có công dụng gì mà lại phổ biến trong mỹ phẩm? Tìm hiểu ngay qua bài viết này!

Hydrogenated polydecene là chất phổ biến trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Vậy hydrogenated polydecene là gì? Và nó có công dụng gì trong mỹ phẩm mà lại được ứng dụng nhiều đến thế? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hydrogenated polydecene là gì?

Khái niệm

Hydrogenated polydecene là một chất làm mềm có gốc hydrocacbon. Hợp chất này tạo nên lớp màng trên da, tạo độ bóng cho sản phẩm nhưng không gây bết dính. Đây là chất làm mềm tinh khiết, an toàn cho da nên phù hợp ứng dụng trong các sản phẩm cho trẻ em.

Quá trình điều chế

Hydrogenated polydecene được điều chế từ hỗn hợp các hydrocacbon và các hoạt chất bão hòa từ C30H62-C70H142 qua quá trình oligome hóa trực tiếp. Oligomer được chưng cất đến khi đạt được độ nhớt theo yêu cầu phù hợp của công thức. Sau đó, hỗn hợp được hydro hóa đến khi bão hòa, tiếp tục đem chưng cất đến khi độ nhớt đạt yêu cầu. Độ nhớt và hàm lượng oligomer sẽ quyết định sự khác nhau của các loại olydecene hydro hóa khác nhau theo điều kiện điều chế và khối lượng riêng.

Hydrogenated polydecene trong mỹ phẩm có công dụng gì?

Hydrogenated polydecene có rất nhiều công dụng khác nhau, công dụng chính là làm mềm và giữ ẩm cho da. Thành phần này giúp sản phẩm dễ phân tán và dễ bôi trên da hơn. Đồng thời, chất này giúp kem hấp thụ nhanh trên da nhưng không tạo sự nhờn rít gây khó chịu. Ngoài ra, hydrogenated polydecene còn dễ tương thích với dầu, sáp nên dễ nhũ hóa, không làm bí da. 

Để chứng minh tính năng làm mềm, các nghiên cứu đã thực hiện trên những người có làn da khô. Sau khi sử dụng đều đặn 2 lần mỗi ngày trong một khoảng thời gian, làn da có sự cải thiện đáng kể. Ngoài ra, khi thử nghiệm trên vùng chân chim quanh mắt, nếp nhăn cũng được cải thiện rõ rệt. Hydrogenated polydecene còn ngăn chặn sự thoát nước dẫn đến tình trạng mất độ ẩm trên da. Từ đó, nó giúp duy trì làn da mềm mịn, kể cả trong điều kiện thời tiết lạnh.

Với những công dụng trên, hydrogenated polydecene là nguyên liệu quan trọng trong các mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Ngoài tính năng dưỡng ẩm trong kem dưỡng, nó còn giúp kem chống nắng duy trì chỉ số SPF, kể cả khi da tiếp xúc với nước, bụi,… 

Đặc biệt, trong son dưỡng môi, hydrogenated polydecene giúp môi mềm mịn, không bị bong tróc hay khô môi. Đặc biệt, nó không gây bết dính và rất an toàn, lành tính đối với vùng da nhạy cảm như môi. Ngoài ra, hydrogenated polydecene còn giúp son lên môi có màu đẹp hơn và giúp son môi lưu giữ trong thời gian dài.

Hydrogenated polydecene trong mỹ phẩm có công dụng gì?

Hydrogenated polydecene trong son dưỡng môi giúp môi mềm mịn, ẩm mướt

Mỹ phẩm nào sẽ có hydrogenated polydecene?

Hydrogenated polydecene được ứng dụng trong nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da. Hydrogenated polydecene xuất hiện trong kem dưỡng, kem chống nắng, son dưỡng môi, sữa rửa mặt cho đến dầu gội,...

Xem thêm: Son dưỡng bóng môi: Bí quyết cho đôi môi mềm mại, căng mọng, bóng đẹp

Mỗi loại mỹ phẩm sẽ có tỷ lệ hydrogenated polydecene khác nhau để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Thông thường, hydrogenated polydecene trong mỹ phẩm trung bình chiếm khoảng 1-15%, cụ thể như sau:

  • Các chất làm mềm, điều hòa da tỷ lệ hydrogenated polydecene là từ 5-15%. 
  • Son môi có tỷ lệ hydrogenated polydecene chiếm khoảng 2–10%. 
  • Liều lượng trong kem nền chiếm khoảng 2-8%. 
  • Một số sản phẩm dành cho da nhạy cảm hoặc làn da trẻ em sẽ có liều lượng khoảng 5%. 
  • Hydrogenated polydecene còn được làm dung môi trong nước hoa với tỷ lệ khoảng từ 5-15%.

Mỹ phẩm nào sẽ có hydrogenated polydecene?

Hydrogenated polydecene trong mỹ phẩm trung bình chiếm khoảng 1-15%

Lưu ý khi sử dụng hydrogenated polydecene

  • Hợp chất hydrogenated polydecene an toàn, không gây kích ứng cho da, điều này đã được một số nghiên cứu chỉ ra. Hiện nay chưa có báo cáo về tác dụng của chất này trong mỹ phẩm đối với da và sức khỏe người dùng.
  • Hydrogenated polydecene cần được bảo quản trong chai nhựa kín. Ngoài ra, bạn cần lưu ý để chúng ở nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và đặt ở nơi khô ráo. Hợp chất này không tan trong nước, vì vậy bạn không nên pha trực tiếp với nước. 
  • Hydrogenated polydecene chỉ sử dụng trên bề mặt da, tuyệt đối không được uống.

Xem thêm: Son dưỡng là gì? Tác dụng của son dưỡng và cách dùng hiệu quả nhất

Tóm lại, chính nhờ những ưu điểm vượt trội trên, hydrogenated polydecene được chọn làm thành phần trong nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, giúp bạn sở hữu vẻ đẹp tươi tắn và tự tin. Đừng quen theo dõi các bài viết trên kênh Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics để tìm hiểu thêm về nhiều hoạt chất trong mỹ phẩm nhé. 

Nhân đây, bài viết cũng muốn giới thiệu một sản phẩm sở hữu thành phần hydroxystearic acid là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics. Em son dưỡng này không chỉ sở hữu bao bì trẻ trung, trendy, mà còn sở hữu nhiều ưu điểm như: 

  • Bộ 3 thành phần an toàn và lành tính với da bao gồm vitamin E, dầu thầu dầu và dầu vỏ bưởi, vừa dưỡng ẩm sâu cho môi, vừa tăng cường hàng rào bảo vệ môi trước tác động tiêu cực của oxy hóa, giúp môi không còn thâm sạm. 
  • Sở hữu hai bảng màu là màu hồng cam đào và cam nâu trà, vô cùng trẻ trung và thời thượng. Đặc biệt, hai tông màu này không hề kén da nên mọi tông màu da đều có thể sử dụng. 
  • Hương thơm bạc hà mát mẻ, mang đến cảm giác sảng khoái và tỉnh táo tức thì, ngay lần đầu đánh son. 
  • Khả năng bám màu tốt, giúp đôi môi luôn rạng ngời, nhưng không hề gây nặng môi tí nào. 

Sản phẩm đang được bán tại các đại lý chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Vậy nên, nhanh tay tậu về một em son dưỡng của M.O.I để trải nghiệm bạn nhé.