Son dưỡng có màu có làm thâm môi không luôn là một chủ đề nhận được nhiều thảo luận trên các diễn đàn làm đẹp. Bạn có tò mò về đáp án của vấn đề này?

Trong bài viết dưới đây, M.O.I Cosmetics sẽ cùng bạn tìm hiểu xem liệu son dưỡng có màu có làm thâm môi không cũng như bí quyết dùng son dưỡng có màu để chăm sóc đôi môi, giúp bạn có đôi môi căng mọng. Đừng bỏ qua bài viết bạn nhé!

Lợi ích của son dưỡng môi có màu

Son dưỡng môi có màu có rất nhiều lợi ích và khiến nhiều chị em mê mẩn. Những dòng son dưỡng môi có màu thường chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp giữ ẩm cho môi, ngăn ngừa môi khô, nứt nẻ. Ngoài ra, son dưỡng môi có màu còn có thể giúp che đi các khuyết điểm nhỏ trên môi, chẳng hạn như thâm môi, lộ vân môi.

Không chỉ vậy, son dưỡng môi có màu có thể giúp môi có màu sắc tự nhiên, tươi tắn hơn mà không cần sử dụng son môi. Vì thế, bạn sẽ nhanh chóng có được vẻ ngoài tự nhiên, tươi tắn và rạng rỡ mà không tốn quá nhiều thời gian cho việc trang điểm. 

Một số loại son dưỡng môi có màu còn chứa thành phần chống nắng, giúp bảo vệ môi khỏi tác hại của tia UV. 

Lợi ích của son dưỡng môi có màu

Những dòng son dưỡng môi có màu thường chứa các thành phần dưỡng ẩm giúp giữ ẩm cho môi

Xem thêm: Nên dùng son dưỡng có màu hay không màu thì tốt?

Thành phần có trong son dưỡng có màu

Son dưỡng môi có màu thường chứa các thành phần gì? Vì sao loại son dưỡng có màu lại có thể dưỡng ẩm cho môi tốt đến thế?

Theo đó, những thành phần có trong son dưỡng có màu thường bao gồm:

  • Thành phần dưỡng ẩm: Các thành phần dưỡng ẩm thường thấy trong son dưỡng môi có màu bao gồm sáp, bơ hạt mỡ, dầu dừa, vitamin E, dầu thầu dầu... Các thành phần này giúp giữ ẩm cho môi, ngăn ngừa môi khô, nứt nẻ.

  • Thành phần tạo màu: Trong son dưỡng môi có màu cũng có chứa các chất tạo màu bao gồm các loại khoáng chất, phẩm màu,... Các loại son dưỡng tự nhiên có thể dùng chất tạo màu từ hoa quả, trái cây, chẳng hạn như củ dền, hoa hồng,... Các thành phần này giúp tạo màu sắc cho môi.

  • Thành phần bảo vệ môi: Một số loại son dưỡng môi có màu có chứa thành phần bảo vệ môi, chẳng hạn như tinh dầu bưởi có chứa chất oxy hóa. Hoặc son dưỡng có màu cũng có bổ sung các hoạt chống nắng, giúp bảo vệ môi khỏi tác hại của tia UV.

  • Chất tạo mùi: Son dưỡng có màu cũng có thể có thành phần tạo mùi, giúp bạn cảm nhận mùi hương nhẹ nhàng khi đánh son trên môi. 

Son dưỡng có màu có làm thâm môi không? 

Khi dùng son dưỡng có màu, ắt hẳn nhiều người cũng quan tâm đến việc liệu son dưỡng có màu có làm thâm môi không. Câu trả lời chính là có và không. 

Trên thực tế việc dùng son dưỡng có màu hầu như đều không gây thâm môi nếu bạn chọn được các sản phẩm chất lượng, có thành phần an toàn và đảm bảo được quy trình sản xuất, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Son dưỡng có màu có làm thâm môi không

Son dưỡng có màu có làm thâm môi không là điều mà nhiều người quan tâm

Ngược lại, việc dùng son dưỡng có màu có thể gây thâm môi nếu bạn chọn những loại son kém chất lượng, có thành phần chứa quá nhiều các thành phần như:

  • Chất tạo màu tổng hợp: Các chất tạo màu tổng hợp, chẳng hạn như carmine nếu dùng ở hàm lượng lớn có thể làm tăng sắc tố da, dẫn đến môi bị thâm.

  • Chất chống nắng hóa học: Một số chất chống nắng hóa học như oxybenzone có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kích ứng da và gây thâm môi.

  • Chất bảo quản: Các loại chất bảo quản, chẳng hạn như paraben, có thể gây kích ứng da, dẫn đến môi bị thâm.

Ngoài ra, việc dùng các loại son dưỡng có màu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có bảng thành phần rõ ràng cũng làm tăng nguy cơ bị thâm môi sau khi dùng vì bạn không biết chắc nhà sản xuất đã cho những thành phần nào bên trong son, các thành phần đó có an toàn hay không, có được đảm bảo chất lượng không. 

Son dưỡng không màu có làm thâm môi không?

Tương tự như với son dưỡng có màu thì việc dùng son dưỡng không màu cũng có thể gây thâm môi nếu bạn chọn nhầm những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hoặc sản phẩm có nhiều thành phần chưa phù hợp, không an toàn.

Cách chọn và dùng son dưỡng đúng cách để không bị thâm môi

Để chọn và sử dụng son dưỡng môi có màu đúng cách để không bị thâm môi, bạn có thể tuân theo các hướng dẫn sau:

  • Chọn son dưỡng chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu dừa, vitamin E, bơ hạt mỡ, sáp ong, bơ cacao hoặc dầu argan... Những thành phần này giúp cung cấp độ ẩm cho môi và bảo vệ chúng khỏi tình trạng khô, nứt nẻ.

  • Hạn chế sử dụng son dưỡng có chứa hương liệu hoặc thành phần gây kích ứng cho da môi nếu bạn có làn da môi nhạy cảm.

  • Chọn son dưỡng từ các thương hiệu uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 

  • Không sử dụng sản phẩm đã hết hạn sử dụng. 

  • Thoa son dưỡng môi hàng ngày, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này giúp duy trì độ ẩm cho môi suốt đêm.

  • Có thể sử dụng son dưỡng ngày và đêm, tùy theo nhu cầu. Son dưỡng ngày thường chứa SPF để bảo vệ môi khỏi tác động của tia UV.

Cách chọn và dùng son dưỡng đúng cách để không bị thâm môi

Hạn chế sử dụng son dưỡng có chứa hương liệu hoặc thành phần gây kích ứng cho da môi

Lưu ý khi dưỡng môi

Bí quyết khỏe đẹp giúp bạn có môi xinh, mềm mịn và lên màu chuẩn chính là chăm sóc môi đúng cách. Ngoài việc dùng son dưỡng môi, bạn cũng cần lưu ý:
  • Kết hợp với tẩy da chết môi: Môi cũng cần được tẩy da chết định kỳ. Như vậy thì các dưỡng chất trong son mới có thể thẩm thấu một cách tốt nhất.

  • Hạn chế bóc da môi: Bóc da môi có thể gây tổn thương môi và làm thâm môi.

  • Uống nhiều nước: Đảm bảo duy trì đủ lượng nước cơ thể cần. Nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày bởi khi cơ thể thiếu nước thì môi cũng dễ nứt nẻ, bong tróc hơn.

  • Chế độ dinh dưỡng cân đối: Ăn nhiều rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu dưỡng chất để cung cấp các chất dinh dưỡng cho da môi từ bên trong.

  • Tránh các yếu tố gây thâm môi: Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời mà không che chắn và dùng các loại son dưỡng chứa SPF cho môi. Ngoài ra nên hạn chế tiếp xúc với các hợp chất hóa học như nicotine, chất tạo màu và các chất kích ứng khác có thể gây thâm môi.

  • Sử dụng khẩu trang môi trong thời tiết khắc nghiệt: Khi thời tiết khô hanh hoặc lạnh, hãy sử dụng khẩu trang môi để bảo vệ môi khỏi tác động của thời tiết.

Kết luận

Nếu bạn lo lắng son dưỡng có màu có làm thâm môi không, làm sao để phát huy tối đa của son dưỡng thì bài viết đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc của mình. Nếu bạn muốn tìm một thỏi son dưỡng có màu chất lượng thì son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I chính là sản phẩm bạn nên "tậu" ngay. Sản phẩm có 2 màu tự nhiên là hồng cam đào và cam nâu trà. Cùng với đó là thành phần bao gồm vitamin E, dầu thầu dầu và dầu vỏ bưởi để dưỡng ẩm và bảo vệ môi. Đặt mua son dưỡng Jelly Lipgloss M.O.I trực tiếp dưới đây hoặc mua ngay tại các hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc bạn nhé!