Son môi có thể coi là vật bất ly thân của bất cứ chị em nào bởi không ai muốn đôi môi mình trông nhợt nhạt thiếu sức sống cả. Và với xu hướng ngày nay, nhiều người sẽ ưa chuộng dòng son dưỡng có màu lâu trôi hơn. 

Son dưỡng có màu lâu trôi được ưa chuộng chắc hẳn vì khả năng dưỡng ẩm cho môi không chê vào đâu được, đồng thời lại thêm thắt nhiều sắc tố màu cho môi hồng hào tự nhiên. Cùng tìm hiểu rõ hơn về loại son này trong bài viết dưới đây nhé. 

Son dưỡng có màu lâu trôi là gì?

Son dưỡng có màu lâu trôi là dòng son kết hợp giữa son dưỡng và son màu, được thiết kế để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và màu sắc cho môi trong thời gian dài. Điểm nổi bật của son dưỡng có màu lâu trôi là khả năng giữ màu lâu hơn so với son màu thông thường.

Thường thì son dưỡng có màu lâu trôi có công thức đặc biệt, chứa các thành phần bền màu và kháng nước. Điều này giúp son dưỡng có màu lâu trôi bám chắc lên môi và không bị phai màu sau khi ăn uống, uống nước hay chạm môi vào các bề mặt khác. Bên cạnh đó, son dưỡng có màu lâu trôi cũng thường có khả năng duy trì độ ẩm cho môi trong thời gian dài, giúp môi mềm mịn và không bị khô.

Son dưỡng có màu lâu trôi thường có nhiều tùy chọn về màu sắc, từ các sắc thái tự nhiên như nude, hồng nhẹ đến các màu sắc đậm hơn như đỏ, cam, và nhiều hơn nữa. Bạn có thể tìm thấy son dưỡng có màu lâu trôi trong các thương hiệu mỹ phẩm và nhãn hiệu son phổ biến.

Son dưỡng có màu lâu trôi cho môi xinh tươi tắn cả ngày

Son dưỡng có màu lâu trôi thường có nhiều tùy chọn về màu sắc

Thành phần của son dưỡng có màu lâu trôi

Sáp ong hoặc sáp Carnauba

Một thành phần không thể thiếu trong son dưỡng chắc chắn là sáp. Và với son dưỡng có màu lâu trôi, người ta thường dùng sáp ong hoặc sáp Carnauba bởi 2 loại sáp tự nhiên này an toàn lành tính và có khả năng kết nối các thành phần khác trong son để son bề trên môi hơn. Trong khi sáp ong có đặc tính dẻo, dễ tan chảy và có khả năng cung cấp độ ẩm thì sáp Carnauba có độ cứng cao hơn so với sáp ong và tạo ra một bề mặt bóng và mịn trên môi. Nó cũng có khả năng tạo lớp bảo vệ chống lại các tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời và gió. 

Dầu thực vật

Các loại dầu thực vật phổ biến như dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu bơ hạt mỡ, dầu jojoba... xuất hiện thường xuyên trong bảng thành phần của son dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy nhiều loại khác, như dầu vỏ bưởi, dầu thầu dầu đang dần xuất hiện nhiều hơn trong son dưỡng, ví dụ như son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Chúng thường giàu dưỡng chất và axit béo, giúp làm mềm, dưỡng ẩm và bảo vệ môi khỏi khô và nứt nẻ. Các dầu thực vật cung cấp một lớp bảo vệ tự nhiên trên môi, giúp giữ độ ẩm và ngăn chặn sự mất nước.

Ngoài ra, son dưỡng có màu chứa dầu thực vật thường có khả năng làm mềm và làm mịn môi, mang lại cảm giác thoải mái và mượt mà. Chất dầu trong son dưỡng cũng giúp son lâu trôi và tạo độ bóng tự nhiên trên môi.

Son dưỡng có màu lâu trôi cho môi xinh tươi tắn cả ngày

Các loại dầu thực vật phổ biến như dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu bơ hạt mỡ, dầu jojoba

Chất tạo màu 

Chất tạo màu trong son dưỡng có thể đến từ tự nhiên hoặc tổng hợp. Các chất tổng hợp có sẵn trong nhiều màu khác nhau, từ màu tự nhiên cho đến màu sắc tươi sáng và đậm. Còn màu tự nhiên được chiết xuất từ các nguồn tự nhiên như các loại hoa, quả, hạt, lá, và rễ cây.

Chất làm mềm

Son dưỡng có màu lâu trôi chứa nhiều chất làm mềm như hydrogenated polydecene, polyisobutene,... giúp chất son bám trên môi sao cho mềm mịn, đồng thời cũng là chất bền để giữ cho son lâu trôi trên môi hơn. 

Dimethicone

Dimethicone là một chất chống nước và là một loại silicon được sử dụng rộng rãi trong ngành mỹ phẩm, bao gồm cả son dưỡng. Đây là một hợp chất polymer silicone có tính chất dẻo, không màu, và không tan trong nước. Dimethicone có khả năng tạo ra một lớp màng mỏng trên bề mặt môi, giúp bảo vệ và giữ ẩm cho da.

Vitamin E, C 

Đây là 2 loại vitamin có tính chống oxy hóa cao, bảo vệ môi khỏi các tác nhân có hại từ môi trường, đồng thời giữ cho môi bạn luôn đủ ẩm. 

Xem thêmSon dưỡng có chì không? Cách phân biệt lựa chọn son dưỡng

So sánh son dưỡng có màu lâu trôi và son dưỡng thông thường 

Khác nhau

  • Màu sắc: Son dưỡng thông thường không có màu, trong khi son dưỡng có màu lâu trôi có khá đa dạng các màu son tự nhiên. 
  • Độ bền, bám màu: Son dưỡng có màu lâu trôi bền màu trên môi tốt hơn cũng như bám trên môi thời gian dài hơn.
  • Bảng thành phần: Bảng thành phần của son dưỡng có màu lâu trôi sẽ bổ sung thêm một số thành phần khác như dimethicone, chất tạo màu, chất làm mềm để son có màu và độ bám lâu hơn. 

Giống nhau

  • Có nhiều thành phần tương tự nhau như sáp ong, dầu thực vật, các vitamin E, C. 
  • Đều có công dụng dưỡng ẩm và làm mềm môi. 

Cách dùng son dưỡng có màu lâu trôi 

Để sử dụng son dưỡng có màu lâu trôi một cách hiệu quả, bạn có thể áp dụng những bí quyết khỏe đẹp sau:

  • Chuẩn bị môi: Dùng bông tẩy trang và nước tẩy trang chuyên dụng, lau nhẹ nhàng khắp bề mặt môi để bụi bẩn, da chết bị lấy đi. Bạn cũng nên chú ý tẩy tế bào chết cho môi 1-2 lần/tuần để da môi luôn tươi mới. 
  • Thoa son dưỡng có màu lâu trôi lên môi: Thoa son dưỡng có màu lâu trôi lên môi bằng cách nhẹ nhàng thoa đều từ trung tâm của môi ra phía ngoài. Bạn có thể sử dụng ngón tay hoặc cọ môi để thoa đều và mát-xa nhẹ nhàng lên môi.

Cách dùng son dưỡng có màu lâu trôi

Tùy loại son mà bạn có thể dùng ngón tay, cọ son hay thoa trực tiếp son lên môi

Lưu ý khi sử dụng son dưỡng có màu lâu trôi 

  • Kiểm tra thành phần son xem có chất nào không an toàn hay không. Nên lựa chọn các thỏi son có thành phần tự nhiên, lành tính và hoạt động tốt trên môi.
  • Thử nghiệm trước khi dùng để đảm bảo bạn không dị ứng với bất cứ thành phần nào của son dưỡng. 
  • Mua hàng của các thương hiệu uy tín. Việc này sẽ đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm mà bạn dùng an toàn cho sức khỏe, cụ thể là đôi môi của bạn. 

Xem thêmTỏa sáng, rực rỡ cho mọi dịp với son bóng siêu lì

Kết luận 

Son dưỡng có màu lâu trôi là sản phẩm được nhiều chị em săn đón, bởi sự đa năng của nó trong nhiều hoàn cảnh và mục đích sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm dòng son này thì đừng quên trải nghiệm em son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I. Đây là thỏi son mới được ra mắt gần đây của thương hiệu M.O.I Cosmetics nhưng đã gây được tiếng vang không hề nhỏ. Son có nhiều dưỡng chất từ vitamin E, dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi, vừa cấp ẩm, vừa ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa cho da môi. Công thức dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi căng mọng, mềm mại, tràn đầy sức sống. Lên màu chuẩn ngay lần chạm đầu tiên, bám màu tốt, thoa nhiều lớp vẫn mỏng nhẹ, thoải mái mà không gây cảm giác nặng môi.

Em son dưỡng này chắc chắn sẽ là item cân được cả layout trang điểm chanh sả lẫn đi học/đi làm hằng ngày, còn chần chừ gì mà không mua ngay tại đây nhỉ?