Son dưỡng có màu rất được các chị em yêu thích vì vừa có khả năng dưỡng ẩm tốt, vừa tạo màu tự nhiên cho đôi môi tươi tắn, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, nhiều chị em cũng thắc mắc rằng, có nên dùng son dưỡng có màu qua đêm không. 

Dùng son dưỡng hàng ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ là thói quen của nhiều chị em. Cùng tìm hiểu xem, với loại son dưỡng có màu thì bạn nên hay không nên dùng qua đêm trong bài viết dưới đây nhé. 

Có nên dùng son dưỡng có màu qua đêm?

Son dưỡng có màu là loại son dưỡng ẩm cho môi đồng thời có thêm hiệu ứng tạo màu để môi được tươi tắn, rạng rỡ hơn. Loại son này được các chị em yêu thích vì son lên màu đẹp nhẹ nhàng mà không gây khô môi, từ đó, thường xuyên dùng son dưỡng có màu hoặc sử dụng liên tục. 

Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt, kể cả son dưỡng môi - một sản phẩm chăm sóc và phục hồi cho đôi môi. Bạn không nên dùng son dưỡng môi quá nhiều, ví dụ như dùng 24/7, mà vẫn cần có khoảng nghỉ để môi được nghỉ ngơi và tự hoạt động để tiếp nhận các dưỡng chất từ son sau nhiều lần sử dụng. 

Có nên dùng son dưỡng có màu qua đêm?

Không nên lạm dụng và dùng son dưỡng có màu qua đêm. 

Đặc biệt với son dưỡng có màu, nếu lạm dụng và thường xuyên dùng qua đêm, rất có thể môi bạn sẽ chịu tác động ngược là bị thâm môi. Vì trong son dưỡng có màu sẽ chứa các hạt màu rất nhỏ, sau một đêm dài, các hạt này hoàn toàn có thể thẩm thấu hay bám vào các rãnh môi, ngày càng dày sẽ hình thành nên lớp biểu bì. Nếu không được làm sạch cẩn thận, lớp biểu bì này ngày càng dày, tạo thành vệt thâm trên môi của bạn. Bên cạnh đó, các hạt màu cũng khiến rãnh môi sâu hơn, vân môi lộ rõ hơn, gây mất thẩm mĩ khi đánh son. 

Nhiều sản phẩm son dưỡng có màu thực chất là thỏi son bình thường để trang điểm nhưng có nhiều dưỡng hơn thôi. Vì thế, bí quyết khỏe đẹp mà bạn cần áp dụng là không nên lạm dụng và dùng son dưỡng có màu qua đêm. 

Xem thêmSon dưỡng có màu tự nhiên - Bí quyết tươi tắn, rạng rỡ chỉ trong 1 phút

Khi nào nên dùng son dưỡng có màu?

Không thể phủ định công dụng tuyệt vời của son dưỡng có màu. Bạn hoàn toàn nên/có thể ứng dụng nó vào những trường hợp như: 

Khi muốn đôi môi có màu tự nhiên tươi tắn

Khi không cần ra ngoài hay đơn giản là bạn đang theo đuổi phong cách trang điểm tự nhiên, trang điểm Hàn Quốc, một đôi môi với tông màu nhẹ nhàng là sự lựa chọn hoàn hảo. Lúc này, đánh son dưỡng có màu sẽ giúp đôi môi bạn tươi tắn và tự nhiên hơn rất nhiều, hài hòa với tổng thể trang phục. Hoặc đơn giản, bạn chỉ ở nhà và không muốn môi mình trông nhợt nhạt thì chỉ cần đánh son dưỡng có màu. 

Trong các hoàn cảnh không cần trang điểm đậm 

Nếu bạn chỉ đơn giản là đi làm hàng ngày, đi học, đi chơi, bạn không cần trang điểm đậm hay quá kĩ càng. Bạn có thể tối giản các bước trang điểm của mình với lớp nền nhẹ nhàng và đánh môi nhạt. Son dưỡng có màu có nhiều màu bạn có thể chọn để phối hợp như màu nude, cam đào, hồng be, hồng san hô... Các màu son tự nhiên này vừa tạo sắc độ vừa đủ, vừa khiến bạn vẫn tươi tắn và gây được thiện cảm cho người đối diện. 

Khi muốn tạo lớp lót cho môi

Nhiều bạn gặp tình trạng đánh son bị khô môi, khiến cho lớp son hoàn thiện vón cục, lộ nhiều vân môi trông rất mất thẩm mĩ. Với trường hợp này, khắc phục bằng cách dùng son dưỡng có màu để tạo một lớp son nền là cách rất hay. Son dưỡng vừa cấp ẩm để môi không bị khô ráp khi tiếp xúc với lớp son màu tiếp theo, vừa tạo lớp nền đều màu, bằng phẳng, giúp môi bám son và giữ màu tốt hơn. Son dưỡng có màu cũng có thể phối hợp cùng son màu tạo ra những hiệu ứng màu sắc độc đáo, xinh xắn. 

Có nên dùng son dưỡng có màu qua đêm?

Son dưỡng có màu có thể phối hợp cùng son màu tạo ra những hiệu ứng màu sắc độc đáo

Cách dùng son dưỡng có màu

Để sử dụng son dưỡng có màu, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Chuẩn bị môi: Hãy bắt đầu với bước làm sạch môi bằng tẩy da chết hoặc nước tẩy trang. Bạn có thể lau nhẹ môi bằng một miếng bông tẩy trang hoặc khăn mềm để loại bỏ các tạp chất và da chết. Chú ý chỉ nên tẩy da chết môi tối đa 2 lần/1 tuần. 
  • Thoa son dưỡng lên môi: Sử dụng ngón tay hoặc cọ môi sạch, lấy một lượng nhỏ son dưỡng từ ống hoặc hũ son. Bạn cũng có thể thoa trực tiếp từ ống son lên môi. Nhẹ nhàng thoa son dưỡng lên môi, bắt đầu từ phần giữa của môi và từ từ thoa ra phía ngoài. Hãy chú trọng đến việc phủ đều son dưỡng trên cả bề mặt môi.
  • Tạo hiệu ứng màu sắc: Nếu bạn muốn có các hiệu ứng màu sắc khác nhau, bạn có thể thoa nhiều lớp son. Dùng thêm son dưỡng ở các vùng cần tạo sắc thái màu đậm hơn, chẳng hạn như phía trong môi hoặc trung tâm môi.

Có nên dùng son dưỡng có màu qua đêm?

Đánh son dưỡng có màu rất đơn giản 

Xem thêmPolyisobutene là gì? Công dụng của polyisobutene trong mỹ phẩm

Kết luận 

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc có nên dùng son dưỡng có màu qua đêm là không nên. Bạn hãy dùng son dưỡng một cách điều độ, không nên lạm dụng để tránh gặp phải các tác dụng không mong muốn nhé. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một thỏi son dưỡng có màu và an toàn cho sức khỏe thì son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I là một lựa chọn thông minh. Đây là thỏi son mới được ra mắt gần đây của thương hiệu M.O.I Cosmetics nhưng đã gây được tiếng vang không hề nhỏ. Son có nhiều dưỡng chất từ vitamin E, dầu thầu dầu, dầu vỏ bưởi, vừa cấp ẩm, vừa ngăn ngừa và cải thiện tình trạng lão hóa cho da môi. Công thức dưỡng ẩm tối ưu cho đôi môi căng mọng, mềm mại, tràn đầy sức sống. Lên màu chuẩn ngay lần chạm đầu tiên, bám màu tốt, thoa nhiều lớp vẫn mỏng nhẹ, thoải mái mà không gây cảm giác nặng môi.

Em son dưỡng này chắc chắn sẽ là item cân được cả layout trang điểm chanh sả lẫn đi học/đi làm hằng ngày, còn chần chừ gì mà không mua ngay tại đây nhỉ?