Đối với những bạn yêu thích sự tự nhiên khi chọn mua son dưỡng môi thì hãy ưu tiên lựa chọn son dưỡng có màu nhẹ. Những son dưỡng này giúp cho đôi môi trở nên tự nhiên, tươi tắn hơn và luôn mềm mịn.

Son dưỡng có màu nhẹ chính là dòng sản phẩm son kết hợp giữa dưỡng môi và một chút màu sắc nhẹ nhàng. Cây son này mang lại sự tươi tắn, tự nhiên cho đôi môi giúp chị em luôn tự tin tỏa sáng. Son dưỡng lên màu nhẹ có thể lựa chọn sử dụng hàng ngày trong bất cứ sự kiện nào.

Đặc điểm của loại son dưỡng có màu nhẹ

Đặc điểm của loại son dưỡng có màu nhẹ

Son dưỡng lên màu nhẹ vừa có khả năng dưỡng môi và lên màu đẹp

Dòng son dưỡng có màu nhẹ thường là những sản phẩm sở hữu kết cấu khá nhẹ nhàng với khả năng dưỡng ẩm tốt cho môi, cung cấp các dưỡng chất để đôi môi tránh tình trạng khô ráp, nứt nẻ. Bên cạnh đó son dưỡng khi đánh lên màu rất nhẹ nhàng có thể là những tone màu như: Hồng baby, hồng cam đào, cam nâu trà, hồng phớt, đỏ nhẹ, ánh cam, hồng đỏ phớt, hồng nude và rất nhiều tone màu nhẹ nhàng khác nhau.

Xem thêm: Bí quyết "cấp cứu" khi bị dị ứng son dưỡng môi

Sử dụng loại son dưỡng có màu nhẹ trong những trường hợp nào?

Son dưỡng có màu nhẹ thường được các chị em lựa chọn dùng phổ biến hiện nay trong nhiều trường hợp khác nhau như:

  • Sử dụng để dưỡng môi hàng ngày để tạo điểm nhấn nhẹ nhàng cho đôi môi giúp bạn luôn tự tin hơn.

  • Sử dụng dưỡng môi đi làm để đôi môi không bị nứt nẻ đặc biệt trong điều kiện thời tiết hanh khô.

  • Dùng son dưỡng môi có màu nhẹ khi đi chơi.

Nhìn chung, với loại son dưỡng có màu nhẹ bạn có thể sử dụng trong bất cứ trường hợp nào phù hợp. Thậm chí bạn có thể sử dụng son màu đậm hơn để tô lên trên môi khi đã đánh son dưỡng. Cách đánh này cũng giúp son môi lên màu đẹp và phù hợp với nhiều dịp sự kiện khác nhau.

Cách sử dụng son dưỡng có màu nhẹ

Cách sử dụng son dưỡng có màu nhẹ

 

Bạn nên làm sạch môi trước khi dùng son dưỡng để đảm bảo các dưỡng chất thấm vào môi tốt hơn 

Cách dùng son dưỡng có màu nhẹ khá đơn giản cũng giống như nhiều sản phẩm son dưỡng môi khác. Bạn sử dụng theo các bước như sau:

  • Thực hiện vệ sinh môi sạch sẽ trước khi đánh son bằng cách tẩy trang kỹ cho môi, là sạch những tế bào trên môi để dưỡng chất từ son thẩm thấu tốt hơn.

  • Tiến hành thoa son bằng cách thoa son theo chiều dọc sẽ giúp các dưỡng chất vào từng rãnh môi và đem lại hiệu quả dưỡng môi tốt hơn. 

  • Bạn có thể lựa chọn thoa son dưỡng môi bằng ngón tay, bằng tăm bông hoặc cọ son đều được.

Xem thêm: Dùng son dưỡng trước khi đánh son có tốt không?

Những lưu ý khi sử dụng son dưỡng có màu nhẹ

Để đảm bảo đem lại sự an toàn khi sử dụng son dưỡng thì bạn cần phải lưu ý một vài vấn đề được chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ như sau:

Cần chọn son dưỡng kỹ lưỡng

Những lưu ý khi sử dụng son dưỡng có màu nhẹ

Hãy lựa chọn sản phẩm son dưỡng của những thương hiệu uy tín

Đầu tiên bạn cần lưu ý lựa chọn loại son dưỡng phù hợp, chất lượng chính hãng. Bởi, trên thị trường hiện nay các sản phẩm son dưỡng giả nhái tràn lan trên thị trường. Nếu vô tình chọn phải sản phẩm kém chất lượng chắc chắn sẽ gây hại đến da môi. Vì vậy, bạn hãy tham khảo và lựa chọn những sản phẩm dưỡng môi đến từ những thương hiệu lớn trên thị trường. Đồng thời, cần phải check hàng giả nhái để đảm bảo mua được hàng chính hãng 100%.

Hạn chế liếm môi

Khi thoa son dưỡng bạn nên lưu ý hạn chế tối đa tình trạng liếm môi. Đây là hành động không tốt với sức khỏe của đôi môi bởi khi liếm môi thì sẽ khiến đôi môi mất đi độ ẩm nhiều hơn. Thay vì liếm môi bạn nên thoa son dưỡng môi nhiều hơn để tránh môi bị khô ráp, nứt nẻ khó chịu.

Không quá lạm dụng son dưỡng

Son dưỡng có màu nhẹ tốt cho môi giúp làm mềm môi và cung cấp đầy đủ mọi dưỡng chất cho môi. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng son dưỡng. Một ngày chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần để chăm sóc môi.

Giải đáp thắc mắc

Son dưỡng có màu nhẹ có làm thâm môi không?

Câu trả lời là không? Son dưỡng có màu giúp đôi môi luôn mềm mịn lên màu nhẹ nhàng và không làm thâm môi. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn sản phẩm dưỡng không chính hãng thì có thể thành phần son dưỡng không đảm bảo có thể gây ra tình trạng thâm môi nếu sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ về sản phẩm khi mua son dưỡng.

Son dưỡng có màu nhẹ có nên để qua đêm?

Thoa son dưỡng có màu nhẹ qua đêm sẽ giúp sáng hôm sau đôi môi sẽ luôn mềm mịn và dễ chịu. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng son dưỡng có màu nhẹ để qua đêm.

Kết luận

Tóm lại, son dưỡng có màu nhẹ có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu để chọn mua loại son chính hãng để đảm bảo sự an toàn cho đôi môi. Một trong những dòng son dưỡng có màu nhẹ tiêu biểu đó là son dưỡng có màu Jelly Lipgloss M.O.I.

Đây là cây son đang rất hot trên thị trường nhờ khả năng dưỡng môi tuyệt vời cùng với đó là 2 tone màu nhẹ cực trendy là cam nâu trà và hồng cam đào. Màu son giúp đôi môi trở nên tự nhiên, tươi trẻ nhất và phù hợp với mọi tone da. 

Cây son dưỡng có màu M.O.I khi đánh lên môi đảm bảo lên màu chuẩn và bám màu lâu. Với lượng thành phần dưỡng chất nhiều đảm bảo cung cấp đầy đủ mọi dưỡng chất cho đôi môi thêm căng mọng, tràn đầy sức sống. Bạn hãy tham khảo thêm thông tin về sản phẩm son dưỡng M.O.I có màu ngay tại đây nhé!