Trang điểm tự nhiên là một xu hướng đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp để giữ được vẻ đẹp tự nhiên mà vẫn đem lại sự tươi sáng cho làn da. Để tạo ra được lớp trang điểm tự nhiên thì cần phải dùng đến phấn trang điểm tự nhiên làm đẹp da.

Trang điểm được xem là vũ khí của chị em phụ nữ mỗi khi xuất hiện. Tùy từng hoàn cảnh mà phái đẹp lựa chọn những phong cách trang điểm khác nhau. Trong đó, trang điểm tự nhiên luôn được yêu thích vì mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thu hút. Để tạo nên một gương mặt trang điểm đẹp bạn nên sử dụng loại phấn trang điểm tự nhiên. Bài viết dưới đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về dòng phấn này.

Phấn trang điểm tự nhiên là gì?

Phấn trang điểm tự nhiên là gì?

Phấn trang điểm tự nhiên được làm với thành phần tự nhiên lành tính cho da

Phấn trang điểm tự nhiên có thể là những loại phấn handmade bạn tự làm hoặc là những dòng phấn như phấn nước, phấn phủ, phấn nền được bán trên thị trường với chiết xuất chủ yếu từ các thành phần tự nhiên. 

Đặc điểm của dòng phấn trang điểm tự nhiên rất nhẹ nhàng không hề gây cảm giác nặng nề trên da. Có thể che được khuyết điểm và tôn lên những nét đẹp tự nhiên trên gương mặt. Đồng thời, phấn với công thức nhẹ nhàng không gây bít tắc lỗ chân lông hay gây kích ứng da.

Xem thêm: Mách bạn cách sử dụng phấn trang điểm chuẩn nhất

Tại sao nên dùng phấn trang điểm tự nhiên?

Phấn trang điểm tự nhiên luôn được đông đảo các tín đồ trang điểm lựa chọn bởi những lý do như sau:

  • Phấn được chiết xuất thành phần tự nhiên nên đảm bảo an toàn cho mọi làn da không gây kích ứng hay bất cứ vấn đề nào khác trên da.

  • Phấn có khả năng che khuyết điểm tốt, tùy từng loại mà mức che khuyết điểm khác nhau. Đối với người không có nhiều nhược điểm trên da chỉ cần dùng phấn trang điểm là đủ mà không cần dùng đến kem che khuyết điểm.

  • Phấn được sản xuất với nhiều tone màu khác nhau giúp làm đều màu da để gương mặt trở nên hài hòa, tự nhiên hơn.

  • Rất nhiều loại phấn trang điểm có khả năng kiềm dầu, giúp kiểm soát bóng nhờn trên da và duy trì diện mạo tươi sáng suốt cả ngày. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có da dầu hoặc hỗn hợp.

  • Đối với dòng phấn tự nhiên này sẽ tập trung vào việc làm nổi bật và tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên trên gương mặt để đem lại sự tự nhiên hơn, nhưng vẫn rạng rỡ và tươi sáng.

Có thể tự làm phấn trang điểm tự nhiên tại nhà hay không?

Đối với phấn trang điểm tự nhiên, bạn có thể làm ở nhà với những nguyên liệu có trong gian bếp. Tuy nhiên, khi tự làm phấn trang điểm, bạn cần phải lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn để tránh gây ra kích ứng da khi dùng. Bạn có thể áp dụng tự làm phấn bằng một vài công thức như sau:

Làm phấn trang điểm từ bột gạo

Bột gạo được sử dụng làm phấn phủ trang điểm. Bạn chỉ cần tận dụng các hộp phấn cũ rửa sạch lau khô. Gạo xay nhuyễn mịn đựng vào bên trong đậy kín nắp. Khi dùng tới bạn chỉ cần dùng chổi phủ đều lên mặt. Bạn có thể kết hợp bột gạo và bột ngô để tạo ra màu sắc phù hợp.

Cách tự làm phấn trang điểm dạng kem

Nếu bạn muốn tự làm phấn trang điểm dạng kem thì có thể trộn những nguyên liệu này với nhau:

  • 1 thìa cà phê bơ hạt mỡ
  • 1 thìa cà phê sáp ong
  • 1 thìa cà phê dầu dừa
  • 1 viên nang vitamin E
  • Bột củ cải đường (nếu có)

Cho hỗn hợp vào một hũ kem có đáy sâu, bảo quản ở nhiệt độ phòng. Dùng bông tán phấn để đánh kem tự nhiên này khi sử dụng.

Cách lựa chọn sản phẩm phấn trang điểm tự nhiên

Cách lựa chọn sản phẩm phấn trang điểm tự nhiên

Nên tìm hiểu kỹ thành phần của phấn trang điểm trước khi chọn mua hàng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm phấn trang điểm tự nhiên khác nhau khiến nhiều chị em băn khoăn không biết nên lựa chọn dòng sản phẩm nào cho phù hợp. Do vậy, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để lựa chọn được phấn phù hợp với làn da.

  • Đọc kỹ thành phần của phấn trang điểm để biết có thành phần nào gây kích ứng cho da hay không? Đối với phấn trang điểm tự nhiên thường chiết xuất từ tự nhiên như tinh dầu tự nhiên, chiết xuất lô hội, chiết xuất từ các loại thực vật.

  • Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm phấn trang điểm có giấy chứng nhận organic đảm bảo an toàn cho da và đem lại những hiệu quả tốt nhất.

  • Khi mua bất cứ sản phẩm nào bạn nên tham khảo những đánh giá từ người dùng trước đó. Xem xét các ý kiến, trải nghiệm của những người đã dùng sản phẩm để có thêm thông tin về sản phẩm và đánh giá hiệu quả an toàn.

  • Nên kiểm tra phấn trên một vùng da nhỏ trước khi mua để đảm bảo không bị kích ứng và đạt hiệu quả che phủ tốt.

Cách sử dụng phấn trang điểm tự nhiên

Để đem lại nét đẹp tự nhiên trên da, bạn cần phải biết cách sử dụng phấn trang điểm tự nhiên đúng cách nhất với từng bước như sau.

  • Bước 1: Chuẩn bị da sạch sẽ bằng cách rửa mặt với sữa rửa mặt và lau khô.

  • Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng hoặc toner để cân bằng da.

  • Bước 3: Sử dụng phấn lót tự nhiên đánh một lớp mỏng trên da mặt. Dùng bông phấn hoặc cọ phấn tán nhẹ nhàng trên da. 

  • Bước 4: Tiếp đến là dùng phấn nền tự nhiên cũng đánh một lớp mỏng trên da để tạo độ tự nhiên, mịn màng và che phủ khuyết điểm tốt.

  • Bước 5: Đánh một lớp phấn phủ đề làm mờ lỗ chân lông, kiểm soát dầu hiệu quả.

  • Bước 6: Đánh phấn má hồng để tạo hiệu ứng tươi tắn cho gò má.

  • Bước 7: Trang điểm mắt, kẻ mày sao cho hài hòa với kiểu trang điểm tự nhiên.

  • Bước 8: Hoàn thiện lớp trang điểm bằng bước đánh son môi.

Xem thêm: Tầm quan trọng và các lưu ý khi dùng phấn trang điểm cho da dầu

Mẹo và kỹ thuật để làm cho lớp trang điểm tự nhiên trở nên hoàn hảo

Để cho lớp trang điểm trở nên tự nhiên, hoàn hảo, bạn cần phải nắm được những bí quyết dưới dây:

  • Luôn phải làm sạch da và thoa serum dưỡng ẩm trước khi trang điểm để các lớp trang điểm bám lâu trên da tạo được nét tự nhiên hơn.

  • Để trang điểm tự nhiên, màu sắc kem nền cần phải phù hợp với tone da. Nếu bạn lựa chọn màu sắc lệch với tone da sẽ không có được nét đẹp tự nhiên.

  • Khi đánh phấn, bạn lưu ý tán phấn đều trên các vùng da để đảm bảo màu sắc hài hòa trên toàn gương mặt, tránh trường hợp có những vùng màu sắc quá đậm, có những vùng màu sắc quá nhạt.

  • Sau khi đã trang điểm hoàn thành, bạn cần xịt khóa make up để bảo vệ lớp trang điểm lâu trôi.

Lời khuyên về việc sử dụng phấn trang điểm tự nhiên đúng cách

Lời khuyên về việc sử dụng phấn trang điểm tự nhiên đúng cách

Sử dụng phấn trang điểm tự nhiên đúng cách để đem đến nét tự nhiên cho gương mặt

Khi sử dụng phấn trang điểm tự nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần phải chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng, bạn nên dùng các dụng cụ tán nền cho phù hợp.

  • Mút trang điểm: Nên xịt khoáng vào mút trước khi tán nền để lớp nền luôn ẩm mượt hơn. 

  • Cọ đánh nền: Nên chọn những loại có thương hiệu uy tín, lông cọ mềm mại hơn. Hãy chấm kem lên mặt trước rồi mới dùng cọ tán tránh cho phấn trực tiếp lên cọ. 

  • Sau khi trang điểm, bạn luôn phải vệ sinh các loại cọ, mút trang điểm để tránh vi khuẩn xâm nhập có thể gây hại cho da.

Kết luận

Phấn trang điểm tự nhiên luôn được ưa thích lựa chọn nhờ đem đến một gương mặt đẹp tự nhiên, lôi cuốn nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những sản phẩm phấn trang điểm tự nhiên thì có thể tham khảo và lựa chọn dòng phấn trang điểm tự nhiên đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics bao gồm phấn nước M.O.Iphấn phủ M.O.I

Hãng đưa ra rất nhiều các sản phẩm phấn với nhiều tone màu có chiết xuất tự nhiên như chiết xuất dầu argan, hoa hướng dương, hoa trà Nhật Bản, dầu hạnh nhân, cúc la mã, cam thảo, nụ tầm xuân… Nhờ chiết xuất tự nhiên này nên sản phẩm phù hợp với mọi làn da. Không chỉ tạo ra một lớp trang điểm tự nhiên mà còn giúp cung cấp mọi dưỡng chất cho da để chăm sóc da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Bạn có thể tham khảo và chọn mua phấn trang điểm tự nhiên của hãng M.O.I Cosmetics tại đây nhé!