Trang điểm tự nhiên cần những gì bạn đã biết chưa? Nếu bạn chưa biết hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá nhé!

Trang điểm tự nhiên là kiểu trang điểm giúp đem lại nét đẹp dịu dàng, làm tôn lên nét tự nhiên trên khuôn mặt. Phong cách trang điểm này phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau nên luôn được các chị em yêu thích lựa chọn. Vậy để trang điểm tự nhiên cần những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Tại sao cách trang điểm tự nhiên luôn được ưa chuộng?

Tại sao cách trang điểm tự nhiên luôn được ưa chuộng?

Trang điểm tự nhiên sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên trên gương mặt

Trang điểm tự nhiên luôn được ưa chuộng vì nó tạo ra một diện mạo tự nhiên, tươi tắn và không quá cầu kỳ. Ngoài ra, cách trang điểm này còn có nhiều điểm nổi bật như:

  • Tôn lên vẻ đẹp tự nhiên: Trang điểm tự nhiên giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người mà không thay đổi quá nhiều. Một lớp trang điểm tự nhiên có khả năng làm dịu đi các dấu hiệu lão hóa và giữ cho diện mạo trẻ trung hơn.

  • Dễ thực hiện kể cả với người mới: Kiểu trang điểm tự nhiên rất dễ thực hiện kể cả những người mới. Chỉ cần thao tác đơn giản là có thể tạo ra một gương mặt đẹp tự nhiên nhất không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

  • Phù hợp trong nhiều hoàn cảnh: Cách trang điểm tự nhiên rất linh hoạt và phù hợp với nhiều dịp khác nhau. Thích hợp cho đi làm, gặp gỡ bạn bè, dạo phố hay các sự kiện quan trọng.

Xem thêm: Bị nám da mặt phải làm sao? Cách trang điểm cho da mặt bị nám

Trang điểm tự nhiên cần những gì?

Để tạo ra một lớp trang điểm tự nhiên nhất, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ và mỹ phẩm trang điểm như:

Kem lót

Kem lót giúp làm mờ lỗ chân lông, làm đều màu da và tạo một bề mặt mịn màng để trang điểm. Bạn hãy lựa chọn một loại kem lót có thành phần tự nhiên và phù hợp với loại da của bạn.

Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm cũng là một trong những sản phẩm không thể thiếu để tạo ra một lớp trang điểm tự nhiên nhất. Nên lựa chọn những loại kem che khuyết điểm có màu sắc phù hợp để che phủ các vết thâm, mụn hoặc vết đỏ trên da. Lựa chọn một sản phẩm có độ che phủ nhẹ và không gây cảm giác nặng nề. Trường hợp làn da của bạn không có nhiều nhược điểm thì có thể bỏ qua kem che khuyết điểm.

Kem nền

Kem nền giúp cung cấp một lớp phủ nhẹ nhàng, che phủ những khuyết điểm như đốm nâu, tàn nhang hay mụn nhỏ mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên của da.

Trang điểm tự nhiên cần những gì?

Cần chuẩn bị đầy đủ các mỹ phẩm và dụng cụ makeup để trang điểm gương mặt tự nhiên

Cọ trang điểm, mút tán kem

Các loại cọ trang điểm hay các mút tán kem luôn không thể thiếu khi thực hiện trang điểm. Sử dụng các công cụ trang điểm áp phấn lên da đều và tự nhiên nhất. Chọn những công cụ có chất liệu mềm mại và dễ làm sạch và sử dụng sản phẩm tùy với từng loại phấn khác nhau.

Phấn phủ

Dùng một lớp phấn phủ nhẹ nhàng để làm dịu bớt bóng nhờn và giữ lớp trang điểm lâu trôi. Bạn hãy lựa chọn một loại phấn phủ không chứa thành phần có hại và không gây kích ứng da.

Phấn má hồng

Hãy lựa chọn một phấn má hồng có màu gần giống màu da tự nhiên của bạn để tạo hiệu ứng tự nhiên và tươi tắn. Dùng một lượng nhỏ và phủ nhẹ nhàng tán đều lên gò má.

Chì kẻ mày và mắt

Chì kẻ mày và mắt cũng không thể thiếu khi trang điểm tự nhiên. Để tiết kiệm chi phí bạn nên sử dụng chì kẻ mày M.O.I có thể dùng để kẻ mày và mắt. Chì được thiết kế vát mỏng, chất chì tự nhiên an toàn và nhiều màu sắc phù hợp giúp bạn dễ dàng tạo ra đường kẻ ở mí mắt hay tạo những nét vẽ mềm mại trên chân mày.

Hướng dẫn chi tiết từng bước trang điểm tự nhiên

Khi thực hiện trang điểm tự nhiên thì bạn cần phải làm sạch và cấp ẩm cho da. Sau đó, thực hiện tiếp những bước trang điểm như sau:

  • Bước 1: Thoa kem lót nhẹ nhàng trên bề mặt da để tạo ra một lớp lót nhẹ nhàng trên da.

  • Bước 2: Tiếp tục dùng mút đánh một lớp kem nền cùng tone màu với da để tăng cường độ mềm mịn và che phủ đi những khuyết điểm nhẹ trên gương mặt.

  • Bước 3: Với những khu vực da có nhiều khuyết điểm lớn thì nên đánh thêm một lớp kem che khuyết điểm. Chỉ cần đánh ở vùng có khuyết điểm mà không cần phải áp phấn lên toàn bộ mặt.

  • Bước 4: Sử dụng chì kẻ mày M.O.I để kẻ mày và mắt nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng bột mắt màu nhẹ để tạo điểm nhấn nhưng hãy chọn màu tự nhiên và áp phấn nhẹ nhàng để tạo ra sự tự nhiên trên mắt.

  • Bước 5: Sử dụng má hồng tán đều trên gò má để tạo điểm nhấn cho gương mặt thêm hồng hào.

  • Bước 6: Đánh son môi với tone màu nhẹ nhàng phù hợp với làn da.

Xem thêm: Cách trang điểm không hại da mặt: Liệu bạn đã biết?

Lưu ý khi trang điểm tự nhiên cho gương mặt

Lưu ý khi trang điểm tự nhiên cho gương mặt

Khi trang điểm tự nhiên trên gương mặt cần đánh các lớp nhẹ nhàng
  • Để tạo gương mặt trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên bạn lưu ý đánh các lớp trang điểm mỏng, không nên áp phấn quá dày sẽ làm mất đi sự tự nhiên của gương mặt.

  • Nên ưu tiên chọn những mỹ phẩm trang điểm tự nhiên an toàn, lành tính cho làn da.

  • Luôn dùng các dụng cụ trang điểm đánh phấn phủ hợp với từng sản phẩm.

  • Nếu bạn là người mới thực hiện trang điểm cần phải luyện tập thường xuyên để tạo ra một thói quen giúp lớp trang điểm tự nhiên bất cứ nơi đâu một cách nhanh chóng nhất.

Kết luận

Tóm lại, trang điểm tự nhiên cần những gì? Cần rất nhiều các loại mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn những sản phẩm tự nhiên, an toàn cho làn da. Nếu bạn băn khoăn chưa biết lựa chọn bộ mỹ phẩm nào thì có thể tham khảo ngay bộ trang điểm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics với các sản phẩm như: phấn nước, phấn phủ, son môi, chì kẻ mày.

Các sản phẩm này đều được sản xuất với chiết xuất tự nhiên, đạt tiêu chuẩn chất lượng trước khi đưa ra thị trường nên đảm bảo an toàn cho mọi làn da. Sử dụng các sản phẩm này bạn sẽ có được một lớp trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng nhất. Hãy tham khảo và chọn mua các sản phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics ngay tại đây nhé!