Để lớp trang điểm được hoàn thiện thì không thể nào thiếu được phấn trang điểm. Nhưng nếu muốn lớp trang điểm đẹp thì phải chọn đúng loại phấn và sử dụng phấn đúng cách đấy nhé!

Có rất nhiều sản phẩm phấn trang điểm trên thị trường hiện nay khiến bạn “rối bời" bởi không biết nên dùng như thế nào, thứ tự ra sao. Dưới đây sẽ là cẩm nang dùng phấn trang điểm mà bất cứ ai cũng cần.

Sự cần thiết khi sử dụng phấn trang điểm 

Có nhất thiết phải dùng phấn trang điểm? Câu trả lời là có! Mỗi loại phấn với một công dụng khác nhau sẽ giúp hoàn thiện lớp trang điểm của bạn và giúp bạn trở nên rạng rỡ hơn. Phấn trang điểm cũng đã trở thành một xu hướng trang điểm được hầu hết mọi người đón nhận.

Dưới đây là một số lí do cho sự cần thiết của việc sử dụng phấn trang điểm:

  • Làm cho bạn tự tin hơn: Khi bạn trang điểm, bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp với người khác.
  • Giúp che khuyết điểm: Phấn trang điểm có thể giúp che khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn như nám, tàn nhang, mụn và thâm nám.
  • Tăng sự quyến rũ: Phấn trang điểm có thể làm cho bạn trông quyến rũ hơn, thu hút sự chú ý của người khác.
  • Tạo nên một phong cách riêng: Khi bạn sử dụng phấn trang điểm, bạn có thể tạo ra một phong cách riêng cho bản thân.

Sự cần thiết khi sử dụng phấn trang điểm

Phấn trang điểm vô cùng cần thiết

Các loại phấn trang điểm

Về cơ bản thì sẽ có các loại phấn trang điểm sau:

Phấn phủ

Là một sản phẩm trang điểm dạng bột hoặc dạng nén được sử dụng để giữ lớp trang điểm lâu trôi và kiểm soát dầu trên khuôn mặt. Công dụng chính của phấn phủ là hấp thụ dầu nhờn và giúp tạo độ bóng mờ cho làn da, giúp da trông mịn màng và tươi tắn hơn. Ngoài ra, phấn phủ còn có khả năng che phủ các khuyết điểm nhỏ trên da.

Xem thêm: Phấn phủ dùng ở bước nào trong quy trình trang điểm?

Phấn nền

Là sản phẩm trang điểm giúp tạo độ đều màu trên khuôn mặt. Công dụng chính của phấn nền là làm đều màu da, che phủ các khuyết điểm như mụn, vết thâm, sẹo, tàn nhang và đốm nâu trên da. Ngoài ra, phấn nền còn giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Phấn má

Là phấn trang điểm được sử dụng để tạo độ tươi tắn cho khuôn mặt ngay tại vị trí gò má Công dụng chính của phấn má là tạo sắc tố cho đôi má, giúp khuôn mặt trông rạng rỡ và khỏe khoắn hơn. Ngoài ra, phấn má còn có thể tạo độ sâu cho khuôn mặt và giúp cân bằng tỷ lệ của các chi tiết trên mặt.

Phấn tạo khối (contour)

Sản phẩm phấn trang điểm này có khả năng giúp tạo độ sâu và định hình các đường nét trên khuôn mặt. Công dụng chính của phấn tạo khối là tạo ra sự đối lập giữa các vùng trên khuôn mặt, giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn và cân đối hơn. Ngoài ra, phấn tạo khối còn có thể giúp cân bằng tỷ lệ các chi tiết trên mặt.

Các loại phấn trang điểm

Phấn tạo khối có khả năng giúp định hình các đường nét trên khuôn mặt. 

Phấn highlight

Là phấn trang điểm giúp tạo độ bóng và sáng cho các vùng trên khuôn mặt. Công dụng chính của phấn highlight là làm nổi bật các vùng trên khuôn mặt, giúp khuôn mặt trông rạng rỡ hơn. 

Cách sử dụng phấn trang điểm

  • Bước 1 - Chuẩn bị da trước khi trang điểm: Bạn cần làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, sau đó dưỡng ẩm cho da mới bắt đầu dùng phấn trang điểm.
  • Bước 2 - Sử dụng phấn nền: Sử dụng phấn nền để đánh lên toàn bộ gương mặt, giúp làm đều màu da cũng như che đi các khuyết điểm trên da.
  • Bước 3 - Sử dụng phấn má: Tiếp theo, đánh phấn má để tạo hiệu ứng má ửng hồng hây hây và tăng sự ấn tượng cho vẻ ngoài của bạn.
  • Bước 4 - Sử dụng phấn tạo khối: Dùng phấn tạo khối ở cánh mũi, hai bên má, cằm, trán... để giúp gương mặt trông thon gọn hơn. Lưu ý không dùng phấn trang điểm tạo khối cho toàn bộ gương mặt.
  • Bước 5 - Sử dụng phấn highlight: Bạn có thể dùng phấn bắt sáng ở một số vị trí mà bạn tự tin nhất trên gương mặt của mình, chẳng hạn như đánh phấn ở sống mũi để giúp nổi bật phần mũi cao.
  • Bước 6 - Sử dụng phấn phủ: Cuối cùng, dùng phấn phủ trên toàn bộ gương mặt giúp giữ cho lớp trang điểm của bạn được lâu trôi hơn.

Các lưu ý khi sử dụng phấn trang điểm

Khi dùng phấn trang điểm, bạn đừng quên một số lưu ý sau:

  • Chọn phấn hợp với da của mình
  • Vệ sinh bông phấn trang điểm thường xuyên: Nếu bạn dùng bông mút có sẵn trong hộp phấn thì phải chú ý vệ sinh thường xuyên để đảm bảo không gây mụn cho da. Tương tự, nếu bạn dùng cọ trang điểm thì cũng phải định kỳ vệ sinh phần cọ này.
  • Chọn nơi uy tín: Bạn nên mua phấn trang điểm tại những nơi uy tín, được đánh giá cao. Có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè xung quanh về các bộ phấn trang điểm mà bạn dự định mua để có cái nhìn tổng quan nhất.

Các lưu ý khi sử dụng phấn trang điểm

Phấn trang điểm phải hợp với đặc điểm làn da của bạn cũng như hợp với màu da của bạn

Kết luận

Phấn trang điểm rất cần thiết để hoàn thiện lớp trang điểm của bạn. Vì thế, đừng quên đầu tư vào các sản phẩm phấn trang điểm thật sự chất lượng bạn nhé! Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder và phấn nước Baby Skin Cushion chính là những sản phẩm mà bạn có thể cân nhắc.

Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder là một dạng phấn phủ trang điểm với các hạt nano siêu nhỏ, dễ dàng che phủ lỗ chân lông của bạn, mang lại hiệu ứng da mịn và tươi tắn hơn. Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder có tông màu trung tính, phù hợp với nhiều màu da. Đặc biệt, sản phẩm siêu kiềm dầu và có thể sử dụng được trong thời tiết nắng nóng gay gắt. 

Còn chính là phiên bản nâng cấp từ dòng phấn nước 5M Baby Skin Cushion với tiện ích 5 trong 1, làm đều màu da và tạo lớp nền mỏng nhẹ trên da, lại có độ che phủ hoàn hảo giúp bạn "ẩn" đi các khuyết điểm trên da. Hơn nữa, sản phẩm còn có chiết xuất thảo dược cùng các dưỡng chất nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm cho da, cho bạn làn da căng mướt. Hiện sản phẩm còn được bổ sung chức năng chống nắng tối ưu hơn với công thức SPF 50+ PA+++. Baby Skin Cushion có 5 phiên bản màu phù hợp cho làn da người Việt. Sản phẩm có thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, phù hợp với mọi độ tuổi.

Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website hoặc tại hệ thống đại lý phân phối cũng như hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.