Hạn sử dụng của kem nền luôn là yếu tố mà bạn cần phải quan tâm để tránh việc dùng sản phẩm đã hết hạn gây hại cho làn da của mình.

Bất cứ một sản phẩm kem nền trang điểm nào khi đưa ra thị trường thì hãng sản xuất đều có thời hạn dùng nhất định. Hạn sử dụng của kem nền không chỉ đảm bảo tính hiệu quả và hiệu năng của sản phẩm, mà còn đảm bảo sự an toàn cho da của chúng ta. Da mặt là vùng da nhạy cảm nếu vô tình dùng kem nền đã hết hạn sử dụng có thể dẫn đến việc da bị kích ứng, mẩn đỏ hoặc gây ra các vấn đề khác. Do vậy, bạn luôn luôn phải lưu ý đến hạn dùng của sản phẩm.

Kem nền hạn sử dụng bao lâu?

Kem nền hạn sử dụng bao lâu?

Thời hạn sử dụng của kem nền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Đối với kem nền cũng như nhiều mỹ phẩm khác thường sẽ có hai thời hạn mỹ phẩm. Đó là thời hạn sử dụng từ ngày sản xuất và thời hạn sử dụng tính từ khi mở nắp.

  • Thời hạn sử dụng của kem nền tính từ ngày sản xuất: Đây là thời gian dùng mà nhà sản xuất đã ghi rõ trên bao bì của sản phẩm. Bạn hãy theo dõi trên vỏ hộp của sản phẩm để nắm được chi tiết hạn dùng của kem nền là bao lâu.

  • Thời hạn sử dụng tính từ khi mở nắp: Thông thường sau khi mở nắp sử dụng sản phẩm thì thời gian sử dụng chỉ từ 6-12 tháng tùy vào từng công thức sản phẩm. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Mặt nạ có hạn sử dụng không?

Nguyên nhân nào ảnh hưởng đến hạn sử dụng của kem nền

Thời hạn sử dụng của kem nền sau khi mở nắp ảnh hưởng bởi rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Cụ thể như:

  • Dựa vào thành phần và công thức của loại kem nền, cụ thể như với loại kem nền đựng trong chai có ấn vòi thì thời hạn sử dụng sẽ lâu hơn so với các loại kem nền trong hũ. Đối kem nền dạng cushion thường dễ nhiễm khuẩn và chỉ nên sử dụng trong khoảng 6 tháng.

  • Cách bảo quản sản phẩm, nếu lưu trữ kem nền ở nhiệt độ phù hợp thì có thể tuổi thọ sẽ kéo dài hơn. 

  • Cách sử dụng sản phẩm nếu bạn luôn sử dụng những công cụ sạch, khô, không dùng chung sản phẩm với người khác thì tuổi thọ cũng kéo dài hơn. Bởi nếu bạn dùng không đúng cách sẽ khiến cho kem nền bị vi khuẩn xâm nhập.

  • Không đậy nắp ngay sau mỗi lần sử dụng khiến kem nền tiếp xúc với không gian bên ngoài như bụi bẩn, nhiệt độ, độ ẩm sẽ khiến cho hạn dùng kem nền sẽ giảm.

4 dấu hiệu nhận biết kem nền hết hạn sử dụng

4 dấu hiệu nhận biết kem nền hết hạn sử dụng

Có nhiều dấu hiệu để nhận biết kem nền đã hết hạn dùng

Để nhận biết kem nền có hết hạn sử dụng hay chưa thì bạn có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu như sau:

Có mùi lạ

Thông thường các loại kem nền thường có hương thơm khá dễ chịu. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng bạn nhận thấy mùi hương của kem nền đã thay đổi có thể bạn thấy nó giống mùi xăng, mùi dấm thì lúc này cho thấy thời hạn sử dụng của kem nền đã hết. Chính các vi khuẩn trong chai đã làm mùi phấn trở nên khó chịu hơn.

Thay đổi màu sắc

Một trong những cách khác bạn có thể nhận thấy đó chính là màu sắc kem nền thay đổi và đang dần xấu đi. Bạn có thể kiểm tra màu trên trên cổ tay thấy màu sắc không còn giống như lúc mới mua thì chứng tỏ sản phẩm đã hết hạn dùng rồi nhé.

Thay đổi kết cấu

Nếu bạn lưu ý kỹ cũng sẽ thấy kết cấu của kem nền thay đổi nếu hết hạn. Cụ thể với kem dạng lỏng khi hết hạn thì có hiện tượng tách nước. Đối với kem dạng phấn thì có thể vỡ vụn, tính liên kết của kem không còn được như ban đầu nữa.

Không còn hiệu quả như ban đầu

Một trong những dấu hiệu để nhận biết hạn sử dụng của kem nền đó chính là không còn hiệu quả như ban đầu. Khi bạn đánh kem nền thì thấy có dấu hiệu mốc hoặc khó tán đúng theo như mình mong muốn thì có lẽ công dụng sản phẩm đã xuống cấp cần thay thế loại mới.

Tuy nhiên, cũng có vấn đề bạn cần lưu ý đó là cân nhắc đến tình trạng da của bạn. Da chưa tẩy tế bào chết, không dưỡng ẩm đầy đủ cũng có thể khiến cho lớp nền không có được như mình mong muốn.

Xem thêm: Phấn nước 5 trong 1: Sự lựa chọn hoàn hảo cho người bận rộn

Bảo quản đúng cách để tăng hạn sử dụng của kem nền

Bảo quản đúng cách để tăng hạn sử dụng của kem nền

Cần lưu trữ, bảo quản trong môi trường thoáng mát

Để nâng cao hạn sử dụng của sản phẩm thì cách bảo quản là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần phải lưu ý đến một vài yếu tố như sau:

  • Lưu trữ, bảo quản trong môi trường thoáng mát và khô.

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

  • Đậy kín sau khi sử dụng để tránh vi khuẩn xâm nhập và ngăn chặn sự oxy hóa.

  • Sử dụng cọ kem nền sạch khi trang điểm để tránh vi khuẩn tấn công.

  • Tránh chia sẻ kem nền với người khác có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm và gây hại cho da.

  • Kiểm tra mùi và biểu hiện của kem nền trước khi sử dụng để đảm bảo không dùng sản phẩm kém chất lượng.

Kết Luận

Tóm lại, hạn sử dụng của kem nền là yếu tố quan trọng cần lưu ý để tránh sử dụng sản phẩm đã hết hạn gây hại cho da. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm kem chất lượng phù hợp với làn da để đem lại một lớp nền trang điểm ấn tượng. 

Nếu không có kem nền, bạn có thể dùng phấn nước để thay thế vì có công dụng như kem nền. Một trong những dòng phấn nước được đông đảo các tín đồ làm đẹp Việt Nam tin tưởng sử dụng là phấn nước M.O.I. Thương hiệu M.O.I Cosmetics đã đưa ra thị trường 3 dòng phấn nước đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em là:

Đây đều là những dòng phấn nước được nghiên cứu và đạt tiêu chuẩn chứng nhận chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Với những hạt phấn nano siêu nhỏ, sản phẩm sẽ tệp nhanh vào da giúp tạo ra một lớp nền đẹp, đồng thời cung cấp dưỡng chất quý để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bạn hãy nhanh chóng để sở hữu ngay phấn nước của M.O.I Cosmetics bằng cách nhấn vào nút Mua ngay tại đây nhé.