Phấn nền và phấn phủ là những loại mỹ phẩm khác nhau, đảm nhận những chức năng riêng, không thể thay thế cho nhau. Cần sử dụng phấn nền và phấn phủ đúng cách để sở hữu gương mặt xinh đẹp và hài hòa nhất. Sau đây, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tham khảo cách đánh phấn nền và phấn phủ đơn giản và hiệu quả cho người mới bắt đầu. 

Phấn nền và phấn phủ là hai bước không thể thiếu trong trang điểm hàng ngày, ảnh hưởng rất lớn để tổng thể lớp trang điểm của bạn. Biết cách thực hiện đúng hai bước này sẽ giúp bạn có một diện mạo xinh đẹp, hoàn mỹ mà không cần tốn quá nhiều thời gian. 

Phân biệt phấn nền và phấn phủ

Phân biệt phấn nền và phấn phủ

Sự khác biệt căn bản giữa phấn nền và phấn phủ 

 

Phấn nền 

Phấn phủ 

Định nghĩa

  • Phấn nền là sản phẩm được dùng sau kem lót, giúp cho lớp nền trở nên mịn màng với độ che phủ cao. 
  • Phấn phủ là một loại phấn trang điểm có tác dụng che phủ vùng thâm, bọng mắt, mụn và da không đều màu, thường được sử dụng kèm bông mềm. 

Kết cấu 

  • Kết cấu phấn nền khá mỏng nhẹ, dễ tán đều trên da, mang lại sự nhẹ nhàng, mịn màng cho lớp trang điểm. 
  • Phấn phủ là loại mỹ phẩm có kết cấu ở dạng khô hoặc dạng nén với các hạt phấn tinh thể nhỏ, nhẹ và có độ bám trên da. 

Phân loại 

  • Phấn nền dạng lỏng
  • Phấn nền dạng nén
  • Phấn nền dạng bột 
  • Phấn phủ dạng bột
  • Phấn phủ dạng nén 

Công dụng 

  • Phấn nền có tác dụng làm đều màu làn da, giúp che phủ khuyết điểm tối đa, mang lại lớp nền hoàn hảo cho bạn.
  • Phấn nền có khả năng cố định lớp trang điểm, khiến khuôn mặt của bạn không bị xuống tone sau một ngày dài. 
  • Đặc biệt, phần nền rất phù hợp với những người có da dầu bởi phấn có khả năng kiềm dầu rất tốt, giúp làn da trở nên khô ráo, mịn màng hơn. 
  • Phấn phủ có khả năng hút lượng dầu thừa trên da, tạo ra lớp màn bảo vệ da, giữ được lớp trang điểm lâu hơn. 
  • Hạn chế được bụi bẩn bám trên da, tránh tình trạng da bị nhiễm khuẩn hay mọc mụn. 
  • Phấn phủ có bổ sung thêm hạt bắt sáng giúp gương mặt trở nên sáng sủa, đường nét hơn. 

 

Thứ tự sử dụng phấn nền và phấn phủ

Vì có những công dụng khác nhau nên việc sử dụng phấn nền và phấn phủ cũng cần được tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất: 

  • Phấn nền: Được sử dụng sau kem lót, giúp mang lại lớp nền mịn màng, có độ che phủ cao, khiến gương mặt trở nên hài hòa, thu hút hơn. 

  • Phấn phủ: Phấn phủ là bước cuối cùng để hoàn tất quá trình trang điểm của bạn, nó giữ vai trò khóa lớp nền, giúp lớp nền trở nên khô thoáng và giữ tone sau một ngày dài.  

Cách sử dụng phấn nền và phấn phủ

Cách sử dụng phấn nền và phấn phủ

Tuỳ theo mỗi loại phấn thì phấn nền hay phấn phủ đều có cách sử dụng phù hợp

Phấn nền và phấn phủ đều có những phân loại và cách sử dụng khác nhau, do đó cần nắm được thao tác thực hiện để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Cách sử dụng phấn nền hiệu quả

  • Phấn nền dạng nén: Bạn cần sử dụng cọ hoặc bông phấn để có thể tán đều phấn nền trên da. Nên chọn màu phấn sáng hơn da thật khoảng một tông để khuôn mặt hài hòa và có đường nét hơn. Khi áp phấn trên da, cần dặm thật đều tay và nhẹ nhàng để có được một lớp nền hoàn hảo.

  • Phấn nền dạng bột: Đối với loại phấn nền này, bạn cần tán chúng bằng cọ có đầu mềm, xòe và có lông mượt. Trước khi tán phấn, cần gõ nhẹ cọ vào hộp phấn để hạt phấn được phủ đều các sợi lông, giúp lớp nền sẽ đều và mịn mướt hơn. 

  • Phấn nền dạng lỏng: Bạn cần tán phấn nền dạng lỏng nhanh tay hơn hai loại trên bởi nó rất nhau cụ. Nên sử dụng mút mềm để tán phấn và cần làm ẩm da trước khi đánh phấn để có được lớp nền đẹp và tệp với da nhất. Sau khi tán phấn, bạn cần chờ khoảng 30 giây trước khi đến bước tiếp theo để lớp nền khô và tệp hoàn toàn vào da. 

Cách sử dụng phấn phủ hiệu quả

  • Phấn phủ dạng bột: Nên ưu tiên sử dụng những chiếc cọ to bản, lông mềm mịn, dễ tán để phủ phấn lên toàn bộ khuôn mặt. Phấn phủ dạng bột sẽ giúp lớp nền khô thoáng tức thì, kiềm dầu hiệu quả mà vẫn tự nhiên, nhẹ mặt. 

  • Phấn phủ dạng nén: Các loại phấn phủ dạng nén thường được đi kèm với bông phấn. Cần chọn những loại phấn phủ có độ kiềm dầu tốt, mỏng nhẹ và lông của bông phấn ngắn. Điều này giúp phấn phủ dễ dàng tán trên toàn bộ khuôn mặt, mang lại hiệu ứng khô ráo, căng mịn cho lớp nền mà không tốn quá nhiều phấn. 

Đối với phấn phủ, bạn không nên sử dụng mút cầm tay vì dễ gây hao phấn hay làm xê dịch lớp nền khi áp mút vào mặt. Nên ưu tiên sử dụng cọ đánh phấn phủ với loại cọ mềm, đầu lớn, lông xòe để dặm phấn phủ nhẹ nhàng trên da. 

Xem thêm: Phấn phủ lâu trôi: Trợ thủ đắc lực cho lớp makeup bền đẹp

Lưu ý khi chọn phấn nền và phấn phủ

Lưu ý khi chọn phấn nền và phấn phủ

Chọn phấn nền hay phấn phủ dựa trên màu da hoặc độ che phủ

Tương tự các sản phẩm trang điểm khác, bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc khi chọn phấn nền và phấn phủ để có được một lớp trang điểm ưng ý.

Chọn theo màu da và phong cách trang điểm

  • Sắc độ da và phong cách trang điểm bạn theo đuổi sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn được loại phấn nền, phấn phủ phù hợp.

  • Nên sử dụng phấn nền sáng hơn tone da thật một tone để tạo nên sự hài hòa giữa da mặt, da cổ và da body. Không nên lựa phấn nền quá trắng so với da vì có thể gây sự khác biệt và mất cân đối khi trang điểm. 

  • Tùy theo phong cách trang điểm Châu Á hay Châu Âu mà bạn sẽ chọn được những loại phấn nền phù hợp, giúp mang lại sự xinh đẹp, nổi bật cho gương mặt. 

Chọn theo độ che phủ

  • Nếu bạn là người có làn da dầu, da có nhiều khuyết điểm thì nên lựa chọn những phấn có độ che phủ tốt, giúp bạn sở hữu lớp nền mịn màng, không tì vết. 

  • Ngược lại, nếu da bạn ít khuyết điểm, ưu tiên lớp nền lớp nền tự nhiên thì nên chọn các loại phấn nền, phấn phủ mỏng nhẹ, độ che phủ trung bình. 

Lời kết

Phấn nền và phấn phủ đều là những bước cực kỳ quan trọng trong trang điểm, giúp mang lại lớp nền mịn màng, hoàn hảo cho bạn. Cần chọn đúng loại phấn phù hợp với tình trạng da và phong cách trang điểm của mình cũng như biết cách sử dụng từng loại phấn khác nhau để đạt hiệu quả trên da tốt nhất. Với những thông tin trên, M.O.I Cosmetics hy vọng bạn sẽ tìm được loại phấn nền, phấn phủ yêu thích và phù hợp với mình. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các loại phấn trang điểm uy tín thì có thể tham khảo những sản phẩm phấn nước, phấn phủ chất lượng đến từ M.O.I Cosmetics:

  • 3 dòng phấn nước đều có những ưu điểm nổi bật cho bạn chọn lựa: Phấn nước Baby Skin Cushion tạo lớp trang điểm tự nhiên, mịn màng như da em bé với hạt phấn siêu nhỏ, che phủ tốt. Còn dòng phấn nước Premium Baby Skin Cushion sử dụng công nghệ cải tiến, chứa dưỡng chất quý hiếm và khả năng chống nắng SPF50 PA+++. Và dòng phấn nước Iconic Perfection Cushion chứa dưỡng chất từ thảo dược, chất dẫn xuất vitamin B3, chống nắng SPF50+ PA+++, công nghệ nano tiên tiến, kiểm soát dầu và bền màu.

  • Phấn phủ Baby Skin Powder: Sản phẩm này có công dụng nổi bật là kiềm dầu rất tốt, mang lại sự khô thoáng, mịn mướt cho lớp trang điểm. Baby Skin Powder được sản xuất với công thức hạt phấn nano siêu nhỏ, giúp kiểm soát dầu thừa, che phủ khuyết điểm và làm mờ lỗ chân lông hiệu quả, có thể sử dụng với cả những làn da nhạy cảm và nhiều khuyết điểm. 

Hiện các sản phẩm phấn nước M.O.I, phấn phủ M.O.I đang được bày bán tại các hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua sản phẩm, vui lòng liên hệ trực tiếp với các cửa hàng thuộc hệ thống để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng. Hoặc bạn có thể đặt hàng ngay tại đây.