Lớp nền là một trong những yếu tố quan trọng để định hình nên lớp trang điểm hoàn hảo. Tuy nhiên đôi khi trong quá trình trang điểm sẽ xảy ra tình trạng mốc nền, kem nền không bám da hoặc nhanh trôi. Vậy làm sao để khắc phục những vấn đề thường thấy khi đánh nền và làm thế nào để có lớp nền mịn, căng bóng tự nhiên, hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Để có được lớp nền mỏng mịn tự nhiên cần rất nhiều yếu tố, từ việc chăm sóc da mềm mượt, lựa chọn phấn phủ hoặc các sản phẩm trang điểm đều vô cùng quan trọng. Việc trang điểm lớp nền mịn màng sẽ giúp bạn có vẻ đẹp rạng rỡ, tự tin và thêm phần tươi trẻ.

Vì sao trang điểm cần lớp nền mịn?

Vì sao trang điểm cần lớp nền mịn?

Lớp nền khô, mốc hoặc nhanh trôi ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ

Nếu như son là “vũ khí” không thể thiếu của người phụ nữ thì lớp nền được xem như nền tảng vững chắc của vẻ đẹp tươi tắn và rạng ngời. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đánh lớp nền mỏng mịn tự nhiên, thay vào đó, tình trạng mốc nền, lớp nền quá dày hoặc nhanh trôi thường xuyên xảy ra khiến nhiều cô gái lo lắng.

Việc trang điểm lớp nền mịn màng quyết định đến 80% vẻ tươi trẻ và mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho gương mặt. Ngược lại khi trang điểm nền qua loa hoặc không đúng cách sẽ khiến lớp nền bị mốc, nhanh trôi, thiếu tự nhiên và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Làm thế nào để có lớp nền mịn?

Làm thế nào để có lớp nền mịn?

Sử dụng phấn phủ sẽ giúp lớp nền trong trẻo và mịn màng hơn

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hoàn hảo và độ mỏng mịn tự nhiên của lớp nền. Để có được lớp nền mịn, cần chú ý từ các bước dưỡng da, lựa chọn sản phẩm trang điểm nền, phấn phủ phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cùng tham khảo cụ thể các cách trang điểm lớp nền mịn sau đây:

Làm sạch da

Một làn da sạch và khỏe mạnh sẽ quyết định phần lớn sự tự nhiên của lớp nền khi trang điểm, cũng như hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Để lớp kem nền và phấn phủ bám vào làn da được tốt hơn, trước khi trang điểm bạn cần làm sạch da mặt nhẹ nhàng để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn.

Ngoài ra, tẩy da chết từ 1 đến 2 lần một tuần cũng giúp làn da thêm mịn màng và trang điểm được lớp nền đẹp tự nhiên hơn.

Chú trọng đến lớp dưỡng da

Bên cạnh việc chuẩn bị một làn da sạch và mịn màng, thì bước chăm sóc da cũng cần được lưu ý để trang điểm lớp nền mịn màng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm như toner, serum hoặc kem dưỡng dịu nhẹ để cấp ẩm cho da.

Thực hiện các bước dưỡng da đầy đủ không chỉ mang lại vẻ mịn màng căng bóng mà còn giúp lớp nền bám lâu và tươi tắn tự nhiên. Bên cạnh đó, đây cũng là cách bảo vệ làn da khỏi các sản phẩm make up, giúp da hồi phục tốt hơn kể cả khi trang điểm hằng ngày.

Chọn phấn phủ phù hợp với da (về màu, về loại)

Phấn phủ được xem là bước cuối cùng để tạo nên một lớp nền hoàn hảo. Sau khi hoàn tất bước kem nền, bạn có thể phủ nhẹ một lớp phấn để làm mờ lỗ chân lông, ngăn chặn da tiết dầu và giúp kem nền bám vào da tốt hơn.

Để tránh làm cho lớp nền trở nên dày và thiếu tự nhiên thì bạn cần sử dụng loại phấn phủ phù hợp với làn da. Khi chọn mua phấn phủ bạn có thể ưu tiên các sản phẩm có dạng bột mịn để có hiệu quả kiềm dầu tốt mà không làm mất đi sự tự nhiên.

Bên cạnh đó, loại phấn phủ có tông màu trung tính hoặc phấn phủ không màu được xem là lựa chọn an toàn với hầu hết làn da và phong cách trang điểm. Bạn có thể điểm thêm lớp phấn phủ với tông màu nhẹ nhàng để kiềm dầu mà vẫn không làm thay đổi hiệu ứng trang điểm mong muốn.

Xem thêm: Tìm hiểu tất tần tật từ A - Z về phấn phủ không màu

Chọn dụng cụ đánh nền phù hợp

Sử dụng dụng cụ đánh nền phù hợp cũng là một trong những cách trang điểm lớp nền mịn. Tùy vào sản phẩm đánh nền mà bạn lựa chọn sẽ có dụng cụ sử dụng khác nhau để đem lại hiệu ứng nền tốt nhất:

  • Kem nền: Sử dụng bông mút đã làm ẩm hoặc cọ đánh nền chuyên dụng để đạt được hiệu quả mịn màng.
  • Phấn nước: Thông thường trong sản phẩm sẽ có bông mút kèm theo để tiện lợi hơn khi sử dụng.
  • Phấn nền: Một chiếc bông mút mềm chuyên dụng cho phấn nền sẽ giúp lớp phấn bám và da tốt nhất.

Lưu ý để trang điểm lớp nền mịn

Lưu ý để trang điểm lớp nền mịn

Đánh lớp nền mịn còn dựa vào việc chọn loại phấn phù hợp

Ngoài các cách đánh lớp nền mịn nêu trên, bạn cũng đừng nên bỏ qua một vài lưu ý sau đây nếu muốn lớp trang điểm được hoàn hảo và tự nhiên nhất:

Nếu da dầu nhiều nên dùng phấn phủ kiềm dầu

Công dụng chính của phấn phủ là giúp cho lớp nền lâu trôi và bám vào da tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu làn da nhanh tiết dầu thì có thể chọn các sản phẩm phấn phủ chuyên kiềm dầu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Phấn phủ cho da dầu mụn và tất cả những gì bạn cần biết

Dùng kem che khuyết điểm ở nơi cần thiết

Bạn có thể xử lý những khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt như các nốt mụn, thâm hoặc bọng mắt bằng cách sử dụng kem che khuyết điểm. Bước này sẽ giúp làn da bạn trông tươi tắn, tự nhiên và rạng rỡ hơn.

Nên highlight nhẹ nhàng

Một lớp nền sáng mịn không thể thiếu hiệu ứng căng bóng khi đứng trước ánh sáng. Vì vậy khi điểm thêm những nét highlight nhẹ nhàng ở các vị trí phù hợp sẽ giúp lớp nền trong trẻo và căng mịn tự nhiên.

Nên dùng xịt khóa lớp trang điểm

Cuối cùng, hãy sử dụng xịt khóa lớp trang điểm để tạo nên tổng thể đều đặn, mỏng nhẹ và mịn mượt đầy tự nhiên. Ngoài ra lớp xịt khóa này cũng giúp giữ lớp make up lâu trôi và bền màu suốt cả ngày dài.

Kết luận

Có thể nói, một lớp trang điểm nền mỏng mịn tự nhiên luôn là hiệu ứng trang điểm đẹp và nhiều cô gái mong ước. Qua bài viết trên, M.O.I Cosmetics hy vọng đã tổng hợp đến bạn những bước trang điểm nền hiệu quả cùng các lưu ý cần thiết để trả lời cho câu hỏi làm thế nào để có lớp nền mịn căng bóng tự nhiên. Từ các bước làm sạch da, dưỡng da, và nhất là chọn được sản phẩm nền và phấn phủ phù hợp đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên lớp trang điểm nền hoàn hảo.

Nếu bạn đang tìm loại phấn nước và phấn phủ mỏng nhẹ và phù hợp với mọi loại da, có thể tham khảo qua combo phấn phủ M.O.I và phấn nước M.O.I gồm 2 sản phẩm Baby Skin Cushion và Baby Skin Powder. Đây là combo có những ưu điểm mà bạn đang tìm kiếm:

Baby Skin Cushion: Đây là sản phẩm tiện ích 5 trong 1 với độ che phủ hoàn hảo, kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt. Với thành phần chứa các dưỡng chất và vitamin B3 giúp tăng độ đàn hồi và duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể chống nắng tối ưu hơn với công thức SPF 50+ PA+++, cùng với 5 sắc màu - 5 lựa chọn hoàn hảo cho làn da người Việt.

Baby Skin Powder: Là loại phấn phủ trang điểm dạng nén với những hạt phấn nano siêu nhỏ, che phủ lỗ chân lông tối ưu giúp bề mặt láng mịn, tự nhiên cùng khả năng kiềm dầu vượt trội lên đến 12 giờ. Sản phẩm cũng chứa nhiều thành phần giúp dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da, cùng với tone màu trung tính phù hợp với nhiều màu da và mọi lứa tuổi.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm trên tại trang web hoặc hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics. Hãy đặt mua ngay hôm nay để sở hữu sản phẩm uy tín, chất lượng và phù hợp với làn da.