Để có một lớp trang điểm bền, bám tốt trên da thì không thể bỏ qua thao tác đánh phấn phủ sau khi trang điểm. Vì thế, đừng quên đầu tư một cây cọ đánh phấn phủ bạn nhé!

Chọn một cây cọ đánh phấn phủ phù hợp, thao tác dùng cọ đúng cách và bảo quản cọ hợp lý chính là những bí quyết để bạn đánh phấn phủ tốt hơn và có lớp nền đẹp hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay về cọ đánh phấn phủ trong bài viết sau đây bạn nhé!

Khái niệm và vai trò của cọ đánh phấn phủ trong trang điểm

Cọ đánh phấn phủ là một công cụ trang điểm thiết yếu được sử dụng để thoa phấn phủ lên da, giúp cố định lớp nền và giữ cho lớp nền lâu trôi hơn.

Với thiết kế đầu cọ rộng, mềm và dày, cọ phấn phủ có khả năng chứa một lượng lớn sản phẩm và phủ đều phấn lên da, giúp tạo nên hiệu ứng mỏng nhẹ và tự nhiên nhất.

Các loại cọ đánh phấn phủ phổ biến

Có 2 loại cọ đánh phấn phủ là cọ dùng đầu lông tự nhiên và cọ dùng lông cọ nhân tạo:

Cọ tự nhiên

Cọ tự nhiên thường được làm từ lông động vật như lông dê, lông ngựa, lông sóc,... Đầu cọ tự nhiên vô cùng mềm mại và bám phấn rất khi sử dụng.

Cọ đánh phấn phủ tự nhiên có khả năng phủ phấn đều và tốt hơn cọ nhân tạo, thích hợp cho những sản phẩm dạng bột và không gây trầy xước da khi trang điểm. Tuy nhiên, loại cọ này thường có giá thành khá cao.

Bên cạnh đó, cọ được làm từ lông đột vật có thể gây kích ứng cho những người có da nhạy cảm hoặc bị dị ứng với lông động vật. Yêu cầu chăm sóc và vệ sinh cọ cũng đặc biệt khó hơn cọ nhân tạo.

Ngoài ra, một số người có thể không chấp nhận sử dụng cọ từ lông động vật do lý do đạo đức.

Các loại cọ đánh phấn phủ phổ biến

Có 2 loại cọ đánh phấn phủ phổ biến

Cọ nhân tạo

Cọ nhân tạo, còn được gọi là cọ tổng hợp, thường được làm từ các chất liệu như nylon hoặc polyester. Cọ nhân tạo có thể cứng hơn một chút nhưng vẫn giúp bạn thao tác dễ dàng. Cọ nhân tạo dễ làm sạch hơn và không gây dị ứng như cọ tự nhiên.

Đa số cọ nhân tạo có giá rẻ hơn so với cọ tự nhiên nhưng không thể phủ phấn đều như cọ tự nhiên.

Xem thêm: Các loại cọ trang điểm cơ bản và những lưu ý khi sử dụng

Lợi ích của việc sử dụng cọ đánh phấn phủ

Tạo hiệu ứng lớp phấn phủ mỏng nhẹ và tự nhiên trên da

Cọ đánh phấn phủ giúp bạn thoa phấn một cách đều và mỏng nhẹ lên da, tạo ra hiệu ứng tự nhiên như không trang điểm. Cọ đánh phấn phủ giúp bạn có thể lấy một lượng phấn vừa đủ, không quá dày để làm bí da và gây mụn.

Phủ phấn đều và tạo độ bám tốt trên da

Nhờ vào thiết kế đặc biệt của đầu cọ, cọ đánh phấn phủ có thể giúp bạn phủ phấn đều khắp khuôn mặt, đồng thời tạo ra lớp phấn phủ có độ bám tốt trên da. Điều này giúp cố định lớp trang điểm và kiềm dầu suốt cả ngày.

Cách sử dụng cọ đánh phấn phủ hiệu quả

  • Chuẩn bị da trước khi sử dụng cọ: Trước khi sử dụng cọ để thoa phấn phủ, đảm bảo rằng da của bạn đã được làm sạch, cân bằng và dưỡng ẩm đầy đủ. Nếu không, lớp phấn phủ có thể không bám đều lên da, tạo ra vẻ ngoài không đồng đều và dễ gây mốc mền.
  • Kỹ thuật đánh phấn phủ với cọ đúng cách: Khi thoa phấn phủ với cọ, hãy nhẹ nhàng chạm những sợi lông cọ vào bề mặt phấn, sau đó lắc nhẹ để loại bỏ phấn dư. Khi thoa lên da, sử dụng cử động vỗ nhẹ hoặc tán nhẹ để phấn có thể bám đều trên da.

Cách sử dụng cọ đánh phấn phủ hiệu quả

Áp dụng đúng kỹ thuật đánh phấn giúp lớp nền bền đẹp hơn

Lựa chọn cọ đánh phấn phủ phù hợp

  • Chất liệu của cọ: Cọ đánh phấn phủ có thể được làm từ chất liệu tổng hợp hoặc tự nhiên. Cọ tổng hợp thường dễ làm sạch hơn, trong khi cọ tự nhiên có khả năng bám hạt phấn tốt hơn. 
  • Chọn kích cỡ cọ phù hợp với vùng cần đánh phấn phủ: Kích cỡ cọ cần phù hợp với vùng trên khuôn mặt mà bạn muốn thoa phấn. Cọ to rộng sẽ giúp thoa phấn nhanh chóng trên toàn bộ khuôn mặt, trong khi cọ nhỏ sẽ giúp bạn thoa phấn một cách chính xác hơn trên các vùng nhỏ hơn.

Một số tips khi sử dụng cọ đánh phấn phủ

Để tạo một lớp phủ bền chặt nhất cho gương mặt khi trang điểm, bạn có thể áp dụng một số mẹo đánh phấn phủ sau:

  • Đánh phấn phủ theo kỹ thuật ánh sáng: Trong quá trình đánh phấn, bạn nên chú ý đến cách ánh sáng chiếu lên khuôn mặt. Nếu đèn chiếu từ trên xuống, hãy đánh phấn phủ theo hướng từ trên xuống để lớp phấn không tạo thành các đường nét không tự nhiên.
  • Đánh phấn theo vùng da cần che phủ: Đánh phấn phủ nhiều hơn ở các vùng da có nhiều khuyết điểm như đốm nám, mụn, vết thâm... và đặc biệt là các vùng da đổ nhiều dầu để phấn phủ có thể kiềm dầu tốt hơn. Ngược lại, đánh phấn ít hơn ở các vùng da khỏe mạnh để da trông tự nhiên.
  • Sử dụng cọ nhỏ để che phủ các khu vực nhỏ hơn: Sử dụng một cọ đánh phấn phủ nhỏ hơn để đánh phấn phủ lên các vùng nhỏ hơn như quanh mắt, cánh mũi. Điều này giúp lớp phấn mỏng, đều và không tạo cảm giác bí bách.
  • Phủ đều để tránh hiện tượng lớp phấn dày và không đều: Sử dụng cọ đánh phấn phủ để phủ phấn đều lên da. Việc này không chỉ giúp lớp phấn phủ kết dính tốt với da mà còn giúp khuôn mặt trở nên mịn màng và tự nhiên hơn.

Cách làm sạch và bảo quản cọ đánh phấn phủ

Để đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả sử dụng của cọ đánh phấn phủ, việc làm sạch và bảo quản cẩn thận là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ rằng bạn nên làm sạch cọ sau mỗi lần sử dụng với nước ấm và xà phòng nhẹ, sau đó để khô tự nhiên. Tránh để cọ ở nơi ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao, đồng thời tránh bẻ cong lông cọ để đảm bảo cấu trúc ngọn cọ không bị hỏng.

Cách làm sạch và bảo quản cọ đánh phấn phủ

Nên thường xuyên làm sạch cọ đánh phấn

Kết luận

Đầu tư vào một cây cọ đánh phấn phủ chất lượng và chăm sóc cọ đúng cách, bạn có thể tận dụng tối đa hiệu quả của cọ và tạo ra lớp nền hoàn hảo. Và bên cạnh đó, cũng đừng quên đầu tư cho mình thêm một hộp phấn phủ chất lượng để có thể giữ lớp trang điểm lâu trôi nhất có thể bạn nhé!

Nếu bạn chưa tìm được một dòng phấn phủ ưng ý thì phấn phủ Baby Skin Powder chính là gợi ý dành cho bạn. Sản phẩm có chứa những hạt phấn nano siêu nhỏ với công dụng che phủ lỗ chân lông, giúp da láng mịn hơn. Đặc biệt, dòng phấn phủ này có hiệu quả kiềm dầu tốt, bảo vệ lớp nền của bạn cả ngày dài dưới thời tiết nắng nóng. Phấn phủ Baby Skin Powder được sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc, đảm bảo an toàn cho da. Bạn có thể mua ngay sản phẩm trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng trên toàn quốc. Và đừng quên khám phá thêm nhiều "bí mật" về làm đẹp tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!