Phấn má hồng là bước trang điểm không thể thiếu để các cô gái điểm thêm nét tươi tắn rạng ngời. Cùng với nhu cầu sử dụng, hiện nay trên thị trường có nhiều loại má hồng dạng bột, phấn nén hoặc kem má hồng dạng lỏng. Thế nhưng bạn đã nghe qua loại phấn má hồng dạng thạch chưa? Ưu điểm của loại phấn này là gì? Vì sao phấn má hồng dạng thạch lại được nhiều cô gái lựa chọn? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp M.O.I Cosmetics sẽ giải đáp những câu hỏi về loại sản phẩm phấn má đặc biệt này.

Phấn má hồng dạng thạch là một sản phẩm có kết cấu hoàn toàn mới mẻ, cùng nhiều đặc điểm như lên màu chuẩn, bám màu bền, nhiều tông màu đa dạng… Do đó, đây chắc chắn là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ trang điểm của bạn.

Phấn má hồng dạng thạch là gì?

Khác với các loại phấn má dạng bột hoặc dạng kem lỏng, phấn má hồng dạng thạch có kết cấu giống như jelly dẻo, đặc hơn má hồng dạng gel nhưng vẫn có độ mềm ẩm nhất định.

Phấn má hồng dạng thạch thường có bảng màu đa dạng, và được đóng gói thành dạng hộp mỏng và nhỏ gọn, thích hợp bỏ theo trong túi xách nên rất tiện lợi khi cần mang theo bên người.

phấn má hồng dạng thạch

Phấn má hồng dạng thạch có dạng hộp nhỏ gọn, tiện dụng

Đặc điểm

Với kết cấu đặc biệt, phấn má hồng dạng thạch có đặc điểm lên màu tốt và bám bền trên da. Cùng với bảng màu thường có các tông hồng hoặc cam đa dạng, đây là sản phẩm được hầu hết các cô gái lựa chọn.

Sản phẩm có các hạt phấn nhỏ mịn và có độ ẩm nhất định sẽ tệp dính lên da nhanh chóng mà không cần thêm dụng cụ trang điểm nào. Phấn má tạo độ đàn hồi và hiệu ứng mỏng mượt, căng bóng tự nhiên, cho lớp trang điểm rạng rỡ tươi tắn suốt ngày dài.

Ưu nhược điểm của phấn má hồng dạng thạch

Ưu nhược điểm của phấn má hồng dạng thạch

Trang điểm bằng má hồng dạng thạch tạo hiệu ứng bóng mượt mịn màng

Ưu điểm

Má hồng dạng thạch thường là lựa chọn ưu tiên nhờ vào những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Kết cấu dạng phấn jelly dẻo mềm, có độ ẩm nhất định nên giúp da có hiệu ứng ẩm mịn và căng bóng, thích hợp cho làn da thường, da hỗn hợp hoặc da khô.
  • Khả năng lên màu và bám màu tốt, khi bôi lên da sẽ tạo một màu tint nhẹ nhàng và tự nhiên mà không để lại vệt phấn.
  • Có nhiều tông màu đa dạng, dễ dàng sử dụng hằng ngày và phù hợp với nhiều màu da.
  • Sản phẩm má hồng dạng thạch thường có nhũ nhẹ nên tăng khả năng bắt sáng, khiến làn da trông tươi trẻ, hồng hào, đầy sức sống.
  • Thành phần an toàn, có thể bổ sung thêm vitamin E, giúp dưỡng da, cho làn da mềm mượt và láng mịn.

Nhược điểm

Vì có kết cấu dạng thạch dẻo và các chất dưỡng da, nên độ ẩm trong sản phẩm phấn má hồng dạng thạch tương đối nhiều hơn các loại má hồng khác. Vì vậy sản phẩm này chỉ phù hợp với các cô gái có làn da khô đến da thường.

Đối với làn da dầu khi sử dụng phấn má hồng dạng thạch cần cân nhắc kỹ, vì sản phẩm sẽ gây bóng dầu nhiều hơn, khiến sản phẩm bết dính, nhanh trôi màu và tạo cảm giác khó chịu.

Xem thêm: Phấn má hồng dạng nước: Loại má hồng mỏng nhẹ, bám màu tốt

Phấn má hồng dạng thạch phù hợp loại da nào?

Với đặc điểm ẩm mịn và tạo hiệu ứng mềm mượt căng bóng, phấn má hồng dạng thạch phù hợp với hầu hết các làn da từ da thường đến da khô, giúp bổ sung độ ẩm để da luôn tràn đầy sức sống.

Ngược lại, các cô gái sở hữu làn da dầu hoặc thiên dầu khi sử dụng phấn má hồng dạng thạch, cần phủ thêm một lớp phấn phủ nhẹ nhàng để tránh được tình trạng bóng nhờn trên da.

Hướng dẫn sử dụng phấn má hồng dạng thạch đúng cách

Hướng dẫn sử dụng phấn má hồng dạng thạch đúng cách

Phấn má hồng dạng thạch có thể dễ dàng sử dụng bằng bông mút hoặc tay

Để sử dụng phấn má hồng dạng thạch được hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

  • Hoàn thành bước dưỡng da hoặc các bước trang điểm cho lớp nền trước khi đi đến phần trang điểm má
  • Xác định vị trí đánh má hồng tùy theo phong cách trang điểm mà bạn muốn (phong cách say rượu, phong cách ngọt ngào hoặc trang điểm quyến rũ)
  • Dùng bông tán hoặc tay dặm lấy một ít phấn má hồng sau đó dặm từ  1 – 2 lần lên vùng da ấy, tán nhẹ và cân chỉnh theo nhu cầu của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh má hồng dựa theo hình dáng của khuôn mặt để che đi khuyết điểm, làm tăng thêm nét rạng rỡ như những cách sau:

  • Mặt tròn: Nên tán phấn từ nơi cao nhất của gò má, sau đó tán đều theo hướng xéo về phía tai, cuối cùng phủ thêm một lớp má hồng nhẹ ven thái dương gần chân tóc. Màu má hồng xéo về tai sẽ tạo cảm giác dài hơn cho khuôn mặt bạn.
  • Mặt dài: Bắt đầu đánh phấn từ gò má, tán về phía tai và phủ một lớp phấn nhẹ nơi thái dương. Thêm vào đó, hãy dặm chút phấn hồng lên mí mắt và cằm. Một chút hồng nhấn nhá nơi gò má, cằm và mi mắt sẽ giúp khuôn mặt bạn trông đầy đặn và cân đối hơn.
  • Mặt vuông: Hãy bắt đầu từ gò má, sau đó tán nhẹ một ít phấn xuống phần hõm má. Cách đánh phấn này sẽ giúp khung xương hàm của bạn trở nên mềm mại hơn, khuôn mặt trông cũng thon dài và hài hòa hơn.

Những lưu ý khi chọn mua và dùng phấn má hồng dạng thạch

Những lưu ý khi chọn mua và dùng phấn má hồng dạng thạch

Chọn màu phấn má phù hợp với tone da để đạt hiệu quả tốt nhất

Không thể phủ nhận rằng cho dù bạn thuộc loại da hoặc tone da nào, thì việc biết cách chọn phấn má hồng phù hợp sẽ giúp bạn luôn có một làn da rạng rỡ và xinh đẹp. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn được loại phấn má hồng dạng thạch phù hợp với làn da và phong cách mà bạn đang theo đuổi:

Chọn màu phấn má hồng theo hiệu ứng trang điểm mong muốn

Phấn má hồng dạng thạch có nhiều tone màu phù hợp với nhiều loại da, với mỗi tone màu lại mang đến hiệu ứng trang điểm khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định phong cách của mình để chọn được màu phấn phù hợp nhất:

  • Hồng phấn giúp gương mặt đầy đặn và hài hòa hơn.
  • Hồng da giúp gương mặt trẻ trung, tự nhiên và dịu dàng.
  • Màu cam giúp cơ mặt trông săn chắc và tạo hiệu ứng tươi tắn.
  • Màu nâu đem lại vẻ khỏe mạnh cho làn da, thích hợp với phong cách cá tính và năng động.

Chọn phấn má hồng phù hợp cho từng tone da

Việc xác định được tone da và chọn màu phấn má phù hợp cũng quyết định phần lớn sự thành công của quá trình trang điểm. Mỗi tone da sẽ phù hợp với các màu phấn má khác nhau, cụ thể như sau:

  • Da sáng: Đây là tone da phù hợp với hầu hết các màu phấn, trong đó các tông màu như màu hồng, hồng cherry, màu cam sẽ giúp tone da sáng thêm phần rạng rỡ và tươi tắn.
  • Da trung bình: Đây là tone da phổ biến của hầu hết các cô gái. Làn da trung bình tương đối phù hợp với các gam màu có tông cam như cam quả mơ, cam hồng, cam đào, giúp tạo cảm giác ấm áp, tươi trẻ, có sức sống mà không làm tối màu da.
  • Da ngăm: Làn da ngăm khỏe khoắn sẽ phù hợp với các màu phấn có tông đất như đỏ đất, đỏ nâu, đỏ gạch, màu nude, cam đất, nâu trầm. Những màu này sẽ giúp bạn gái có tone da ngăm tăng thêm nét đẹp kiêu sa, quyến rũ và thu hút mọi ánh nhìn.

Chọn mua phấn má ở các cửa hàng, thương hiệu uy tín

Bên cạnh việc lựa chọn màu phấn phù hợp, việc chọn mua sản phẩm phấn má hồng dạng thạch tốt, chất lượng uy tín cũng không kém phần quan trọng. Bạn có thể lựa chọn những loại phấn má có chiết xuất từ thiên nhiên, chứa thành phần lành tính để làn da luôn được khỏe mạnh và tươi tắn nhất.

Kết luận

Với những đặc điểm vô cùng nổi bật, phấn má hồng dạng thạch dần trở thành xu hướng trang điểm hiện đại và được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Qua những thông tin được tổng hợp trong bài viết trên, M.O.I Cosmetics hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về loại phấn má đặc biệt này, từ đó có thể chọn được cho mình sản phẩm phấn má phù hợp nhất.

Bên cạnh phấn má hồng dạng thạch, nếu bạn đang quan tâm sản phẩm phấn má có bảng màu phù hợp với mọi loại da, bột phấn mịn và khả năng giữ màu tốt, hãy tham khảo sản phẩm Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn với 02 màu sắc đặc biệt: No.1 Cool Cool Girl - Hồng Da và No.2 Peachy Peach Babe - Cam Đào.

Đây là sản phẩm má hồng có khả năng lên màu chuẩn - mịn mượt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng. Sản phẩm đã được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn hiện đang có giá vô cùng ưu đãi trên trang web chính thức của M.O.I Cosmetics hoặc hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng trên cả nước. Hãy nhanh tay liên hệ ngay với M.O.I Cosmetics để sỡ hữu ngay sản phẩm phấn má phù hợp, chất lượng và uy tín.