Trang điểm quyến rũ luôn là phong cách trang điểm được phái đẹp yêu thích và dành nhiều sự quan tâm. Bởi phong cách này không chỉ giúp bạn có vẻ ngoài ấn tượng, thu hút mà còn tạo nên điểm nhấn đặc biệt trong mắt những người xung quanh.

Trang điểm quyến rũ cần những bước gì? Bạn hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ bên dưới để "bỏ túi" một vài kỹ thuật trang điểm quyến rũ đơn giản nhé!

Trang điểm quyến rũ là như thế nào?

Trang điểm quyến rũ là xu hướng trang điểm không bao giờ lỗi mốt. Trang điểm quyến rũ có thể được hiểu là cách trang điểm giúp mang đến cho bạn vẻ ngoài đầy sexy, cuốn hút. Phong cách trang điểm này phù hợp với mọi đối tượng, từ những bạn gái trẻ cho đến những quý cô trung niên.

Phong cách trang điểm quyến rũ thường được áp dụng cho những sự kiện quan trọng, chẳng hạn như những buổi tiệc lớn. Ngoài ra, phong cách này cũng rất phù hợp với những buổi hẹn hò, xem mắt hoặc chỉ đơn giản là khi bạn xuất hiện ở những nơi có "crush".

Phong cách trang điểm quyến rũ cũng thường sở hữu một số đặc trưng như:

  • Lớp nền mịn màng, không có khuyết điểm
  • Hàng chân mày nổi bật
  • Đôi mắt hút hồn
  • Khuôn mắt hút hồn, sắc nét với hiệu ứng highlight và đánh khối
  • Đôi môi đầy đặn, căng mọng và hấp dẫn. 

Hướng dẫn các bước trang điểm quyến rũ

Để có một lớp trang điểm trông thật cuốn hút, sexy, bạn có thể thực hiện theo các bước trang điểm sau:

Bước 1: Đánh nền cho khuôn mặt

Đối với phong cách trang điểm quyến rũ, bạn nên đánh nền theo các bước sau:

  • Làm sạch và dưỡng ẩm da bằng các sản phẩm chăm sóc da bạn vẫn thường hay sử dụng trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày
  • Sau đó, bạn bắt đầu thoa kem chống nắng hoặc kem lót có chỉ số SPF50++ rồi dùng kem nền dạng lỏng hoặc phấn nước tán lên trên toàn bộ da mặt. Bạn nên chọn sản phẩm giúp nâng tone nhẹ nhàng. 
  • Nếu mặt có khuyết điểm như mụn, thâm sẹo, thâm mắt, bạn nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm. Cuối cùng, bạn dùng phấn phủ để cố định lại lớp nền. 

Bước 2: Kẻ chân mày

trang điểm quyến rũ

Tạo hình lông mày quyến rũ và ấn tượng là một trong những bước quan trọng của phong cách trang điểm quyến rũ.

Kẻ chân mày cũng là một bước quan trọng trong việc tạo nên lớp makeup quyến rũ bởi hình dáng lông mày có ảnh hưởng rất lớn đến tướng mặt. Bạn có thể lựa chọn lông mày ngang nếu thích vẻ dịu dàng và lông mày công nếu muốn thử concept sang chảnh, sắc sảo hơn một chút.

Đối với phong cách trang điểm quyến rũ, bạn nên chọn chì kẻ mày màu đen nâu hoặc nâu chocolate sẽ thích hợp hơn. Sau khi tán màu cho chân mày, bạn có thể dùng cọ chải lông mày để blend màu đều, đẹp hơn.

Xem thêm: Chọn chì kẻ mày có khó như bạn nghĩ? Cách chọn chì kẻ mày đẹp

Bước 3: Trang điểm quyến rũ cho đôi mắt

Trong các bước trang điểm quyến rũ, make up mắt là bước không thể bỏ qua. Bởi đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” và sẽ giúp bạn thể hiện trọn vẹn nhất phong cách sexy. Bạn có thể làm theo những tip sau đây khi trang điểm mắt:

  • Chọn những màu phấn mắt có độ trầm như nâu, tím… và tán ra toàn bộ bầu mắt. Sau đó, bạn nhấn ở phần cuối đuôi mắt bằng một màu cùng tone nhưng đậm hơn. Bạn có thể thêm nhũ dạng hạt để tăng độ bắt sáng và khiến mắt trông long lanh hơn.
  • Eyeliner mắt mèo rất phù hợp với kiểu trang điểm sexy. Bạn tùy chọn eyeliner đen hoặc nâu theo sở thích. 
  • Cuối cùng, bạn bấm cong mi rồi chuốt mascara để mi trông dày hơn. Bạn cũng có thể sử dụng mi giả, keo kích mí nếu muốn che khuyết điểm mắt tốt hơn. 

Bước 4: Tạo khối và đánh phấn má

Để gương mặt trông thon gọn và có đường nét sắc sảo, bạn nên dùng phấn tạo khối có màu đậm hơn một chút so với lớp nền. Phấn tạo khối nên được sử dụng trên phần gò má, xương quai hàm và sống mũi. Sau khi hoàn tất khâu tạo khối, bạn chuyển sang đánh phấn má. Các tone màu được ưa chuộng trong trang điểm quyến rũ là hồng đào, hồng san hô và cam đất. Bạn nên tán phấn thật mỏng và đưa cọ theo chiều xoắn ốc để màu má trông tự nhiên, nhẹ nhàng.

Bước 5: Thoa son môi

Một đôi môi đầy đặn, quyến rũ là điều không thể thiếu để có lớp makeup quyến rũ. Với phong cách này, bạn nên chọn cách đánh son full môi hoặc tràn viền môi. Màu son tùy theo sở thích của bạn, ví dụ như cam đất, đỏ rượu vang, nâu trầm...

Lưu ý khi trang điểm quyến rũ

trang điểm quyến rũ

Dưỡng ẩm da là một trong những bước quan trọng tạo nên lớp trang điểm quyến rũ hoàn hảo.

Khi thực hiện cách trang điểm quyến rũ, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chăm sóc tốt làn da bằng cách chú ý làm sạch và dưỡng da để có một lớp nền căng bóng, mịn màng, tránh hiện tượng mốc nền. 
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và kem chống nắng là điều bắt buộc trước khi makeup.
  • Tìm hiểu dáng mặt cũng như tone da trước khi chọn kem nền, cushion và phấn tạo khối. Điều này giúp bạn có thể kết hợp hài hòa về màu sắc, tạo nên hiệu ứng trang điểm tốt nhất.
  • Nếu mới tập trang điểm, eyeliner dạng chì hoặc bút dạ sẽ dễ sử dụng hơn. Bạn cũng nên đợi eyeliner khô hoàn toàn trước khi bấm mi và chuốt mascara để tránh tình trạng lem mực ra xung quanh.
  • Phấn má không nên đánh quá dày hoặc tập trung nhiều quá vào sống mũi. 
  • Để màu son lên chuẩn nhất, hãy dùng kem nền hoặc kem che khuyết điểm đánh toàn bộ môi trước.

Kết luận

Tóm lại, phong cách trang điểm quyến rũ hiện đang rất được yêu thích và cũng rất dễ thực hiện. Để có một lớp makeup quyến rũ trông hoàn hảo nhất, việc quan trọng nhất là bạn cần chọn được tone màu trang điểm phù hợp với "concept" mà bạn hướng đến. Ngoài ra, quan trọng nhất, các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm mà bạn chọn cũng cần có chất lượng tốt để mang lại hiệu quả trang điểm tốt nhất.

Nếu bạn không biết nên chọn mỹ phẩm trang điểm của thương hiệu nào, bạn có thể cân nhắc chọn các sản phẩm của M.O.I Cosmetics. Hiện M.O.I Cosmetics có nhiều sản phẩm trang điểm khác nhau, gồm phấn phủ, phấn nước, son môi, phấn má hồng, chì kẻ mày. Khi sử dụng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi tất cả sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều được sản xuất bằng công nghệ hiện đại tối ưu và xuất xứ từ Hàn Quốc, được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. Về thành phần, M.O.I Cosmetics luôn dùng những thành phần lành tính có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng dù có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. 

Để hiểu hơn về các mỹ phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics, bạn có thể tham khảo thêm về thương hiệu M.O.I Cosmetics. Đồng thời, đặt mua những sản phẩm mình yêu thích ngay hôm nay để trải nghiệm thử nhé!