Phấn má hồng dạng nước là loại má hồng có kết cấu mỏng nhẹ với khả năng bám màu rất tốt. Vì vậy, loại phấn má hồng này đang trở thành sản phẩm trang điểm “hot” được nhiều người yêu thích lựa chọn.

Phấn má hồng dạng nước là gì và có những ưu điểm nào so với các loại phấn má hồng khác? Cách sử dụng và những lưu ý khi dùng loại phấn má hồng này ra sao? Mời bạn hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm về phấn má hồng dạng nước trong bài viết này nhé.

Phấn má hồng dạng nước là gì?

Đúng như tên gọi, phấn má hồng dạng nước là loại má hồng có kết cấu lỏng như nước. Loại phấn má hồng này được đựng trong một lọ giống như lọ sơn móng tay và bên trong có cọ để giúp bạn apply phấn lên mặt dễ dàng hơn. Ngoài phấn má hồng dạng nước, má hồng còn có nhiều loại khác như:

  • Má hồng dạng bột
  • Má hồng dạng kem
  • Má hồng dạng sữa
  • Má hồng dạng thỏi
  • Má hồng dạng gel
  • Má hồng dạng thạch
  • Má hồng dạng mousse
  • Má hồng dạng cushion

Ưu điểm của phấn má hồng dạng nước so với các loại phấn má hồng khác

Hiện nay, phấn má hồng dạng nước đang được nhiều người yêu thích, lựa chọn vì dòng sản phẩm này có một số ưu điểm vượt trội như sau:

  • Kết cấu mỏng nhẹ nên dùng được cho mọi loại da, đặc biệt phù hợp với da khô 
  • Có khả năng bám màu trên da tốt, màu phấn lên rõ và bền
  • Tạo được hiệu ứng trong suốt, tự nhiên, phù hợp với phong cách trang điểm Hàn Quốc nhẹ nhàng
  • Không làm lớp trang điểm trở nên quá dày gây bí bách và mất tự nhiên
  • Có thể dùng tay để tán phấn má hồng dạng nước trên da

Ưu điểm của phấn má hồng dạng nước so với các loại phấn má hồng khác

Phấn má hồng dạng nước mỏng nhẹ và bám màu rất tốt

Công dụng của phấn má hồng dạng nước

Tương tự như bất kỳ dạng má hồng nào, phấn má hồng dạng nước là loại mỹ phẩm được sử dụng để tạo màu bắt mắt cho gò má, giúp khu vực này thêm phần nổi bật và từ đó tạo điểm nhấn cho toàn bộ gương mặt. 

Cách chọn mua phấn má hồng dạng nước phù hợp

Phấn má hồng dạng nước phù hợp với mọi loại da nhưng đặc biệt mang lại nhiều lợi ích cho người da khô do phấn má hồng dạng nước có thể cung cấp độ ẩm và tạo lớp mỏng trên da khô, giúp làm mềm và cung cấp sự tươi sáng tự nhiên cho da. Có thể thấy, loại da không phải là vấn đề mà bạn cần phải đắn đo trong quá trình chọn mua phấn má hồng dạng nước. Thay vào đó, bạn nên quan tâm đến màu da của bản thân để lựa chọn được màu má hồng phù hợp. 

Nếu bạn có làn da trắng hồng, lựa chọn cho tông màu má sẽ tương đối đa dạng. Bạn gần như có thể sử dụng bất kỳ màu má nào nhưng hợp nhất vẫn là các gam màu hồng như hồng đào, hồng cherry. Nếu da trắng nhưng nhợt nhạt, bạn nên chọn các màu hồng đào hoặc hồng san hô để tạo sự tươi tắn cho gương mặt. 

Người có làn da trung bình thì nên ưu tiên các gam màu thiên về cam như má hồng màu cam đất, cam hồng, cam đào, vàng mơ để giúp gương mặt sáng và trông thanh thoát hơn. Còn nếu da ngăm hoặc đen, các tông màu trầm ấm như nâu, đỏ gạch, hồng đất là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. 

Xem thêm: Phấn má hồng đất - Màu phấn giúp làn da ấm áp, tươi tắn hơn

Cách sử dụng phấn má hồng dạng nước

Phấn má hồng dạng nước thường được chứa trong một lọ nhỏ có kèm cọ giống như sơn móng tay. Vì vậy, việc sử dụng dạng phấn má hồng này vô cùng đơn giản. Theo đó, để “tô điểm” thêm cho phần má, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Đầu tiên, bạn dùng phần cọ đi kèm trong lọ phấn má hồng để chấm sản phẩm lên má. Tuy nhiên, với cách này, bạn cần gạt bớt phấn má khỏi cọ. Nếu không, lượng sản phẩm được chấm lên má sẽ rất nhiều, từ đó phần má của bạn trông rất “lòe loẹt”. Để hạn chế tình trạng này, bạn cũng có thể chấm trước phấn má ra mu bàn tay, sau đó dùng các ngón tay để chấm sản phẩm lên má. 

Tiếp theo, bạn dùng tay hoặc bông trang điểm để tán phấn má hồng dạng nước ra khu vực xung quanh. Bạn cố gắng tán đều để không nhìn thấy ranh giới quá rõ ràng giữa phần có đánh phấn má và phần không đánh phấn. 

Trên thực tế, vị trí chấm phấn má hồng dạng nước sẽ tùy thuộc vào hình dáng gương mặt của bạn. Bạn cần xác định rõ hình dáng mặt của bản thân để lựa chọn được cách đánh má hồng phù hợp nhằm giúp gương mặt hài hòa, nổi bật hơn.

Cách sử dụng phấn má hồng dạng nước

Bạn có thể dùng bông mút trang điểm để tán má hồng

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản phấn má hồng dạng nước

Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo quản phấn má hồng dạng nước:

  • Chỉ nên chấm một lượng vừa đủ sản phẩm lên má, chấm quá nhiều sẽ khiến phần má bị đậm và không hài hòa với lớp trang điểm của bạn
  • Nên chia và chấm sản phẩm lên gò má thành 3 đường để việc tán được dễ hơn
  • Canh chỉnh sao cho phấn được tán đều 2 bên má
  • Bảo quản phấn má hồng dạng nước ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ vừa phải, không tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

Kết luận

Phấn má hồng dạng nước có khả năng bám màu tốt và có kết cấu mỏng nhẹ nên phù hợp với nhiều loại da. Tuy nhiên, dạng phấn nước này cũng có một nhược điểm là rất nhanh khô. Điều đó khiến bạn gặp khó khăn trong việc điều chỉnh tone màu nếu chỉ mới bắt đầu tập trang điểm.

Vì vậy, nếu mới tập làm quen với make up, bạn có thể chọn các loại má hồng khác dễ sử dụng hơn, chẳng hạn như dạng phấn nén. M.O.I Cosmetics hiện tại đang có 2 màu phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn với khả năng lên màu chuẩn, mịn mướt và tự nhiên. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại phấn má hồng cho bản thân, vậy hãy thử tìm hiểu về dòng sản phẩm này tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.