Sử dụng phấn má hồng đất bạn sẽ chẳng phải lo kén da, tone màu phù hợp với mọi loại da nhằm đem lại nét hồng hào, tươi tắn trên khuôn mặt. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách đánh má hồng đúng chuẩn.

Sử dụng phấn má hồng đất đang là xu hướng trang điểm được ưa chuộng bởi mang lại vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ cho khuôn mặt. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa nâu đất với hồng nude không hề kén da. Phấn má hồng đất được các chuyên gia đánh giá là phù hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau và được các tín đồ làm đẹp yêu thích.

Phấn má hồng đất là gì? 

Phấn má hồng đất là gì?

Phấn má hồng đất giúp đôi má thêm tươi tắn

Phấn má hồng đất là món đồ dùng trong trang điểm nhằm mục đích giúp hai gò má thêm hồng hào và khuôn mặt được tươi tắn hơn. Tone màu này là sự pha trộn giữa màu nâu trầm cùng màu hồng nude. Chúng có thể được sản xuất dưới dạng bột, kem, thỏi... và được thoa trực tiếp lên má. Đây cũng là món đồ trang điểm được nhiều chị em yêu thích bởi nó mang lại vẻ đẹp thời thượng và quyến rũ.

Phấn má hồng đất phù hợp với làn da nào?

Phấn má hồng đất là một tone màu không hề kén da nên có thể sử dụng trên nhiều loại da khác nhau:

  • Da trắng: Nếu sở hữu làn da trắng, thì bạn hầu như phù hợp với tất cả các màu phấn má. Khi sử dụng phấn má hồng đất sẽ mang lại vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng.

  • Da vàng: Đây là làn da phổ biến của người châu Á, nên hoàn toàn thích hợp khi sử dụng phấn má hồng đất. Sản phẩm sẽ giúp khuôn mặt bạn tươi tắn và trẻ trung hơn.

  • Da ngăm đen: Người sở hữu làn da ngăm đen thường sẽ rất khó chọn màu phấn má. Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng bởi phấn má hồng đất là sự pha trộn hoàn hảo giữa màu nâu đất và hồng nude, nên sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho da ngăm giúp mang lại vẻ đẹp quyến rũ.

Xem thêm: Son nâu đất: Màu son giúp bạn đẹp, sang như Tây

Chọn màu son và màu mắt phù hợp với phấn má hồng đất

Chọn màu son và màu mắt phù hợp với phấn má hồng đất

Cần chọn màu son phù hợp với màu phấn má và mắt để tăng sự hài hòa cho khuôn mặt

Phấn má hồng đất sẽ phù hợp với màu son và màu mắt nào khi trang điểm? Bạn hãy thử áp dụng những cách lựa chọn được các chuyên gia trang điểm chia sẻ dưới đây:

  • Màu son: Một vài gợi ý cho bạn khi đánh phấn má hồng đất sẽ kết hợp cùng các màu son thiên về những tone màu trầm như đỏ đất, hồng nude... sẽ đem lại vẻ đẹp quyến rũ. Nếu bạn yêu thích sự tự nhiên thì có thể kết hợp cùng các màu son như hồng đào, hồng đất, đỏ thuần...

  • Màu mắt: Để tôn lên màu phấn má hồng đất, bạn có thể sử dụng màu mắt nâu, cam hoặc hồng. Nếu bạn muốn tạo sự đối lập, bạn có thể sử dụng màu mắt đen hoặc xám đậm để tạo ra sự nổi bật.

Hướng dẫn đánh phấn má hồng đất lên màu chuẩn

Để giúp phấn má hồng đất lên màu chuẩn, bạn có thể tham khảo các bước trang điểm dưới đây:  

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy làm sạch da mặt và sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ cho da mềm mại và căng mịn.

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sử dụng kem nền để tạo nền cho lớp phấn má hồng đất được lên đều và mịn hơn.

  • Bước 3: Bạn sử dụng cọ tán má hồng và lấy một lượng phấn vừa đủ. Trước khi thoa lên mặt bạn nên phẩy nhẹ để phấn được đều hơn.

  • Bước 4: Cần thao tác đánh phấn má hồng đất từ ngoài vào trong trên gò má và đánh đều tay để phấn được lên đều màu trên mặt và không nên đánh thấp dưới gò má sẽ khiến khuôn mặt bị già đi.

  • Bước 5: Cuối cùng, bạn kết thúc bằng cách xịt khoáng hoặc xịt một lớp cố định trang điểm để phấn má hồng đất lâu trôi nhất.

Xem thêm: Son velvet là gì? Son velvet khác gì với son lì?

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản sản phẩm phấn má hồng đất

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản sản phẩm phấn má hồng đất

Đánh má hồng đúng cách để sản phẩm lâu trôi 

Để tạo nên hiệu ứng trẻ trung, tươi tắn của phấn má hồng đất, bạn cần trang điểm một lớp nền căng mịn và hài hòa vào da. Như vậy, khi đánh phấn má hồng đất lên mặt sẽ đều và mịn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách giữ lớp trang điểm thì lớp má hồng sẽ rất nhanh trôi và bạn sẽ phải đánh lại nhiều lần. Vì vậy, sau khi hoàn thành trang điểm bạn nên xịt khoáng hoặc xịt khóa makeup lại để phấn má hồng đất lâu trôi. 

Mỗi lần lấy ra sử dụng, bạn dùng cọ tán quẹt một lần để lấy má hồng từ hộp ra. Bạn lưu ý nên hạn chế đụng cọ nhiều lần vào hộp phấn vì cọ đã tiếp xúc với da mặt nên sẽ có mồ hôi, vi khuẩn dễ khiến phấn má hồng đất bị ẩm mốc. Sau khi sử dụng, bạn đậy nắp kín và loại bỏ sạch phần bị lem ra vỏ hộp trong quá trình sử dụng.

Để bảo quản phấn má hồng đất, bạn nên cất ở nơi khô thoáng, nhiệt độ vừa phải và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Kết luận

Phấn má hồng đất là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên và quyến rũ. Tuy nhiên, để có một lớp phấn má hồng đất lên chuẩn màu và tạo được hiệu ứng đẹp nhất, bạn cần phải kết hợp với một lớp nền căng mịn.

Bên cạnh hồng đất, phấn má hồng đào, hồng cam da là những tone màu đang rất hot trend phù hợp với mọi phong cách trang điểm và mọi làn da. Bạn có thể tham khảo và chọn mua phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn hiện đang có 2 tone màu này.

Phấn má hồng M.O.I lên màu chuẩn chỉ trong 1 lần chạm và bền màu suốt 8 tiếng nhờ các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn. Với thiết kế hộp phấn nhỏ gọn và cọ rời giúp bạn có thể mang bên mình và sử dụng ngay khi cần dặm lại phấn. Để sở hữu sản phẩm chất lượng này, bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.