Trang điểm kiểu má hồng say rượu chưa bao giờ là cách làm đẹp lỗi thời. Má hồng say rượu mang lại cho các nàng vẻ đẹp kẹo ngọt, quyến rũ và vô cùng ấn tượng. Vậy bí quyết của kiểu trang điểm này là gì, hãy cùng Bí quyết khỏe đẹp M.O.I Cosmetics tìm hiểu cách đánh má hồng say rượu hiệu quả nhất nhé.

Trang điểm kiểu má hồng say rượu luôn là phong cách được nhiều chị em lựa chọn vì mang lại hiệu ứng nổi bật cùng nét quyến rũ nhẹ nhàng. Vậy nguồn gốc của kiểu trang điểm này là gì và cùng tìm hiểu cách đánh má hồng say rượu đơn giản nhất.

Má hồng say rượu là gì? 

Má hồng say rượu là gì? Hot trend hiện nay

Đánh má hồng kiểu say rượu đang được nhiều cô nàng yêu thích

Cách đánh má hồng say rượu hay còn gọi là trang điểm theo phong cách Igari. Đây là phong cách trang điểm bắt nguồn từ Nhật Bản từ năm 2015, được lấy cảm hứng từ những orian và geisha. Cách trang điểm này gây ấn tượng bởi khuôn mặt trắng với màu phấn má đỏ hồng, tạo vẻ đẹp ngọt ngào và e thẹn như đang say rượu.

Hiện nay phong cách đánh má hồng say rượu đang được nhiều chị em đón nhận, không chỉ vì hiệu ứng đẹp tự nhiên mà cách đánh má này còn phù hợp với nhiều phong cách trang điểm và hình dáng khuôn mặt.

Hướng dẫn cách đánh má hồng say rượu

Chuẩn bị dụng cụ trang điểm và đánh má hồng say rượu

Sản phẩm chăm sóc da trước makeup

Để lớp trang điểm và má hồng lên được đúng màu và lâu trôi, việc chuẩn bị một làn da căng bóng và đủ ẩm là vô cùng cần thiết. Sau bước làm sạch, các nàng có thể sử dụng các loại serum và kem dưỡng dịu nhẹ để cấp ẩm cho làn da nhanh chóng.

Dụng cụ phấn

Các sản phẩm trang điểm nền bao gồm kem nền, phấn tạo khối, phấn phủ, và phấn má hồng. Khi sử dụng các sản phẩm, cần chú ý lựa chọn và kết hợp tông màu cho phù hợp và độ mỏng nhẹ để tạo được vẻ đẹp tự nhiên nhất.

Đối với phấn má, đây là sản phẩm quyết định phần lớn phong cách đánh má hồng kiểu say rượu. Vì vậy, các nàng có thể lựa chọn tông màu cam đào hoặc hồng da sẽ mang lại độ ửng hồng tự nhiên.

Dụng cụ trang điểm mắt

Để lớp trang điểm đánh má hồng say rượu được hoàn hảo thì các nàng đừng quên tạo điểm nhấn cho đôi mắt thêm nổi bật. Chọn loại mascara mỏng nhẹ, đeo lens hoặc sử dụng nhũ mắt vừa phải sẽ giúp đôi mắt to và long lanh hơn.

Loại son môi

Đôi môi đỏ hồng là một trong những điểm nhấn quan trọng của lớp trang điểm. Các loại màu son được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến là đỏ, đỏ hồng hay hồng đất, đỏ cam,...

Xem thêm: Cọ đánh má hồng kem giúp gương mặt lên màu đẹp, tự nhiên

Thực hiện đánh má hồng kiểu say rượu

Bước 1: Tạo lớp nền

Sau khi lựa chọn được các sản phẩm kem lót, phấn nền phù hợp với tông da, các nàng hãy tiến hành bước trang điểm đầu tiên, đó là đánh lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên.

Trước tiên lấy một lượng kem lót vừa phải chấm vào 5 vùng trên mặt rồi sử dụng tay hoặc bông mút tán thật đều. Sau kem lót các nàng cũng dùng kem nền hoặc phấn nền tán đều tương tự để có lớp nền tự nhiên và che phủ tốt.

Hướng dẫn cách đánh má hồng say rượu

Chọn phấn má có tông màu cam đào hoặc hồng da để tạo vẻ đẹp rạng rỡ

Bước 2: Thực hiện đánh má hồng say rượu

Trước tiên cần xác định khu vực cần tán phấn, đó là tập trung vào 2 bên gò má, và ½ sống mũi theo mức độ nhạt dần. Có thể kết hợp cả 2 loại má hồng kem hoặc phấn má để đạt hiệu ứng tốt nhất.

Dùng phấn má hoặc kem chấm lên những vị trí cần đánh phấn, sau đó dùng cọ tán đều theo chiều vát lên để màu phấn được lên màu tự nhiên.

Bước 3: Hoàn thiện với các bước trang điểm khác

Sau cùng hãy hoàn thiện lớp trang điểm bằng việc thêm một vài điểm nhấn cho đôi mắt cùng màu son phù hợp. Các nàng có thể sử dụng xịt khoáng để lớp trang điểm  thêm trong, nhẹ và bổ sung thêm độ ẩm cho da.

Xem thêm: Phấn má hồng lâu trôi: Bí quyết để bạn tươi tắn suốt cả ngày

Những lưu ý khi trang điểm đánh má hồng say rượu

Không nên đánh nền quá trắng

Mặc dù kiểu trang điểm đánh má hồng say rượu bắt nguồn từ phong cách geisha, cũng không nên sử dụng phấn nền hoặc kem nền quá trắng vì sẽ khiến lớp trang điểm trông dày và “giả”. Thay vào đó hãy lựa chọn sản phẩm đánh nền phù hợp với tông da để mang lại vẻ đẹp trong trẻo và tự nhiên.

Nên lựa chọn phấn má, phấn mắt và màu son cùng tông

Để cách trang điểm má hồng kiểu say rượu được đẹp thì quan trọng nhất là sự hài hòa giữa màu mắt, má và môi. Các nàng có thể chọn màu phấn má, phấn mắt và màu son cùng tông để tạo nên tổng thể thống nhất.

Lời kết

Trang điểm kiểu má hồng say rượu chỉ với những bước vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp tự nhiên, ngọt ngào và quyến rũ cho các cô nàng. Hy vọng qua bài viết trên M.O.I Cosmetics đã chia sẻ đến bạn gái cách trang điểm má hồng say rượu hiệu quả và đơn giản nhất. Chỉ với những bước cơ bản cùng các sản phẩm trang điểm đơn giản như kem nền, phấn má thì nàng đã có được đôi má hồng ngọt ngào tự nhiên.

Nếu nàng đang cần lựa chọn cho mình màu phấn má phù hợp với tông da cùng chất lượng sản phẩm tốt và mỏng mịn, thì có thể tham khảo phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn với 2 gam màu phù hợp với mọi loại da là No.1 Cool Cool Girl - Hồng Da và No.2 Peachy Peach Babe - Cam Đào.

Phấn má hồng M.O.I phiên bản giới hạn là sản phẩm má hồng dạng phấn nén có khả năng lên màu chuẩn - mịn mướt - tự nhiên và bền màu suốt cả ngày. Với các hạt phấn công nghệ nano siêu nhuyễn mịn giúp lên chuẩn màu trong 1 lần chạm, tạo hiệu ứng gò má ửng hồng tự nhiên. Chất bột mịn và mượt tựa như tan vào da, có khả năng bám màu lâu trôi, bền màu lên đến 8 tiếng.

Sản phẩm hiện đang có mặt trên trang web chính hãng hoặc hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy liên hệ ngay với M.O.I Cosmetics để sở hữu sản phẩm phấn má hồng đặc biệt này.