Trên thị trường hiện có nhiều loại son với công dụng, mẫu mã và màu sắc khác nhau để chị em thoải mái lựa chọn. Với những dòng son dạng lỏng thì son kem và son tint chắc chắn là 2 loại son phổ biến nhất. Mặc dù kết cấu có phần tương đồng nhưng 2 loại son này có chất liệu và đặc điểm hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về sự khác biệt giữa son kem và son tint qua bài viết dưới đây cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp nhé. 

Son kem và son tint đều là hai dòng son được ưa thích trên thị trường. Tuy nhiên, việc lựa chọn xem loại son nào là tốt hơn vẫn luôn là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ phía chị em.

Đặc tính về chất liệu

Đặc tính về chất liệu

Son kem và son tint đều có kết cấu dạng lỏng

Son tint

Son tint là dòng son có kết cấu lỏng và rất mỏng nhẹ trên môi. Vì kết cấu dạng lỏng nên son thường được đựng trong lọ và đi kèm với một đầu cọ có thiết kế vát mỏng để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thoa son. Bên cạnh đó, son tint khi thoa lên môi sẽ có một lớp bóng nhẹ giúp môi trông căng mọng hơn. 

Son kem

Son kem cũng có kết cấu dạng lỏng, nhưng thường đặc hơn son tint một chút và không có lớp bóng khi thoa lên môi. Chất son dạng đặc sệt thường được đựng trong lọ hoặc ống.

Công dụng

Son tint

Với kết cấu dạng lỏng, mỏng nhẹ kèm theo lớp bóng nhẹ, son tint giúp tạo hiệu ứng môi căng mọng tràn đầy sức sống. Sản phẩm này rất thích hợp với kiểu đánh lòng môi và những kiểu makeup theo phong cách trẻ trung, đáng yêu. Son tint có thể sử dụng để đánh hàng ngày khi đi chơi đi học. Đây là cây son không thể thiếu vào mùa hè của chị em phụ nữ.

Son kem

Với kết cấu lì hơn và độ lên màu rõ nét, son kem thường được dùng để đánh cả môi, giúp môi che phủ được hoàn toàn các khuyết điểm sẵn có. Son kem lì có thể sử dụng để tạo ra nhiều kiểu makeup khác nhau, giúp bạn gây được ấn tượng với người đối diện

Thời gian giữ màu

Son tint

Trên thị trường thì dòng son tint khá phổ biến với khả năng bám màu cực tốt, có thể nói là tốt nhất trong tất cả các loại son. Bạn có thể thoải mái ăn uống, thậm chí là hoạt động dưới nước mà không cần lo bị trôi son. Khi dùng son tint thì bạn phải sử dụng tẩy trang chuyên dụng cho mắt môi thì mới có thể tẩy sạch hoàn toàn son.

Thời gian giữ màu

Son tint có thể bám màu trên môi suốt cả ngày

Son kem

Son kem lì cũng là một loại son được đánh giá cao về thời gian bám màu. Son có thể lưu màu tốt trên môi trong thời gian từ 6 - 8 tiếng. Khi ăn uống son cũng chỉ bị nhạt màu đi một chút chứ cũng không hề trôi hoàn toàn.

Cảm giác khi sử dụng

Son tint

Đối với son tint, khi thoa lên môi sẽ mang đến cảm giác mỏng nhẹ, không hề gây nặng môi như các dòng son khác. Bên cạnh đó, loại son này cũng có mùi hương và màu sắc ngọt ngào nên mang đến cảm giác rất dễ chịu khi sử dụng.

Tuy nhiên, đa số các dòng son tint đều không có chứa thành phần dưỡng môi nên nếu sử dụng trong thời gian dài có thể khiến môi bạn bị khô và bong tróc.

Son kem

Cảm giác khi sử dụng

Son kem mang đến cảm giác mềm mịn cho đôi môi

Với kết cấu hơi đặc, son kem mang đến cảm giác mềm mại cho đôi môi. Sau khi apply lên môi, chất son sẽ khô lại trong vòng từ 1 - 2 phút mang đến một đôi môi mềm mịn. Trong son kem thường được bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm nên bạn cũng không có cảm giác khô môi như khi dùng son tint.

Nên lựa chọn son kem hay son tint?

Nên lựa chọn son kem hay son tint?

Chọn son kem hay son tint tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng khi nào của người dùng

Từ những đặc điểm về chất liệu, công dụng, thời gian bám màu và cảm giác khi sử dụng lên môi ở trên thì chắc hẳn bạn đã hiểu được về sự khác biệt giữa 2 dòng son này rồi. Câu hỏi được đặt ra là nên lựa chọn son kem hay son tint để sử dụng?

Có thể thấy rằng, son tint là dòng son có kết cấu lỏng và không gây nặng môi nên sẽ thích hợp với những cô nàng theo phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung. Tuy nhiên, loại son này thường không có tính ứng dụng cao vì chỉ phù hợp để đánh lòng môi. Hơn nữa, son tint cũng không phù hợp với ai có đôi môi thường xuyên bong tróc, khô ráp.

Còn đối với son kem, chất son được bổ sung thành phần dưỡng ẩm nên có khả năng làm mịn môi, giúp đôi môi luôn mềm và mướt nhất. Hơn nữa, son kem cũng có khả năng che phủ khuyết điểm trên môi cực tốt, phù hợp với nhiều phong cách makeup khác nhau nên bạn có thể sử dụng hàng ngày.

Lời kết

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết trên về son kem và son tint thì bạn đã có thể phân biệt được hai dòng son này. Nếu bạn đang tìm một thỏi son có tính ứng dụng cao và không gây khô môi thì chắc chắn son kem sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm son kem khác nhau, trong đó không thể không nhắc đến dòng son kem lì S.Girls của M.O.I Cosmetics; một trong những dòng son môi M.O.I đình đám đến từ thương hiệu mỹ phẩm Việt.

Son môi M.O.I gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi chất son mềm mịn, mỏng nhẹ, có độ bông xốp tạo hiệu ứng căng mọng cho đôi môi. Sắc son rực rỡ với nhiều tone màu nổi bật như hồng baby, cam đỏ, cam đất... giúp bạn giữ được vẻ ngoài tươi tắn và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày dài. Đặc biệt, thiết kế của thỏi son trông cực kỳ thanh lịch và tối giản bắt kịp với xu hướng thịnh hành.

Nhanh tay liên hệ tới hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics để sở hữu những thỏi son chính hãng với mức giá hấp dẫn nhất. Hoặc có thể đặt hàng ngay tại đây.