Son môi là “vũ khí” không thể thiếu của hầu hết bạn yêu cái đẹp. Việc chọn màu son môi phù hợp với tông da chính là bước quyết định vẻ rạng ngời và tươi trẻ cho bạn. Đặc biệt đối với làn da trung bình, việc chọn màu son phù hợp sẽ làm gương mặt thêm nổi bật và rạng rỡ hơn. Vậy để có được lựa chọn tốt nhất về những màu son hợp với da trung bình, cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Các màu son có tông đỏ như berry, đỏ thẫm, đỏ rượu vang đỏ nhung hoặc đỏ đất thường được biết đến với hiệu ứng bật tông da, giúp tổng thể khuôn mặt được hài hòa và tươi tắn. Nhưng trước hết, để lựa chọn được màu son chuẩn thì bạn cần xác định được tông da, nhận diện và hiểu rõ hơn về làn da trung bình.

Cách nhận diện da trung bình

Cách nhận diện da trung bình

Làn da trung bình thường dễ bắt nắng và gặp tình trạng nám, tàn nhang

Da trung bình thường là tông da phổ biến nhất. Để phân biệt các loại màu da, người ta thường xác định dựa trên skintone.

Skintone là màu sắc có thể dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường thông qua màu da bên ngoài của mỗi người. Skintone thường dễ dàng bị thay đổi theo thời gian, theo mùa hoặc tác động từ môi trường bên ngoài (như ánh nắng, tia UV), hoặc tùy thuộc vào cách chăm sóc da của mỗi người.

Có nhiều loại skintone khác nhau, nhưng nhìn chung được chia thành 3 loại cơ bản:

  • Da sáng
  • Trung bình hoặc da ngăm
  • Da nâu

Da trung bình là tông da trắng ở mức độ vừa phải, tương đối dễ trở nên tối màu hơn khi đi nắng. Độ nhạy cảm của làn da trung bình không cao như da rất sáng hoặc trắng sáng nên thường không xuất hiện tình trạng ửng đỏ khi gặp nắng. Tuy nhiên, da trung bình lại dễ gặp hiện tượng sạm, nám khi tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài.

Màu son hợp với da trung bình

Màu son hợp với da trung bình

Các gam màu đỏ thường được cô nàng có tông da trung bình lựa chọn

Bạn sở hữu làn da trung bình có thể cải thiện và làm bật tông da chỉ với bước trang điểm môi cùng những tông màu phù hợp. Những màu son có tông đỏ như berry, đỏ thẫm, đỏ rượu vang, đỏ nhung hoặc đỏ đất sẽ giúp làn da trung bình trở nên rạng rỡ và bật tông trông thấy.

Cùng điểm qua những màu son đỏ thời thượng và phù hợp với làn da trung bình dưới đây:

Màu berry

Màu berry không phải là một màu duy nhất mà là một tổ hợp nhiều gam màu đỏ đa dạng nên phù hợp với hầu hết mọi tông da. Việc chọn màu berry phù hợp với làn da sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên tươi sáng và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Đối với người có làn da trung bình, một đôi môi có màu đỏ berry sẽ giúp bạn thêm phần rạng rỡ cùng với nét cá tính, quyến rũ, thu hút người đối diện.

Màu đỏ thẫm

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp bí ẩn, lạnh lùng nhưng đầy quyến rũ thì màu son đỏ thẫm chính là lựa chọn phù hợp nhất. Màu sắc đỏ thẫm không chỉ mang đến một đôi môi đầy đặn mà còn tạo được hiệu ứng bật tông da.

Màu son có gam đỏ trầm nhưng lại không gây cảm giác đứng tuổi, ngược lại tông màu này rất phù hợp với làn da trung bình, nhất là làn da của người châu Á.

Màu rượu vang

Đỏ rượu vang chắc chắn không còn quá xa lạ với những bạn theo đuổi phong cách quyến rũ và vẻ đẹp sang trọng đầy quyền lực.

Tông màu đỏ trầm pha thêm chút ánh tím sẽ giúp bạn tăng thêm sự bí ẩn và gợi cảm hơn bao giờ hết. Đây cũng là một trong những màu son giúp làn da trung bình thêm thu hút và gây ấn tượng mạnh với người đối diện.

Màu đỏ nhung

Bên cạnh những màu đỏ rượu, đỏ trầm thì màu son đỏ nhung cũng là ứng cử viên sáng giá để giúp bạn thêm phần nổi bật. Hầu hết các màu son đỏ nhung thường mang tông lạnh, tạo hiệu ứng trắng da và trắng răng rất tốt.

Bên cạnh đó, màu son đỏ nhung còn mang đến cho bạn vẻ quyền lực và quyến rũ bất chấp mọi phong cách makeup, và giúp bạn trở thành tâm điểm của những bữa tiệc sang trọng.

Màu son đỏ đất

Son màu đỏ đất là sự kết hợp hài hòa giữa hai tông màu đỏ thuần và nâu đất, tạo nên hiệu ứng đỏ mang thêm sắc trầm làm tăng sự quyến rũ và bí ẩn.

Màu son đỏ đất mang đến vẻ quyến rũ nhưng cũng vô cùng tươi tắn. Đây gần như là màu son giúp khuôn mặt bừng sáng và thu hút nhất nên phù hợp với hầu hết mọi loại da, đặc biệt là làn da trung bình với hiệu ứng bật tông rõ rệt.

Xem thêm: Xu hướng màu son môi đẹp, hot trend phái nữ nên sở hữu 2023

Lưu ý khi dùng son cho da trung bình

Lưu ý khi dùng son cho da trung bình

Nên tránh các màu son có ánh hồng hoặc tím quá nhiều gây xỉn màu da

Đối với tông màu da trung bình, màu sắc có gam đỏ sẽ mang lại hiệu ứng tươi tắn và rạng ngời tốt nhất. Nên tránh các màu thuần tím hoặc có ánh tím quá nhiều vì màu này rất khó sử dụng với làn da trung bình, khiến da xỉn màu và trông thiếu sức sống.

Để màu son lên được đúng và lâu trôi, có thể dùng chì kẻ môi trùng với màu son để tô lên toàn bộ phần môi trước khi thoa son. Bằng cách này đôi môi vẫn còn giữ lại màu tương đối tốt kể cả sau khi lớp son đã trôi đi.

Ngoài tông màu da, màu trang phục và màu tóc cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của màu son môi. Việc lựa chọn trang phục, màu tóc và phong cách trang điểm phù hợp sẽ kết hợp với màu son tốt nhất, đem lại hiệu ứng rạng ngời và đầy sức sống cho làn da trung tính.

Đặc biệt, để có thể lựa chọn được màu son phù hợp nhất cho làn da trung bình, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Khi mua son, nên thoa thử mẫu son tại nơi có gương và nguồn ánh sáng đầy đủ, để màu sắc son môi phản ánh chân thật nhất.
  • Không nên trang điểm quá đậm khi thử màu son, đừng quên tẩy trang da môi thật sạch để son lên màu đều và chính xác nhất.
  • Hãy đọc kỹ bảng thành phần của son môi, nên chọn những loại son có chứa chất dưỡng, thành phần thiên nhiên để bảo vệ đôi môi khi sử dụng hằng ngày.
  • Hãy mua son tại những cửa hàng, trang web hoặc showroom chính hãng, không mua son môi trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Lời kết

Việc lựa chọn màu son phù hợp với làn da trung tính có thể là nỗi băn khoăn của nhiều bạn. Vậy qua bài viết trên, M.O.I Cosmetics hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về các màu son hợp với da trung bình và cách lựa chọn son tốt nhất. Việc lựa chọn được màu son đẹp, chất lượng và an toàn không chỉ mang lại vẻ rạng ngời tự tin cho bạn da trung bình, mà còn bảo vệ cho đôi môi thêm khỏe mạnh và tươi tắn nhất.

Nếu bạn phân vân chưa chọn được sản phẩm son môi uy tín và phù hợp với làn da trung bình, có thể tham khảo qua son môi M.O.I 2 màu No.5 - Moonlight - Đỏ Nhung và No.6 - Midnight In SaiGon - Đỏ Đất của bộ sưu tập Son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội của M.O.I Cosmetics với đầy đủ những ưu điểm của một thỏi son chất lượng mà bạn đang tìm kiếm.

Bên cạnh 2 màu No.5 - Moonlight - Đỏ Nhung và No.6 - Midnight In SaiGon - Đỏ Đất, bộ sưu tập Son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội còn có nhiều màu sắc phù hợp với mọi tông da, nhất là đối với làn da trung bình để bạn lựa chọn:

  • No.1 - Starlight - Cam Tây
  • No.2 - Dark Night - Cam Caramel
  • No.3 - To The Moon - Hồng Mật
  • No.4 - Starry Sky - Hồng Gỗ
  • No.5 - Moonlight - Đỏ Nhung
  • No.6 - Midnight In SaiGon - Đỏ Đất

Không chỉ có chất son mềm mượt càng làm cho đôi môi trở nên mềm mại hơn, đây còn là thỏi son được chiết xuất từ các thành phần cung cấp nhiều dưỡng chất cho môi, không khô môi và bền màu lên đến 8h.

Bên cạnh chất son tốt và chất lượng nổi bật, bộ sưu tập này còn có thiết kế vô cùng bắt mắt. Vỏ son được sử dụng công nghệ phủ kim tuyến nano tinh xảo với màu sắc được thiết kế theo hiệu ứng ombre giữa 2 màu hồng màu bạc lấp lánh, cùng nút bấm mở hiện đại, chắc chắn và vô cùng tiện lợi.

Sở hữu thỏi son trong bộ sưu tập Son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội sẽ giúp bạn thêm tự tin và tràn đầy sức sống. Sản phẩm hiện đang có giá vô cùng ưu đãi trên trang website và hệ thống đại lý và hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics, bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay để sở hữu màu son phù hợp cho mình.