Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bút kẻ mắt nên thắc mắc nên mua bút kẻ mắt loại nào gần như là thắc mắc chung của rất nhiều người khi bắt đầu trang điểm. Theo bạn, bút kẻ mắt loại nào tốt?

Nếu bạn vẫn còn chưa biết nên mua bút kẻ mắt loại nào, hãy cùng tìm hiểu ngay với M.O.I Cosmetics để tìm ra “chân ái" dành riêng cho mình bạn nhé.

Các loại bút kẻ mắt

Ngoài chì kẻ mắt thì bút kẻ mắt cũng là một sản phẩm thông dụng khi trang điểm. Có 2 loại bút kẻ mắt chính bao gồm: bút kẻ mắt nước và bút dạ kẻ mắt.

Bút kẻ mắt nước

Bút kẻ mắt nước có hình thức giống như một cây bút viết thông thường. Đầu cọ mảnh và mềm, giúp bạn vẽ các đường nét mảnh mai và sắc nét. Loại bút này thích hợp cho việc vẽ các đường kẻ mắt mảnh. Tuy nhiên, với bút kẻ mắt nước, bạn cần phải để mực bút khô hoàn toàn trước khi mở mắt, nếu không sẽ dễ bị lem.

Bút kẻ mắt nước thường dễ sử dụng, có khả năng chống nước và lâu trôi. Bút không thích hợp cho người có đôi mắt nhạy cảm vì có thể gây kích ứng.

Bút kẻ mắt nước

Bút kẻ mắt nước thường dễ sử dụng

Bút dạ kẻ mắt

Bút dạ kẻ mắt thường có đầu bút mềm và có ống mực bên trong. Bút dạ kẻ mắt giúp vẽ các đường kẻ mắt một cách dễ dàng và nhanh chóng. Mực của bút dạ kẻ mắt thường đậm hơn và nhanh khô hơn so với bút kẻ mắt nước. Hơn nữa, bút dạ kẻ mắt cũng có khả năng chống trôi, chống lem tốt.

Nhược điểm của bút dạ kẻ mắt chính là đầu bút thường to hơn so với bút kẻ mắt nước nên khó tạo ra đường kẻ sắc nét và mảnh như bút kẻ mắt nước. Bút dạ kẻ mắt cũng nhanh khô nên khó thực hiện thao tác điều chỉnh nếu kẻ lệch. 

Xem thêm: Eyeliner là gì? Hướng dẫn cách kẻ eyeliner phù hợp với từng dáng mắt

Nên mua bút kẻ mắt loại nào?

Nhiều người thắc mắc không biết nên mua kẻ mắt loại nào. Khi chọn mua bút kẻ mắt, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng về nhu cầu, kỹ năng và phong cách trang điểm bạn thường xuyên thực hiện. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể quyết định nên mua loại bút kẻ mắt nào:

Bút kẻ mắt nước

Bút kẻ mắt nước sẽ phù hợp với những người thích trang điểm tự nhiên, muốn kẻ eyeliner mảnh. Cho dù bạn có kỹ thuật vẽ mắt tốt hay chưa quá xuất sắc thì bạn cũng có thể dễ dàng dùng được bút kẻ mắt nước. 

Khi chọn mua bút kẻ mắt nước, bạn nên kiểm tra xem sản phẩm có chống nước không. Một mẹo nhỏ cho bạn chính là hãy kẻ thử một vài đường kẻ trên tay để kiểm tra độ bền màu và khả năng chống lem của sản phẩm. Ngoài ra, không quên đọc review và tìm hiểu về thương hiệu trước khi mua bạn nhé.

Bút dạ kẻ mắt

Bút dạ kẻ mắt do có đường kẻ đậm, nhanh khô và thường chống trôi tốt, cần nước tẩy trang chuyên dụng nên sẽ không phù hợp với những bạn chưa quen với các thao tác trang điểm vì bạn sẽ rất khó để chỉnh sửa đường kẻ.

Hơn nữa, do bút dạ kẻ mắt khá đậm nên sẽ không phù hợp với những người thích trang điểm tự nhiên. 

Khi mua bút dạ kẻ mắt, bạn nên kiểm tra độ mềm mại của đầu bút. Có thể nghiệm trên tay để kiểm tra độ bền màu và cảm giác khi sử dụng. Và cũng như với bút kẻ mắt nước, bạn nên đọc kỹ thông tin sản phẩm cũng như đánh giá của người tiêu dùng để chọn được sản phẩm phù hợp.

Nên mua bút kẻ mắt loại nào tốt

Bút dạ kẻ mắt có đường kẻ đậm, nhanh khô 

Nhìn chung, việc nên mua bút kẻ mắt loại nào cần sự cân nhắc kỹ dựa trên tính năng sản phẩm, nhu cầu và phong cách trang điểm của bạn. Hãy thử nhiều loại sản phẩm để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Xem thêm: Nên mua chì kẻ mắt loại nào?

Cách kẻ mắt đẹp

Để dùng bút kẻ mắt, bạn có thể áp dụng theo các bước sau:

  • Chuẩn bị bề mặt da: Làm sạch da với sữa rửa mặt, toner rồi dùng kem lót để tạo bề mặt mịn màng. Bạn nên đánh kem lót lên cả vùng mắt trước khi kẻ mắt.

  • Chọn dụng cụ: Chọn loại bút kẻ mắt phù hợp với kỹ năng và ý muốn của bạn. Nếu chưa biết nên chọn hay nên mua bút kẻ mắt loại nào, bạn có thể cân nhắc dựa trên những gợi ý trên.

  • Kẻ mắt: Nếu bạn chưa quen kẻ mắt, bạn có thể kẻ các đường ngắn và nối lại với nhau. Kẻ từ giữa mắt đến đuôi mắt rồi bắt đầu từ góc mắt trong kẻ một đường nối với đường giữa mắt để có đường kẻ mắt hoàn chỉnh. Sau đó tiếp tục vẽ đuôi mắt tuỳ theo sở thích của bạn muốn kẻ mắt mèo hay kẻ mắt ngang tự nhiên,...

  • Chỉnh sửa: Sử dụng bông tẩy trang và nước hoa hồng để chỉnh sửa nếu cần

Lưu ý cách sử dụng và bảo quản bút kẻ mắt

Sử dụng

  • Khi sử dụng, giữ bút ổn định và không tạo áp lực mạnh để tránh làm hỏng đầu bút. 

  • Nên kẻ mắt sau khi đã dùng các sản phẩm trang điểm mắt khác như phấn mắt.

  • Với bút kẻ mắt nước hay bút dạ, bạn có thể lắc nhẹ trước khi dùng để mực ra được đều hơn. 

Lưu ý cách sử dụng và bảo quản bút kẻ mắt

Nên kẻ mắt sau khi đã dùng các sản phẩm trang điểm mắt khác như phấn mắt

Bảo quản

  • Đậy kín nắp sau khi sử dụng để tránh làm hỏng đầu bút kẻ.

  • Tránh để bút kẻ mắt ở nơi quá nóng hoặc quá lạnh.

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời và nước. Thay vào đó, bạn nên bảo quản bút kẻ mắt ở nơi khô ráo và thoáng mát.

  • Kiểm tra hạn sử dụng và không sử dụng bút kẻ mắt quá hạn sử dụng của nhà sản xuất

Bằng cách tuân thủ những nguyên tắc cơ bản này, bạn có thể giữ cho bút kẻ mắt được bền màu và kéo dài thời gian sử dụng, đồng thời tạo ra những đường kẻ mắt đẹp và ấn tượng.

Xem thêm: Bút kẻ mắt bị khô: Nguyên nhân và cách khắc phục

Kết luận

Hy vọng bài viết phần nào giúp bạn không còn băn khoăn trong vấn đề không biết nên mua bút kẻ mắt loại nào. Và ngoài bút kẻ mắt, bạn cũng có thể trải nghiệm với các loại chì kẻ mắt đấy nhé. 

Nếu bạn đang tìm cho mình một dòng bút kẻ mắt chất lượng, bạn có thể tham khảo bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner. Sản phẩm sở hữu đầu bút siêu mảnh, chỉ 0,03mm - gần như là loại đầu bút kẻ mắt mảnh nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, bạn có thể thao tác nhanh chóng, "dễ dàng" biến hóa với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Sản phẩm còn có hiệu quả bám màu tốt trên da, lâu trôi nhờ vào sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ. Đặc biệt, mực lên màu cực chuẩn, không xảy ra hiện tượng nghẹt mực khi sử dụng. Bạn có thể mua ngay bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.