Với các chị em, kẻ mắt là bước quan trọng giúp cho đôi mắt cũng như lớp makeup có hồn hơn. Để có được nét vẽ trơn tru thì kẻ mắt nước là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. 

Kẻ mắt nước tuy không phổ biến như chì kẻ mắt hay bút dạ kẻ mắt nhưng vẫn được sử dụng nhiều bởi tính ứng dụng và hiệu quả của nó trong nhiều trường hợp trang điểm. Cùng chuyên mục bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu về loại kẻ mắt này nhé. 

Kẻ mắt nước là gì? Ai nên dùng kẻ mắt nước?

Kẻ mắt nước là loại bút kẻ mắt có chứa dung dịch dạng lỏng hoặc nhũ, có thể ở dạng lọ kèm nắp vặn có gắn đầu bút kẻ hoặc dạng bút dạ với ngòi kẻ nhọn. 

Với kiểu bút kẻ này, bạn có thể kẻ được những đường kẻ siêu mảnh, nhưng lại rất đậm màu. Bút kẻ mắt nước có nhiều loại, không chỉ có các màu thông thường mà còn có cả màu nhũ lấp lánh. Nếu bạn thấy mình có “hoa tay”, biết điều khiển cọ vẽ linh hoạt, thì mới nên dùng bút kẻ mắt nước. Chính xác là nếu bạn đã thành thạo kẻ mắt thì mới nên dùng kẻ mắt nước nhé, nếu không, khi mới tập tành mà đã dùng kẻ mắt nước dễ bị lem, xử lý khá phiền toái. 

Kẻ mắt nước - Bí quyết cho đôi mắt tự nhiên

Kẻ mắt nước tạo ra những đường kẻ mắt siêu mảnh tự nhiên cho bạn

Ưu nhược điểm của kẻ mắt nước

Ưu điểm

Kẻ mắt nước là sản phẩm được rất khá nhiều bạn sử dụng vì có rất nhiều ưu điểm nổi bật: 

  • Kẻ mắt nước có đường kẻ siêu mảnh nên bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa độ dày mỏnh của đường kẻ theo ý của mình. Thiết kế bút kẻ mắt nước thường có đầu cọ với các sợi siêu mảnh, tạo eyeliner mỏng mà sắc, dễ dàng điều tiết không quá đậm. Đường kẻ mảnh bám sát mí mắt, tự nhiên hơn so với các eyeliner dạng bút chì lớn.
  • Kẻ mắt nước có mực đều, dễ kẻ. 
  • Kẻ mắt nước lưu lại trên da khá lâu và gần như không bị trôi. Đối với những bạn hay tiết nước mắt ở khoé thì kẻ mắt nước có thể bị nhạt màu ở vùng khoé tuy nhiên không nhiều. Mặc dù dạng kẻ mắt nước khá dễ lem nhưng đã được cải tiến với công nghệ chống thấm nước, chống dầu.

Nhược điểm 

  • Do đầu kẻ mảnh, mềm nên nếu không chắc tay, sẽ dễ làm đường kẻ bị run, chệch hướng, làm hỏng đường eyeliner của bạn.
  • Đường kẻ sẽ lâu khô, dễ lem.
  • Đầu bút khá mềm và nhiều mực nếu vẽ chưa quen tay, nét vẽ dễ bị đậm nhạt không đều.
  • Không thể tán màu, khó điều chỉnh được độ đậm nhạt.

Xem thêm: Chì kẻ mắt dạng vặn: Làm mới phong cách trang điểm của bạn 

Nên dùng chì kẻ mắt hay kẻ mắt nước?  

Câu trả lời là tùy vào sở thích và kĩ năng của bạn. Thường thì bạn sẽ nhận được lời khuyên nếu mới tập kẻ mắt thì nên chọn chì kẻ mắt, còn đã quen tay rồi thì hãy chọn kẻ mắt nước. Điều này đúng, nhưng cũng tùy thuộc nhiều vào sở thích của bạn, không bắt buộc bạn phải dùng chì kẻ mắt hay kẻ mắt nước cả. 

Trên thị trường ngày nay có đa dạng các mẫu kẻ mắt cho bạn lựa chọn nên không khó để bạn tìm được cho mình sản phẩm chân ái. 

Kẻ mắt nước - Bí quyết cho đôi mắt tự nhiên

Tùy theo sở thích và kĩ năng mà bạn có thể chọn kẻ mắt nước hay chì kẻ mắt 

Cách dùng kẻ mắt nước 

Để dùng kẻ mắt nước, bạn có thể áp dụng các bước sau:

  • Tạo một lớp lót mắt giúp làm mịn da và giúp đường kẻ mắt tệp vào da dễ dàng hơn. 
  • Kẻ lông mi trên đầu tiên. Cố gắng để phần đầu cọ sát mi nhiều nhất có thể rồi tiếp tục kẻ các đường ngắn từ khóe mắt về đuôi mắt. 
  • Sau bước kẻ đường ngắn căn bản, đã tới lúc "tô" nét cho đậm và dày hơn, mảnh nhất ở phía đầu mắt rồi đậm dần về phía đuôi. 
  • Chuốt mascara và thế là bạn đã có một đôi mắt hút mọi ánh nhìn rồi. 

Ngoài ra, bạn có thể bỏ túi thêm một số mẹo kẻ mắt nước như: 

Uốn lông mi trước khi kẻ

Mẹo này giúp khu vực chuẩn bị kẻ mắt thêm rộng rãi dễ quan sát. Dùng kẹp uốn mi kẹp và uốn nhẹ lông mi vài lần, sau đó bạn sẽ thấy việc kẻ mắt thoải mái hơn.

Làm khô vùng mi

Trước khi kẻ mắt nước, hãy dùng tăm bông lau nhẹ mi để làm khô nhẹ vùng mi này, giúp lớp lót và đường kẻ mắt bám màu, ít bị lem hơn..

Thay đổi màu kẻ

Trong cách kẻ mắt nước, màu đen không phải là màu sắc duy nhất phù hợp với bạn.  Màu đen có thể không quá hợp với những cô gái có nước da trắng sáng, thay vào đó sử dụng các màu nâu sẽ giúp mặt tự nhiên mà không kém phần sắc sảo.

Một chút thay đổi sẽ khiến bạn trông thú vị và thu hút hơn như màu nude giúp mắt to tròn hơn. Còn một chút màu tone sáng như xanh lục, xanh lam, xanh ngọc bảo hay vàng sẽ khiến mắt thêm nổi bật.

Tập kẻ nhiều lần

Muốn trở nên điêu luyện trong việc gì đều cần luyện tập nhiều lần, và kẻ mắt nước cũng vậy. Thật ra chỉ ít người cực kỳ khéo tay mới có thể thành công trong lần kẻ mắt nước đầu tiên, còn lại đểu phải mất thời gian. Trước khi sử dụng kẻ mắt nước, bạn có thể tập kẻ bằng chì cho quen tay. Dùng ngón áp út nâng nhẹ mí mắt, lướt dầu chì từ trong ra ngoài ở viền mắt. Sau vài lần bạn sẽ dần trở nên chuyên nghiệp.

Kẻ từng nét ngắn

Tỷ lệ sai sót kỹ thuật trong cách kẻ mắt nước sẽ giảm xuống đáng kể nếu chung ta kẻ từng đoạn ngắn thay thì kéo một đường dài. Kẻ từng đoạn ngắn cho phép bạn kịp thời điều chỉnh lực tay và hình dáng đường kẻ. Có một mẹo nhỏ nếu bạn đang vội và muốn kẻ nhanh cả 2 mí là sau khi kẻ mí trên rồi nhắm mắt mạnh một chút, khi đó mí dưới cũng sẽ có đường kẻ nhanh chóng.

Kẻ mắt nước - Bí quyết cho đôi mắt tự nhiên

Phải tập luyện nhiều lần khi dùng kẻ mắt nước thì bạn mới có thể tạo ra đường kẻ đẹp 

Cách khắc phục bút kẻ mắt nước bị khô 

Dùng xịt khoáng 

Trong xịt khoáng có chứa các loại vitamin, khoáng cùng hoạt chất hoá học sẽ làm mềm đầu bút. Bạn xịt thẳng lên đầu bút hoặc rót ra một chén nhỏ; và nhúng đầu bút vào trong dung dịch khoảng tầm 30 giây. Sau đó tiến hành kẻ lên mắt như thông thường là xong. 

Dùng máy sấy tóc 

Phương pháp này phù hợp với sản phẩm sắp hết. Sử dụng máy sấy tóc của bạn để làm ấm đáy của bút kẻ mắt và chờ cho kẻ eyeliner bị khô tan chảy. Sau khi sấy khô, bạn cần chờ cho nó hơi khô lại và kẻ mắt như bình thường. 

Dùng thuốc nhỏ mắt 

Thuốc nhỏ mắt bình thường cũng có thể trở thành cứu tinh cho các chị em nếu chẳng may thấy bút kẻ mắt nước bị khô. Nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào bút kẻ mắt đã bị khô. Tiếp theo, hãy cọ nhẹ nhàng trên bề mặt để chúng có thể mềm ra và dễ dàng dùng lại. 

Xem thêm: Phong cách kẻ mắt tự nhiên - Bí quyết cho vẻ đẹp trong trẻo

Cách chọn kẻ mắt nước phù hợp 

  • Lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín 
  • Thử nghiệm sản phẩm trước khi mua để tránh bị kích ứng, dị ứng khi sử dụng 

Kết luận 

Có thể thấy, kẻ mắt nước không thua kém gì các loại sản phẩm kẻ mắt khác, nếu bạn thích thì có thể mua và trải nghiệm nhé. 

Nếu bạn thích trang điểm tự nhiên hay ưa chuộng các màu kẻ mắt truyền thống thì bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bởi dòng bút kẻ mắt nước này sở hữu màu đen nổi bật - gam màu có thể kết hợp dễ dàng với nhiều phong cách, xu hướng trang điểm khác nhau. Sản phẩm cũng có nhiều ưu điểm khác như: 

  • Màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch nhờ công nghệ phân tán màu vượt trội
  • Thao tác dễ dàng, "đơn giản hóa" việc kẻ mắt với đầu bút siêu mảnh 0.03mm
  • Hiệu quả bền màu, lâu trôi vượt trội nhờ sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ có khả năng kháng ẩm.

Hãy nhanh tay đặt hàng ngay tại đây để sở hữu sản phẩm chính hãng nhé.