Tìm hiểu nguyên nhân bút kẻ mắt bị khô, eyeliner bị khô sẽ giúp bạn biết được cách khắc phục, kéo dài thời gian sử dụng và đem đến sự hài lòng khi sử dụng. 

Bút kẻ mắt là một trong những dụng cụ trang điểm không thể thiếu bởi sẽ giúp tạo thêm điểm nhấn cho "cửa sổ tâm hồn". Thông thường, sẽ có 3 loại kẻ mắt phổ biến và được sử dụng nhiều nhất, bao gồm chì kẻ mắt, kẻ mắt nước (eyeliner), gel kẻ mắt. Tuy nhiên, đôi lúc gặp phải tình trạng bút kẻ mắt bị khô, gây khó khăn trong việc tạo nên đường kẻ mắt sắc nét và đẹp mắt. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và làm thế nào để khắc phục bút kẻ mắt bị khô? Hãy cùng chuyên mục Bí quyến khỏe đẹp tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao bút kẻ mắt bị khô, gel kẻ mắt bị khô? 

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người dùng nhận thấy bút kẻ mắt dần trở nên khô, tắc mực và khiến cho quá trình thao tác diễn ra khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trang điểm tổng thể. Các nguyên nhân phổ biến khiến bút kẻ mắt bị khô bao gồm: 

  • Bút đã hết mực
  • Sản phẩm hết hạn sử dụng
  • Đã quá lâu bạn không sử dụng đến cây bút kẻ mắt đó
  • Bạn để ngòi bút hướng lên trên, làm cho mực không chảy ra được
  • Bạn không đậy nắp bút chặt sau khi dùng hoặc chỉ đóng hờ mà thôi

Trong trường hợp bạn sử dụng gel kẻ mắt, những lý do phổ biến khiến cho sản phẩm trở nên khô và khó lấy gel như sau:

  • Để lọ gel kẻ mắt mở quá lâu, khiến không khí làm bay hơi độ ẩm trong gel
  • Cọ kẻ mắt không sạch, khiến bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào gel
  • Bạn đặt gel kẻ mắt ở nơi có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp 

Cách phòng tránh bút kẻ mắt bị khô 

Nếu muốn sản phẩm kẻ mắt luôn trong trạng thái tốt nhất, không xuất hiện tình trạng khô cứng hoặc tắc mực, bạn hãy chú ý những điều sau:

Bảo quản đúng cách

  • Chú ý đậy kín nắp bút sau khi sử dụng. Tránh để cây bút tiếp xúc với không khí quá lâu
  • Bảo quản bút kẻ mắt và gel kẻ mắt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao
  • Sử dụng cọ kẻ mắt sạch, rửa cọ thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn
  • Tuân thủ thời hạn sử dụng của bút kẻ mắt và gel kẻ mắt, thay mới khi cần thiết
  • Sử dụng bút kẻ mắt và gel kẻ mắt thường xuyên, tránh để lâu không dùng

Xem thêm: Vén màn bí mật về gel kẻ mày: Sự kết hợp giữa dễ dàng và đẹp tự nhiên

Cách phòng tránh bút kẻ mắt bị khô

Bảo quản đúng cách là một trong những mẹo giúp hạn chế tình trạng bút kẻ mắt bị khô

Kiểm tra chất lượng sản phẩm

  • Mua từ nguồn đáng tin cậy bởi sản sẽ có chất lượng tốt, bám màu lâu cũng như hạn chế tình trạng khô tắc mực, giúp bạn có đôi mắt đẹp và tự tin mỗi khi trang điểm.
  • Đọc kỹ thông tin và đánh giá từ người dùng trước khi mua nhằm giúp bạn có cái nhìn khách quan và thực tế hơn về chất lượng, hiệu quả, màu sắc lẫn độ bền của bút kẻ mắt. Nếu như nhiều người nhận xét rằng sản phẩm hiện tại thường xuyên xảy ra hiện tượng khô ngòi, bạn nên cân nhắc chuyển sang thương hiệu khác. 

Nếu áp dụng những cách này, bạn sẽ chẳng còn phải quá lo lắng về việc bút kẻ mắt bị khô và ảnh hưởng đến lớp trang điểm!

Bút kẻ mắt bị khô phải làm sao?

Nhìn chung, mỗi dạng bút kẻ mắt bị khô sẽ có cách khắc phục khác nhau dựa trên đặc điểm của sản phẩm, chẳng hạn như sau: 

Chì kẻ mắt bị khô

Bạn có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc xịt khoáng để làm mềm đầu chì, sau đó cọ nhẹ bằng khăn giấy khô nhằm giúp sản phẩm dễ kẻ hơn. 

Eyeliner bị khô

  • Xịt khoáng là một sản phẩm dưỡng da và giúp lớp trang điểm bền hơn nhưng cũng có thể được tận dụng để làm mềm đầu bút eyeliner bị khô. Bạn chỉ cần xịt trực tiếp lên đầu bút hoặc đổ ra một chén nhỏ; rồi ngâm đầu bút vào trong đó khoảng 30 giây. Sau đó bạn có thể kẻ mắt như bình thường.
  • Nhiệt độ cao của máy sấy tóc có khả năng làm tan chảy eyeliner bị khô. Bạn hãy đặt đầu sấy gần đáy sản phẩm bút kẻ nước, dung dịch eyeliner đang bị cứng sẽ dần quay trạng thái nước lỏng. Sau khi sấy xong, bạn cần chờ 3 - 5 phút rồi kẻ thử lại.

Xem thêm: Mẹo “cấp cứu” chì kẻ mày bị gãy mà bạn không nên bỏ qua

Cách khắc phục gel kẻ mắt, bút kẻ mắt bị khô

Nhiệt độ cao của máy sấy tóc có khả năng làm tan chảy eyeliner bị khô

Gel kẻ mắt bị khô

  • Dầu dừa là một sản phẩm thiên nhiên có tác dụng làm mềm, qua đó khắc phục gel kẻ mắt bị khô. Bạn chỉ cần nhỏ một giọt dầu dừa vào hũ gel kẻ mắt và trộn đều. Sau đó bạn có thể sử dụng gel kẻ mắt như bình thường.
  • Lò vi sóng có thể hỗ trợ cho phần gel kẻ mắt bị khô tan chảy để bạn dễ dàng sử dụng hơn. Hãy đặt hũ gel kẻ mắt vào lò vi sóng và hâm nóng trong khoảng 10 giây. Sau khi lấy ra, bạn cần chờ cho sản phẩm nguội lại rồi mới bắt đầu dùng.

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về nguyên nhân bút kẻ mắt bị khô, từ đó giúp bạn thay đổi thói quen sử dụng sao cho hợp lý hoặc biết được cách khắc phục kịp thời, đem đến trải nghiệm hài lòng mỗi khi sử dụng. 

Nếu bạn vẫn đang lăn tăn và muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm khác thì hãy thử tham khảo bút kẻ mắt M.O.I - đến từ thương hiệu làm đẹp dành riêng cho phụ nữ Việt là M.O.I Cosmetics. Một số tính năng vượt trội của bút kẻ mắt M.O.I gồm:

  • Công nghệ phân tán màu vượt trội nên màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch chỉ với 1 lần di bút, dù bạn là chuyên nghiệp hay nghiệp dư.
  • Đầu bút siêu mảnh, chỉ 0.03mm, nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lực tay để đi nét vẽ mảnh hoặc dày tùy thích.
  • Sản phẩm có 2 lớp màng phim bảo vệ nên kháng ẩm và bền màu cao.

Bút kẻ mắt M.O.I đang được bán rộng rãi trên toàn quốc với mức giá rất hạt dẻ. Bạn có thể mua trực tiếp tại đường link bên dưới bài viết hoặc liên hệ chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý của M.O.I Cosmetics để được tư vấn và trải nghiệm thử sản phẩm.