Nhắc đến trang điểm mắt thì không thể nào bỏ qua eyeliner. Eyeliner được coi như một bước quan trọng giúp đôi mắt trở nên quyến rũ và sắc sảo hơn. Vậy eyeliner là gì? Đâu là những kiểu eyeliner đẹp và làm thế nào để vẽ được các kiểu đó? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây mà chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp chia sẻ đến bạn để tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên.

Mỗi kiểu dáng mắt và mỗi phong cách trang điểm sẽ phù hợp với một kiểu eyeliner khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết về mỗi kiểu eyeliner và học cách để vẽ được kiểu kẻ mắt cho riêng mình nhé.

Eyeliner là gì? Công dụng của eyeliner

Eyeliner là gì? Công dụng của eyeliner

Eyeliner giúp đôi mắt trở nên sắc sảo và cuốn hút hơn

Eyeliner còn được gọi là bút kẻ mắt - là sản phẩm dùng để kẻ đường mí mắt giúp đôi mắt có hồn và thu hút hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm eyeliner với mẫu mã, chất liệu, màu sắc... khác nhau để phù hợp với nhiều nhu cầu của người dùng.

Một số công dụng nổi bật của eyeliner có thể kể đến như:

  • Đường kẻ đậm trên mắt sẽ giúp mở rộng và làm sắc nét cấu trúc mắt, khiến đôi mắt trông to tròn hơn, thu hút sự chú ý của người đối diện vào đôi mắt
  • Eyeliner giúp đôi mắt luôn giữ được vẻ tươi tắn, tràn đầy sức sống suốt cả ngày dài. Với những bạn đang ốm yếu hoặc mệt mỏi có thể tận dụng kẻ mắt để che bớt đi sự mệt mỏi vốn có
  • Eyeliner có thể được biến đổi với nhiều kiểu kẻ sáng tạo, tự do hơn giúp tạo cảm hứng cho những phong cách trang điểm khác nhau
  • Một số loại eyeliner có tác dụng bảo vệ mắt nhờ thành phần thảo mộc và hữu cơ, giúp dưỡng cho vùng da quanh mắt mịn màng và hạn chế tình trạng mắt bị khô.
  • Kẻ mắt còn giúp thể hiện được cá tính, phong cách riêng biệt của bạn so với những người khác

Các kiểu eyeliner đẹp

Các kiểu eyeliner đẹp

Kẻ mắt mèo là kiểu eyeliner được nhiều chị em ưa chuộng

Eyeliner mắt mèo

Đây là kiểu vẽ mắt thích hợp với những ai có phong cách năng động, tinh nghịch. Phần đuôi mắt xếch lên cao sẽ giúp gương mặt thêm nổi bật hơn. Tuy nhiên, với kiểu eyeliner này bạn nên kết hợp cùng với màu môi nhạt nếu không sẽ trông khá dữ và già. Eyeliner mắt mèo kết hợp cùng son môi đỏ rất phù hợp với những buổi tiệc cần sự nổi bật.

Xem thêm: Bí quyết kẻ mắt mèo siêu xinh cho chị em tham khảo

Kẻ eyeliner tây

Với cách kẻ eyeliner tây sẽ giúp đôi mắt trông sắc sảo hơn với phần đuôi dài và xéo nhọn. Để kẻ mắt kiểu này, bạn cần nhìn mắt hướng thẳng về gương để kiểm soát được độ cao tối đa của đường kẻ mắt, tránh trường hợp kẻ eyeliner quá to khiến đường kẻ nuốt mất mí mắt khi nhìn thẳng.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn từng bước kẻ mắt kiểu Tây tạo ra đôi mắt hút hồn

Kẻ eyeliner trắng

Đây là một kiểu eyeliner khá mới và khác lạ so với kiểu eyeliner đen thông thường. Tone màu trắng giúp toát lên sự tươi mới, sáng ngời cho đôi mắt, từ đó làm sáng bừng cả khuôn mặt.

Hướng dẫn kẻ eyeliner cho các loại dáng mắt

Hướng dẫn kẻ eyeliner cho các loại dáng mắt

Mỗi dáng mắt sẽ phù hợp với một kiểu eyeliner khác nhau

Cách vẽ eyeliner cho mắt to

Những ai sở hữu đôi mắt to thì nên chọn kiểu kẻ mắt mèo. Với kiểu kẻ mắt này, bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Từ phần đuôi mắt kéo một đường thẳng phía lên trên để vẽ phần đuôi trước
  • Bước 2: Chấm một điểm để lấy nét rồi nối với phần đuôi mắt đã được vẽ ở bước 1. Đưa cọ theo đúng chiều thuận tay để tránh bị lem nhé bạn
  • Bước 3: Tiếp tục sử dụng eyeliner để vẽ từ hốc mắt ngược ra phía đuôi mắt, chạm với đường kẻ ở bước trên để tạo nên một đường viền hoàn hảo
  • Bước 4: Sau đó bạn tô kín phần bên trong đường viền để hoàn thành kiểu kẻ mắt mèo

Kẻ eyeliner cho mắt sụp mí 

Nếu bạn là người có mắt một mí hoặc mắt bị sụp mí thì cần chọn các kiểu kẻ mắt để giúp đôi mắt trông to tròn hơn. Với mắt một mí, các bạn cũng nên chọn kiểu kẻ mắt mèo, tuy nhiên không phải là kiểu kẻ mắt mèo xếch lên mà chọn kiểu kẻ mắt mèo thẳng.

Ở bước đầu tiên với kiểu kẻ mắt mèo thẳng, bạn hãy tập trung kéo một đường thẳng ngang theo đường mí mắt, kéo dài ngang và dài gần cuối lông mày. Sau đó bạn thực hiện tương tự như các bước 2,3,4 giống với kiểu kẻ mắt mèo bên trên.

Cách kẻ eyeliner cho mắt 2 mí

Mắt 2 mí vốn đã là một kiểu mắt đẹp, tuy nhiên cần chú ý trong khi trang điểm để có được một đôi mắt hoàn thiện nhất. Cách kẻ eyeliner cho những ai sở hữu mắt 2 mí như sau:

  • Bước 1: Từ đầu mắt bạn kẻ một đường viền mảnh theo sát chân mi, kéo dài cho đến hết đuôi mắt
  • Bước 2: Từ điểm cuối đuôi mắt, đưa đầu bút eyeliner chếch lên trên 1 chút khoảng 1cm
  • Bước 3: Dùng ngón tay kéo nhẹ phần mí mắt lên rồi dùng bút tô hết đường chân mí
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn lấp đầy phần đuôi eyeliner để tạo màu đều cả đường kẻ

Kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Để kẻ mắt mí lót, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Làm sạch vùng da quanh mắt và để vùng da khô hoàn toàn
  • Bước 2: Sử dụng bút kẻ mắt để kẻ một đường viền ở phần mí mắt trong
  • Bước 3: Sau khi đã kẻ xong đường viền, dựa vào độ to của mắt để bạn kẻ tiếp một đường kẻ mảnh từ ⅓ đuôi mắt đến một độ dài phù hợp là hoàn thành.
  • Bước 4: Làm tương tự với bên mắt còn lại

Những vấn đề thường gặp khi dùng eyeliner

Eyeliner bị khô

Với nhiều loại bút kẻ mắt, nếu để lâu ngoài không khí thì bút sẽ bị khô gây khó khăn trong khi sử dụng. Hoặc nếu vùng da mắt của bạn không được dưỡng ẩm đầy đủ thì đường eyeliner cũng sẽ gặp tình trạng khô. Do vậy hãy bôi kem dưỡng quanh mắt và đóng nắp bút khi không sử dụng để tránh trường hợp này.

Đầu eyeliner bị tòe, eyeliner hỏng

Nếu bạn không đóng nắp bút kẻ mắt hoặc đóng nắp sai cách sẽ gặp phải tình trạng đầu eyeliner bị toè. Điều này sẽ khiến cho đường kẻ không được mảnh và tự nhiên như mong muốn. Trong trường hợp này cách tốt nhất là bạn hãy đổi sang một cây bút kẻ mắt khác.

Eyeliner mới mua không ra mực

Rất nhiều chị em gặp trường hợp bút kẻ mắt mới mua không ra mực. Lúc này, các bạn chỉ cần lắc đều bút trước khi dùng để mực được đẩy lên phần đầu bút là có thể sử dụng được.

Những lưu ý khi chọn eyeliner trang điểm

Những lưu ý khi chọn eyeliner trang điểm

Ưu tiên chọn các dòng eyeliner chống nước để tránh bị lem trong khi sử dụng

Khi chọn mua eyeliner cho quá trình trang điểm, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn các sản phẩm phù hợp với làn da, ví dụ làn da dầu thì nên chọn loại bút được thiết kế đặc biệt cho da dầu để tránh làm tăng sản xuất dầu trên da
  • Ưu tiên các sản phẩm chống thấm nước sẽ giúp eyeliner bám lâu trên da và không lem trong quá trình sử dụng
  • Kiểm tra thành phần của sản phẩm, tránh các thành phần gây kích ứng và bít tắc lỗ chân lông
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp với tone da và phong cách make up để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên nhất
  • Nên thử sản phẩm trước khi mua để kiểm tra độ bền và cảm giác khi sử dụng

Kết luận

Có thể nói rằng, eyeliner là bước không thể thiếu nếu bạn muốn có một đôi mắt thu hút nhất. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết trên của chúng tôi giúp bạn hiểu được eyeliner là gì và tìm được kiểu kẻ mắt ưng ý cho riêng mình.

Nếu bạn đang muốn bổ sung thêm một loại eyeliner chất lượng, uy tín cho bộ trang điểm của bạn thì không thể bỏ qua eyeliner đến từ nhà M.O.I Cosemtics nhé. 

Bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner là sản phẩm makeup không thể thiếu cho đôi mắt quyến rũ. Với công nghệ phân tán màu vượt trội, đầu bút siêu mảnh 0.03mm, và khả năng bền màu lâu trôi, sản phẩm này giúp bạn tạo nét vẽ mảnh hay dày dàng dễ dàng, phù hợp cho cả những người mới tập kẻ mắt.

Nhanh tay liên hệ tới hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để đặt hàng chính hãng. Hoặc bạn có thể đặt hàng tại đây.