Sở hữu một loại bút kẻ mắt xịn nhất nhưng bạn không biết cách dùng bút kẻ mắt thần thánh như thế nào? Bài viết sau chính là những gì bạn cần!

Hãy cùng khám phá ngay cách dùng bút kẻ mắt thần thánh để có đôi mắt ấn tượng nhất, luôn tỏa sáng trong mọi tình huống bạn nhé!

Bút kẻ mắt là gì? Công dụng của bút kẻ mắt

Bút kẻ mắt là một dụng cụ trang điểm không thể thiếu, giúp bạn tạo nên những đường kẻ viền mắt đẹp nhất. Công dụng của bút kẻ mắt sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt to tròn và ấn tượng hơn. Không chỉ vậy, công dụng của bút kẻ mắt cũng có thể gúp bạn thể hiện cá tính của mình và thử với nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Bút kẻ mắt có nhiều dạng, chẳng hạn như bút kẻ mắt nước, chì kẻ mắt, bút kẻ mắt dạng gel... 

Xem thêm: Eyeliner là gì? Hướng dẫn cách kẻ eyeliner phù hợp với từng dáng mắt

Bút kẻ mắt là gì? Công dụng của bút kẻ mắt

Công dụng của bút kẻ mắt sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt to tròn và ấn tượng hơn

Đặc điểm nổi bật của bút kẻ mắt thần thánh

Bút kẻ mắt thần thánh thường có một số đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Khả năng tạo đường kẻ chính xác và sắc nét: Đầu bút kẻ mắt linh hoạt giúp kẻ dễ dàng các đường nét từ mảnh mai đến đậm nét, đặc biệt là ở các khu vực khó kẻ như đuôi mắt và góc mắt. Từ đó, bạn dễ dàng tạo ra đường kẻ mắt đẹp và tự nhiên, không bị lem hoặc trôi.

  • Khả năng giữ màu và độ bền cao: Bút kẻ mắt có khả năng giữ màu suốt nhiều giờ liền, không bị phai màu hay lem trôi dưới tác động của mồ hôi, nước hay dầu. 

  • Sự linh hoạt trong việc tạo kiểu dáng và phong cách trang điểm khác nhau: Bút kẻ mắt thần thánh giúp bạn có thể tự do thể hiện sự sáng tạo và phong cách cá nhân thông qua nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Nhờ vậy, loại bút này sẽ phù hợp với nhiều phong cách và dịp sử dụng khác nhau.

Các mẹo dùng bút kẻ mắt thần thánh ai cũng cần biết

Để dùng bút kẻ mắt thần thánh, có được đôi mắt quyến rũ và ấn tượng nhất, dưới đây sẽ là một số mẹo mà bạn cần lưu ý:

  • Kẻ eyeliner sau khi đánh phấn mắt: Phấn mắt sẽ tạo nên lớp nền giúp bút kẻ mắt bám chặt hơn và giữ màu lâu hơn.

  • Chọn bút kẻ mắt phù hợp với kỹ năng của bạn: Nếu bạn mới bắt đầu, hãy chọn bút kẻ mắt dạng chì vì loại bút kẻ mắt này sẽ dễ sử dụng và kiểm soát nhất. Bạn nên dành thời gian để thử nghiệm và tìm ra loại bút kẻ mắt phù hợp nhất với bản thân.

  • Chú ý phong cách trang điểm của bạn: Trước khi dùng bút kẻ mắt, bạn cần xác định phong cách trang điểm của mình là gì để có thể chọn được bút kẻ mắt thích hợp. Chẳng hạn như nếu bạn muốn trang điểm tự nhiên, nên chọn bút kẻ mắt có màu đen hoặc nâu tự nhiên. 

  • Vẽ đường kẻ sẵn: Bạn có thể dùng bút kẻ mắt màu da để vẽ đường kẻ sẵn rồi mới viền lại bằng bút kẻ mắt có màu. Điều này giúp bạn có đường kẻ chính xác hơn, đẹp hơn.

  • Cầm sát đầu bút: Cầm sát đầu bút kẻ mắt sẽ giúp kiểm soát đường kẻ chính xác và đều hơn. Điều này sẽ cực kỳ quan trọng với những ai chưa quen kẻ mắt.

  • Nghiêng cằm lên một chút: Trong khi kẻ mắt, bạn nên nghiêng cằm lên một chút. Điều này giúp bạn có tầm nhìn tốt hơn và kẻ dễ dàng hơn.

  • Kẻ nhiều đường eyeliner ngắn: Kẻ nhiều đường ngắn sẽ giúp đường kẻ mắt đều và tự nhiên hơn là kẻ một đường dài liền. Bạn có thể nối những đường kẻ mắt ngắn lại với nhau để tạo thành một đường kẻ hoàn chỉnh. 

  • Dùng cọ xéo để vẽ mắt mèo hoàn hảo: Sử dụng cọ xéo sẽ giúp bạn vẽ đuôi mắt mèo chính xác và đẹp mắt.

Các mẹo dùng bút kẻ mắt thần thánh ai cũng cần biết

Chỉ nên kẻ eyeliner sau khi đã đánh phấn mắt

Bí quyết khắc phục lỗi sai khi kẻ mắt

Không phải lúc nào bạn cũng có được những đường kẻ mắt hoàn chỉnh. Nếu kẻ mắt bị sai, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây để khắc phục tình trạng này:

  • Sử dụng tăm bông có thấm nước tẩy trang để nhẹ nhàng lau và chỉnh sửa những đường kẻ bị lệch thay vì phải tẩy trang toàn bộ mắt và trang điểm lại từ đầu. Cách này có thể áp dụng cả khi bạn kẻ eyeliner quá đậm và cần điều chỉnh màu cho nhạt bớt. 

  • Một bí quyết khác cho bạn chính là dùng kẻ mắt màu da (màu nude) kẻ đè lên phía trên đường kẻ có sẵn để giảm độ dày của đường kẻ mắt, giúp đường kẻ trở nên tự nhiên hơn.

  • Nếu không có sẵn nước tẩy trang nhưng cần chỉnh sửa một lỗi nhỏ khi kẻ mắt, bạn có thể dùng toner để thay thế. Tuy nhiên, cần dùng nhiều toner hơn nếu bạn muốn làm sạch hoàn toàn bởi toner thường không có tác dụng quá hiệu quả trong việc tẩy trang.

  • Khi đường kẻ bị lem màu, bạn nên dùng bông tẩy trang ẩm để lau sạch vết lem, sau đó đánh lại lớp phấn phủ để tránh lem lại.

  • Trường hợp mắt bị đỏ hoặc khó chịu, kích ứng, bạn cần ngừng sử dụng bút kẻ mắt và rửa sạch mắt bằng nước ấm. Tránh chạm và cọ xát vào mắt, nếu cảm thấy không đỡ, hãy đến gặp bác sĩ.

Kết luận

Biết được những mẹo dùng bút kẻ mắt thần thánh không chỉ giúp bạn sở hữu đôi mắt ấn tượng, có thể thoải mái thể hiện phong cách riêng mà còn mang lại sự tự tin và thoải mái suốt cả ngày. Và để có một đôi mắt đẹp, ngoài những kỹ thuật kẻ mắt thì cũng đừng quên đầu tư vào một sản phẩm chất lượng bạn nhé. Nếu bạn đang tìm cho mình một dòng bút kẻ mắt chất lượng, bạn có thể tham khảo bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner

Sản phẩm sở hữu đầu bút siêu mảnh, chỉ 0,03mm - gần như là loại đầu bút kẻ mắt mảnh nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, bạn có thể thao tác nhanh chóng, "dễ dàng" biến hóa với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Sản phẩm còn có hiệu quả bám màu tốt trên da, lâu trôi nhờ vào sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ. Đặc biệt, mực lên màu cực chuẩn, không xảy ra hiện tượng nghẹt mực khi sử dụng. Bạn có thể mua ngay bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.