Kem lót sản phẩm trang điểm rất cần thiết và hữu ích mà bạn nên trang bị, dù bạn trang điểm đơn giản hay phức tạp. Kem lót thường có 2 loại chính là kem lót có màu và kem lót không màu. Đối với các sản phẩm kem lót có màu, mỗi màu đều sẽ có một tác dụng nhất định. Vậy kem lót màu xanh có tác dụng gì?

Nếu bạn tìm mua kem lót và băn khoăn không biết kem lót màu xanh có tác dụng gì, dùng kem lót màu xanh như thế nào, vậy hãy cùng M.O.I Cosmetics theo dõi tiếp những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của kem lót màu xanh và cách sử dụng hiệu quả.

Kem lót màu xanh có tác dụng gì?

Kem lót màu xanh là loại kem lót thuộc dạng kem lót base hay kem lót có màu. Dạng kem lót này sẽ có chức năng hiệu chỉnh sắc diện của da và mang đến các công dụng như:

  • Tạo lớp nền trang điểm mượt mà
  • Giúp da kiềm dầu tốt hơn và giữ lớp trang điểm lâu trôi
  • Làm đều màu da, giúp che đi các vết sạm, nám, tàn nhang
  • Tăng cường độ ẩm nhờ được bổ sung các dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm.

Đối với các sản phẩm kem lót màu xanh, dạng kem lót này thường có tác dụng chính là làm dịu và làm mờ các vùng da có màu đỏ như mụn đỏ, sẹo hoặc các vết đỏ khác trên da. Điều này được thực hiện thông qua hiệu ứng cân bằng màu sắc trên da. Cụ thể, màu xanh và màu đỏ là hai màu nằm trái ngược nhau trong bảng màu. Vì vậy, khi dùng kem lót màu xanh lên các vùng da có màu đỏ, nó sẽ giúp làm mờ và che đi màu đỏ của da. 

kem lót màu xanh

Kem lót màu xanh có tác dụng làm mờ và giúp bạn che đi những vùng da nổi mụn đỏ.

Xem thêm: Kem lót trang điểm là gì? Nên chọn kem lót trang điểm như thế nào?

Kem lót trang điểm màu xanh dùng cho da gì?

Với những tác dụng kể trên, kem lót màu xanh thường sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn đang có vấn đề về da như: 

  • Da đang nổi mụn đỏ: Kem lót màu xanh có thể giúp làm dịu và che đi vùng da bị mụn hoặc da có màu đỏ do viêm nhiễm. 
  • Da dễ kích ứng: Nếu da bạn dễ kích ứng và có xu hướng nổi mẩn đỏ, kem lót màu xanh có thể giúp làm dịu da và làm giảm sự xuất hiện của các vùng đỏ trên da.
  • Da mỏng lộ mao mạch: Kem lót màu xanh cũng thích hợp cho những bạn có làn da mỏng lộ mao mạch. Màu xanh sẽ làm giảm sự thấy rõ của mạch máu và làm da trông sáng hơn.

Cách sử dụng kem lót màu xanh trong quy trình trang điểm

Việc sử dụng kem lót màu xanh trong quy trình trang điểm cũng sẽ tương tự như khi dùng các loại kem lót khác. Dưới đây là các bước sử dụng kem lót màu xanh mà bạn có thể tham khảo:

  • Làm sạch và dưỡng ẩm da: Trước khi bắt đầu trang điểm, việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt và dưỡng ẩm với các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, nước thần... là điều không thể thiếu. Việc này sẽ đảm bảo da được làm sạch sâu, mềm mịn và giúp lớp nền trông hoàn hảo hơn.
  • Sử dụng kem lót màu xanh: Lấy một ít kem lót màu xanh và thoa đều lên da mặt, nhất là những vùng đang nổi mụn hoặc mẩn đỏ. Sử dụng ngón tay, bông phấn hoặc cọ trang điểm để tán đều kem lót lên da.
  • Sử dụng kem che khuyết điểm và kem nền: Tiếp theo, bạn thoa một lớp kem che khuyết điểm và kem nền phù hợp với màu da để che phủ lớp kem lót màu xanh và tạo lớp nền tự nhiên. 
  • Sử dụng phấn phủ: Bạn tiếp tục đánh thêm một lớp phấn phủ lên da để cố định lớp nền trang điểm. Đồng thời, giữ lớp nền trang điểm lâu trôi hơn.
  • Thực hiện các bước trang điểm tiếp theo: Tiếp tục thực hiện các bước trang điểm khác tùy theo nhu cầu như đánh phấn má hồng, mascara, son môi...

Lưu ý khi sử dụng kem lót màu xanh

kem lót màu xanh

Khi sử dụng kem lót màu xanh, bạn chỉ nên thoa một lượng vừa phải vì dùng quá nhiều có thể khiến da trở nên không tự nhiên.

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng kem lót màu xanh thường được chia sẻ trong hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp:

  • Chọn sản phẩm kem lót chất lượng. Đảm bảo chọn sản phẩm kem lót màu xanh từ các nhãn hiệu đáng tin cậy, có thành phần an toàn, lành tính để tránh tình trạng da bị kích ứng.
  • Kiểm tra dị ứng ở lần sử dụng đầu tiên. Trước khi sử dụng một loại kem lót mới, bạn hãy thử nghiệm trên một vùng nhỏ của da để kiểm tra phản ứng và xem xét xem màu sắc có phù hợp với da hay không.
  • Sử dụng lượng kem lót hợp lý. Chỉ sử dụng một lượng nhỏ kem lót màu xanh để thoa đều lên các vùng da có màu đỏ. Việc sử dụng quá nhiều có thể làm da trông xanh hoặc không tự nhiên.
  • Tán đều kem lót. Sử dụng ngón tay, bông phấn hoặc cọ trang điểm để tán đều kem lót lên da, tránh tình trạng da vằn vện, không đều màu
  • Bảo quản kem lót đúng cách. Luôn đậy kín nắp sau khi sử dụng kem lót màu xanh và bảo quản ở nơi khô ráo theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Kết luận

Tóm lại, tác dụng chính của kem lót màu xanh là làm dịu và làm mờ các vùng da có màu đỏ như da bị mụn đỏ, sẹo hoặc các vết đỏ khác trên da. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn sẽ cần lưu ý một số điểm kể trên để giúp các sản phẩm kem lót màu xanh phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

Ngoài việc sử dụng kem lót màu xanh để che các khuyết điểm về da mụn, da nổi mẩn đỏ, bạn cũng có thể sử dụng phấn nước để làm việc này. Hiện các sản phẩm phấn nước trên thị trường được tích hợp khá nhiều tính năng như che khuyết điểm, chống nắng, cung cấp độ ẩm cho da, tạo lớp nền trang điểm... Một trong những sản phẩm đang nhận được khá nhiều sự quan tâm đó là phấn nước của M.O.I Cosmetics với 3 bộ sưu tập: 

Mỗi phiên bản đều có các tông màu phù hợp với làn da châu Á, giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Và đặc biệt, tất cả các sản phẩm phấn nước nhà M.O.I Cosmetics đều được kiểm định chất lượng an toàn, lành tính cho da bởi 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. 

Bạn có thể đặt mua phấn nước ở bên dưới bài viết hoặc đến mua trực tiếp tại Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.