Hiện nay, hình xăm khá phổ biến, không chỉ có nam giới mới xăm mà phụ nữ cũng không bỏ qua cách làm đẹp thể hiện cá tính này. Tuy nhiên, trong một vài tình huống như sắp ra mắt nhà bạn trai, dự những buổi lễ trang trọng theo phong cách truyền thống, hình xăm có vẻ không phù hợp. Nếu rơi vào tình huống này, kem che khuyết điểm hình xăm trở thành món bảo bối "cứu nguy" cho bạn. 

Bên cạnh các phương pháp như tẩy, xoá xăm, dùng miếng dán che xăm tạm thời, sử dụng kem che khuyết điểm hình xăm là cách được nhiều người ưa chuộng vì nhanh gọn và tiện lợi. Vậy kem che khuyết điểm hình xăm là gì? Có hiệu quả không? Bài viết dưới đây chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics sẽ cung cấp những thông tin cần thiết giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Kem che khuyết điểm thông thường có che được hình xăm không?

Kem che khuyết điểm có che được hình xăm không?

Kem che khuyết điểm thường chỉ che được 1 phần hình xăm

Nếu bạn thắc mắc kem che khuyết điểm thông thường có che được hình xăm không thì câu trả lời là có nhưng chỉ che được phần nào. Bạn cần kết hợp với những sản phẩm trang điểm có độ che phủ cao khác như kem nền hay phấn nước để có thể làm mờ hoàn toàn hình xăm.

Sử dụng kem che khuyết điểm có ưu điểm là tạo một lớp che phủ tự nhiên, mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, kem che khuyết điểm có khả năng bám trên da rất tốt, hạn chế bị xuống tone và không gây ảnh hưởng đến hình xăm. Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần làm sạch lại bằng nước tẩy trang kết hợp với sữa rửa mặt hoặc sữa tắm.

Kem che khuyết điểm hình xăm là gì?

Kem che khuyết điểm hình xăm là gì?

Kem che khuyết điểm hình xăm có tone màu đa dạng

Kem che khuyết điểm hình xăm là một sản phẩm có kết cấu dạng kem lỏng, có công dụng chính là che hình xăm tạm thời, mang lại hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Với khả năng che phủ cực tốt, kem che khuyết điểm hình xăm còn được sử dụng để che những khuyết điểm khác trên cơ thể như sẹo, vết thâm nám hay da không đều màu...

Kem che khuyết điểm hình xăm có những đặc điểm sau:

  • Thành phần: Thành phần chính là silicone, sáp và chất tạo màu giúp đem lại hiệu quả che phủ hình xăm tối ưu.

  • Kết cấu: Mỏng nhẹ, tạo cảm giác mịn màng và không gây bết dính trên da. 

  • Kháng nước và kháng mồ hôi: Kem che khuyết điểm hình xăm có khả năng kháng nước và mồ hôi tốt nên giữ được độ bền trên da trong thời gian dài và hạn chế tình trạng kem bị xuống tone quá nhanh.

  • Màu sắc: Kem che khuyết điểm hình xăm có tone màu đa dạng. Cụ thể, loại kem có tone màu da hơi ánh hồng phù hợp với những hình xăm nhỏ ở vùng cổ, cổ tay và chân. Tone màu be tương tự với màu da sẽ thích hợp với những hình xăm màu nhạt có diện tích lớn, còn tone be ấm hoặc tone vàng thì phù hợp với những hình xăm có màu đậm hơn.

Cách che hình xăm bằng phương pháp trang điểm

Trước hết, bạn cần lưu ý rằng chỉ nên che hình xăm khi da đã lành hẳn, không nên che các hình xăm còn mới hoặc đang bong tróc vì có thể gây kích ứng, nhiễm trùng và ảnh hưởng đến màu của hình xăm.

Cách che hình xăm bằng kem che khuyết điểm, kem nền

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu đã cho ra mắt những sản phẩm kem che khuyết điểm hình xăm chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những sản phẩm có công dụng và đặc điểm tương tự như kem nền trang điểm hoặc kem che khuyết điểm thông thường mà vẫn đem lại hiệu quả không hề thua kém. 

Để che hình xăm bằng cách này, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có khả năng che phủ toàn diện, chống nước, chống mồ hôi tốt để giữ lớp trang điểm được lì và lâu trôi.

Xem thêm: Cách đánh kem nền căng mướt mịn màng, da nào cũng áp dụng được

Các bước che hình xăm

Bước 1: Làm sạch da của bạn

Trước khi trang điểm, bạn hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang kết hợp với sữa rửa mặt và sữa tắm. Bước này sẽ loại bỏ hết bụi bẩn và dầu thừa ở vùng da có hình xăm, giúp lớp trang điểm tệp vào da, tránh làm bít tắc lỗ chân lông gây nổi mụn.

  • Dùng một miếng bông tẩy trang thấm đẫm 2 mặt bằng nước tẩy trang.

  • Lau nhẹ toàn bộ vùng da có hình xăm.

  • Rửa sạch lại bằng sữa rửa mặt nếu hình xăm của bạn ở vùng cổ hoặc xương quai xanh. Nếu hình xăm ở những bộ phận khác trên cơ thể như tay, chân... thì hãy tắm qua bằng sữa tắm.

  • Thấm khô da bằng khăn mềm.

Bước 2: Thoa một lớp kem che khuyết điểm nhẹ

Tiếp theo, bạn sử dụng một miếng mút hoặc cọ trang điểm để thoa một lớp kem che khuyết điểm nhẹ lên vùng da có hình xăm.

  • Chấm kem che khuyết điểm thành từng điểm phủ đều bề mặt hình xăm.

  • Dặm đều mút bằng lực cổ tay, lưu ý không miết mút vì sẽ khiến kem bị trượt và không tệp vào da. 

  • Dặm lại 1 - 2 lần nếu độ che phủ vẫn chưa được như ý.

Bước 3: Thêm kem nền hoặc phấn nước

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại kem nền hoặc phấn nước có tone màu tương tự với màu da. Nếu sử dụng kem nền, hãy tán bằng một miếng mút hoặc cọ với thao tác tương tự như khi dùng kem che khuyết điểm. 

Cách che hình xăm bằng phương pháp trang điểm

Phấn nước có độ che phủ cao có thể che được hình xăm

Đối với phấn nước, bạn thực hiện lần lượt các thao tác dưới đây:

  • Nhấn nhẹ bông mút được kèm sẵn vào miếng bọt biển giữ phấn để lấy lượng một lượng phấn nước vừa đủ.

  • Dặm bề mặt bông mút lên nắp hộp để phấn nước được phân bố đều khắp mặt mút, giúp lớp nền được mỏng mịn.

  • Dặm và tán đều phấn nước lên da sao cho che phủ toàn bộ hình xăm. 

  • Có thể dặm thêm nhiều lần để có độ che phủ như mong muốn.

Bước 4: Phủ phấn

Bạn có thể lựa chọn phấn phủ dạng nén hoặc dạng bột tuỳ thuộc vào loại da. Phấn phủ nén sẽ cho độ che phủ cao hơn và nâng tone nhẹ nhàng, khả năng kiềm dầu tốt nên phù hợp với làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu. Còn phấn phủ bột tuy độ che phủ không tốt bằng dạng nén nhưng cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và thích hợp với mọi loại da.

Để phủ phấn, bạn có thể sử dụng bông phấn hoặc 1 cây cọ to có phần lông mềm, toả thành hình tròn sẽ giúp tán lớp phấn được đều và mỏng nhẹ.

Bước 5: Hoàn thiện bằng một lớp xịt khoá trang điểm

Kết thúc bằng bước xịt khoá trang điểm sẽ giúp lớp trang điểm tệp vào da, giữ màu trên da lâu hơn, đồng thời ngăn lớp trang điểm bị trôi, xô dịch khi tiếp xúc với quần áo, đồ vật.

Kết luận 

Hy vọng những thông tin mà M.O.I Cosmetics chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm và công dụng của kem che khuyết điểm hình xăm. Ngoài kem che khuyết điểm hình xăm, bạn cũng có thể che đi hình xăm bằng phương pháp trang điểm, sử dụng các sản phẩm có độ che phủ cao như kem nền, phấn nước.

Để hỗ trợ cho quy trình trang điểm che hình xăm, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những dòng phấn nước đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics bao gồm:

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushiontích hợp công dụng 5 trong 1 gồm dưỡng ẩm - kem nền - kem lót -  kem che khuyết điểm - kem chống nắng. Dòng phấn nước này có kết cấu mỏng mịn, thấm nhanh, ôm khít vào bề mặt da cho lớp trang điểm tự nhiên và căng mướt như làn da em bé.
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion: có thành phần gồm các dưỡng chất và chiết xuất thảo dược quý hiếm, giúp tăng khả năng chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường. Ngoài ra, dòng phấn nước này có kết cấu ẩm mượt, giữ ẩm giúp bề mặt da không bị thoát hơi nước, từ đó hạn chế tình trạng lớp trang điểm bị mốc, vón cục hiệu quả. 
  • Phấn nước M.O.I Premium Baby Skin Cushion: với công nghệ nano vi phấn nước giúp che phủ mọi khuyết điểm trên da từ mụn, nám, tàn nhang, hình xăm,... đồng thời hỗ trợ dưỡng da từ bên trong cho lớp nền luôn căng mướt, mỏng mịn.

Tất cả các sản phẩm phấn nước M.O.I đều được sản xuất tại Hàn Quốc và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH M.O.I Cosmetics.

Còn chần chờ gì nữa mà không rinh ngay một em phấn nước về tủ đồ trang điểm của bạn. Để sở hữu phấn nước M.O.I với mức giá ưu đãi nhất, bạn có thể đặt hàng ngay tại đây, hoặc mua hàng trực tiếp tại hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng chính hãng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc.