Kem che khuyết điểm dạng nén hội tụ nhiều ưu điểm nổi trội của các dạng kem che khuyết điểm khác. Vì vậy, chúng phù hợp với nhiều dạng khuyết điểm khác nhau và cũng rất dễ sử dụng.

Vậy kem che khuyết điểm dạng nén có đặc điểm gì? Làm cách nào để lựa chọn và sử dụng loại kem che khuyết điểm này? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe và đẹp của M.O.I Cosmetics tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé.

Đặc điểm của kem che khuyết điểm dạng nén

Dưới đây là một số đặc điểm về kết cấu, thành phần, độ che phủ và hiệu quả của kem che khuyết điểm dạng nén:

Kết cấu của kem che khuyết điểm dạng nén

Dạng kem che khuyết điểm này được sản xuất thông qua quá trình nén các chất liệu để tạo thành một “viên kem” khô. Kem che khuyết điểm dạng nén có độ dày vừa phải đủ để “che lấp” các khuyết điểm trên da mà không tạo cảm giác mất tự nhiên.

Thành phần kem che khuyết điểm dạng nén

Công thức kem che khuyết điểm dạng nén có thể khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và nhà sản xuất. Tuy nhiên, dưới đây là một số thành phần chính thường được sử dụng trong kem che khuyết điểm dạng nén:

  • Hạt phấn mịn: Đây là thành phần chính giúp cho kem có độ bám cao và che phủ được các khuyết điểm trên da.
  • Chất tạo độ bóng: Giúp tạo độ bóng tự nhiên cho da.
  • Chất tạo màu: Thành phần này sẽ tạo màu sắc cho sản phẩm và giúp kem che khuyết điểm phù hợp với mọi loại da cũng như mọi khuyết điểm.
  • Dưỡng chất bảo vệ da: Bao gồm các thành phần chăm sóc da như vitamin E, dầu hạt jojoba, chiết xuất từ trà xanh và các chất chống oxy hóa khác để giúp bảo vệ và nuôi dưỡng da.

Độ che phủ và hiệu quả của kem che khuyết điểm dạng nén

Kem che khuyết điểm dạng nén là một dạng mới “hội tụ” đầy đủ các ưu điểm của kem che khuyết điểm dạng kem và dạng thỏi. Một lợi ích của các sản phẩm này là phù hợp để che khuyết điểm trên diện rộng với độ che phủ vừa phải. Nhờ đó, dạng kem che khuyết điểm này không “kén chọn” và có thể dùng cho nhiều loại khuyết điểm khác nhau.

Lựa chọn kem che khuyết điểm dạng nén

Chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp với vùng da cần che

Khi chọn kem che khuyết điểm dạng nén, điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là lựa chọn tông màu phù hợp với vùng da cần che. Bản chất của các sản phẩm này là che đi những khuyết điểm trên da mà mỗi khuyết điểm sẽ có một cách che khác nhau. Theo đó:

  • Chọn kem che khuyết điểm màu xanh cho vùng da bị nổi mẩn hoặc dị ứng đỏ
  • Chọn màu vàng hoặc cam cho vùng da không đều màu, thâm quầng
  • Chọn màu kem cho vùng da đang bị bầm tím, sưng phù
  • Ngoài ra, một việc bạn cần lưu ý khi chọn màu kem che khuyết điểm dạng nén là nên chọn màu sáng hơn so với màu phấn nền. Điều này sẽ giúp lớp phấn nền được đều màu và tự nhiên hơn.

Lựa chọn kem che khuyết điểm dạng nén

Mỗi màu sắc của kem che khuyết điểm dạng nén sẽ phù hợp để “khắc phục” một khuyết điểm khác nhau.

Chọn sản phẩm phù hợp với loại da

Kem che khuyết điểm dạng nén thường phù hợp với nhiều loại da khác nhau. Tuy nhiên, sản phẩm này sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất đối với người có làn da dầu hoặc hỗn hợp vì có thể giúp kiểm soát dầu và giảm độ bóng nhờn trên da.

Đối với người có làn da khô, sản phẩm có thể khó bám dính hơn và dễ bị vón cục khiến lớp trang điểm mất tự nhiên. Tuy nhiên, không phải vì thế mà người có làn da khô không thể sử dụng kem che khuyết điểm dạng nén. Theo đó, bạn nên lựa chọn loại kem có thành phần dưỡng ẩm nhiều, đồng thời dùng thêm kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng sản phẩm để giúp kem bám dính hơn.

Ngoài ra, khi chọn kem che khuyết điểm dạng nén, bạn nên chú ý đến thành phần của sản phẩm để không gây kích ứng da. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy kiểm tra thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng và thử sản phẩm trên tay trước khi sử dụng trên mặt.

Xem thêm: Chọn kem che khuyết điểm tốt: Liệu bạn đã biết cách?

Cách sử dụng kem che khuyết điểm dạng nén

Kem che khuyết điểm dạng nén tương đối dễ sử dụng nhưng bạn cần phải dùng đúng cách thì mới mang lại hiệu quả thần kỳ giúp che đi những khuyết điểm” xấu xí” trên da. Dưới đây là hướng dẫn các bước sử dụng kem che khuyết điểm dạng nén mà bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1. Làm sạch da: Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn hãy rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, sau đó sử dụng toner để cân bằng độ pH của da. Bạn cũng có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để giúp kem che khuyết điểm dạng nén bám dính tốt hơn trên da.
  • Bước 2. Chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp: Như đã đề cập, mỗi màu kem che khuyết điểm sẽ phù hợp với một dạng khuyết điểm khác nhau. Tùy tình trạng da mà bạn hãy chọn màu kem che khuyết điểm dạng nén phù hợp nhé.
  • Bước 3. Dùng kem che khuyết điểm dạng nén trên da: Bạn sử dụng cọ trang điểm hoặc bông phấn để tán kem lên vùng da cần che phủ. Bạn lưu ý tán đều nhằm tránh sản phẩm để lại vết nứt hoặc vón cục trên da.
  • Bước 4. Hoàn thành lớp trang điểm: Sau khi dùng kem che khuyết điểm dạng nén, bạn có thể tiếp tục hoàn thiện lớp trang điểm bằng các sản phẩm khác như kem lót, kem nền, phấn phủ, phấn mắt…

Cách sử dụng kem che khuyết điểm dạng nén

Bạn có thể dùng cọ hoặc bông phấn để tán kem che khuyết điểm dạng nén đều trên da.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản kem che khuyết điểm dạng nén

Để giúp kem che khuyết điểm luôn đảm bảo chất lượng và phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng cách. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý khi dùng các sản phẩm này:

  • Kiểm tra thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo không gây kích ứng da 
  • Tránh dùng sản phẩm với một lượng quá nhiều vì có thể làm dày và khiến lớp trang điểm mất tự nhiên
  • Nếu bạn sở hữu làn da khô, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem che khuyết điểm dạng nén để giúp sản phẩm bám tốt hơn
  • Tránh sử dụng sản phẩm trên vùng da có vết thương hoặc kích ứng
  • Sử dụng cọ hoặc bông phấn sạch để tán sản phẩm lên da và vệ sinh các dụng cụ này thường xuyên
  • Tránh để sản phẩm ở nơi có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp
  • Đóng kín sản phẩm sau khi sử dụng để chúng không bị khô hoặc bám bụi, nhiễm khuẩn
  • Không dùng sản phẩm đã quá hạn

Kết luận

Kem che khuyết điểm dạng nén là sản phẩm có thể khắc phục được khuyết điểm của nhiều dạng kem che khuyết điểm khác như dạng kem và dạng thỏi. Nhờ đó, sản phẩm này sẽ phù hợp để sử dụng cho nhiều dạng khuyết điểm khác nhau, đặc biệt là các khuyết điểm trên diện rộng. Vì vậy, nếu da đang có nhiều khuyết điểm như mẩn đỏ, thâm sạm…, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm này.

Ngoài ra hiện tại, M.O.I Cosmetics cũng cung cấp sản phẩm phấn nước có tính năng của kem che khuyết điểm và các tính năng khác. Với 3 dòng phấn nước là Premium Baby Skin Cushion, Baby Skin Cushion và Iconic Perfection Cushion, M.O.I Cosmetics sẽ mang đến cho bạn lớp trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nhất.

  • Premium Baby Skin Cushion: Sản phẩm cải tiến với thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và làm đẹp từ bên ngoài, từ đó mang đến cho bạn lớp trang điểm tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt.
  • Baby Skin Cushion: Sản phẩm 5 trong 1 cung cấp độ che phủ hoàn hảo nhờ kết cấu mỏng mịn, ôm kít vào bề mặt da để từ đó tạo nên lớp trang điểm tự nhiên, mỏng nhẹ. Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa chiết xuất thảo dược giúp ngăn ngừa tình trạng oxy hóa, tăng tính đàn hồi và duy trì độ ẩm cho da, đồng thời cũng có công dụng chống nắng.
  • Iconic Perfection Cushion: Dòng sản phẩm có nhiều lợi ích, bao gồm chống oxy hóa da, chống nắng, che rãnh nhăn, kiềm dầu, kháng nước, và đặc biệt che được nhiều khuyết điểm trên da. 

Để tìm hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, bạn hãy đến ngay các đại lý, chuỗi cửa hàng hoặc tham khảo ở link bên dưới.