Chì kẻ mày là một sản phẩm trang điểm không thể thiếu với chị em. Trong một số trường hợp, rất nhiều chị em đã sử dụng chì kẻ mày để thay thế cho bút kẻ mắt, tạo nên những đường eyeliner cực kỳ sắc nét. Vậy liệu có thể kẻ mắt bằng chì kẻ mày được không? Hãy cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm M.O.I Cosmetics đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Theo các chuyên gia trang điểm, các sản phẩm trang điểm mắt đều có thành phần tương tự nhau. Vì vậy, chì kẻ mày hoàn toàn có thể sử dụng để thay thế cho bút kẻ mắt để tạo nên những đường vẽ sắc nét cho đôi mắt của bạn. Điều này không làm ảnh hưởng gì đến đôi mắt của chúng ta nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng. 

Chì kẻ mày dùng kẻ mắt được không?

Chì kẻ mày dùng kẻ mắt được không?

Để trả lời cho câu hỏi có thể dùng chì kẻ mày để kẻ mắt được không thì ta cần biết được có những loại chì kẻ mày nào. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chì kẻ mày khác nhau, trong đó bao gồm:

Trong những loại chì kẻ mày trên, những loại có thể sử dụng để kẻ mắt gồm: chì kẻ mày dạng chuốt, bút dạ kẻ mày, chì kẻ mày dạng thỏi ngang, chì kẻ mày 2 đầu.

Những loại chì kẻ mày này có đường nét mảnh, màu sắc rõ nét, độ bền cao và rất ít khi bị lem khi sử dụng. Chúng giúp biến đôi mắt của bạn trở nên to hơn, sắc sảo hơn, bí ẩn và cuốn hút hơn. Bạn hoàn toàn có thể vừa sử dụng những loại chì kẻ mày vừa kể ở trên để vừa kẻ lông mày, vừa kẻ mắt, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần có của các chị em

Cách kẻ mắt bằng chì kẻ mày đơn giản mà đẹp tự nhiên

Cách kẻ mắt bằng chì kẻ mày đơn giản mà đẹp tự nhiên

Kẻ mắt bằng chì kẻ mày viền trên mí mắt

Cách kẻ mắt này phù hợp với người muốn tiết kiệm thời gian mà vẫn khắc phục được nhược điểm đôi mắt nhỏ, mắt sụp mí. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng bút chì bắt đầu kẻ từ khóe mắt một đường mảnh dọc theo được mi mắt trên

  • Bước 2: Tô đậm hơn ở phần đuôi mắt rồi kéo dài hơi chếch lên để tạo sự sắc nét, ấn tượng cho đôi mắt

  • Bước 3: Dùng kẹp mi để uốn cong phần mi trên tạo độ cong cho đôi mắt

Kẻ mắt bằng chì kẻ mày tạo đường viền trong mắt

Cách kẻ mắt này phổ biến trong phong cách trang điểm của các ngôi sao Hàn Quốc. Phong cách này giúp đôi mắt trở nên mảnh mai và có phần tự nhiên hơn. Nếu mắt bạn không rõ mí, sẽ thích hợp với cách kẻ mắt này. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng chì kẻ mày tạo nhiều chấm nhỏ sát nhau ngay dưới đường lông mi

  • Bước 2: Thực hiện nối các chấm này để tạo thành đường viền mắt trong phía dưới mi, vuốt nhọn ở phần đuôi mắt để đôi mắt sắc nét, quyến rũ hơn. 

Kẻ mắt viền đậm bằng chì kẻ mày

Phong cách này phù hợp với người cá tính, ấn tượng, có thể áp dụng trong các buổi tiệc, dạ hội hoặc sinh nhật. Cách kẻ mắt này thích hợp với người sở hữu đôi mắt một mí, mắt nhỏ, mắt híp. Bạn thực hiện kẻ mắt theo các bước như sau:

  • Bước 1: Định hình đường kẻ mắt từ mí mắt dưới, vẽ một đường thật mảnh và kéo chếch về phía đuôi mắt

  • Bước 2: Tiếp tục kẻ một đường mảnh khác ở mí mắt trên, sau đó tô đậm phần khoảng cách giữa 2 mí mắt

  • Bước 3: Nhấn cho đôi mắt thêm phần sắc sảo bằng cách kẹp mi và chuốt mascara

Kẻ mắt viền ngược bằng chì kẻ mày

Ưu điểm của cách kẻ mắt này là bạn sẽ tạo được một đôi mắt sâu và quyến rũ, thích hợp vào những dịp đặc biệt. Cách kẻ mắt viền ngược như sau:

  • Bước 1: Chọn loại bút chì kẻ mày mảnh và kẻ liền mảnh sát theo đường mí trên

  • Bước 2: Kéo dài phần đường chì đến một nửa mí mắt dưới

  • Bước 3: Uốn cong mi và chuốt mascara để hoàn thiện phần kẻ mắt

Lưu ý khi kẻ mắt bằng chì kẻ mày bạn cần biết

Lưu ý khi kẻ mắt bằng chì kẻ mày bạn cần biết

Để kẻ mắt bằng chì kẻ mày hiệu quả nhất, bạn hãy bỏ túi một số lưu ý sau đây:

  • Trước khi kẻ mắt, sử dụng một lớp kem lót để đường eyeliner bám lâu hơn

  • Trong khi kẻ mắt, nên kéo nhẹ vùng da dưới thái dương hoặc đuôi lông mày, hoặc cũng có thể nhìn hướng xuống dưới để đường kẻ đều và sát mí mắt hơn

  • Không nên chỉ kẻ mắt ở mí dưới sẽ gây cảm giác mất cân bằng

  • Nên lựa chọn loại chì kẻ mắt có phần đầu càng mảnh càng tốt để tạo nên những đường eyeliner mảnh và sắc nét nhất

  • Nếu 2 mắt gần nhau thì bạn chỉ nên vẽ ¾ đường eyeliner để mắt nhìn cân đối hơn. Ngược lại, nếu 2 mắt xa nhau thì các bạn nên vẽ từ điểm đầu mắt để mắt nhìn gần nhau hơn. 

Kết luận

Tóm lại, bạn hoàn toàn có thể kẻ mắt bằng chì kẻ mày trong trường hợp đó là những cây bút chì có đầu mảnh, có khả năng lên màu rõ nét và bám màu lâu. 

Tuy nhiên để có thể có một đôi mắt sắc nét dễ dàng theo ý muốn, bạn có thể tìm hiểu chọn lựa các sản phẩm bút kẻ mắt để hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo bút kẻ mắt nước M.O.I nếu vẫn còn đang phân vân tìm một sản phẩm chất lượng.

Bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner là trợ thủ hoàn hảo để tạo đường kẻ mắt hoàn hảo. Điểm mạnh của sản phẩm này là công nghệ phân tán màu đỉnh cao, với đầu bút siêu mảnh 0.03mm, tạo điểm nhấn cho đôi mắt một cách dễ dàng. Với tính năng bền màu và khả năng kháng nước, bút kẻ mắt M.O.I Perfect Shape Eyeliner không chỉ giúp tô điểm đôi mắt mà còn thể hiện sự quyến rũ và nét đẹp tự nhiên.

Hãy liên hệ tới hệ thống đại lýhệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng chính hãng, hoặc bạn cũng có thể đặt hàng trực tiếp tại đây.