Bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D đã nâng phong cách kẻ lông mày phẩy sợi lên tầm nghệ thuật mà người sử dụng không khác nào nghệ sĩ trang điểm. Sau đây, chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp sẽ bật mí những điều thú vị về bút kẻ này nhé.  

Phong cách kẻ lông mày phẩy sợi là việc vẽ từng sợi lông mày, giống như bạn đang vẽ từng nét trên một bức tranh thay vì chỉ kẻ đường chân mày và phủ màu như bình thường. Khỏi phải nói, với sự tỉ mỉ của kiểu vẽ này, đôi lông mày trông thật tự nhiên và sống động. Nếu không nhìn kỹ, người đối diện khó lòng nhận ra đôi lông mày của bạn đã được vẽ. Để đạt đến nghệ thuật vẽ lông mày như vậy, bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D là một dụng cụ không thể thiếu.

Để đạt đến nghệ thuật vẽ lông mày như vậy, bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D là một dụng cụ không thể thiếu.

Bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D là một dụng cụ hữu ích giúp đôi lông mày của bạn đẹp tự nhiên

Đặc điểm bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D là gì?

Chì kẻ mày phẩy sợi 4D là một loại bút kẻ lông mày có thiết kế đặc biệt để khi bạn vẽ lên nó có thể tạo ra những sợi vẽ tự nhiên với hiệu ứng 4 chiều giống như sợi lông mày thật. Đây là một công nghệ mới được áp dụng trong sản phẩm chì kẻ lông mày và nó cũng tạo ra một trend vẽ lông mày hot nhất hiện nay.

Ngoài mang đến vẻ đẹp sắc nét, tự nhiên, sống động như thật cho đôi lông mày, bút kẻ mày phẩy sợi 4D còn giúp khắc phục khuyết điểm như lông mày thưa, mọc không đều, chân mày không có dáng. 

Review bút kẻ lông mày 4D so với các loại bút kẻ lông mày thông thường 

Chì kẻ mày phẩy sợi 4D và các loại bút kẻ lông mày thông thường có một vài khác biệt mà bạn có thể nhận thấy.

Không dễ sử dụng

Bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D rõ ràng là khó sử dụng hơn các loại chì kẻ mày truyền thống. Điều này là do thiết kế của nó rất chuyên biệt, được tạo ra với đầu chì mảnh, nhỏ và phải vẽ ra được từng sợi lông mày như thật. 

Do vậy, không phải cứ đặt bút lên là bạn sẽ vẽ được như với bút chì kẻ mày truyền thống, mà việc make up lông mày phong cách phẩy sợi còn phụ thuộc vào tay nghề vẽ của bạn nữa.

Muốn vẽ đẹp với chì kẻ mày phẩy sợi 4D, ít nhất bạn cần có thời gian trải nghiệm chục lần thì đôi tay mới đạt đến độ chính xác và tinh tế.

Thiết kế đầu cọ

Chì kẻ mày phẩy sợi 4D được thiết kế đặc biệt với đầu chì dạng dẹt, mỏng và được chia thành các răng như chiếc lược nhưng siêu nhỏ, vì vậy có thể kẻ vẽ được nhiều sợi lông mày cùng lúc. 

Các loại chì kẻ mày thông thường có dạng đầu giống như bút chì màu của học sinh, hoặc chì kẻ mày đầu dẹp nhưng không quá sắc nét.

 

Bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D có thiết kế đầu dạng răng lược siêu nhỏ, có thể vẽ được nhiều sợi lông mày cùng một lúc.

Bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D có thiết kế đầu dạng răng lược siêu nhỏ, có thể vẽ được nhiều sợi lông mày cùng một lúc.

Độ bền và kháng nước

Chì kẻ mày phẩy sợi được làm từ chất liệu hiện đại, thường có độ bền cao và kháng nước nên rất phù hợp với người hay ra mồ hôi. Vì vậy, nó giữ cho lông mày không bị trôi dù hoạt động cả ngày. 

Các loại chì kẻ mày truyền thống được làm từ chất chì mềm nên dễ trôi màu khi tiếp xúc với nước.

Xem thêm: Chì kẻ mày 2 đầu - Biến đôi lông mày thưa thớt thành đầy đặn

Cách sử dụng bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D

Để có một đôi lông mày phẩy sợi đẹp, bạn cần làm chủ cây bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D. Hãy cùng học hỏi các hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Tỉa chân mày

Đầu tiên, bạn cần tỉa gọn phần chân mày để giúp định hình dáng chân mày khi kẻ.

  • Sử dụng dung dịch tẩy trang để làm sạch phần chân mày.

  • Định hình dáng chân mày mà bạn muốn kẻ bằng cách dùng dao cạo lông mày chuyên dụng. Dùng dao lia sạch xung quanh chân mày để tạo dáng lông mày.

  • Dùng nhíp nhổ những sợi lông mày chồi ra khỏi hàng. Bạn cũng có thể sử dụng miếng wax để làm sạch những sợi lông mỏng quanh phần viền chân mày.

Bước 2: Xác định khuôn mày phù hợp với khuôn mặt

Bạn nên xác định dáng chân mày dựa trên hình dáng khuôn mặt. Điều này sẽ giúp tạo ra sự hài hòa cho gương mặt của bạn. 

  • Điểm 1 là điểm nằm trên đầu chân mày được gióng thẳng hàng với rìa ngoài của cánh mũi.

  • Điểm 2 là điểm cao nhất của chân mày, thẳng hàng với rìa ngoài cùng của đồng tử.

  • Điểm 3 nằm trên đuôi chân mày, thằng hàng với nhân trung, rìa cánh mũi và đuôi mắt.

Bước 3: Bắt đầu vẽ chân mày

Lựa chọn màu chì vẽ chân mày phù hợp với màu tóc của bạn. Nếu bạn có màu tóc sáng, nên chọn các màu chì nâu và nâu đen.

Bắt đầu vẽ từ 1/3 phần đầu chân mày với nét phẩy đứng và phẩy nhẹ nhàng. Tại đây, bạn có thể dùng cọ tán màu ra để trông đều màu và tự nhiên hơn. 

Từ phần giữa chân mày, hãy kẻ sợi có chiều dài bằng với đầu chân mày nhưng dần nghiêng về phía đuôi chân mày. Đến cuối chân mày, kẻ đậm hơn và phẩy sợi dài, hơi chếch xuống.

Xem thêm: Chì kẻ mày lâu trôi - Bí quyết cho đôi chân mày hoàn hảo cả ngày

Kẻ mày phẩy sợi tự nhiên với bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D

Hướng dẫn kẻ mày phẩy sợi tự nhiên với bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D

Bước 4: Các bước khác sau khi kẻ xong chân mày

Bạn nên sử dụng cọ chải để chuốt lại cho lớp kẻ mày phẩy sợi đều màu và tự nhiên hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng mascara chân mày để chuốt cho các sợi mày thật trông đậm và mượt hơn. 

Sau khi kẻ chân mày, bạn hãy sử dụng phấn bắt sáng để dặm quanh chân mày. Điều này sẽ giúp chân mày của bạn trông nổi bật hơn và làm cho vùng mắt sáng hơn.

Các loại bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D hot nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều loại bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D, nhưng hai loại sản phẩm sau đây là được ưa chuộng hơn cả.

Bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D Hàn Quốc

Bút kẻ chân mày 4D Hàn Quốc là sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, nơi có nền công nghiệp mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp nổi tiếng hàng đầu châu Á hiện nay.

Bút kẻ lông mày 4D chống nước 

Là loại chì kẻ lông mày phẩy sợi 4D được sản xuất từ nguyên liệu chống thấm nước. Loại này chuyên dụng cho những người hay đi biển, du lịch, bơi lội.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản bút kẻ lông mày phẩy sợi 

Khi sử dụng và bảo quản bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D, cần lưu ý một số điều quan trọng sau.

Ấn bút nhẹ nhàng khi vẽ

Khi kẻ lông mày, bạn hãy kẻ nhẹ nhàng và điều chỉnh lực phù hợp. Điều này sẽ giúp cho các nét vẽ đều nhau, tinh tế và không làm gãy đầu chì.

Vẽ theo hướng tự nhiên

Hãy vẽ theo hướng mọc của lông mày thật để tạo hiệu ứng tự nhiên nhất. Tuyệt đối không vẽ ngược lại với chiều của lông mày thật, điều này sẽ làm hỏng việc trang điểm.

Kiểm tra màu sắc

Trước khi sử dụng bút kẻ lông mày phẩy sợi 4D, bạn nên kiểm tra màu sắc trên một vùng nhỏ của da hoặc lông mày. Điều này nhằm đảm bảo màu sắc của chì kẻ mày phù hợp với màu lông mày tự nhiên của bạn.

Bảo quản đúng cách

Bạn hãy nhớ luôn đậy kín nắp sau khi sử dụng để tránh làm khô hoặc làm gãy đầu chì. 

Bên cạnh đó, không nên để bút chì trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Bởi vì nhiệt độ hoặc ánh sáng mạnh có thể làm giảm chất lượng của lõi chì.

Vệ sinh 

Hãy làm sạch đầu cọ sau mỗi lần sử dụng bằng nước tẩy trang hoặc nước ấm. Hãy đảm bảo đầu cọ khô ráo mới được đóng nắp.

Xem thêm: Chì kẻ mày 3 trong 1 - Bí quyết của một cặp chân mày đẹp

Kết luận

Với những ưu điểm của bút kẻ mày phẩy sợi 4D, bạn có thể thử ứng dụng phong cách này trong việc make up hàng ngày. Luyện tập thường xuyên với chì kẻ mày phẩy sợi 4D sẽ mang đến cho bạn cặp lông mày tự nhiên, sắc nét.

Nếu bạn là người mới tập tành trang điểm và mới biết kẻ chân mày, thì bút chì kẻ mày phẩy sợi này có lẽ chưa hợp với bạn. Bạn có thể tham khảo chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow của M.O.I Cosmetics. Với thiết kế thông minh, tiện dụng, chì kẻ mày M.O.I có 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh và 1 đầu cọ chải giúp bạn tạo nên đôi chân mày sắc sảo, cuốn hút và tự nhiên nhất. 

Chì kẻ mày có 3 tone màu thời trang (nâu sáng, nâu chocolate, nâu đậm), cùng với độ bám màu cao, phù hợp với mọi màu da. Sự kết hợp của dầu dừa hydro hóa, sáp và amino acid tạo ra một đầu chì mềm mại, giúp tạo nét vẽ chính xác và mượt mà. Bạn sẽ dễ dàng sở hữu bút kẻ mày này khi liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt mua hàng tại đây.