Sử dụng chì kẻ mày dạng chuốt sẽ giúp định hình khuôn dáng lông mày sắc nét và khắc phục những khuyết điểm của lông mày giúp chị em rạng rỡ và thần thái hơn.

Để làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt, việc sử dụng chì kẻ mày là vô cùng cần thiết. Một trong số những loại chì kẻ được nhiều chị em yêu thích là chì kẻ mày dạng chuốt. Vậy chì kẻ mày dạng chuốt là gì? Hãy cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp tìm hiểu nhé!

Chì kẻ mày dạng chuốt là gì?

Chì kẻ mày dạng chuốt là gì?

Chì kẻ mày dạng chuốt được sử dụng phổ biến giúp tạo hình chân mày

Chì kẻ mày dạng chuốt là một loại chì kẻ mày có hình dáng gần giống với bút chì, dùng để trang điểm cho lông mày. Với thiết kế đầu chì cứng, chắc chắn nên dễ dàng thao tác định hình lông mày, được nhiều người yêu thích và phù hợp cả cho những người mới bắt đầu trang điểm.

Xem thêm: Chì kẻ mày 3 trong 1 - Bí quyết của một cặp chân mày đẹp

Ưu điểm chì kẻ mày dạng chuốt

  • Chì kẻ mày dạng chuốt giúp định hình dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt bằng những đường nét sắc sảo cũng như cải thiện các khuyết điểm cho lông mày.

  • Chì kẻ mày dạng chuốt rất dễ sử dụng và cầm chắc tay nên thuận tiện khi thao tác định hình lông mày.

  • Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ dày của chì và tạo ra đường kẻ mày sắc sảo và chính xác nhất.

  • Với đầu chì cứng nên tránh được tình trạng vỡ gãy trong quá trình sử dụng và dễ tẩy xóa nếu bị màu lem ra ngoài.

  • Chì kẻ mày dạng chuốt có độ bám dính tốt, giúp kẻ mày không bị trôi hoặc phai màu suốt cả ngày dài.

So sánh chì kẻ mày dạng chuốt và chì kẻ mày dạng xé

  • Hình dạng: Cả hai sản phẩm chì kẻ mày dạng chuốt và dạng xé đều có hình dáng gần giống với một cây bút chì với đầu chì to, chắc chắn.

  • Cách sử dụng: Chì kẻ mày dạng chuốt khi sử dụng bạn sẽ thường dùng dụng cụ chuốt hoặc dùng dao để gọt sao cho đầu chì được mảnh. Còn đối với chì kẻ mày dạng xé, bạn dùng đến đâu sẽ xé lớp vỏ bên trên và dùng dao lam gọt đầu chì mảnh, thuận lợi kẻ các nét định hình lông mày.

  • Độ bền: Chì kẻ mày dạng chuốt có đầu chì cứng nên được các chuyên gia trang điểm đánh giá cao hơn so với chì kẻ mày dạng xé có đầu chì mềm hơn. 

Cách chọn lựa chì kẻ mày dạng chuốt phù hợp

Cách chọn lựa chì kẻ mày dạng chuốt phù hợp

Lựa chọn chì kẻ mày phù hợp với phong cách trang điểm của bạn

Khi chọn chì kẻ mày dạng chuốt, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

  • Tùy vào mục đích sử dụng: Nếu bạn là người mới bắt đầu trang điểm thì nên lựa chọn chì kẻ mày dạng chuốt hoặc dạng xé sẽ dễ cầm, thuận tiện khi thao tác và dễ xóa nếu có lỗi sai.

  • Chọn màu chì kẻ mày dạng chuốt phù hợp với màu tóc: Nếu có tóc đen, bạn nên chọn chì kẻ mày màu đen hoặc nâu đậm. Hoặc tóc bạn có màu thì nên chọn những tone màu sáng hơn.

  • Chọn màu chì kẻ mày dạng chuốt phù hợp với màu da: Đối với người có làn da trắng sáng, nên chọn những tone màu sáng để nổi bật các đường nét trên khuôn mặt. Còn đối với người có làn da trung bình và ngăm đen, nên chọn những tone màu trung tính như đen xám, đen, nâu trầm...

  • Độ mềm của đầu chì: Bạn nên lựa chọn những loại chì kẻ mày dạng chuốt có đầu chì mềm, đảm bảo màu lên được chuẩn khi trang điểm.

Cách trang điểm với chì kẻ mày dạng chuốt

Bước 1: Định hình lông mày theo khuôn dáng phù hợp với khuôn mặt.

  • Xác định 3 điểm trên chân mày gồm điểm đầu, giữa và cuối sao cho từ điểm đầu đến điểm giữa bằng 2/3 độ dài chân mày.

  • Sau đó, bạn dùng chì kẻ mày dạng chuốt nối 3 điểm này với nhau để tạo một khuôn dáng phù hợp với khuôn mặt. Tiếp đến, bạn tô nhẹ nhàng cho đều màu cả chân mày.

Bước 2: Để lông mày lâu trôi và bền màu, bạn nên phủ lên một ít phấn phủ không màu hoặc phấn bột dành riêng cho chân mày.

Bước 3: Bạn dùng đầu chì kẻ mày dạng chuốt phẩy một vài sợi ở phần đầu chân mày nhằm tạo cảm giác tự nhiên hơn.

Bước 4: Dùng cọ chuốt để lông mày được gọn gàng và đều màu hơn. Dùng tăm bông lấy đi những bột phấn dư thừa hay lem và dùng che khuyết điểm dành riêng cho chân mày để thêm phần sắc nét.

Xem thêm: Bút kẻ lông mày nam - Tăng sự lịch lãm cho các quý ông

Lưu ý sử dụng và bảo quản chì kẻ mày dạng chuốt

Lưu ý sử dụng và bảo quản chì kẻ mày dạng chuốt

Sử dụng và bảo quản chì kẻ mày dạng chuốt đúng cách để có đôi chân mày đẹp
  • Trước khi sử dụng chì kẻ mày dạng chuốt, bạn nhớ tỉa lông mày cho gọn gàng hơn. Phủ khăn ấm lên lông mày trong vài phút trước khi trang điểm sẽ giúp làm mềm da và lông mày sẽ được định hình, lên màu tốt hơn.

  • Hình dạng lông mày được chọn phải phù hợp với khuôn mặt. Ví dụ, chọn lông mày hơi cong cho khuôn mặt trái xoan, lông mày ngang cho khuôn mặt dài và lông mày hình tam giác cho khuôn mặt vuông.

  • Thao tác khi kẻ lông mày nhẹ nhàng để tránh bị lem cũng như tránh vẽ quá dày hay cứng sẽ gây mất tự nhiên.

  • Đừng quên sử dụng cọ chuốt lông mày bởi nó sẽ giúp lông mày của bạn ngay ngắn, giúp bột chì phân bổ đều, mày sẽ mảnh và tự nhiên hơn.

  • Sau khi sử dụng, bạn nên cất gọn gàng vào hộp trang điểm, bảo quản ở những nơi khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Kết luận

Như vậy, chì kẻ mày dạng chuốt là một loại chì kẻ mày phổ biến và hầu như bất kỳ bạn nữ nào cũng có thể sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sản phẩm kẻ chân mày đẹp, ấn tượng có thể chọn ngay Perfect Shape Eyebrow M.O.I. Sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng ở cả Việt Nam và Hàn Quốc.

Chì kẻ mày M.O.I với thành phần tự nhiên cho ra chất chì mềm mịn, dễ tán, chống nước tốt, lâu trôi. Chì được thiết kế 2 đầu với phần đầu chì vát mỏng, đầu cọ mềm mượt giúp chải lông mày nhanh vào nếp và giúp tán đều chân mày hơn.

Dòng chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn. Vì vậy, để sở hữu một gương mặt đẹp toàn diện, bạn đừng bỏ qua sản phẩm trang điểm ấn tượng này nhé. Để có thêm thông tin về sản phẩm bạn hãy liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.