Rãnh cười là một nhược điểm trên gương mặt mà nhiều người thường bỏ qua khi trang điểm. Việc che khuyết điểm rãnh cười là vô cùng cần thiết nếu bạn muốn sở hữu một vẻ bề ngoài trẻ trung, tươi tắn nhất. Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để che đi vùng rãnh cười thì đừng bỏ qua bài viết sau đây cùng chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics nhé.

Phương pháp che khuyết điểm rãnh cười cần chú trọng vào việc đánh nền và sử dụng kem che khuyết điểm phù hợp để vùng nếp nhăn này được che phủ một cách tự nhiên nhất.  

Nguyên nhân gây khuyết điểm rãnh cười 

Nguyên nhân gây khuyết điểm rãnh cười

Rãnh cười xuất hiện phổ biến ở hầu hết mọi người

Theo một số khảo sát, rãnh cười thường xuất hiện ở hầu hết mọi người, thậm chí có nhiều người vừa sinh ra đã có. Tuy nhiên, khuyết điểm này ngày càng rõ hơn có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Da thiếu nước: da không đủ độ ẩm sẽ khiến cho vấn đề lão hoá da phát triển mạnh mẽ, các tế bào mô cơ bị khô dẫn đến việc hình thành nếp nhăn.

  • Không chống nắng đầy đủ: không sử dụng kem chống nắng thường xuyên khiến tình trạng lão hoá da xảy ra nhanh hơn bình thường

  • Do tuổi tác: phụ nữ sau sinh hoặc từ sau tuổi 25 thì làn da sẽ có tốc độ lão hoá nhanh hơn do sự thiếu hụt collagen, khiến da dễ hình thành nếp nhăn và rãnh cười hơn

  • Chế độ sinh hoạt không điều độ: ăn nhiều thực phẩm cay nóng, sử dụng chất kích thích, thức khuya, thiếu ngủ là những nguyên nhân khiến rãnh cười xuất hiện sớm và nhiều hơn

  • Biểu cảm khuôn mặt: những biểu cảm như khóc, cười,... quá nhiều đều có thể khiến tình trạng nếp nhăn và rãnh cười xuất hiện sớm. 

Ảnh hưởng của rãnh cười đến ngoại hình

Rãnh cười có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào, tùy từng tình trạng da mà mức độ nông sâu của khuyết điểm này sẽ khác nhau. Rãnh cười khiến cho gương mặt bị chảy xệ và trông già hơn, ảnh hưởng đến sự tự tin khi xuất hiện trước đám đông. 

Hơn nữa, rãnh cười cũng sẽ gây khó khăn trong việc trang điểm vì bạn sẽ cần dành thời gian để che đi khuyết điểm này. 

Phương pháp che khuyết điểm rãnh cười

Dưỡng ẩm da đầy đủ

Phương pháp che khuyết điểm rãnh cười

Sử dụng kem dưỡng để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm không chỉ giúp làn da được bảo vệ khỏi lớp mỹ phẩm mà còn hỗ trợ che rãnh cười tốt hơn. Hơn nữa, việc dưỡng ẩm cũng giúp da được căng bóng và có độ đàn hồi tốt hơn, giảm thiểu khả năng hình thành nếp nhăn và rãnh cười. 

Trước khi tiến hành trang điểm, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ lên toàn bộ gương mặt. Chờ khoảng 3 - 5 phút để kem thẩm thấu hoàn toàn vào da. Khi da đã khô hẳn thì bạn tiến hành các bước trang điểm tiếp theo. 

Sử dụng kem lót

Trong trang điểm che rãnh cười thì không thể nào bỏ qua bước đánh kem lót. Kem lót trang điểm giúp che phủ lỗ chân lông và các nếp nhăn nhỏ, trong đó có rãnh cười. Sau khi đã dưỡng ẩm cho da, bạn thoa một lớp kem lót mỏng nhẹ bằng khoảng 1 hạt đậu xanh cho toàn bộ gương mặt. 

Hiện nay trên thị trường có các dòng kem lót có tác dụng làm mờ và đầy rãnh cười. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm này để bổ sung vào tủ đồ trang điểm của bản thân. 

Xem thêm: Thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không? Những điều bạn cần lưu ý

Thao tác che khuyết điểm

Để che khuyết điểm rãnh cười, đầu tiên bạn lấy một lượng kem che khuyết điểm vừa đủ. Không nên lấy quá nhiều vì nếu đánh quá dày sẽ khiến rãnh cười càng lộ rõ hơn. 

Dùng cọ dặm nhẹ kem ở phần rãnh cười. Một mẹo từ các chuyên gia trang điểm giúp bạn dễ thao tác hơn đó là hãy dùng lưỡi đẩy vùng da phần rãnh cười lên. Bạn cũng dặm tương tự ở các vùng có nếp nhăn khác như bọng mắt, khoé mắt,...

Đánh phấn phủ

Sau khi đã hoàn thành bước che khuyết điểm, bạn hãy sử dụng phấn phủ dạng bột để dặm một lớp mỏng ngay vào vị trí rãnh cười. Bước này dùng cố định phần kem che khuyết điểm, để kém bám lâu hơn trên da mặt. 

Lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng một lượng phấn phủ vừa đủ, không nên đánh quá dày sẽ khiến lớp nền bị mốc trông thiếu thẩm mỹ. 

Xem thêm: Cách đánh phấn phủ đơn giản giúp khuôn mặt trắng sáng rạng ngời

Thường xuyên dặm lại lớp trang điểm

Thông thường, nếu hoạt động ngoài trời thì chỉ sau 2-3 tiếng là lớp trang điểm sẽ bị trôi đi và rãnh cười lại xuất hiện. Lúc này bạn cần tiến hành dặm lại lớp trang điểm để nếp nhăn khoé miệng không bị lộ. 

Đầu tiên, hãy dùng giấy thấm dầu hoặc xịt khoáng để lau bớt lượng dầu trên mặt. Thoa lại một lớp che khuyết điểm mỏng lên vị trí rãnh cười rồi phủ phấn phủ là hoàn thành. 

Lựa chọn sản phẩm và công cụ trang điểm phù hợp cho việc che khuyết điểm rãnh cười

Để trang điểm che rãnh cười, bạn có thể tham khảo các dòng kem che khuyết điểm, kem nền hoặc cushion có khả năng che phủ tốt. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn có lớp nền tự nhiên mà vẫn che được rãnh cười hiệu quả nhất. 

Bên cạnh đó, bạn nên dùng cọ che khuyết điểm để thao tác bởi dùng cọ sẽ dễ tán và làm tệp kem che khuyết điểm vào da tốt hơn khi dùng tay. Nếu sử dụng ngón tay, lớp che khuyết điểm dễ bị vỡ và trôi đi, khiến cho lớp trang điểm không đều màu. Cọ che khuyết điểm nên dùng những loại cọ có đầu nhỏ để dễ dàng tán kem ở những vùng bị khuất trên mặt. 

Những lưu ý khi che khuyết điểm rãnh cười

Những lưu ý khi che khuyết điểm rãnh cười

Gương mặt sau khi che khuyết điểm rãnh cười trông căng mịn hơn rõ rệt 

Khi che khuyết điểm rãnh cười, bạn nên bỏ túi một số lưu ý sau đây:

  • Đánh lớp nền thật mỏng nhẹ, tự nhiên, tránh dặm quá nhiều phấn sẽ khiến da trở nên khô ráp, bong tróc, càng dễ lộ rãnh cười hơn

  • Chọn màu kem che khuyết điểm phù hợp với màu da để làn da đều màu và tổng thể gương mặt hài hòa nhất

  • Chọn son và má hồng màu tươi sáng để gương mặt tươi sáng, rạng rỡ hơn

  • Bảo quản cọ che khuyết điểm trong tủ kín, thường xuyên vệ sinh sau mỗi lần sử dụng để tránh vi khuẩn tích tụ

Kết luận

Trên đây là những phương pháp giúp bạn che khuyết điểm rãnh cười để sở hữu một diện mạo tự nhiên, cuốn hút nhất. Cách trang điểm trên sẽ giúp bạn che đi các dấu hiệu lão hoá của thời gian, nhờ đó mà bạn luôn tự tin khi xuất hiện trước đám đông. 

Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm vừa giúp che khuyết điểm hiệu quả, vừa tạo lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên thì có thể tham khảo các sản phẩm phấn nước đến từ M.O.I Cosmetics. Điểm chung của các dòng phấn nước M.O.I là công nghệ hạt vi phấn nước giúp che phủ cực tốt nếp nhăn, rãnh cười, lỗ chân lông và các khuyết điểm khác trên da. 

Phấn nước M.O.I được tích hợp các thành phần dưỡng chất quý hiếm nên vừa có khả năng trang điểm, vừa có thể dưỡng ẩm và chăm sóc da hiệu quả. Đặc biệt, các sản phẩm phấn nước M.O.I có đa dạng các tone màu được nghiên cứu phù hợp với sắc tố da người Việt để bạn thoải mái lựa chọn cho phù hợp. 

Sở hữu những ưu điểm này đó chính là 03 dòng phấn nước M.O.I Baby Skin CushionIconic Perfection Cushion và Premium Baby Skin Cushion. Để đặt mua những dòng phấn nước M.O.I này, bạn hãy ghé thăm hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể mua hàng trực tuyến trên website tại đây. 

 

Nguồn:

https://phongkhamda.vn/cac-nguyen-nhan-gay-ra-nep-nhan-ranh-cuoi/ 

https://thecellvietnam.com/ranh-cuoi-sau/ 

https://seoulacademy.edu.vn/cach-trang-diem-che-ranh-cuoi#tai-sao-trang-diem-roi-van-lo-nep-nhan-lo-ranh-cuoi