Kem lót trang điểm thường được các chị em ưu tiên để tạo một lớp da đều màu, láng mịn, sẵn sàng cho một lớp nền chắc chắn. Tuy nhiên, cũng có nhiều người thắc mắc là liệu thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không? 

Chắc hẳn nhiều chị em muốn thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm để quy trình trang điểm tiện lợi hơn. Thế nhưng, bạn chỉ nên áp dụng hình thức này trong một vài trường hợp nhất định. Theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi thêm một vài bí quyết khỏe đẹp khi thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm để trang điểm nhé. 

Sự khác nhau giữa kem lót và kem dưỡng ẩm 

Kem lót

Kem lót là loại mỹ phẩm trang điểm có tác dụng tạo một lớp ngăn cách giữa da và môi trường bên ngoài. Nhờ đó, da sẽ tránh được tình trạng phải tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm như phấn phủ, kem nền. Ngoài ra, việc dùng kem lót khi trang điểm còn giúp:

  • Tạo lớp nền trang điểm mượt mà
  • Giúp da kiềm dầu tốt hơn và giữ lớp trang điểm lâu trôi
  • Làm đều màu da, giúp che đi các vết sạm, nám, tàn nhang...

Thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không và những điều cần chú ý?

Kem lót tạo lớp nền đều màu và mịn mướt hơn 

Kem dưỡng ẩm 

Kem dưỡng ẩm hay còn được gọi là kem mềm da, có tác dụng giúp cho lớp biểu bì của bạn mềm hơn từ đó giúp giảm tình trạng bốc hơi trên da.Khi sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da được chăm sóc một cách kỹ lưỡng. Một số công dụng nổi trội mà kem dưỡng ẩm đem lại như:

  • Cung cấp độ ẩm, giúp cho da trở nên mềm mại, mịn màng và tràn đầy sức sống.
  • Giữ cho da không bị khô, nứt nẻ và bong tróc do thiếu nước. Tăng cường độ đàn hồi của da.
  • Tạo lớp bảo vệ da, tránh được sự tấn công của các yếu tố bên ngoài như môi trường ô nhiễm, tia UV và các chất độc hại.

Thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không và những điều cần chú ý?

Kem dưỡng ẩm cấp ẩm cho da, giúp da khỏe mạnh hơn 

Thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không? 

Câu trả lời là CÓ, nhưng không được các chuyên gia trang điểm khuyến khích lắm. Mặc dù cùng có tác dụng giữ ẩm, dưỡng da tuy nhiên kem dưỡng ẩm và kem lót về công dụng lại là hoàn toàn khác nhau. Kem dưỡng có đầy đủ những thành phần dưỡng chất cần thiết, là bước cần có trong chu trình dưỡng da, không có tác dụng che phủ. Trong khi đó, kem lót được coi là lớp nền trang điểm bổ sung một số thành phần cần thiết, bảo vệ lớp nền makeup và ngăn ngừa cặn trang điểm xâm nhập vào da. 

Trong một vài trường hợp, ví dụ như khi di chuyển, khi thiếu đồ makeup, bạn có thể thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm nhưng đừng lạm dụng nhiều nhé. 

Thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không và những điều cần chú ý?

Kem dưỡng ẩm không thể thay thế kem lót nên bạn hạn chế thay kem lót bằng các sản phẩm khác nhé 

Xem thêm[Góc giải đáp] Chỉ dùng kem lót có được không? 

Cách dùng kem lót và kem dưỡng ẩm khi trang điểm? 

Nên dùng kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem lót. Sau khi làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt, bạn sẽ dùng toner và kem dưỡng ẩm để cân bằng và cấp ẩm cho da. Chấm kem dưỡng ẩm lên 5 vùng trán, 2 má, mũi và cằm và thoa đều khắp mặt rồi đợi vài phút để kem thẩm thấu vào da. 

Sau đó, bạn bắt đầu quy trình trang điểm bằng lớp kem lót như sau: 

  • Bước 1: Lấy một lượng kem lót vừa đủ, sau đó dùng cọ hoặc mút tán đều phần kem lên khắp da mặt. 
  • Bước 2: Tán đều kem lót lên da từ gò má đến toàn bộ phần sống mũi, gò má, thái dương và trán. 
  • Bước 3: Dùng cây cọ có đầu lông nhỏ hơn để tán kem ở khoé miệng, khoé mắt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Bước này giúp tránh lưu lại những nếp nhăn trên da. 
  • Bước 4: Đợi vài phút khi kem lót đều màu, tiếp tục bước kem nền và những bước makeup tiếp theo. 

Thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không và những điều cần chú ý?

Dùng kem lót sau khi thoa kem dưỡng ẩm

Bạn cũng có thể tán kem lót bằng tay, tuy nhiên nhớ rửa tay thật kỹ trước khi tán nhằm không lẫn tạp chất, bụi phấn. Thêm vào đó, nếu làn da có quá nhiều tì vết, đừng cố dùng thật nhiều kem lót mà nên nhờ tới sự hỗ trợ của kem nền hay kem che khuyết điểm trong các bước kế tiếp. 

Lưu ý khi sử dụng kem lót và kem dưỡng ẩm 

Phối hợp đúng cách tùy vào làn da 

Lựa chọn theo tone màu da 

Hầu hết các thương hiệu kem lót hiện nay thường chia dòng kem này làm nhiều tone màu chủ đạo khác nhau, phổ biến nhất là 3 màu hồng, xanh lá và tím. 

  • Kem lót màu hồng: Thích hợp với làn da trắng sáng trông nhợt nhạt, thiếu sức sống. Kem lót màu hồng có khả năng che phủ nhẹ sẽ giúp da mịn màng, khoẻ mạnh hơn. 
  • Kem lót màu xanh hoặc trắng: Màu xanh sẽ phù hợp với da đang nổi mụn hoặc có những dấu hiệu mẩn đỏ. Màu trắng hoặc xanh bạc hà của kem sẽ giúp trung hoà sắc tố da, làm cho những nốt đỏ trở nên nhạt màu và tự nhiên hơn. 
  • Kem lót màu tím: Dành cho làn da có màu tối hơn bởi sắc tím có tác dụng làm da trở nên tươi sáng, rực rỡ và giúp bật tone da. 

Lựa chọn theo tình trạng da 

Kem lót hay kem dưỡng ẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da. Do vậy, nếu để ý tới bảng thành phần và hiểu rõ loại da, bạn sẽ có thể có được sản phẩm thích hợp dù thuộc làn da như thế nào. 

  • Đối với làn da khô: Ưu tiên những sản phẩm cấp nước ẩm, giàu dưỡng chất. Chúng thường sẽ được dán nhãn "enrich", "moisturizer" hay "glow smoothing" và bạn sẽ nhanh chóng phát hiện thấy điều này. Những loại kem lót và kem dưỡng ẩm như thế sẽ giúp làn da trở nên mịn màng, giảm thiểu tình trạng mốc da sau makeup, nhờ vậy giúp lớp makeup trở nên đẹp tự nhiên và mềm mịn hơn bao giờ hết. 
  • Đối với làn da dầu, da hỗn hợp: Nên lựa chọn các sản phẩm kem kiềm dầu đạt tiêu chuẩn "no sebum" hay "oil-free" nhằm tránh hiện tượng da bóng nhờn. 
  • Đối với làn da mụn: Tuỳ thuộc vào tình trạng mụn mà bạn nên đưa ra quyết định có nên makeup hay không. Nếu gặp các tình trạng mụn nghiêm trọng như mụn mủ, viêm, sưng, cách tốt nhất là hạn chế makeup để xử lý mụn trước. 
  • Đối với làn da nhạy cảm: Bạn cần chú ý tránh xa các thành phần dễ gây kích ứng, đồng thời cũng nên tránh việc sử dụng kem lót quá nhiều. Nếu da quá nhạy cảm, cân nhắc việc dùng kem dưỡng chống nắng để thay kem lót. 

Lựa chọn thương hiệu uy tín 

Mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm bởi các thương hiệu này đều được chứng nhận an toàn sau những quy trình kiểm định nghiêm ngặt nhất. 

Chú ý đến hạn sử dụng 

Nhiều chị em có thói quen dùng mỹ phẩm đến khi hết thì thôi mà không quan tâm đến hạn sử dụng sau khi mở nắp của sản phẩm. Việc dùng kem lót hay kem dưỡng ẩm đã quá hạn sử dụng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, nên bạn cần chú ý đến vấn đề này nhé. 

Xem thêmThay kem lót bằng gì? Top 4 lựa chọn bạn có thể cân nhắc

Kết luận 

Việc thay kem lót bằng kem dưỡng ẩm được không tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng không được khuyến khích. Bạn vẫn nên áp dụng riêng kem lót và kem dưỡng ẩm trong từng bước trang điểm nhé. 

Và để có một lớp nền mịn mướt đều màu, bạn nên chọn cho mình loại phấn nước phù hợp với đặc điểm da của bản thân, ví dụ như phấn nước M.O.I.

  • Phấn nước M.O.I Baby Skin Cushion SPF 50+ PA+++ 12g là sản phẩm tích hợp 5 trong 1 dưỡng ẩm - kem nền - kem lót - kem che khuyết điểm - kem chống nắng. Với độ che phủ hoàn hảo hơn bởi kết cấu mỏng mịn, ôm khít vào bề mặt da cho lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 
  • Phấn nước M.O.I Iconic Perfection Cushion SPF 50+ PA+++ 12g - dòng phấn nước thuộc phiên bản giới hạn nhân dịp kỉ niệm 5 năm truyền cảm hứng làm đẹp của M.O.I với thiết kế trẻ trung và năng động hơn. Chứa chỉ số chống nắng cao SPF50+ PA+++ cùng với chất chống oxy hóa và các thảo dược quý hiếm cho làn da hoàn hảo.  
  • Phấn nước Premium Baby Skin SPF 50+ PA+++ 12g - dòng phấn nước của M.O.I thuộc phiên bản đột phá với công nghệ cải tiến mới bởi thành phần gấp 3 lần dưỡng chất quý hiếm, giúp dưỡng da từ bên trong và làm đẹp từ bên ngoài tạo một lớp nền thật tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da em bé. 

Bạn có thể mua hàng bằng cách nhấn vào nút "Mua ngay" bên dưới bài viết hoặc liên hệ với Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc nhé.