Không thể phủ nhận, bút kẻ mắt là công cụ quen thuộc, giúp làm nổi bật đôi mắt và tạo nên nét đẹp quyến rũ cho phái đẹp. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi, bút kẻ mắt có hại không? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về bút kẻ mắt cũng như cách chọn mua bút kẻ mắt để đảm bảo an toàn cho đôi mắt của bạn.

Bởi lẽ bất cứ sản phẩm mỹ phẩm trang điểm nào cũng cần đảm bảo tiêu chí an toàn - tiêu chí đầu tiên được đặt ra. Với bút kẻ mắt, cũng có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc liệu bút kẻ mắt có hại không. Bạn có tò mò về vấn đề này? Cùng tìm hiểu ngay với M.O.I Cosmetics bạn nhé.

Tổng quan về bút kẻ mắt

Bút kẻ mắt là sản phẩm mỹ phẩm không thể thiếu trong túi xách của mỗi người phụ nữ. Bút kẻ mắt giúp định hình, tạo độ sâu và vẻ đẹp cho đôi mắt - cửa sổ tâm hồn của bạn. Vì thế, có thể nói bút kẻ mắt chính là “vũ khí" để tạo nên ánh nhìn cuốn hút. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bút kẻ mắt khác nhau như bút dạ kẻ mắt, bút kẻ mắt nước, bút kẻ mắt dạng gel... Tuy nhiên, để chọn đúng sản phẩm thì bạn không chỉ quan tâm đến yếu tố sản phẩm có dùng tốt hay không mà cũng cần phải chú ý xem bút kẻ mắt có hại không, có đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn hay không.

Tổng quan về bút kẻ mắt

Bút chì kẻ mắt là loại bút kẻ mắt cực kỳ quen thuộc với mọi người

Bút kẻ mắt có hại không?

Nhìn chung, nếu bạn chọn đúng loại bút kẻ mắt chất lượng và biết cách sử dụng, sản phẩm này hoàn toàn không gây hại. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đầy rẫy sản phẩm kém chất lượng. Do đó, bút kẻ mắt có hại hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn chọn mua loại bút kẻ mắt nào, của thương hiệu nào.

Xem thêm: Cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu đơn giản, dễ thực hiện

Những tác hại khi dùng bút kẻ mắt kém chất lượng

Nếu bạn mua và dùng bút kẻ mắt kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì bạn có thể gặp phải một số tác hại như:

  • Dị ứng vùng da quanh mắt: Một trong những tác hại phổ biến khi sử dụng bút kẻ mắt kém chất lượng là dị ứng mắt. Những triệu chứng như đỏ mắt, sưng mí, ngứa rát có thể xuất hiện, gây khó chịu và tổn thương cho mắt.

  • Gây mụn: Bút kẻ mắt kém chất lượng có thể tắc nghẽn lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ gây mụn và viêm nhiễm.

  • Xuất hiện các nếp nhăn: Chất chì và các hóa chất khác trong bút kẻ mắt kém chất lượng có thể làm khô da, gây ra nếp nhăn và lão hóa da sớm.

  • Làm xước da: Các thành phần kém chất lượng, kết hợp với đầu bút cứng có thể làm xước da, gây tổn thương da.

Cách chọn mua bút kẻ mắt chất lượng để tránh tổn thương mắt

Việc chọn mua bút kẻ mắt chất lượng là bước quan trọng để bảo vệ đôi mắt tránh khỏi những tổn thương có thể xảy ra cũng như giúp bạn có một vẻ ngoài hoàn thiện hơn. Dưới đây là một số bước và mẹo chi tiết giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp:

  • Kiểm tra thành phần: Trước hết, hãy kiểm tra kỹ thành phần của bút kẻ mắt trên bao bì sản phẩm. Tránh chọn sản phẩm có chứa chất chì, parabens, sulfates và các chất bảo quản khác có thể gây kích ứng. Nên ưu tiên sản phẩm có các thành phần tốt cho da vì vùng da mắt vốn dĩ cũng rất nhạy cảm và cần được chăm sóc, bảo vệ. 

  • Chọn thương hiệu uy tín: Lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu mỹ phẩm uy tín và đã được chứng nhận an toàn. Đọc reviews và đánh giá từ người tiêu dùng để hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm.

  • Thử sản phẩm: Trước khi mua, hãy thử sản phẩm trên da tay để kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với thành phần của nó không. Nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào như đỏ, ngứa, sưng,... thì bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức.

  • Kiểm tra độ bền và màu sắc của bút kẻ mắt: Chọn bút kẻ mắt có độ bền cao, không trôi khi gặp nước, mồ hôi. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến màu sắc của bút kẻ mắt để đảm bảo rằng bút kẻ có màu phù hợp với màu da và phong cách trang điểm của bạn.

  • Kiểm tra kết cấu và dạng bút: Tùy vào kỹ năng và sở thích cũng như phong cách trang điểm của bạn, bạn có thể chọn bút kẻ mắt dạng gel, nước, hoặc dạng chì kẻ,... Bên cạnh đó, cần kiểm tra kết cấu sản phẩm xem liệu bút kẻ mắt bạn đang tính lựa chọn có dễ tán, dễ sử dụng, và có tạo đường kẻ mắt mượt mà không.

  • Xác định mức giá: Dựa vào khả năng tài chính của bạn, bạn có thể chọn được những loại bút kẻ mắt chất lượng. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên hy sinh chọn bút kém chất lượng chỉ vì giá thành thấp. Đôi khi, sản phẩm giá cao hơn có thể đảm bảo chất lượng và an toàn hơn cho da.

Cách chọn mua bút kẻ mắt chất lượng để tránh tổn thương mắt

Việc chọn mua bút kẻ mắt chất lượng là bước quan trọng để bảo vệ đôi mắt tránh khỏi những tổn thương

Lưu ý khi chọn và dùng bút kẻ mắt

Khi chọn và sử dụng bút kẻ mắt, bạn cần lưu ý những điểm sau để đảm bảo an toàn và hiệu quả của sản phẩm:

  • Kiểm tra thành phần: Luôn kiểm tra kỹ thành phần trên nhãn sản phẩm để chọn được sản phẩm chất lượng nhất.

  • Cách sử dụng: Khi sử dụng, hãy giữ bút kẻ mắt ổn định trên tay và kẻ từ từ theo đường mi mắt. Tránh tình trạng run tay làm lệch đường kẻ và tuyệt đối không để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với mắt. Nếu chẳng may bút kẻ mắt tiếp xúc với mắt, rửa sạch mắt với nước ngay lập tức.

  • Bảo quản sản phẩm: Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, mát mẻ và tránh ánh nắng trực tiếp. Đóng nắp sản phẩm kỹ sau khi sử dụng.

  • Hạn sử dụng: Luôn kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm và ngưng sử dụng sản phẩm khi quá hạn sử dụng.

  • Tẩy trang trước khi đi ngủ: Luôn tẩy trang loại bỏ bút kẻ mắt cũng như mỹ phẩm trang điểm mắt trước khi đi ngủ. Bạn cần lưu ý sử dụng các sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng và dành cho mắt để tránh làm tổn thương vùng da nhạy cảm này.

Lưu ý khi chọn và dùng bút kẻ mắt

Luôn kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm và ngưng sử dụng sản phẩm khi quá hạn sử dụng

Kết luận

Bút kẻ mắt có hại không? Câu trả lời là không, nếu bạn chọn đúng sản phẩm chất lượng và sử dụng đúng cách. Tốt nhất hãy đầu tư vào những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, có rõ nguồn gốc xuất xứ bạn nhé. Nếu bạn đang tìm cho mình một dòng bút kẻ mắt chất lượng, có thành phần an toàn thì bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner sẽ là gợi ý mà M.O.I Cosmetics muốn dành cho bạn.

Sản phẩm sở hữu đầu bút siêu mảnh, chỉ 0,03mm - gần như là loại đầu bút kẻ mắt mảnh nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, bạn có thể thao tác nhanh chóng, "dễ dàng" biến hóa với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Sản phẩm còn có hiệu quả bám màu tốt trên da, lâu trôi nhờ vào sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ. Đặc biệt, mực lên màu cực chuẩn, không xảy ra hiện tượng nghẹt mực khi sử dụng. Bạn có thể mua ngay bằng cách liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.