Với những ai mới "tập tành" học cách trang điểm, kẻ mắt có thể được đánh giá là một phần "khó nhằn". Thế nhưng, liệu có cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu đơn giản, dễ thực hiện?

Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối với việc kẻ mắt khi thực hiện các bước trang điểm hàng ngày, vậy hãy dành vài phút cùng M.O.I Cosmetics theo dõi những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ chia sẻ với bạn cách kẻ mắt dễ thực hiện cho người mới bắt đầu.

Tại sao cần kẻ mắt?

Kẻ mắt là bước quan trọng trong việc trang điểm mắt và cũng được đánh giá là một trong những bước khó nhất theo chia sẻ của nhiều người trong các hội nhóm, góc review về mẹo trang điểm, bí quyết khỏe đẹp. Bước trang điểm này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt, làm cho mắt trở nên cuốn hút, quyến rũ hơn. Ngoài ra, kẻ mắt còn có thể làm thay đổi hình dáng của mắt, tạo hiệu ứng mắt to hơn, sâu hơn hay cong hơn.

Đặc biệt, kẻ mắt còn giúp che đi những khuyết điểm như bọng mắt hay quầng thâm mắt. Khi kết hợp với các bước trang điểm khác như tô son, đánh phấn má, việc kẻ mắt có thể giúp tạo nên lớp trang điểm hoàn hảo.

Tuy nhiên, việc kẻ mắt cần được thực hiện đúng kỹ thuật, đồng thời cần sử dụng các sản phẩm bút kẻ mắt an toàn. Bởi nếu không lớp trang điểm không chỉ trở nên kém hoàn hảo mà còn có thể gây tổn thương cho mắt hoặc vùng da quanh mắt. Do đó, với người mới bắt đầu "tập tành" trang điểm và chưa thành thạo việc kẻ mắt, việc học cách kẻ mắt đúng cách ngay từ đầu rất quan trọng. 

Xem thêm: Bí quyết kẻ mắt mèo siêu xinh cho các nàng tham khảo

Chuẩn bị trước khi kẻ mắt cho người mới bắt đầu

cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Đối với người mới "tập tành" học cách trang điểm, kẻ mắt là một những bước khiến nhiều người cảm thấy rất khó khăn.

Dưới đây là các bước cần thực hiện trước khi kẻ mắt mà bạn nên lưu ý:

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Các vật dụng cần chuẩn bị trước khi kẻ mắt sẽ bao gồm:

  • Bút kẻ mắt
  • Kem lót mắt
  • Phấn mắt
  • Cọ kẻ mắt
  • Bấm mi và mascara

Chuẩn bị da mắt

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, bạn có thể tiến hành các bước trang điểm và thực hiện kẻ mắt. Tuy nhiên, bạn sẽ cần chú ý: 

  • Rửa sạch và làm khô vùng da mắt: Bạn có thể dùng tẩy trang hoặc sữa rửa mặt. Sau khi rửa mặt, cần chờ vài phút cho vùng da mắt khô hoàn toàn rồi mới tiến hành trang điểm vùng mắt.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm, kem lót, kem nền: Các sản phẩm này sẽ giúp làm mịn và che đi các nếp nhăn quanh mắt, giúp cho việc kẻ mắt trở nên dễ dàng hơn và giữ màu lâu hơn.

Cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Sau khi thực hiện xong các bước chuẩn bị kể trên, bạn có thể tiến hành kẻ mắt theo các bước sau:

  • Bước 1: Vẽ đường kẻ mắt cơ bản. Bạn đặt bút bắt đầu từ góc trong của mắt và vẽ một đường thẳng dọc theo viền mi mắt đến góc ngoài của mắt. Bạn nên giữ cọ kẻ mắt thật sát với viền mi mắt để tạo ra đường kẻ thật chính xác và tự nhiên.
  • Bước 2: Kéo dài đường kẻ. Khi đến góc ngoài của mắt, bạn có thể tùy chọn kẻ đuôi mắt dài hay ngắn tùy theo sở thích và xu hướng trang điểm. Để kẻ đuôi mắt dài, bạn có thể kéo đường kẻ tiếp tục vượt ra khỏi viền mi mắt và hướng lên phía trên. Nếu muốn kẻ đuôi mắt ngắn, bạn chỉ cần vẽ một đường kẻ thẳng đến góc ngoài của mắt mà không kéo dài nữa. Sau đó, bạn có thể quay lại vị trí bắt đầu và vẽ một đường kẻ từ góc trong của mắt đến giữa của mắt để nối tiếp với đường kẻ đã vẽ.
  • Bước 3: Tán đều đường kẻ. Bạn dùng bút tô phần đường kẻ đã được cố định. Sau đó, dùng cọ kẻ mắt hoặc ngón tay để tạo ra sự mềm mại và tự nhiên cho đường kẻ mắt.
  • Bước 4: Tùy chỉnh và hoàn thiện. Sau khi thực hiện xong, bạn hãy soi gương xem đã ưng ý hay chưa và có cần chỉnh sửa gì không. Trường hợp chưa cân đối hoặc chưa hoàn thiện, bạn có thể điều chỉnh để đường kẻ mắt hoàn thiện hơn.

Lưu ý khi kẻ mắt cho người mới bắt đầu

cách kẻ mắt cho người mới bắt đầu

Tẩy trang vào cuối ngày, nhất là vùng da mắt là lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi thực hiện quy trình trang điểm có bước kẻ mắt.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi kẻ mắt cho người mới bắt đầu:

  • Sử dụng bút kẻ mắt chất lượng tốt để tạo ra đường kẻ chính xác và tự nhiên.
  • Bắt đầu từ đường kẻ đơn giản và tăng dần độ khó khi đã cảm thấy tự tin và thành thạo
  • Để tạo độ sắc nét cho đường kẻ mắt, hãy sử dụng cọ kẻ mắt hoặc ngón tay để tán đều
  • Nếu bạn muốn tạo ra hiệu ứng mắt to hơn, hãy kéo đường kẻ hướng lên phía trên
  • Đảm bảo rằng đôi mắt đã được làm sạch và khô ráo trước khi bắt đầu kẻ mắt để đảm bảo độ bền và độ sắc nét cho đường kẻ.
  • Cuối cùng, đừng quên thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da vào cuối ngày để tránh làm tổn thương vùng da quanh mắt nhé!

Kết luận

Tóm lại, kẻ mắt là một bước quan trọng trong quy trình trang điểm và cần được thực hiện thường xuyên thì mới nhanh thành thạo. Ngoài ra, khi kẻ mắt, bạn cũng sẽ cần lựa chọn các sản phẩm bút kẻ mắt phù hợp, chất lượng để việc kẻ mắt trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn đang muốn tìm một dòng bút kẻ mắt phù hợp với giá hợp lý nhưng vẫn chưa chọn được sản phẩm ưng ý, bạn có thể cân nhắc tìm hiểu bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner - sản phẩm "hot hit" được nhiều người yêu thích. Sản phẩm sở hữu đầu bút siêu mảnh, chỉ 0,03mm - gần như là loại đầu bút kẻ mắt mảnh nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, bạn có thể thao tác nhanh chóng, "dễ dàng" biến hóa với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Sản phẩm còn có hiệu quả bám màu tốt trên da, lâu trôi nhờ vào sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ. Đặc biệt, mực lên màu cực chuẩn, không xảy ra hiện tượng nghẹt mực khi sử dụng. 

Bạn có thể mua ngay bằng cách liên hệ với  Hệ thống đại lý và Hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics trên toàn quốc hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại đây.