Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nên chị em cực kỳ chú trọng đôi mắt mỗi khi trang điểm, trong đó dùng bút kẻ mắt để tạo chiều sâu và đường nét sắc sảo rất được ưa chuộng. 

Bút kẻ mắt với đa dạng mẫu mã, chất liệu, được ứng dụng trong muôn kiểu trang điểm, dù là đơn giản đời thường hay lúc đi sự kiện, tiệc tùng. Không phải ai cũng có kỹ năng kẻ mắt tốt cũng như tận dụng tối đa chức năng của bút kẻ mắt. Cùng tìm hiểu chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp khám phá bút kẻ mắt qua bài viết dưới đây nhé. 

Bút kẻ mắt là gì? Tại sao nên dùng bút kẻ mắt khi trang điểm?

Bút kẻ mắt là sản phẩm dùng để kẻ viền mắt có hình dáng như một chiếc bút, thường có nắp đậy, dùng để tạo điểm nhấn, thay đổi đường nét làm cho đôi mắt nổi bật hơn. Bút kẻ mắt có thể linh động với nhiều kiểu trang điểm cũng như mục đích trang điểm của chị em, giá thành phải chăng mà lại hiệu quả cao nên rất được chị em ưa chuộng. 

Bút kẻ mắt có thể coi là “must-have item” trong bất cứ quy trình trang điểm nào bởi đây thật sự là vật bất ly thân. Nó không chỉ giúp khắc phục một vài khuyết điểm như mắt hẹp, mắt xếch, tạo các điểm nhấn như mở rộng góc mắt, làm mắt to và có hồn hơn, đặc biệt, bút kẻ mắt còn có nhiều màu sắc giúp cho lớp trang điểm bạn màu sắc và thu hút. Vì thế, dù trang điểm hay không, thì chỉ cần kẻ mắt là cả khuôn mặt đã sáng bừng lên rồi đó. 

Các loại bút kẻ mắt phổ biến 

Bút kẻ mắt nước 

Bút kẻ mắt nước có chứa kẻ mắt dạng lỏng như nước, màu sắc đậm và rõ ràng, đầu cọ mảnh mai nên đi nét eyeliner rất sắc và chính xác theo mong muốn. Nếu bạn đã quen tay kẻ eyeliner thì bút kẻ mắt nước chắc chắn rất hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. 

Bút kẻ mắt nước lỏng nên lâu khô hơn

Bút kẻ mắt nước lỏng nên lâu khô hơn

Ưu điểm

Bút kẻ mắt nước có nhiều ưu điểm như: 

  • Có thể dễ dàng kẻ các đường mỏng và sắc nét
  • Màu sắc đậm hơn và chuẩn với bảng màu hơn.
  • Dễ dàng tẩy trang.
  • Đầu cọ mảnh mai giúp điều khiển các đường nét dễ dàng hơn.

Cách sử dụng 

Với bút kẻ mắt nước, bạn nên đi một đường kẻ dứt khoát và đợi nó khô hoàn toàn trước khi tiếp tục các bước trang điểm khác bởi kẻ mắt nước lâu khô và không thể tán màu hay điều chỉnh độ đậm nhạt. Do đó bạn cần tránh nhắm mở mắt khi đường kẻ chưa khô kẻo bị lem màu. 

Bút kẻ mắt dạ

Bút kẻ mắt dạ có đầu cọ khá giống với đầu bút dạ chúng ta hay thấy, nhưng đầu bút nhỏ và thanh mảnh hơn. Mực ra đều và khô nhanh nên bạn không lo bị lem. Bút kẻ mắt dạ cũng dễ dùng và thường được chị em dùng nhiều nhất. 

Bút kẻ mắt - vật dụng không thể thiếu của chị em phụ nữ

Bút kẻ mắt dạ rất được ưa chuộng vì khả năng bám màu tốt

Ưu điểm

Bút kẻ mắt dạ cũng có nhiều ưu điểm nổi trội như: 

  • Sử dụng bút dạ hoặc bút lông kẻ mắt rất nhanh và tiện vì bạn không tốn thời gian chấm gel, hoặc chấm nước hay gọt đầu chì như những loại khác. 
  • Bạn có thể dễ dàng tạo đường eyeliner từ loại mỏng cho đến liner dày, với đường kẻ rõ nét, màu lên chuẩn và nhanh khô. 

Cách sử dụng 

Đặc trưng của bút kẻ mắt dạ là mực khô rất nhanh, bạn cần chú ý vì nếu có kẻ sai thì cần dùng tăm bông thấm tẩy trang lau ngay lập tức nếu không sẽ rất khó sửa. Bạn nên kẻ những đường eyeliner liền mạch, dứt khoát để đôi mắt trông không nham nhở. 

Khi để ngoài không khí lâu thì bút dễ bị khô khiến mực không ra hoặc ra không đều làm bạn không kẻ mắt được, trong trường hợp đó bạn có thể lau đầu bút vào khăn ẩm, nhúng nước hoặc xịt khoáng vào đầu bút là có thể tiếp tục vẽ như bình thường.

Nếu bút có chất lượng không tốt trong quá trình sử dụng sẽ dễ bị dây mực ra ngoài khi đó bạn cần vệ sinh bút sạch sẽ trước khi kẻ mắt để tránh mực rơi ra làm bẩn quần áo hoặc các vùng da khác.

Chì kẻ mắt 

Chì kẻ mắt có ngoại hình không khác gì một chiếc bút chì, có thêm nắp để bảo vệ đầu chì. Loại eyeliner phù hợp với những người mới tập tành kẻ mắt, giá rẻ mà lại dễ điều chỉnh trong khi thao tác. 

bút

Chì kẻ mắt phù hợp với những người mới tập kẻ mắt 

Ưu điểm

  • Chì kẻ mắt tạo ra đường eyeliner thanh mảnh tự nhiên trên đôi mắt, màu chì khi vẽ ra thường là không quá đen cũng không quá đậm nét và dễ tán, vì vậy nó khá phù hợp với các cô nàng chuộng lối makeup nhẹ tự nhiên. 
  • Ngoài ra chì kẻ mắt khá dễ để chỉnh đường eyeliner theo ý muốn, vì vậy với những nàng mới tập tành vẽ mắt thì có thể sử dụng loại chì này để luyện cho quen tay trước khi sử dụng qua những dạng vẽ eyeliner khác 
  • Giá cả hợp lý và độ thông dụng cao

Cách sử dụng 

Trước khi kẻ mắt bằng chì kẻ mắt, bạn cần chú ý xem đầu bút có đủ độ sắc như mong muốn chưa, nếu chưa thì bạn cần gọt bút. Không nên gọt quá nhọn, nếu không khi kẻ sẽ làm tổn thương vùng da quanh mắt. 

Dù chì kẻ mắt dễ chỉnh sửa nhưng bạn không nên sửa đè lên đường kẻ cũ quá nhiều lần, trông lem nhem rất mất thẩm mỹ. Chì kẻ mắt cũng rất dễ trôi, nên nếu bạn có mí mắt tiết dầu quá nhiều thì không nên dùng loại này hoặc tìm loại chì kẻ mắt không trôi.

Xem thêm: Chọn chì kẻ mày có khó như bạn nghĩ? Cách chọn chì kẻ mày đẹp

Cách chọn bút kẻ mắt phù hợp 

Cách chọn bút kẻ mắt phù hợp

Màu sắc

Bút kẻ mắt có nhiều màu sắc đa dạng chứ không đơn thuần chỉ có đen và nâu. Nếu bạn ưa thích makeup và thử nghiệm những phong cách mới thì có thể mua màu sắc khác như tím, trắng, xanh,... còn nếu chỉ trang điểm bình thường thì lựa chọn màu đen và nâu là dễ phối hợp nhất. 

Độ bền

Hãy chú ý đến độ bền của các loại kẻ mắt bạn chọn. Ví dụ như bút kẻ mắt nước hay dạ có thể bị khô sau một thời gian sử dụng hay chì kẻ mắt dễ bị gãy, mục nếu không bảo quản đúng cách.

Độ mịn

Hầu hết các loại bút kẻ mắt đều có độ mịn cao, trong đó chì kẻ mắt cho đường nét nhẹ nhàng tự nhiên, còn bút kẻ mắt nước và dạ thì cho đường kẻ sắc nét, đậm màu hơn. 

Khả năng tạo dáng

Khả năng tạo dáng của bút kẻ mắt phụ thuộc phần nhiều vào kỹ năng người trang điểm. Nếu mới tập kẻ mắt thì nên dùng chì kẻ vì dễ chỉnh sửa và tán màu, còn khi đã quen tay thì bút kẻ mắt nước và dạ sẽ thích hợp vì có đường nét sắc, bám lâu, ứng dụng được với nhiều phong cách makeup. 

Cách bảo quản bút kẻ mắt 

Để bảo quản bút kẻ mắt, bạn cần để sản phẩm ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ở nơi quá nắng hoặc quá ẩm ướt. Đậy kín nắp sau khi sử dụng để tránh không khi xâm nhập vào làm biến chất sản phẩm. 

Mẹo hay khi sử dụng bút kẻ mắt

Cách kẻ mắt đơn giản nhất là nên bắt đầu kẻ từ giữa mí mắt ra phía ngoài, khi kẻ nên đi đều tay, kẻ dứt khoát để đường kẻ thẳng và tự nhiên

Bút kẻ mắt nước và bút kẻ mắt dạ, sau một thời gian sử dụng dễ bị khô, tắc mực, lúc này bạn hãy dùng xịt khoáng phun vào đầu ngòi bút một chút hoặc xịt ra chén, bát, đĩa nhỏ, rồi nhúng đầu bút bị khô vào đó ngâm khoảng 30 giây, sau đó đậy nắp bút lại là lắc đầu vài lần là lại có thể tiếp tục dùng bút kẻ mắt. 

Xem thêm: Hạn sử dụng chì kẻ mày là bao lâu? Đâu là dấu hiệu nhận biết chì đã hết hạn?

Kết luận 

Bút kẻ mắt là một mỹ phẩm trang điểm thiết yếu, chị em nào cũng nên sở hữu cho mình một cây nhé. Chỉ cần một đường kẻ mắt nhẹ nhàng thôi là khuôn mặt bạn đã thanh thoát và hút hồn hơn nhiều rồi. 

Nếu bạn thích trang điểm tự nhiên hay ưa chuộng các màu kẻ mắt truyền thống thì bút kẻ mắt nước M.O.I Perfect Shape Eyeliner sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bởi dòng bút kẻ mắt nước này sở hữu màu đen nổi bật - gam màu có thể kết hợp dễ dàng với nhiều phong cách, xu hướng trang điểm khác nhau. Sản phẩm cũng có nhiều ưu điểm khác như: 

  • Màu mực lên chuẩn, sắc nét và liền mạch nhờ công nghệ phân tán màu vượt trội
  • Thao tác dễ dàng, "đơn giản hóa" việc kẻ mắt với đầu bút siêu mảnh 0.03mm
  • Hiệu quả bền màu, lâu trôi vượt trội nhờ sự kết hợp giữa 2 màng film bảo vệ có khả năng kháng ẩm.

Để được tư vấn thêm về dòng bút kẻ mắt nước này, bạn có thể liên hệ với hệ thống đại lý, hệ thống chuỗi cửa hàng của M.O.I Cosmetics hoặc đặt hàng trực tiếp tại đây.