Có người thích một đôi môi mỏng và tự nhiên nhưng cũng có những người thích môi dày và trông đầy đặn hơn. Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng đôi môi căng mọng, hãy cùng tham khảo ngay cách đánh son cho môi mỏng sau đây bạn nhé!

Một đôi môi đầy đặn, căng mọng sẽ làm bạn trở nên quyến rũ hơn. Bỏ túi những cách đánh son cho môi mỏng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu đôi môi dày như ý muốn.

Môi mỏng là như thế nào?

Môi mỏng là một dáng môi phổ biến và có thể xuất hiện ở mọi người, không phân biệt độ tuổi và giới tính. Người sở hữu đôi môi mỏng thường có viền môi dưới và viền môi trên mảnh hơn so với môi bình thường.

Với dáng môi mỏng, viền môi dưới và viền môi trên thường có chiều rộng chỉ khoảng 0,5cm từ đường giữa môi trở đi. Điều này tạo nên nét đáng yêu và dễ thương khi cười, giao tiếp với mọi người.

Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng môi dày hơn để tăng phần quyến rũ, bạn có thể chọn màu son thích hợp cũng như áp dụng cách đánh son cho môi mỏng để trông môi dày dặn hơn.

Chuẩn bị cho việc đánh son cho môi mỏng

Chọn màu son cho môi mỏng

Đối với môi mỏng, bạn nên chọn màu son tươi sáng như màu hồng nhạt, tông cam, màu hồng đào,... để làm nổi bật môi. Tránh sử dụng các màu quá tối và đậm như đỏ mận hoặc nâu vì có thể làm môi trông mảnh hơn.

Dưỡng môi

Với cách đánh son cho môi mỏng, trước khi đánh son, hãy đảm bảo rằng môi được dưỡng ẩm đầy đủ. Sử dụng một sản phẩm dưỡng môi có chứa sáp ong hoặc các thành phần dưỡng ẩm để làm mềm môi và bổ sung độ ẩm cho môi trước khi thoa son. Điều này giúp làm mềm da môi, làm môi mịn màng và giảm tình trạng nứt nẻ.

Chuẩn bị cho việc đánh son cho môi mỏng

Cần dưỡng môi trước khi đánh son

Lớp nền môi

Đánh một lớp nền môi trước khi đánh son có thể giúp tạo sự đồng nhất màu môi và làm cho son bám lâu hơn. Bạn có thể sử dụng một lớp mỏng của kem lót môi hoặc dùng cả son dưỡng môi nhẹ để tạo lớp nền cho son.

Sử dụng bút kẻ môi

Định hình và tạo dáng cho môi mỏng bằng cách sử dụng bút kẻ môi chính là một trong những cách đánh son cho môi mỏng trở nên dày hơn. Bạn nên chọn một loại bút kẻ môi có cùng màu hoặc tương đồng với màu son bạn chọn. Kẻ viền môi theo đường viền tự nhiên của môi. Bạn cũng có thể “ăn gian” bằng cách kẻ ra ngoài một chút để tăng diện tích tự nhiên cho đôi môi của mình.

Xem thêm: Màu sắc cây son môi hợp mệnh gì? Đoán tính cách qua son môi

Kỹ thuật đánh son cho môi mỏng

  • Sử dụng cọ son: Để đảm bảo màu son được phủ đều trên môi, tạo hiệu ứng đôi môi căng mọng, bạn có thể sử dụng cọ son để tán son từ giữa môi ra ngoài. Hãy nhớ tán son một cách tỉ mỉ và chú ý tán đều cả môi.
  • Pha trộn màu son: Bạn có thể kết hợp các màu son khác nhau để tạo ra một màu đặc biệt cho môi mỏng. Ví dụ, bạn có thể pha trộn một màu son sáng với một màu son tương phản để tạo độ sâu cho môi.
  • Sử dụng son mờ hoặc bóng: Son mờ hoặc son bóng có thể tạo hiệu ứng môi căng mọng và đầy đặn hơn so với son lì. Bạn có thể áp dụng một lớp mỏng son mờ hoặc son bóng lên trên màu son đã đánh để tạo hiệu ứng này,
  • Áp dụng phương pháp đánh son gradient: Với cách đánh son cho môi mỏng trở nên dày hơn, bạn có thể đánh một màu son sáng ở giữa môi và dần dần chuyển sang màu son tối hơn ở viền môi để tạo hiệu ứng gradient. Như vậy trông đôi môi của bạn sẽ dày và có chiều sâu hơn rất nhiều.

Kỹ thuật đánh son cho môi mỏng

Dùng cọ son để đánh son dễ dàng hơn

Cách đánh son cho môi mỏng

Cách đánh son lòng môi cho môi mỏng

Một cách đánh son cho môi mỏng chính là đánh son lòng môi. Để tạo hiệu ứng đầy đặn cho lòng môi, hãy sử dụng son kem hoặc son lì có độ bám cao. Đánh một lớp son nền với màu nhạt rồi dùng một màu son sáng hơn để đánh ở lòng môi. Như vậy đôi môi của bạn trông sẽ dày và quyến rũ hơn.

Xem thêm: Bật mí cách son môi đẹp cho phụ nữ mọi độ tuổi

Cách đánh son kem cho môi mỏng 

Với đôi môi mỏng, son kem được xem là “chân ái". Bạn có thể áp dụng cách đánh son cho môi mỏng bằng son kem siêu đơn giản. Sau khi đánh lớp nền và kẻ viền môi, bạn có thể tô một lớp son kem rồi đợi vài phút cho son được bám trên môi. Sau đó, tiếp tục tô thêm một lớp son kem nữa. Việc đánh chồng son sẽ giúp môi của bạn trở nên dày hơn trông thấy.

Kiểm tra và chỉnh sửa

Sau khi đánh son, hãy kiểm tra và chỉnh sửa nếu cần thiết. Hãy xem xét viền môi và màu son có đều nhau không, son có bị lem không. Nếu cần, bạn có thể sử dụng bút kẻ môi để chỉnh sửa hoặc tán nhẹ màu son để tạo hiệu ứng tự nhiên hơn. 

Cách đánh son cho môi mỏng

Dùng son kem tạo hiệu ứng môi dày và căng mọng

Kết luận 

Để áp dụng cách đánh son cho môi mỏng thì bạn cần có kỹ thuật đánh son cũng như nắm được mẹo chọn son môi phù hợp như M.O.I Cosmetics đã gợi ý để có thể “hô biến" đôi môi mỏng thành dày trong tíc tắc. Nếu bạn chưa biết chọn son môi nào chất lượng, có thể tham khảo 4 bộ sưu tập son môi của M.O.I Cosmetics, bao gồm: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và Bộ sưu tập SGIRLS by M.O.I Special Edition. Cả 4 bộ sưu tập đều có những màu son sáng như đỏ, đỏ cam, đỏ cherry, hồng cam đào,... thích hợp cho môi mỏng. Hơn nữa, các sản phẩm của M.O.I Cosmetics đều có thành phần an toàn, lành tính, khả năng giữ màu từ 4-8 tiếng, lâu trôi. Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. 

Khám phá thêm những bí quyết dưỡng da, làm đẹp tại chuyên mục Bí quyết khỏe đẹp của M.O.I Cosmetics bạn nhé!