Trang điểm kiểu Âu Mỹ là cách trang điểm đậm, tập trung vào làn da nâu khỏe khoắn, môi dày, lông mày cong cùng đường kẻ mắt sắc sảo. Phong cách trang điểm này đang ngày càng được nhiều chị em yêu thích. 

Trái ngược với cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc, trang điểm kiểu Âu Mỹ mang đến cho bạn vẻ ngoài ấn tượng, đầy quyến rũ và có phần cá tính. Bạn có muốn thử cách trang điểm này?

Trang điểm kiểu Âu Mỹ là gì? Đặc điểm của trang điểm Âu Mỹ 

Trang điểm kiểu Âu Mỹ là một phong cách trang điểm được phổ biến tại Hoa Kỳ và các nước phương Tây và đang trở thành xu hướng trang điểm được nhiều chị em tại Việt Nam ưa chuộng.

Đặc điểm chính của trang điểm kiểu Âu Mỹ là làn da bóng khỏe với lớp nền căng mịn và có độ che phủ tốt để che đi các khuyết điểm. Phong cách trang điểm này cũng thường dùng các gam màu tự nhiên như màu nude, màu trầm hoặc màu hơi đậm,...

Xem thêm: Cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc trong trẻo, nhẹ nhàng

Cách trang điểm kiểu Âu Mỹ

Nếu bạn muốn thay đổi phong cách trang điểm hằng ngày của mình cách trang điểm kiểu Âu Mỹ nhưng chưa biết các bước trang điểm như thế nào, bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách trang điểm kiểu Âu Mỹ sau đây:  

Lớp nền bóng khỏe

Sử dụng kem nền có tone thấp hơn da tự nhiên từ 1-2 tông để tạo lớp nền da nâu căng khỏe. Trước khi đánh nền, hãy dưỡng ẩm cho da và sử dụng kem lót kiềm dầu để tạo lớp nền khô ráo. Bạn có thể dùng cushion để thay thế kem nền nhưng cần chú ý chọn cushion có độ che phủ cao bạn nhé!

Cách trang điểm kiểu Âu Mỹ

Cách trang điểm kiểu Âu Mỹ tập trung vào lớp nền bóng khỏe

Tạo khối kỹ lưỡng

Sử dụng phấn tạo khối (bronzer) để làm tách biệt những mảng sáng - tối trên khuôn mặt, tạo chiều sâu và giúp cho đường nét gương mặt sắc sảo hơn. Đánh bronzer dọc phần xương hàm và tạo khối phần xương gò má để làm gương mặt trông thon gọn và góc cạnh hơn.

Dùng highlighter

Sử dụng phấn highlight để làm nổi bật những chi tiết trên khuôn mặt, như trán, sống mũi và phía trên xương gò má. Điều này giúp khuôn mặt trông rạng rỡ và quyến rũ hơn. Hãy chú ý không sử dụng quá nhiều phấn highlight để tránh hiệu ứng quá lấp lánh và không tự nhiên, không thích hợp với phong cách trang điểm kiểu Âu Mỹ.

Đeo lens

Bạn có thể đeo thêm lens màu để trông đôi mắt to hơn và ấn tượng hơn, phù hợp với cách trang điểm kiểu Âu Mỹ. Lens màu xám, nâu, xanh dương,... đang được rất nhiều người yêu thích.

Trang điểm mắt ấn tượng

Để hoàn thành các bước trang điểm kiểu Âu Mỹ, bạn cần sử dụng các tông màu như nâu, nude, xám, xám khói để tạo chiều sâu cho đôi mắt và làm cho chúng trông sắc sảo và quyến rũ hơn. Kẻ mắt theo kiểu "mắt mèo" (cat eye) với đường kẻ mắt ấn tượng và hàng mi dày, cong vút. Bạn cũng có thể sử dụng mascara để làm dày và cong mi hoặc gắn mi giả để tạo hiệu ứng mắt to hơn.

Kẻ chân mày cong

Trang điểm kiểu Âu Mỹ không thể bỏ qua chân mày. Bạn nên dùng chì kẻ mày để kẻ khuôn chân mày và tạo dáng chân mày dài, cong.

Phấn phủ

Để lớp trang điểm được bền màu hơn, nên dùng phấn phủ. Phấn phủ sẽ giúp kiềm dầu và giữ cho lớp nền của bạn được lâu trôi hơn.

Xem thêm: Phấn phủ Givenchy tạo hiệu ứng hoàn hảo cho da

Môi trầm đầy đặn quyến rũ

Chọn các màu môi như màu nude, nâu trầm hoặc các màu môi đậm sẽ phù hợp hơn với kiểu trang điểm này. Đặc biệt, bạn cần chú ý dùng chì kẻ viền môi để tạo hiệu ứng môi 3D dày dặn hơn. 

Cách trang điểm kiểu Âu Mỹ Môi trầm đầy đặn quyến rũ

Cách trang điểm kiểu Âu Mỹ tập trung vào đôi trầm đầy đặn quyến rũ

Sản phẩm trang điểm cần có

Để trang điểm theo phong cách Âu Mỹ, bạn cần chuẩn bị một số sản phẩm trang điểm sau:

  • Kem nền hoặc cushion
  • Phấn phủ
  • Phấn tạo khối (contouring)
  • Mascara
  • Son môi
  • Eyeliner
  • Chì kẻ mày
  • Bộ cọ trang điểm

Dáng mặt phù hợp với trang điểm kiểu Âu Mỹ

Trang điểm kiểu Âu Mỹ có thể phù hợp với nhiều dáng mặt khác nhau, tuy nhiên, dưới đây là một số gợi ý về dáng mặt phổ biến trong trang điểm kiểu Âu Mỹ:

  • Dáng mặt hình tròn: Đối với dáng mặt tròn, tạo khối là yếu tố quan trọng để tạo chiều sâu và gương mặt thon gọn hơn. Đánh khối ở phần xương hàm và gò má có thể giúp tạo hiệu ứng khuôn mặt thon dài hơn.
  • Dáng mặt hình oval: Dáng mặt oval được xem là dáng mặt lý tưởng và phổ biến nhất trong trang điểm kiểu Âu Mỹ.
  • Dáng mặt hình vuông: Đối với dáng mặt vuông, cần tạo khối một cách tỉ mỉ. Đánh khối ở phần xương hàm và gò má để ấn tượng hơn.
  • Dáng mặt hình trái xoan: Dáng mặt trái xoan khi tạo khối cần chú ý phần xương hàm và gò má để tạo hiệu ứng đối xứng và tôn lên đường nét của khuôn mặt.
  • Dáng mặt hình tim: Với dáng mặt hình tim, có thể tạo khối nhẹ ở phần xương hàm và đánh highlight ở phần trán và gò má để tạo sự cân đối và làm nổi bật các đường cong trên khuôn mặt.

Lưu ý khi trang điểm kiểu Âu Mỹ

Để có một makeup look hoàn hảo theo phong cách trang điểm kiểu Âu Mỹ, bạn cần chú ý:

Tạo lớp nền chắc chắn và bóng khỏe

Lớp nền rất quan trọng đối với phong cách trang điểm này. Nên ưu tiên chọn sản phẩm đánh nền chất lượng, có khả năng tạo lớp nền mịn màng và lâu trôi

Vẽ môi dày

Môi dày ấn tượng chính là một trong những yếu tố chủ chốt làm nên phong cách trang điểm kiểu Âu Mỹ. Bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Sử dụng chì kẻ môi để vẽ viền môi 3D và tạo hiệu ứng môi đầy đặn.
  • Tăng độ dày môi bằng cách vẽ lấn ra khỏi viền môi sẵn có.
  • Có thể áp dụng phương pháp hút nắp chai để làm môi trông căng mọng và đầy đặn hơn.

Vẽ chân mày ấn tượng

Chân mày ấn tượng sẽ giúp bạn dễ thu hút mọi người hơn. Dùng chì kẻ mày dạng sáp hoặc dạng bột để tạo khung chân mày và vẽ sợi lông mày. Bạn nên chú ý sao cho dáng mày dài, cong và màu chân mày không quá nhạt.

Lưu ý khi trang điểm kiểu Âu Mỹ

Trang điểm kiểu Âu Mỹ tập trung chào đường chân mày ấn tượng

Kết luận

Xu hướng trang điểm kiểu Âu Mỹ đang ngày càng được nhiều người yêu thích. Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách trang điểm này, đừng quên lựa chọn những sản phẩm trang điểm chất lượng bạn nhé! Bạn có thể tìm thấy những dòng mỹ phẩm trang điểm tại M.O.I Cosmetics, bao gồm:

  • Premium Baby Skin Cushion: Phiên bản phấn nước đột phá Premium Baby Skin Cushion với 75% thành phần dưỡng da tự nhiên như cúc la mã, nụ tầm xuân, dầu jojoba, nhân sâm, cam thảo, dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, men probiotics,... Sản phẩm sở hữu công thức siêu Hyaluronic Acid (HA) cùng với công nghệ nano với hạt vi phấn nước để lấp đầy lỗ chân lông, che đi những rãnh nhăn và khuyết điểm trên da, mang đến cho bạn lớp nền tự nhiên, mỏng mịn và căng mướt như làn da của em bé. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có chức năng chống nắng tối ưu với công thức SPF50 PA+++ và 4 màng lọc chống nắng, bảo vệ da tối ưu.
  • Chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow: Đây là dòng chì kẻ mày thông minh, tiện dụng với 2 đầu: 1 đầu chì kẻ vạt xéo siêu mảnh giúp tạo dáng chân mày 3D và 1 đầu cọ chải mềm mại, giúp tán màu chân mày siêu đều. Điểm cộng của chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow chính là chất chì của sản phẩm có khả năng chống nước, lâu trôi, giữ lớp trang điểm của bạn kéo dài lên hơn 4 giờ. Hiện chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow 3 tone màu thời trang với độ bám màu cao, phù hợp với mọi màu da là nâu sáng, nâu chocolate, nâu đậm.
  • 4 bộ sưu tập son môi: Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition. Son lên màu chuẩn và không gây khô môi.
  • Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder: Đây là một dạng phấn phủ trang điểm với các hạt nano siêu nhỏ, dễ dàng che phủ lỗ chân lông của bạn, mang lại hiệu ứng da mịn và tươi tắn hơn. Phấn phủ M.O.I Baby Skin Powder có tông màu trung tính, phù hợp với nhiều màu da. Đặc biệt, sản phẩm siêu kiềm dầu và có thể sử dụng được trong thời tiết nắng nóng gay gắt. 

Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website hoặc tại hệ thống đại lý phân phối cũng như hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.