Makeup đính đá là một xu hướng trang điểm hiện đại, mang đến sự lấp lánh cho khuôn mặt của bạn. Đính đá trên khuôn mặt sẽ tạo điểm nhấn bắt mắt, giúp bạn tỏa sáng hơn và dễ dàng thể hiện tính cách cá nhân.

Makeup đính đá được đánh giá là một xu hướng trang điểm thú vị và sáng tạo, cho phép bạn tạo ra những kiểu trang điểm độc đáo và mang đậm tính cá nhân, thể hiện sự sáng tạo và phong cách riêng của bạn

Makeup đính đá là gì? 

Đặc điểm của phong cách makeup đính hạt hoặc đính đá

Makeup đính đá là một phong cách trang điểm sử dụng đá quý, đá nhân tạo hoặc các loại hạt, các loại phụ kiện lấp lánh để tạo ra điểm nhấn bắt mắt trên khuôn mặt. Nhiều người thậm chí còn đính đá lên cả cơ thể của mình.

Các loại đá được sử dụng trong makeup đính đá

Các loại đá thường được sử dụng trong makeup đính đá là loại đá nào? Theo đó, có thể chia thành 3 nhóm:

  • Đá quý: Bao gồm kim cương, ngọc trai, ruby, sapphire, topaz và các loại đá quý khác.
  • Đá nhân tạo: Đá Swarovski, đá cườm, đá màu, và các loại đá nhân tạo khác.
  • Phụ kiện lấp lánh: Glitter, hạt sequin, hạt nhũ và các loại phụ kiện sáng lấp lánh.

Phụ kiện lấp lánh

Tuy nhiên, phổ biến nhất chính là đá cườm, đá màu, hạt nhũ... vì giá thành rẻ và dễ sử dụng. 

Xem thêm: Makeup tone hồng: Tạo nét quyến rũ trong ánh hồng tươi 

Các kỹ thuật và phong cách trang điểm đính đá

  • Đính đá trên mắt: Trang điểm đính đá ở mắt sử dụng đá để tạo điểm nhấn trên mí mắt, góc trong mắt hoặc dải đá dọc theo đường viền mi. Cách trang điểm mắt lấp lánh này thường chọn đá có màu tương đồng với màu phấn mắt để tạo sự đồng điệu hoặc tương phản giúp mang đến hình ảnh đối lập đầy nổi bật.
  • Đính đá trên môi: Với cách makeup đính đá lên môi, bạn sẽ gắn đá lấp lánh hoặc hạt nhũ lên môi để tạo nên một đôi môi đầy ấn tượng, rực rỡ và cuốn hút.
  • Đính đá trên má: Tạo điểm nhấn bằng cách gắn đá lên gò má. Bạn có thể tạo hình cho những viên đá bằng cách xếp thành hình trái tim, hình ngôi sao hay xếp thẳng hàng, xếp chéo nhau,...

Các kỹ thuật và phong cách trang điểm đính đá

Kỹ thuật đính đá lên môi đầy ấn tượng

Vì sao phong cách makeup đính đá được nhiều ngôi sao yêu thích?

Phong cách makeup đính đá mắt và toàn bộ gương mặt được nhiều ngôi sao yêu thích bởi nhiều ưu điểm như:

  • Mang tính cá nhân hóa: Makeup đính đá cho phép bạn tự sáng tạo ra một kiểu trang điểm độc đáo và phù hợp với phong cách cá nhân. Bằng cách chọn các loại đá và cách đính đá khác nhau, bạn có thể tạo ra một diện mạo khác biệt và thể hiện tính cá nhân hóa trong trang điểm.
  • Sự bắt mắt và nổi bật: Đá quý, đá nhân tạo và các phụ kiện lấp lánh trong makeup đính đá tạo điểm nhấn bắt mắt, làm nổi bật các vùng trên khuôn mặt và cơ thể. Điều này giúp bạn thu hút ánh nhìn và tỏa sáng, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với những người xung quanh. 
  • Tạo ra một phong cách độc đáo: Tính độc đáo cũng là một trong những điểm cộng lớn của phong cách trang điểm này. Bạn không cần phải đi theo lối mòn mà hoàn toàn có thể sáng tạo theo những gì mình muốn.

Vì sao phong cách makeup đính đá được nhiều ngôi sao yêu thích

Makeup đính đá giúp bạn sáng tạo nhiều phong cách trang điểm

Cách makeup đính đá

Sử dụng kem lót chất lượng tốt

Thoa một lớp kem lót để làm mờ lỗ chân lông và tạo lớp nền mịn màng trước khi makeup. Bạn nên chọn kem lót phù hợp với loại da của bạn cũng như có chất lượng cao để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Đánh nền bằng kem nền hoặc cushion

Sử dụng kem nền hoặc cushion để tạo nền trang điểm đều màu và che phủ các khuyết điểm trên da. Chọn một sản phẩm có độ che phủ và lâu trôi để đảm bảo việc đính đá dễ dàng hơn, các viên đá không bị rơi ra sau khi makeup.

Kẻ mắt và chuốt mascara

Sử dụng eyeliner để tạo đường viền mắt sắc nét và định hình mắt. Sau đó, chuốt mascara để làm dày và dài mi, tạo độ cong cho hàng mi hoàn hảo.

Kẻ chân mày

Tiếp theo, dùng chì kẻ mày để tạo khung và gẩy sợi lông mày. Tùy theo dáng mặt của bạn mà bạn có thể chọn dáng chân mày phù hợp.

Đánh má hồng 

Sử dụng má hồng để tạo vẻ ửng hồng tự nhiên cho gò má, giúp gương mặt thêm phần rạng rỡ. Chọn một màu má hồng phù hợp với màu da và dùng cọ hoặc bông mút để tán đều má hồng lên da.

Xem thêm: Makeup tone Thái là gì? Chi tiết các bước tạo nên makeup tone Thái

Gắn đá

Sử dụng keo chuyên dụng hoặc gel đính đá để gắn các loại đá quý, đá nhân tạo hoặc phụ kiện lấp lánh lên khuôn mặt theo ý muốn. Có thể gắn đá trên mắt, trán, gò má hoặc các vị trí khác tạo điểm nhấn cho phong cách makeup đính đá của bạn.

Đánh son

Cuối cùng, đánh một lớp son môi để hoàn thiện makeup. Chọn màu sắc và chất son theo sở thích và phong cách trang điểm bạn lựa chọn.

Xịt khóa trang điểm

Để giữ cho lớp trang điểm được lâu trôi hơn, sau khi hoàn thiện các bước makeup đính đá cơ bản, bạn nên dùng xịt khóa makeup để xịt đều trên gương mặt. Như vậy có thể giữ lớp nền chắc chắn, bền màu cả ngày dài. 

Makeup đính đá phối hợp với trang phục nào cho phù hợp?

Makeup đính đá thường được sử dụng để tạo điểm nhấn và làm nổi bật trang phục của bạn, giúp mang đến một diện mạo lộng lẫy và lấp lánh. Dưới đây là một số gợi ý về cách phối hợp makeup đính đá với trang phục để tạo sự ăn ý nhất cho vẻ ngoài của bạn:

  • Đầm dạ hội: Makeup đính đá thường được kết hợp với trang phục dạ hội để tăng thêm vẻ lộng lẫy cho trang phục.
  • Trang phục đen: Makeup đính đá làm tăng thêm sự thu hút và nổi bật cho trang phục đen cơ bản. Khi diện áo đen, bạn có thể chọn makeup đính đá với màu tương phản để tạo điểm nhấn hoặc đính đá màu đen để tăng sự huyền bí cho vẻ ngoài của bạn.
  • Trang phục ánh kim và lấp lánh: Nếu bạn mặc trang phục ánh kim lấp lánh, makeup đính đá là sự lựa chọn hoàn hảo để tạo nên một vẻ ngoài đầy rực rỡ và nổi bật. Bạn có thể chọn makeup đính đá có cùng loại đá hoặc phụ kiện như trên trang phục để tạo sự nhất quán cho vẻ ngoài.

Lưu ý khi makeup đính đá

Khi thực hiện makeup đính đá, bạn cần lưu ý một số vấn đề sai:

  • Trước khi bắt đầu, đảm bảo rằng da của bạn đã được làm sạch và dưỡng ẩm đầy đủ.
  • Sử dụng kem lót và kem nền để tạo lớp nền mịn. Ưu tiên sản phẩm chất lượng để lớp nền bền và lâu trôi.
  • Sử dụng keo hoặc gel dính chuyên dụng cho việc gắn đá trên khuôn mặt. Đảm bảo chúng an toàn cho da và không gây kích ứng. Nên thử nghiệm sản phẩm trước khi sử dụng để đảm bảo rằng nó không gây phản ứng không mong muốn.
  • Chọn những loại đá và phụ kiện lấp lánh phù hợp với trang phục và phong cách của bạn. Đảm bảo chúng phối hợp màu sắc và kích thước với tổng thể trang điểm và trang phục.
  • Khi gắn đá, hãy thật cẩn thận và nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da. Gắn đá một cách chính xác và chắc chắn.
  • Để tránh tạo ra một makeup look kém tự nhiên, bạn nên hạn chế việc gắn đá khắp gương mặt mà chỉ nên tạo điểm nhấn trên một số vùng nhất định như mắt, môi hoặc gò má.

Lưu ý khi makeup đính đá

Nên hạn chế việc gắn đá khắp gương mặt mà chỉ nên tạo điểm nhấn trên một số vùng nhất định

Kết luận 

Nhìn chung, makeup đính đá là một phong cách trang điểm đặc biệt, tạo ra hiệu ứng lấp lánh và nổi bật cho khuôn mặt của bạn. Đây là một xu hướng được nhiều người yêu thích.

Khi thực hiện makeup đính đá, việc sở hữu các sản phẩm trang điểm chất lượng vô cùng quan trọng để tạo ra một makup look hoàn hảo nhất. Bạn có thể tham khảo các dòng mỹ phẩm trang điểm của M.O.I Cosmetics,chẳng hạn như: Phấn nước Premium Baby Skin Cushion chứa 75% thành phần dưỡng da tự nhiên như cúc la mã, nụ tầm xuân, dầu jojoba, nhân sâm, cam thảo, dầu hoa hướng dương, dầu argan, dầu hạnh nhân, hoa trà Nhật, men probiotics,...; chì kẻ mày Perfect Shape Eyebrow M.O.I 2 trong 1 với 3 tone màu thời trang (nâu sáng, nâu chocolate, nâu đậm) phù hợp với nhiều làn da khác nhau; 4 bộ sưu tập son môi: BST son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội; BST son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên; BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition; Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition;...

Bạn có thể mua các sản phẩm của M.O.I Cosmetics trên website hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng, hệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.