Môi dày là nhược điểm hay khuyết điểm hoàn toàn phụ thuộc vào cách trang điểm của bạn. Thực hành ngay cách trang điểm cho cô nàng môi dày sau đây để môi dày trở thành vũ khí quyến rũ thượng hạng.

Môi dày là một nét đẹp tự nhiên và quyến rũ của các cô nàng. Tuy nhiên, để trang điểm hợp lý cho đôi môi này đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế. Hãy cùng chuyên mục Xu hướng trang điểm của M.O.I Cosmetics khám phá những cách trang điểm cho cô nàng môi dày giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và quyến rũ.

Cách trang điểm cho cô nàng môi dày

Môi dày là nhược điểm hay khuyết điểm hoàn toàn phụ thuộc vào cách trang điểm của bạn

Môi dày là đẹp hay xấu?

Tuỳ theo quan điểm về cái đẹp ở mỗi người, mỗi nền văn hoá, mỗi thời đại mà môi dày có thể trở thành ưu điểm hay khuyết điểm trong vẻ ngoài của phụ nữ.

Chẳng hạn ở Phương Tây, môi dày, đầy đặn được cho là quyến rũ. Nhưng ở các nước phương Đông thời phong kiến, phụ nữ có đôi môi dày lại bị cho là kém sang trọng, không thanh thoát. 

Trong xã hội hiện đại ngày nay, môi dày đang là xu hướng được phụ nữ ưa chuộng từ Âu sang Á. Những người phụ nữ có đôi môi mỏng đến trung bình cũng có gắng dùng nhiều biện pháp, trong đó có makeup để đôi môi trông dày dặn hơn. Còn những người phụ nữ đã may mắn sở hữu đôi môi dày bẩm sinh, cũng tìm cách makeup để cho nó trở nên quyến rũ hơn.

Xem thêm: Cách pha màu son môi đẹp, lạ mắt mà bạn chưa từng thấy

Làm thế nào để có đôi môi dày?

Có môi dày là mơ ước của nhiều cô gái, và có một số phương pháp tự nhiên và không tự nhiên để giúp tăng kích thước đôi môi. 

Dưới đây là một số cách để có đôi môi dày:

Massage

Massage nhẹ nhàng đôi môi hàng ngày có thể giúp kích thích tuần hoàn máu và làm tăng sự đàn hồi cho môi. Bạn có thể sử dụng ngón tay để thực hiện massage nhẹ nhàng từ trung tâm môi ra ngoài.

Tiêm filler

Điều này là một phương pháp không tự nhiên nhưng hiệu quả để có đôi môi dày hơn. Tiêm filler hyaluronic acid vào môi có thể giúp làm căng và làm đầy môi tạo cảm giác đầy đặn và quyến rũ.

Dụng cụ căng môi

Có một số dụng cụ chuyên dụng như bơm môi hoặc thiết bị căng môi có thể giúp tạm thời làm tăng kích thước của đôi môi. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng khi sử dụng chúng và tìm hiểu kỹ về cách sử dụng an toàn.

Cách trang điểm cho cô nàng môi dày

Một số dụng cụ chuyên dụng như bơm môi hoặc thiết bị căng môi có thể giúp tạm thời làm tăng kích thước của đôi môi

Makeup môi

Cách trang điểm cho cô nàng môi dày thông minh có thể tạo cảm giác môi tự nhiên và quyến rũ hơn. Bạn có thể dùng bút kẻ môi để vẽ viền ngoài môi, sau đó thoa son môi phù hợp để tăng độ căng bóng và độ đậm cho môi.

Dù bạn sử dụng cách nào để có đôi môi dày, hãy luôn lựa chọn những phương pháp an toàn và hợp lý, và nếu có ý định sử dụng phương pháp không tự nhiên như tiêm filler, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện.

Cách trang điểm cho cô nàng môi mỏng trông dày dặn hơn

Đối với cô nàng có đôi môi mỏng, trang điểm thông minh có thể biến diện đôi môi trông dày dặn hơn. Dưới đây là các bước hướng dẫn cơ bản để có đôi môi trông đầy đặn và quyến rũ:

  • Bước 1: Dưỡng môi trước khi makeup

Trước khi bắt đầu trang điểm môi, hãy đảm bảo môi của bạn được dưỡng đủ độ ẩm. Sử dụng một lớp son dưỡng môi hoặc balm môi để làm mềm và bảo vệ da môi khỏi tình trạng khô ráp.

  • Bước 2: Kẻ viền môi

Kẻ viền môi là bước quan trọng để tạo đường nét sắc sảo và định hình môi sao cho tự nhiên nhất. Hãy chọn một bút kẻ môi có màu tương đối gần với màu môi tự nhiên của bạn. Kẻ viền môi từ phía ngoài và căng lên hướng trung tâm môi để tạo hiệu ứng đầy đặn hơn.

  • Bước 3: Tạo lớp nền cho môi

Dùng một lớp kem nền hoặc phấn nền có màu sáng hơn màu da của bạn để tạo độ tương phản cho môi. Áp dụng lớp kem nền này lên bề mặt môi để làm mờ những dấu hiệu khuyết điểm và tạo nền trắng sáng cho son môi.

  • Bước 4: Tô son

Cuối cùng, hãy chọn một màu son môi phù hợp với sở thích và phong cách của bạn. Đối với đôi môi mỏng, nên chọn những gam màu sáng như hồng nhạt, cam nhạt hoặc nude để tạo hiệu ứng căng bóng và đầy đặn. Lưu ý, tránh chọn những màu quá tối hoặc quá đậm, vì điều này có thể làm môi trông nhỏ hơn và mỏng hơn.

Xem thêm: Cách đánh son kem không bị vón cục mà mọi cô gái cần biết

Cách trang điểm cho cô nàng môi dày

Cô nàng có đôi môi dày có thể tận dụng điểm mạnh của môi để tạo nên trang điểm phong cách đẹp tự nhiên và quyến rũ. Dưới đây là cách trang điểm cho cô nàng môi dày:

  • Bước 1: Dưỡng môi trước khi makeup

Trước khi bắt đầu trang điểm môi, hãy đảm bảo môi của bạn được dưỡng đủ độ ẩm. Sử dụng một lớp dưỡng môi hoặc balm môi để làm mềm và bảo vệ da môi khỏi tình trạng khô và nứt nẻ.

  • Bước 2: Kẻ viền môi

Nếu bạn muốn tạo sự hoàn hảo và định hình môi hơn, bạn có thể kẻ viền môi. Chọn một bút kẻ môi có màu gần với màu môi tự nhiên và kẻ viền quanh ngoài biên môi. Đối với đôi môi dày, bạn có thể bỏ qua bước này nếu muốn tạo vẻ tự nhiên hơn.

  • Bước 3: Tạo lớp nền cho môi

Dùng một lớp kem nền hoặc concealer có màu sáng hơn màu da của bạn để tạo độ tương phản cho môi. Áp dụng lớp kem nền này lên bề mặt môi để làm mờ những dấu hiệu khuyết điểm và tạo nền trắng sáng cho son môi.

  • Bước 4: Tô son

Với đôi môi dày, bạn có thể thoải mái lựa chọn các gam màu son sáng hoặc tối, từ nude tới đỏ rực rỡ, tùy vào sở thích và sự kiện. Hãy thử nghiệm và tìm ra phong cách trang điểm phù hợp nhất với đôi môi dày của bạn để tự tin tỏa sáng mỗi ngày.

Cách trang điểm cho cô nàng môi dày

Nếu bạn muốn tạo sự hoàn hảo và định hình môi hơn, bạn có thể kẻ viền môi.

Bí quyết chọn son môi để có đôi môi dày

Để chọn son môi phù hợp và làm cho đôi môi dày trông thêm đẹp và quyến rũ, bạn có thể áp dụng những bí quyết sau đây:

Chọn màu sắc phù hợp

Bạn nên chọn những gam màu son tươi sáng và đậm như đỏ rực rỡ, cam, hồng tươi hoặc màu nude sáng. Các gam màu này sẽ làm cho đôi môi dày trở nên nổi bật và quyến rũ hơn.

Son lì hoặc son dạng tint

Son lì có độ bám màu cao và giữ màu lâu trên môi, giúp làm nổi bật đôi môi dày và tạo hiệu ứng căng mọng. Ngoài ra, son dạng tint cũng là lựa chọn tốt để tạo vẻ tự nhiên và tươi tắn cho đôi môi dày.

Sử dụng son dưỡng trước khi đánh son

Trước khi đánh son, hãy dùng son dưỡng để làm mềm và bảo vệ môi khỏi tình trạng khô nứt. Điều này giúp son bám màu tốt hơn và giữ cho đôi môi dày luôn mềm mại và đẹp tự nhiên.

Thử nhiều màu sắc

Hãy thử nhiều gam màu son khác nhau để tìm ra màu sắc phù hợp nhất với màu da và phong cách của bạn. Đôi môi dày có khả năng thích hợp với nhiều màu sắc, hãy tận dụng điểm mạnh này để thỏa sức thử nghiệm và sáng tạo.

Bất luận trong quá khứ đôi môi dày được người xưa coi là gì, thì ngày nay nó hiện đang là tiêu chí về nét đẹp của phụ nữ hiện đại. Nếu bạn may mắn đã có làn môi dày, đừng chỉ bằng lòng với điều đó. Makeup luôn là điều nên làm để làm môi dày trông càng thu hút hơn. Nếu bạn có làn môi mỏng, đừng buồn vì điều đó. Makeup cũng là bí quyết để hô biến ngay đôi môi của bạn trở nên đầy đặn hơn. Học cách trang điểm cho cô nàng môi dày là học cả cách chọn loại son môi ưu tú. Nếu bạn chưa biết tìm ở đâu, M.O.I Cosmetics là thương hiệu bạn nên tham khảo ngay…. 

M.O.I Cosmetics tự hào sở hữu 4 bộ sưu tập son môi đa dạng màu sắc và chất lượng đáng tin cậy cho làn môi rạng ngời đặc biệt là với các cô nàng có đôi môi dày. Chỉ cần nhìn vào danh sách này, bạn đã cảm nhận được sự đa dạng và phong phú của các gam màu:

1. BST son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội.

2. BST son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên.

3. BST son thỏi Love M.O.I Tropical Edition.

4. Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition.

Những bộ sưu tập này mang đến không gian màu sắc phong phú với các tông cam tây, cam caramel, hồng mật, hồng gỗ, đỏ nhung, đỏ đất, cam nâu đất và nhiều màu sắc khác, sẽ chắc chắn làm bạn hài lòng. Với chất lượng đỉnh cao, chất son mềm mịn và độ bám màu lâu dài, bạn có thể thoải mái sáng tạo vô số phong cách trang điểm từ tự nhiên, nữ tính đến nổi bật và cá tính.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy một màu son yêu thích trong số 4 bộ sưu tập này và sẽ hài lòng với chất lượng và hiệu quả của chúng. Đừng ngần ngại, bạn có thể đến hệ thống cửa hàng hoặc đại lý chính thức của M.O.I Cosmetics để thử trực tiếp các sản phẩm son môi này. Hoặc nhanh chóng mua ngay sản phẩm yêu thích của bạn bằng cách nhấn vào nút "Mua ngay" ở cuối bài viết. Hãy để đôi môi thêm phần quyến rũ và kiêu sa cùng M.O.I Cosmetics!