Xu hướng trang điểm trong những năm gần đây luôn ưa chuộng kiểu make up cá tính. Vậy kiểu makeup này có đặc điểm gì nổi bật? Có những kiểu trang điểm nào? Hãy cùng M.O.I Cosmetics tìm hiểu nhé!

Mỗi năm thì các phong cách trang điểm đều thay đổi và trong một vài năm gần đây thì kiểu make up cá tính đang lên ngôi. Kiểu trang điểm rất độc đáo sẽ thể hiện được tính cách của người đó và đem lại sự tự tin mỗi khi xuất hiện. Để giúp các bạn luôn luôn trở thành người dẫn đầu trong xu hướng trang điểm thì hãy tham khảo ngay các kiểu trang điểm cá tính dưới đây.

Đặc điểm của kiểu make up cá tính là gì?

Đặc điểm của kiểu make up cá tính là gì?

Kiểu make up cá tính độc đáo được nhiều cô nàng lựa chọn

Kiểu make up cá tính thường là phong cách trang điểm mang tính chất cá nhân hoá, thể hiện sự khác biệt riêng của mình. Các đặc điểm chính của kiểu trang điểm cá tính có thể là:

  • Sử dụng màu sắc mỹ phẩm trang điểm táo bạo, độc lạ để tạo ra một phong cách riêng biệt của mình.

  • Kiểu trang điểm này tập trung rất nhiều vào gương mặt, đặc biệt là vùng mắt và môi. Thường sử dụng eyeliner đậm, mascara dày, son môi sặc sỡ để tạo nên sự nổi bật và cá tính.

  • Sử dụng kỹ thuật trang điểm chuyên nghiệp như: Contouring, highlighting, blending để tạo nên hiệu ứng tinh tế và chuyên nghiệp, thể hiện cá tính riêng của mình.

Xem thêm: Có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấn? Sử dụng kem phấn trang điểm như thế nào?

Cách trang điểm cá tính theo tone màu sắc

Như đã nói trên thì đặc điểm của kiểu makeup cá tính đó chính là sử dụng các tone màu độc đáo, đặc sắc để làm nổi bật gương mặt. Một số tone màu được dùng cho lối trang điểm này phải kể đến:

Make up tone cam ngả nâu

Tone màu được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn khi trang điểm theo kiểu cá tính đó là tone cam hồng và nâu kết hợp tạo nên một màu cam ngả nâu khá độc đáo. Đây là xu hướng trang điểm rất được yêu thích bởi những người theo đuổi phong cách Hàn Quốc.

Với tone màu này thể hiện một cá tính dịu dàng và tôn lên làn da tươi trẻ của bạn. Khi trang điểm bạn nên dùng phấn cam hồng tán phấn ở đầu mắt và dùng màu nâu đánh đuôi mắt để tạo đôi mắt có chiều sâu hút hồn. Sau cùng chỉ cần chọn son phù hợp với tone màu để đem lại sự hài hòa nhất.

Trang điểm cá tính chọn tone màu nổi bật

Với những cô nàng có cá tính mạnh mẽ thì có thể lựa chọn những tone màu nổi bật khác biệt khi trang điểm như: Màu cam cháy, đỏ thuần hoặc màu xanh đen…. Dù là những tone màu nổi bật nhưng dễ dàng tạo ra sự phá cách. 

Khi sử dụng những tone màu trang điểm nổi bật này cần phải áp dụng những kỹ thuật trang điểm chuyên nghiệp để có thể dễ dàng tạo ra một hiệu ứng tinh tế. Những màu sắc này nên sử dụng ở phần mắt để tạo nên sự khác biệt.

Tạo make up cá tính với khói đỏ rượu vang

Để tạo ra một nét cuốn hút độc đáo trên gương mặt thì bạn đừng ngần ngại lựa chọn dấu ấn makeup khói đỏ rượu vang. Bạn nên lựa chọn kết hợp màu nâu, đỏ rượu và màu tím với nhũ kim để tạo ra sự ấn tượng cho đôi mắt. Đồng thời, bạn nên tô son môi đỏ thuần, kẻ mắt mèo và đeo len… trông rất cá tính và vô cùng sang trọng quyến rũ.

Giới thiệu các kiểu make up cá tính hot trend hiện nay

Trang điểm kiểu tàn nhang

Giới thiệu các kiểu make up cá tính hot trend hiện nay

Trang điểm kiểu tàn nhang khá độc đáo, lạ mắt

Kiểu trang điểm cá tính độc lạ đầu tiên được khá nhiều chị em lựa chọn đó là kiểu trang điểm tàn nhang. Với cách trang điểm thông thường thì thường che dấu đi những nét chưa đẹp như tàn nhang nhưng với kiểu trang điểm này lại đang trở nên hot trong một vài năm trở lại đây.

Kiểu trang điểm này đã có mặt trên các sàn diễn thời trang với những gương mặt lấm tấm tàn nhang nhẹ nhàng đem đến sự ngây thơ khác lạ. 

Trang điểm cá tính với đôi môi làm trung tâm

Nếu bạn thích theo đuổi phong cách make up mạnh mẽ, nữ quyền thì trang điểm nên chú trọng vào đôi môi. Đôi môi sẽ là trung tâm để thu hút ánh nhìn. Để làm được điều đó bạn nên đánh màu son đậm dần từ ngoài vào giữa và thêm một lớp son bóng cuối cùng để môi môi thêm quyến rũ hơn. Tuy nhiên, để trở nên độc đáo thì bạn nên sử dụng màu son môi độc đáo như màu sẫm, màu tím, màu xanh, nhũ… Tuy nhiên, màu sắc sơn môi cũng cần phải tạo ra sự hài hòa trên gương mặt.

Trang điểm cá tính với đôi mắt màu nhũ lấp lánh

Giới thiệu các kiểu make up cá tính hot trend hiện nay

Trang điểm với đôi mắt màu nhũ lấp lánh độc đáo

Một trong những kiểu make up cá tính được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn đó chính là sử dụng màu nhũ lấp lánh sang trọng, quyến rũ. Tùy vào kỹ thuật và kiểu trang điểm sẽ giúp tạo nên các nét cuốn hút trên gương mặt. Với đôi mắt nhũ phù hợp với mọi phong cách trang điểm và giúp đôi mắt to tròn, sáng ngời và có hồn hơn.

Make up sử dụng mascara màu

Để tăng độ sắc sảo cho đôi mắt thay vì sử dụng mascara đen bạn có thể lựa chọn sử dụng mascara màu để tạo nét độc đáo và thể hiện cá tính riêng. Chọn màu sắc mascara cũng cần phải hài hòa với tổng thể gương mặt. Đồng thời nên chuốt mascara màu nhẹ nhàng không nên chuốt quá đậm.

Xem thêm: Trang điểm cần những gì? Sắm ngay bộ đồ trang điểm cần có của các chị em

Những lưu ý trong cách trang điểm cho cô nàng cá tính

  • Tìm kiếm phong cách trang điểm phù hợp: Bạn có thể tham khảo các mẫu trang điểm trên mạng hoặc tìm kiếm ý tưởng từ các nguồn trang điểm khác.

  • Sử dụng sản phẩm trang điểm chất lượng: Sử dụng các sản phẩm trang điểm chất lượng để tạo nên một lớp nền mịn màng và bền lâu.

  • Tập trung vào khuôn mặt: Trang điểm cá tính thường tập trung vào khuôn mặt, đặc biệt là mắt và môi. Hãy tập trung vào việc tạo nên đường nét tự nhiên và bắt mắt cho khuôn mặt của bạn.

  • Chọn màu sắc táo bạo: Chọn màu sắc táo bạo như màu đen, đỏ, cam, xanh lá cây, xanh dương... để tạo nên sự nổi bật và cá tính.

  • Sử dụng phụ kiện trang điểm: Sử dụng phụ kiện trang điểm, như viền mắt giả, lông mi giả, đính hạt, kim cương... để tạo nên phong cách độc đáo và khác biệt.

Kết luận

Có rất nhiều kiểu make up cá tính khác nhau bạn có thể tham khảo lựa chọn phong cách phù hợp với mình. Nhưng cần phải xác định phong cách trang điểm cùng lựa chọn các sản phẩm trang điểm sao cho phù hợp nhất.

Dù bạn trang điểm theo phong cách nào đi chăng nữa thì vẫn không thể thiếu được các vật dụng cần thiết như: phấn nước, phấn phủ, chì kẻ mày, phấn má, son môi. Cần lựa chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, an toàn cho người dùng.

Bạn đang đắn đo không biết nên chọn những mỹ phẩm nào thì có thể tham khảo lựa chọn các mỹ phẩm trang điểm đến từ thương hiệu M.O.I Cosmetics do Hồ Ngọc Hà sáng lập. Thương hiệu cho ra mắt rất nhiều các mỹ phẩm khác nhau từ phấn nước, phấn phủ, son môi , chì mày… Tất cả đều được sản xuất tại Hàn Quốc với dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ở 2 quốc gia Hàn Quốc – Việt Nam. 

Các sản phẩm của M.O.I có chất lượng vượt trội được đông đảo các tín đồ làm đẹp tin dùng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo và chọn mua các sản phẩm tại đây.