Son kem là sản phẩm rất được nhiều chị em yêu thích. Thế nhưng, khi sử dụng, nhiều người lại hay gặp phải tình trạng đánh son kem bị vón cục, khô môi. Vậy làm thế nào để khắc phục? Đâu là cách đánh son kem không bị vón cục?

Nếu bạn cũng có cùng băn khoăn này, vậy hãy dành vài phút xem qua những chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé! Trong bài viết này, M.O.I Cosmetics sẽ mách bạn cách đánh son kem không vón cục, khô môi hiệu quả.

Đánh son kem bị vón cục là do đâu?

Tình trạng đánh son kem bị vón cục có thể do rất nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến bạn có thể nghĩ đến:

  • Môi khô hoặc không được dưỡng ẩm tốt. Tình trạng môi khô với nhiều da chết có thể khiến môi không ăn son hoặc thậm chí khi đánh lên sẽ khiến son môi bị vón cục
  • Sử dụng lượng son kem quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn đánh son kem bị vón cục. 
  • Chất lượng son kem kém hoặc son không phù hợp với loại da. Nếu bạn đã kiểm tra hết các nguyên nhân kể trên mà không phát hiện vấn đề thì nguyên nhân có thể nằm ở chính sản phẩm son kem bạn đang sử dụng. Nếu bạn dùng son kem đã hết hạn, son có biểu hiện "xuống cấp" hoặc các sản phẩm son kem không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Cách đánh son kem không bị vón cục

Để tránh tình trạng dùng son kem bị vón cục, khi thoa, bạn chỉ nên tô một lớp son vừa phải, tránh tô quá dày.

Để hạn chế gặp phải tình trạng son kem bị vón cục, bạn có thể thử các bí quyết sau:

Chăm sóc cho môi trước khi đánh son

Để son kem không bị vón cục khi thoa, bạn nên chú ý đến việc chăm sóc cho da môi bằng những cách sau:

  • Tẩy tế bào chết cho da môi. Tế bào chết là nguyên nhân khiến da môi bị bong tróc, nứt nẻ, khô và khiến son lên màu không chuẩn, vón cục. Do đó, bạn nên tẩy tế bào chết cho da môi 1 - 3 lần/tuần.
  • Làm sạch, dưỡng ẩm và chú ý chăm sóc da môi mỗi ngày để da môi có đủ độ ẩm
  • Sử dụng lớp lót môi để tạo nền mịn. Trước khi đánh son kem, các bạn có thể thoa thêm 1 lớp lót môi để tạo nền mịn. Lớp lót này sẽ giảm bớt tác hại từ các chất độc hại có trong son kem đồng thời giúp cho môi được căng bóng, mềm mịn hơn.

Cách đánh son kem không vón cục 

Khi đánh son kem, bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau:

  • Trộn đều son trước khi sử dụng do son kem có đặc điểm là rất dễ bị vón trong lọ. Với bước này, son sẽ mềm hơn và màu đánh lên cũng đều môi hơn.
  • Khi mới vừa thoa lên môi, son sẽ còn khá ướt. Bạn nên dùng cọ đánh son, tán đều màu son và để môi khô tự nhiên. Tuyệt đối không được bặm môi khi son đang ướt. Bởi thao tác này sẽ khiến son bị lem ra ngoài.
  • Khi tô son môi, hãy bắt đầu với môi dưới, dùng cọ son kem đặt vào giữa môi dưới và tán đến sang hai cánh môi. Tiếp đến tô môi trên như hướng dẫn của môi dưới rồi để khô tự nhiên.
  • Sử dụng lượng son vừa đủ. Khi đánh, nên sử dụng cọ hoặc ngón tay để đánh son đều. Bạn cần lưu ý là nên tán son đều khi đánh.
  • Xoá những vết son vón cục bằng tay hoặc một lớp son mỏng trường hợp son bị vón cục. Vì son kem có tính chất bám cao nên nếu bị lem, hãy dùng tăm bông lau ngay lập tức. Nếu để thời gian lâu, son sẽ bám lì và khó có thể chùi sạch được.

Bảo quản son kem đúng cách để tránh bị vón cục

cách đánh son môi không bị vón cục

Chọn son kem phù hợp, chất lượng cũng sẽ giúp hạn chế tình trạng đánh son kem bị vón cục.

Để sử dụng son được lâu, tránh tình trạng bị vón cục, bạn cần chú ý bảo quản son môi cẩn thận. Sau mỗi lần dùng, hãy nhớ đóng nắp thỏi son lại ngay lập tức. Việc này vừa giúp hạn chế bớt bụi bẩn bám vào vừa giảm thiểu được lượng không khí đi vào trong thỏi son làm son bị oxy hóa dẫn đến dễ bị khô, vón cục.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để thỏi son tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, hạn chế để ở nơi có nhiệt độ cao. Bởi nếu không bảo quản theo hướng dẫn thì chất lượng son sẽ rất nhanh "xuống cấp".

Xem thêm: Son môi có hạn sử dụng không? Dùng son môi hết hạn có sao không?

Cách khắc phục son kem bị vón cục 

Trong trường hợp son kem bị vón cục, để khắc phục, bạn có thể cho vài giọt dầu ô liu hay dầu hạnh nhân và ngâm trong nước ấm 1-2 phút. Sau đó, khuấy đều son để dầu phân tán hoàn toàn vào hỗn hợp son là có thể dùng son được. 

Tuy nhiên, việc thêm dầu vào son có thể làm thay đổi chất lượng và hiệu quả của sản phẩm ban đầu. Điều này có thể làm cho son trở nên quá mềm, khó điều chỉnh hoặc không đạt được màu sắc và lớp màu như mong muốn. Do đó, trong trường hợp son kem của bạn bị vón cục, cách tốt nhất là bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm và thay một thỏi son mới để đảm bảo kết quả trang điểm cũng như sức khỏe của môi.

Lựa chọn son kem phù hợp để hạn chế tình trạng son kem vón cục

Nhìn chung, để hạn chế tình trạng đánh son kem bị vón cục, cách tốt nhất là bạn nên chọn mua những thỏi son kem chất lượng với các tiêu chí như:

  • Được sản xuất theo công nghệ hiện đại với công thức giúp hạn chế tối đa tình trạng vón cục
  • Kiểm tra son kem trước khi mua. Hãy thử tìm hiểu và chọn lựa những thương hiệu son kem uy tín và có độ tin cậy cao để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. 
  • Son có thành phần lành tính, an toàn, không gây kích ứng cho da môi.

Nếu bạn đã tìm hiểu nhiều sản phẩm son kem nhưng vẫn chưa thấy ưng ý, bạn có thể tìm hiểu về dòng son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition. Rất nhiều người chia sẻ rằng sản phẩm có chất nhung lì cực mịn nên có thể che phủ khuyết điểm trên môi rất hiệu quả. Ngoài ra, chất son cũng không gây khô môi. Đặc biệt, dòng son môi M.O.I Cosmetics này còn có thiết kế đẹp mắt, tinh tế, sang trọng, thông minh, giúp hỗ trợ người dùng tối đa.

Về thành phần, các sản phẩm son của M.O.I Cosmetics hay son môi Hồ Ngọc Hà đều được làm từ các thành phần thiên nhiên an toàn, không chứa chì nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, các sản phẩm còn chứa các thành phần giúp dưỡng ẩm và các khoáng chất giúp cải thiện, nâng cao sức khỏe đôi môi. Do đó, với những ưu điểm kể trên, bạn đừng ngần ngại đặt mua son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition ngay hôm nay để trải nghiệm thử nhé!