Một đôi môi đẹp sẽ ngay lập tức giúp bạn thăng hạng nhan sắc và thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Vậy bạn đã biết cách trang điểm môi đẹp tự nhiên chưa?

Bạn có thể không sở hữu một đôi môi đẹp. Tuy nhiên, đừng tự ti vì điều đó! Hiện nay có rất nhiều cách trang điểm môi đẹp tự nhiên, cách trang điểm môi thâm, cách trang điểm môi dày thành mỏng,... mà bạn có thể áp dụng để có một vẻ ngoài hoàn hảo hơn. 

Tại sao cần phải trang điểm môi đẹp?

Trang điểm môi là cách nhanh nhất để bạn biến vẻ ngoài của mình trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn. Tùy theo mỗi người mà bạn có thể biến hóa đôi môi của mình phù hợp với phong cách cũng như xu hướng trang điểm mà mình yêu thích. Điều này giúp tổng thể của bạn trở nên xinh đẹp hơn, quyến rũ hơn và phù hợp hơn với các địa điểm, sự kiện mà bạn tham dự.

Các bước trang điểm cho từng loại môi 

Cách trang điểm môi thâm

Nếu bạn muốn có vẻ ngoài tươi tắn hơn để đi làm hoặc đi chơi, dạo phố nhẹ nhàng nhưng ngại môi thâm thì có thể áp dụng cách trang điểm môi đẹp tự nhiên sau đây:

  • Chọn một màu son thật tự nhiên như màu hồng nhạt, màu nude, màu cam nude... để tạo một lớp lót trên môi và khử đi sắc thâm của môi. 
  • Tiếp tục đánh thêm một lớp son thứ 2 với màu đậm hơn. Bạn có thể đánh toàn bộ môi hoặc đánh lòng môi đều đẹp. 

Cách trang điểm môi mỏng

Liệu có cách trang điểm môi mỏng trở nên dày hơn hay không? Câu trả lời chính là có! Các bước trang điểm môi mỏng cũng rất đơn giản.  

Để có đôi môi căng mọng hơn, hãy sử dụng chì kẻ môi màu nude để kẻ hết viền môi rồi sau đó kẻ thêm một đường viền với chì kẻ môi trùng màu với màu son môi của bạn. Tiếp theo, đánh son và kết thúc bằng một lớp son bóng để môi căng mọng hơn. Cách trang điểm môi căng mọng này vô cùng đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, ai cũng có thể làm được đấy nhé!

Cách trang điểm môi mỏng

Kẻ viền môi tạo hiệu ứng môi dày hơn

Cách trang điểm môi dày thành mỏng   

Bạn đang lo lắng vì đôi môi quá dày và khiến tổng thể gương mặt chưa được hài hòa? Bạn có thể tham khảo cách trang điểm môi dày thành mỏng sau:

Dùng kem che khuyết điểm môi để che bớt phần viền môi và tạo hiệu ứng "thu nhỏ" diện tích đôi môi của bạn. Như vậy nhìn môi sẽ mỏng hơn.

Ngoài ra, một cách trang điểm môi dày chính là dùng những màu son lạnh, trầm hơn như màu hồng đất, màu hồng đào, màu nâu đất... Hạn chế dùng son bóng cũng như các màu son tone nóng như son đỏ, son hồng neon... 

Cách trang điểm môi trái tim

Sử dụng cọ hoặc chì kẻ môi để đánh hình chữ X trên đỉnh môi. Đây chính là bước đầu tiên giúp bạn tạo hình trái tim trên môi. Sau đó, viền chì/cọ kẻ môi theo cạnh môi đến khóe miệng rồi tiếp tục kẻ môi dưới, lặp lại thao tác kẻ giữa viền môi trước rồi mới viền sang hai bên.

Như vậy là bạn đã hoàn chỉnh thao tác kẻ viền môi và tạo hình môi trái tim. Lúc này, chỉ cần đánh màu son mà bạn yêu thích là hoàn thành cách trang điểm môi đẹp tự nhiên có hình trái tim.

Xem thêm: Son siêu lì, lâu trôi - Bí quyết cho bạn tỏa sáng cả ngày dài

Các bước trang điểm môi

Dưỡng môi

Trước khi trang điểm môi thì bạn nên lấy khăn giấy để lau sạch môi. Sau đó, thoa một lớp son dưỡng ẩm lên môi để giúp môi được ẩm mịn, hạn chế lộ vân môi khi thoa son.

Sử dụng kem lót môi

Để bảo vệ đôi môi khỏi bị thâm khi đánh son quá nhiều thì bạn nên dùng kem lót môi. Kem lót sẽ tạo thành một lớp hàng rào tránh cho các hóa chất của son môi thấm vào môi. Ngoài ra, kem lót còn bảo vệ môi khỏi tác động của môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn.

Chọn son môi phù hợp

Một cách trang điểm môi đẹp tự nhiên mà không phải ai cũng biết chính là chọn màu son môi và chất son. Bạn nên chú ý tone da của mình là da ngăm hay da trắng và chọn màu son hợp với màu da, chẳng hạn như da ngăm thì nên hạn chế các màu quá trầm hay màu neon quá nổi bật.

Xem thêm: Da ngăm nên dùng son môi màu gì? Top 7 màu son phù hợp

Các bước trang điểm môi

Chọn màu son môi phù hợp với phong cách trang điểm

Và đừng quên chọn chất son phù hợp với cách trang điểm của bạn, ví dụ nếu bạn muốn trang điểm kiểu Tây và chọn cách trang điểm môi dày thì chọn thêm son bóng để tăng hiệu ứng môi căng mọng.

Trang điểm son môi

Sau khi chọn được màu son rồi thì bạn tiến hành thoa son lên môi. Có thể thoa một lớp hoặc nhiều lớp son để giúp son lâu trôi hơn.

Mẹo để trang điểm môi đẹp

Nếu bạn muốn có cách trang điểm môi đẹp tự nhiên hoàn hảo nhất, đừng bỏ qua các lưu ý sau đây:

  • Nên tẩy da chết cho môi 3 - 4 lần/tuần để loại bỏ tế bào chết trên môi, giúp lớp son môi mịn mượt hơn và không lộ vân môi.
  • Nếu môi lên màu son không chuẩn, bạn có thể đánh một lớp kem che khuyết điểm để triệt sắc môi. Như vậy thì đánh màu son nào cũng dễ dàng hơn.
  • Khi kẻ viền môi, đừng quên dùng kem che khuyết điểm tán nhẹ đường kẻ viền để có đôi môi tự nhiên hơn.

Mẹo để trang điểm môi đẹp

Nên đầu tư những thỏi son chất lượng

Kết luận 

Muốn có một đôi môi đẹp thì bên cạnh việc bỏ túi cách trang điểm môi đẹp tự nhiên, chúng ta cũng cần phải có được những thỏi son chất lượng, lên màu chuẩn và bền màu. Một gợi ý cho bạn chính là các dòng son môi của M.O.I Cosmetics (son môi Hồ Ngọc Hà). Hiện nay, thương hiệu đang có 4 dòng son môi chính bao gồm:

  • Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội: Gồm 6 màu son quyến rũ, thích hợp để sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau là Cam Tây, Cam Caramel, Hồng Mật, Hồng Gỗ, Đỏ Nhung, Đỏ Đất.
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên: Có 6 màu sắc trẻ trung, hiện đại là Cam Nâu Đất, Đỏ Cam Đất, Đỏ Cam, Đỏ Cherry, Hồng Cam Đào, Cam Nude.
  • Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition: 3 màu son trong bộ sưu tập này đều vô cùng nhẹ nhàng và tự nhiên, đó là Cam Nude, Hồng Cam Đào, Đỏ Cam.
  • Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition: Phiên bản son đặc biệt dành cho những cô nàng ngọt ngào nhưng không kém phần quyến rũ, gồm 6 màu Hồng Baby, Hồng Tây, Cam San Hô, Cam Đỏ, Cam Đất, Cam Tây.

Các sản phẩm son môi của M.O.I Cosmetics đều được làm từ thành phần tự nhiên, an toàn, ngay cả phụ nữ mang thai cũng có thể dùng được. Sản phẩm bám màu cực tốt, giúp bạn xua tan nỗi lo son trôi màu khiến bạn “kém sắc". Hiện sản phẩm đang được bán trực tiếp trên website, hệ thống chuỗi cửa hànghệ thống đại lý phân phối trên toàn quốc.

https://hocmakeup.edu.vn/cach-trang-diem-moi-day-thanh-mong.html

https://guo.vn/cach-danh-son-cho-moi-tham.html 

https://juno.vn/blogs/dep/1000104173-ho-bien-moi-mong-thanh-day-cang-mong-qua-vai-buoc-trang-diem-don-gian 

https://australisvietnam.com/vi/bat-mi-cach-trang-diem-moi-trai-tim-quyen-ru-van-nguoi-cho-cac-nang/