Có rất nhiều màu son môi khác nhau trên thị trường mỹ phẩm và làm đẹp nhưng son đỏ vẫn luôn chiếm ưu thế và được nhiều chị em yêu thích. Có thể nói, màu son đỏ là một trong những màu son “được lòng” phái đẹp nhất.

Khi nhắc đến son môi thì có lẽ, ngay lập tức sẽ có nhiều người nghĩ đến son đỏ. Những thỏi son này có sức quyến rũ vô cùng đặc biệt và cũng chính là một loại vũ khí sắc đẹp không thể thiếu của phái nữ. 

Ý nghĩa của màu đỏ trong văn hóa và thị giác

Màu đỏ là một gam màu nóng và được ứng dụng thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Đặc biệt, trong văn hóa phương Đông thì màu đỏ gần như hiện diện khắp mọi nơi.

Một số quan niệm cho rằng, những người thích màu đỏ thường là những người mạnh mẽ, quyết đoán, có cá tính và đam mê quyền lực. Màu đỏ cũng là màu thu hút sự chú ý từ những người xung quanh, mang lại nguồn sinh lực dồi dào và khiến những người xung quanh trở nên khát khao bạn nhiều hơn.

Không chỉ vậy, màu đỏ còn được xem là màu mang đến năng lượng và sức mạnh, làm rung động trái tim con người. Trong thời trang và làm đẹp, màu đỏ là một gam màu vô cùng nổi bật, có thể giúp bạn gây ấn tượng với người khác. Màu đỏ còn là một màu giúp làm sáng da, khi bạn đánh son đỏ thì răng trông cũng sáng hơn, không bị xỉn màu.

Tuy nhiên, quá nhiều màu đỏ có thể khiến bạn mệt mỏi do quá nhiều năng lượng dồn dập. Vì thế, cần học cách cân bằng giữa màu đỏ và các gam màu khác.

Xem thêm: Bật mí cách son môi đẹp cho phụ nữ mọi độ tuổi

Ý nghĩa của màu đỏ trong văn hóa và thị giác

Màu đỏ cũng là màu thu hút sự chú ý từ những người xung quanh

Các màu son đỏ được yêu thích nhất thị trường

Để nói về son đỏ thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng son và màu son khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Trong đó, một số màu son đỏ trở thành xu hướng trang điểm được nhiều người yêu thích lựa chọn bao gồm:

  • Son đỏ tươi: Son màu đỏ thuần, mang đến vẻ đẹp tươi tắn và đầy nữ tính, quyến rũ.
  • Son đỏ nâu: Màu son có sự kết hợp giữa đỏ thuần và nâu đất, thiên về sắc nâu và có màu khá trầm ấm.
  • Son đỏ gạch: Là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu đỏ và nâu đất, pha thêm chút ánh cam. Tuy không rực rỡ như son đỏ tươi nhưng màu son đỏ gạch lại giúp bạn thêm phần bí ẩn và thu hút.
  • Son đỏ hồng: Đúng như tên gọi, son có kết hợp giữa màu đỏ tươi và ánh hồng, mang đến vẻ đẹp nữ tính, có chút ngọt ngào nhưng không kém phần gợi cảm.
  • Son đỏ rượu: Màu son không quá tươi mà thiên về đỏ sẫm, giống với màu rượu vang. Đây là một trong những màu son giúp tôn lên nét cuốn hút của bạn.
  • Son đỏ cherry: Nếu son đỏ hồng thiên về sắc hồng nhiều hơn thì son đỏ cherry cũng là sự kết hợp giữa đỏ và hồng nhưng lại thiên nhiều hơn về sắc đỏ, dành cho những ai không thích dùng son có tone hồng quá nhiều.
  • Son đỏ cam: Màu đỏ và màu cam khi kết hợp với nhau sẽ cho ra dòng son màu đỏ cam đầy trẻ trung, năng động. 
  • Son màu đỏ đất: Màu đỏ đất khá giống với đỏ nâu, cũng là sự kết hợp giữa đỏ thuần và màu nâu đất trầm. Tuy nhiên, son màu đỏ đất sẽ tươi hơn một chút so với đỏ nâu.

Các màu son đỏ được yêu thích nhất thị trường

Có nhiều sắc thái son đỏ khác nhau

Cách kết hợp son đỏ với trang phục và trang điểm

Màu son đỏ là một màu son “quốc dân" được nhiều chị em yêu thích bởi mỗi sắc son sẽ mang đến một diện mạo vô cùng khác lạ, giúp bạn tỏa sáng. Nhưng quan trọng là phải biết cách dùng son đỏ thế nào cho đẹp. Một số lưu ý dành cho bạn khi dùng son đỏ chính là:

Chọn cách trang điểm phù hợp

Màu son đỏ hồng thiên về vẻ đẹp ngọt ngào, thơ ngây và trẻ trung còn màu son đỏ rượu lại giúp bạn trông quý phái, sang trọng và quyến rũ hơn. Mỗi màu son sẽ là một câu chuyện, một cá tính và phù hợp với những phong cách trang điểm khác nhau. Do đó, bạn nên chú ý đến việc chọn cách trang điểm sao cho phù hợp nhất với màu son của mình bạn nhé!

Xem thêm: Cách Makeup chỉ với một thỏi son độc đáo

Kết hợp với trang phục

Ngoài việc lựa chọn kiểu trang điểm thì khi dùng son đỏ hay các màu son môi khác, bạn cũng nên lựa chọn trang phục với “cá tính" phù hợp nhất với màu son môi mà mình đang sử dụng. Chẳng hạn như khi chọn son màu đỏ cam thì trang phục cũng có phần năng động hơn. Điều này sẽ giúp bạn thêm phần ấn tượng và tỏa sáng. 

Cách kết hợp son đỏ với trang phục và trang điểm

Khi dùng son đỏ, nên lựa chọn trang phục với “cá tính" phù hợp nhất với màu son môi mà mình đang sử dụng

Có thể nói, son đỏ chính là biểu tượng của giới làm đẹp và là một trong những màu son được nhiều chị em yêu thích nhất. Bạn có thích son đỏ hay không? Nếu bạn cũng muốn sở hữu những thỏi son đỏ đẹp và ấn tượng nhất thì có thể tham khảo ngay các dòng son môi nhà M.O.I Cosmetics bạn nhé! Có nhiều màu son đỏ để bạn có thể lựa chọn, chẳng hạn như son đỏ nhung trong Bộ sưu tập son thỏi The Stars phiên bản giới hạn mùa lễ hội, son đỏ cam và đỏ cam đất trong Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I by Thùy Tiên, son đỏ cam thuộc Bộ sưu tập son thỏi Love M.O.I Tropical Edition và son cam đỏ trong dòng Son kem nhung lì SGIRLS by M.O.I Special Edition. Các sản phẩm đều có thành phần an toàn, lành tính, khả năng giữ màu từ 4-8 tiếng, lâu trôi. Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp trên website cũng như hệ thống đại lý phân phối và hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. 

 

https://meta.vn/huong-dan/tu-van/son-do-8019 
https://shineme.vn/blogs/son-do/